Lịch báo giảng Tuần 30 Lớp 3

1.Tập đọc:

 -Đọc đúng , đọc trôi chảy toàn bài. Đọc ngắt nghỉ hơi giữa các câu, các cụm từ Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

 -Hiểu được nội dung câu chuyện : Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với hs một trường tiểu học ở Lúc- xăm -bua.

 -Giáo dục hs tình đoàn kết hữu nghị quốc tế.

 2.Kể chuyện:

 -Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK).

 -HSK-G biết kể toàn bộ câu chuyện.

 *GDKNS : Giao tiếp : ứng xử trong giao tiếp-Tư duy sáng tạo

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1387 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 30 Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng. Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng. Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường. II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: -GV: Một số tranh ảnh về cây trồng, vật nuôi. HS: VBT. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra nội dung của bài học trước. Nhận xét, đánh giá. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Trò chơi “Ai đoán đúng ?” -Gv chia hs theo số chẵn , số lẻ và giao nhiệm vụ. -HD cách chơi( như sgv). -Y/c hs làm việc. -Gọi một số hs trình bày. -Rút ra kết luận: ( như sgv). -Gọi vài hs đọc lại kết luận. *Hoạt động 2: Quan sát tranh ảnh. -Y/c hs quan sát tranh trong SGK. -Nêu yêu cầu: Hs đặt câu hỏi về nội dung có trong tranh. *GDKNS:Kĩ năng thu thập và xử kí thông tin liên quan đến chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng. -Gv chia nhóm, giao nhiệm vụ. -Y/c HS kể lại một số việc làm hoặc biết về việc chăm sóc cây trồng vật nuôi. -Gọi đại diện từng nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình. -GV liên hệ GDBVMT: chăm sóc cây trồng vật nuôi là góp phần giữ gìn bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên , góp phần làm trong sạch môi trường, giảm độ ô nhiễm môi trường,giảm hiệu ứng nhà kính do các chất khí thải gây ra, tiết kiệm năng lượng. 3.Củng cố, dặn dò: -Hỏi lại nội dung bài học. -Nhận xét tiết học. -HD thực hành ở nhà: (hd như sgv). -2hs trả lời theo y/c của gv. -Nghe và nhắc lại đề bài. -Nhận nhiệm vụ. -Nghe hd của gv. - HS đọc lại kết luận. - Quan sát tranh (sg). - HS trao đổi trong nhóm. - Đại diện 2 nhóm hỏi và trả lời. Nhận xét, bổ sung. Nhận nhiệm vụ. Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. Cả lớp nx, bình chọn nhóm có nhiều cách chăm sóc cây trồng vật nuôi. Vài hs trả lời theo y/c của gv. Thực hiện y/c của gv CHÍNH TẢ (NHỚ - VIẾT) BÀI : MỘT MÁI NHÀ CHUNG I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Nhớ-viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng các khổ thơ , dòng thơ 4 chữ. -Làm đúng bài tập chính tả điền vào chỗ trống các tiếng có âm, vần dễ sai :tr / ch ; êt / êch . -Giáo dục Hs tính cẩn thận khi viết chữ. II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : -Bảng lớp viết 3 lần nội dung Bt2b . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra hs viết các từ sau: thủy triều, ngược chiều, triều đình, chiều cao. Nhận xét, sửa sai. 2.Bài mới:a.Giới thiệu bài : *Hoạt động 1: Hd Hs nhớ viết : Mục tiêu : HS nhớ-viết chính xác nội dung 3 khổ thơ đầu của bài Một mái nhà chung. *Hd hs chuẩn bị : -Gv đọc 1 lần bài viết . -Gọi hs đọc lại bài viết. -Hỏi: Bài thơ nói về mái nhà chung của ai? - Bài viết có mấy khổ thơ? Được viết theo thể thơ gì? -Nêu cách trình bày bài thơ 4 chữ. -Hd hs viết các từ khó -Gọi hs đọc các từ viết được. -Nhận xét, chốt lại các từ sai phổ biến. -Gọi hs đọc lại các từ khó. *Hs viết bài : -Gọi hs đọc thuộc bài viết. -Hs viết bài( theo dõi giúp đỡ hsy và nhắc hs tư thế ngồi viết ). -Đọc cho hs soát lại bài. *Chấm, chữa bài: -Y/c hs kiểm tra lỗi. -Gv chấm 5-7 bài . Nhận xét bài viết của Hs. *Hoạt động 2: Hd hs làm bài tập chính tả Mục tiêu : Làm đúng bài tập chính tả điền vào chỗ trống các tiếng có vần dễ sai : êt / êch. Bài tập 2b/ 105: Điền vào chỗ trống êch hay êt -Gọi hs đọc yêu cầu bài . -Y/c hs tự làm bài.(Hs đọc thầm nội dung bài, làm bài cá nhân.) -Gv nhận xét, chốt ý đúng. -Gọi hs đọc lại bài làm đã hoàn chỉnh. 3.Củng cố - dặn dò : -Nhận xét tiết học . -Y/c những hs viết sai nhiều về viết lại bài. -Chuẩn bị bài sau : Bác sĩ Y-éc-xanh -Nghe và nhắc lại đề bài. -Theo dõi gv đọc. -2HSK-G đọc bài viết. -Vài hs trả lời theo y/c của gv. -HSY nhắc lại nội dung câu trả lời. -Hs nhẩm lại bài viết rồi tự viết ra nháp các từ thường viết sai. -Vài hs đọc các từ viết đươc. -Nhận xét, bổ sung. -HSY đọc lại các từ khó. -HSđọc thuộc bài viết. -Hs viết bài. -Hs soát lại bài viết. -HS đổi vở kiểm tra số lỗi. -HS lắng nghe. - Bài tập 2b/ 105: 1 hs đọc y/c bài tập. -Nghe hd của gv. -Cả lớp làm nháp (hsy làm bài theo hd của gv). -Hs yếu đọc lại lời giải đúng. -Cả lớp làm bài vào vở . -HS lắng nghe. TẬP LÀM VĂN BÀI : VIẾT THƯ I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Viết được một bức thư ngắn cho một bạn nước ngoài dựa theo gợi ý SGK. - GDHS biết viết thư thăm hỏi người thân. * 1617 - Thay đổi đề bài: Viết một bức thư cho một bạn em được quen trên sách, báo hoặc truyền hình hoặc cho người thân ở trong nước. *GDKNS: Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.Tư duy sáng tạo.Thể hiện sự tự tin. II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: -GV: Bảng lớp viết cc gợi ý viết thư. Bảng phụ viết trình tự l bức thư. -HS: Phong bì thư, tem thư, giấy rời để viết thư III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra hs đọc bài văn : nói về một trận thi đấu thể thao mà em đã được xem. -Gv nhận xét,ghi điểm. 2.Bài mới: a.Giới thiệu bài. *Hoạt động 1: HD hs viết thư. Mục tiêu: Dựa vào gợi ý để viết một bức thư ngắn gởi người bạn hoặc người thân trong nước. *GDKNS:Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.Tư duy sáng tạo.Thể hiện sự tự tin. -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập -Mời 1 hs giải thích yêu cầu của bài tập theo gợi ý -Nội dung thư phải thể hiện: -Mong muốn làm quen với bạn (để làm quen, cần phải tự giới thiệu: Em là ai? Người ở đâu? Thăm hỏi bạn…) -Bày tỏ tình thân ái, mong muốn các bạn nhỏ trên cả nước cùng chung sống hạnh phúc . -GV mở bảng phụ đã viết sẵn hình thức trình bày l thư, cho một HS đọc -Dòng đầu thư: ghi rõ nơi viết, ngày, tháng, năm… -Lời xưng hô: Bạn thân mến !( Thu Hồng thân mến) -Nội dung thư: làm quen, thăm hỏi, bày tỏ tình thân ai, lời chúc, hứa hẹn… +Cuối thư: Lời chào, chữ kí và tên -Gv mời một vài hs nói phần đầu của bức thư, nhận xét. -Cho cả lớp viết thư vào giấy rời,gv theo dõi , giúp đỡ hsy) -Hs tiếp nối nhau đọc thư -Gv chấm một số bài viết hay, nhận xét. -Gv hd hs viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư . 3.Củng cố, dặn dò: -Gv nhận xét chung về tiết học -Nhắc hs viết bài hay, về nhà viết lại lá thư cho sạch đẹp hoàn chỉnh để gởi thư qua đường bưu điện cho bạn) hoặc trưng bày góc học tập lớp. -Y/c hs nào viết chưa xong , về nhà hoàn thành bài viết. -Chuẩn bị bài sau: Thảo luận về việc bảo vệ môi trường -Nghe và nhắc lại đề bài. -1 hs đọc lại đề bài, lớp đọc thầm theo. -HSK-G giải thích yêu cầu của bài tập theo gợi ý. -Nhận xét, bổ sung. -Cả lớp chú ý lắng nghe để viết được một bài văn hay -1 hs đọc cách trình bày bức thư -1,2 hs nêu phần đầu lá thư, bạn lắng nghe, nhận xét -Hs viết thư (hsy viết theo hd của gv) -5,7 hs đọc thư mình đã viết. -Lớp nghe, nhận xét bài viết của bạn và bình chọn. -Hs hoàn thành phong bì thư theo hd của gv. -Thực hiện y/c của gv. TOÁN BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000. - Giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị. - HS hoàn thành các bài tập: 1,2,3,4. - Nội dung giảm tải : CV 5842 Bài tập 1 không yêu cầu viết số chỉ yêu cầu trả lời -GD HS yêu thích học toán. II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: -HS: vở, bảng con, vở nháp. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS làm BTVBT - GV chấm VBT. - Nhận xét , ghi điểm. 2.Bài mới: a.Giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện tập Bài tập1/160: Tính nhẩm. -Khi biểu thức chỉ có dấu cộng trừ, chúng ta thực hiện tính như thế nào ? Khi biểu thức có dấu ngoặc, ta thực hiện tính như thế nào? -Nhận xét, chốt lại cách tính giá trị biểu thức. Bài tập2 /160: Tính. -Gọi HS đọc đề bài . -HS tự làm bài -Nhận xét,cho điểm . -Y/c hs nêu bước thử lại. Bài tập3/160: Gọi HS đọc đề bài. -Bài toán y/c chúng ta tính gì ? -Số cây ăn quả của xã Xuân Mai so với số cây ăn quả của xã Xuân Hoà như thế nào ? -Số cây của xã Xuân Hoà như thế nào so với số cây của xã Xuân Phương ? -Hỏi: BTthuộc dạng toán gì? BT giải bằng mấy phép tính? -Y/c hs làm bài. Bài tập4/160: Y/C HS đọc đề toán . -HDHS phân tích đề, tóm tắt đề. Tóm tắt: 5cái: 10 000đ. 3cái: …..tiền? -Bài toán trên thuộc dạng toán gì ? -Y/c hs nêu các bước giải bài toán rút về đơn vị. 3.Củng cố, dặn dò: -Y/c hs nêu các bước giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. -Nhận xét tiết học. -Y/c hs luyện tập thêm ở nhà và chuẩn bị bài sau: Nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số. -Nghe và nhắc lại đề bài. - Bài tập1/160: HS thực hiện cá nhân . - HS trả lời . - HS nhẩm và nối tiếp đọc kết quả. - Nhận xét. - Bài tập2/160: 1 HS đọc đề bài. -4 HS lên bảng làm bài ,cả lớp làm vào bảng con.(hsy làm 2,3 phép tính theo hd của gv). -Nhận xét. -HSK-G nêu bước thử lại. - Bài tập 3/160: 1HS đọc đề bài. -HSY trả lời -Vài HS trả lời -Nhận xét. Giải Số cây của xã Xuân Hoà có là: 68700+5200=73900(cây) Số cây ăn quả xã Xuân Mai có là : 73900 - 4500=69400( cây ) Đáp số : 69400 cây - Bài tập4/160: HS đọc đề bài -HS thực hiện theo y/c của gv. -Nhận xét. -HSY đọc lại bài giải. Giải Giá tiền một chiếc compa là : 10000: 5= 2000(đồng) Số tiền trả cho 3 chiếc com pa là : 2000x3=6000 ( đồng) Đáp số: 6000 đ. -HSKG nêu. -Thực hiện y/c của gv. SINH HOẠT LỚP NHẬN XÉT TUẦN 30 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - HS biết nhận ra những ưu điểm, tồn tại về mọi hoạt động trong tuần 30 - Biết phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại còn mắc phải. - HS vui chơi, múa hát tập thể. II. CAC HOẠT ĐỘNG : 1. SINH HOẠT LỚP: - HS tự nêu các ưu điểm đã đạt được và nhược điểm còn mắc ở tuần học 30 - HS nêu hướng phấn đấu của tuần học 31 * GV nhận xét chung các ưu và nhược điểm của học sinh trong tuần học 30 * GV bổ sung cho phương hướng tuần 31 - Phát huy tốt các ưu điểm, khắc phục tồn tại còn mắc phải. 2. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: - Tổ chức cho h/s múa hát và vui chơi các trò chơi. - GV theo dõi nhắc nhở các em tham gia múa hát-vui chơi tích cực. *****************&*****************

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 30 THUAN VTT nam 20132014.doc
Giáo án liên quan