I- Mục tiêu:
- Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sữa lỗi.
- Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sữa lỗi.
- Thực hiện nhận lỗi và sữa lỗi khi mắc lỗi.
- Hs khá, giỏi biết nhắc bạn bè nhận lỗi và sữa lỗi khi mắc.
- Gv chọn tình huống a.
II-Chuẩn bị:
- Phiếu thảo luận.
- vở bài tập
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1442 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 3 Từ 02 / 09 / 2013 đến 06 / 09 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Cho hs nêu kết quả
- Yêu cầu hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ
- Cho hs làm bảng con
- Gọi hs nêu lại cách đặt tính và cách tính
- Gọi hs đọc đề rồi giải
- Chấm điểm 5 vở nhanh nhất
- Thi đua thực hiện phép tính
- Về xem lại bài và chuẩn bị bài: 9 cộng với một số: 9 + 5
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
43 75 36
+ 7 + 5 +14
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/Tính nhẩm:
9+1+5= 8+2+6= 7+3+4=
2/tính:
36 7 25 52
+ 4 +33 +45 +18
3/Đặt tính rồi tính:
24 48 3
+ 6 +12 +27
4/Số hs của lớp:
14+16=30 (hs)
Đs:30 hs.
23
+13 +27
- Hs lắng nghe
Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU.
Tiết 5/3
TỪ CHỈ SỰ VẬT . CÂU KIỂU AI LÀ GÌ?
I-Mục tiêu:
- Tìm đúng các từ chỉ sự vật theo tranh vẽ và bảng từ gợi ý(BT1, 2).
- Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì? (BT3) đđể giới thiệu trường em, giới thiệu làng xóm, (bảng, ấp, buôn, sóc, phố) của em. Từ đó thêm yêu quý môi trường sống.
II-Chuẩn bị:
- Tranh như sgk phóng to, kẽ sẵn BT2.
- Sgk.
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a-Gt bài: (1’)
b-Nội dung: (’)
Bài 1: (8’)
Bài 2: (10’)
Bài 3: (10’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Cho hs tìm từ có tiếng học, tập
- Nhận xét cho điểm
- Gv ghi tựa bài
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Cho hs quan sát tranh và nêu
- Gọi hs đọc lại các từ
- Gọi hs đọc lại các từ trong bảng
- Gv giải thích những từ chỉ người, đồ vật, con vật, cây cối là từ chỉ sự vật
- Hs tìm và đọc lên, gv ghi bảng
- Gọi hs đọc lại kiểu câu và câu mẫu
- Cho hs đặt câu theo mẫu
- Gọi hs đặt lại các câu vừa đặt
- Cho hs chơi trò chơi tiếp sức( hs1 đọc vế đầu, hs2 đọc vế sau)
- Nhận xét tuyên dương
- Về tập đặt câu và chuẩn bị bài: Từ chỉ sự vật
- Nhận xét tiết học
- Hs hát
- học hỏi, ham học
- tập viết, học tập
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/Tìm từ chỉ sự vật:
- Bộ đội, công nhân, ô tô, máy bay, voi, trâu, dừa, mía
- Hs đọc
2/Tìm từ chỉ sự vật trong bảng sau:
- Hs đọc
- Bạn, thước kẻ, cô giáo, thầy giáo, bảng
3/Đặt câu theo mẫu:
Ai(cáigì,con gì
Là gì?
Bạn Vân Anh
Là hs lớp 2
Hs làm vào vở
- Lan là hs giỏi
- Mẹ em là thợ may.
- Hs đọc
Hs1: Bạn An
Hs2: là người chăm chỉ.
- Hs lắng nghe
Thứ sáu ngày 06 tháng 09 năm 2013
Môn:TẬP VIẾT
Tiết 1/3
CHỮ HOA B
I-Mục tiêu:
- Viết đúng chữ B (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Bạn ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Bạn bè sum họp ( 3 lần).
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Chữ mẫu, viết sẵn câu úng dụng
- Vở tập viết
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a-Gt bài: (1’)
bNộidung: (12’)
Hd câu ứng dụng: (10’)
Hd viết vào vở: (15’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò (1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Cho hs viết lại chữ Ă, Â
- Nhận xét cho điểm
- Gv ghi tựa bài
- Cho hs quan sát chữ mẫu
+ Chữ B có mấy nét? Đó là nét nào?
- Gv chỉ vào chữ mẫu và nêu quy trình viết
- Gv vừa viết vừa nêu quy trình
- Hs viết vào không trung
- Hs viết bảng con
- Gọi hs đọc câu ứng dụng
- Hs nêu nghĩa của cụm từ
+ Chữ nào có độ cao 2,5 ô
+ Chữ nào có độ cao 2 ô
+ Chữ nào có độ cao 1,25 ô
- Những chữ còn lại cao mấy ô?
- Gv hd cách viết chữ Bạn
- Cho hs viết bảng con
- Yêu cầu hs viết vào vở
- Nhận xét cho điểm
- Thi đua viết giữa các tổ
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về viết phần ở nhà và xem trước Chữ hoa C
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
- Ă, Â
- Hs chú ý
- Hs quan sát
- Có 2 nét: nét móc ngược trái nhưng hơi lượn sang phải
- Nét 2: là nét cong trên và cong phải nối liền nhau
- Hs chú ý
- B B
- Bạn bè sum họp
- Hs giải nghĩa
- B, b,h
- P
- S
- 1 ô
- Bạn
- Hs viết bài
- Hs thi đua
- Hs lắng nghe
Môn: TOÁN
Tiết 2/15
9 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 9 + 5
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với một số.
- Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng.
- Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng.
- Hs cả lớp làm BT1, 2 ,4 .
- Hs khá, giỏi làm hết BT.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ, sgk, bảng cài, que tính.
- HS: SGK, vở, bảng con
III. Các hoạt động:
Tiến trình
Hoạt của Gv
Hoạt động của Hs
1 Khởi động:(1’)
2. Bài cũ:(5’)
3.Bài mới: (29’)
vHoạt động1: (1’)
vHoạt động2 : (15’)
vHoạt động3: (13’)
4/ Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Hát, kiểm tra dụng cụ học tập.
- KT bài: 26 + 4, 36 + 24
- Gv yêu cầu HS nêu đúng sai, nếu sai cho HS lên sửa lại cách đặt tính cho đúng
- Gv nhận xét
- Giới thiệu bài
- Nêu bài toán: Có 9 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính?
- GV hướng dẫn để rút ra phép tính
- Có 9 que tính (cài 9 que tính lên bảng). Viết 9 vào cột đơn vị. Thêm 5 que tính (cài 5 que tính dưới 9 que tính). Viết 5 vào cột đơn vị ở dưới 9. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính?
- Gv dẫn ra phép tính
- 9 + 5 = 14
-(viết dấu cộng vào bảng)
- Gv yêu cầu HS đặt tính dọc
- Hướng dẫn HS tự làm bảng cộng dạng 9 cộng với 1 số.
- Sử dụng bảng cài
- GV quan sát, hướng dẫn
- Nêu yêu cầu bài
- Viết ngay kết quả
- Gv quan sát, hướng dẫn
- Để tìm số cây có tất cả ta làm sao?
- HS đọc bảng công thức 9 cộng với 1 số
- Quan sát và ghi Đ hoặc S nếu sai sửa lại cho đúng
+
+
+
+
+
9 8 7 4 9
3 9 9 9 5
12 17 1 6 13 14
- Gv nhận xét
- Chuẩn bị: 29 + 5
- Há
- HS sửa bài 1
+
+
+
+
35 42 25 64 21
+5 8 35 16 29
40 50 60 80 50
- Nhắc lại
- HS thao tác trên vật thật
-Lấy 9 que tính, thêm 5 que tính nữa, gộp lại là 14 que tính
- HS đặt tính
+
9
5
- Thảo luận nhóm
- 9 + 1 = 10
- 9 + 2 = 11
- 9 + 3 = 12
. . .
- 9 + 9 = 18
- HS học thuộc các công thức trên
à ĐDDH: Bảng phụ
1/ Tính nhẩm
- HS nêu
2/ Tính
- HS dựa vào bảng công thức để làm.
- Làm vào sgk
4/Giải toán
- HS đọc đề
- làm tính cộng
- HS làm bài sửa bài
- Thực hiện
Môn: THỦ CÔNG
Tiết 3/3
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (Tiết 1)
I-Mục tiêu:
- Biết cách máy bay phản lực.
- Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Hs khéo tay: gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Máy bay sử dụng được.
- HS hứng thú và yêu thích gấp hình.
II-Chuẩn bị:
- Mẫu máy bay,quy trình gấp
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a/Gt bài: (1’)
b/Nội dung (28’)
4-Nhận xét: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Nhận xét sản phẩm của hs ở tiết trước,
- Gv ghi tựa bài
- Cho hs quan sát mẫu máy bay
- Cho hs so sánh sự giống và khác nhau giữa hình dáng tên lửa và máy bay.
- Gv hd mẫu và quy trình gấp.
- Cho hs làm giống tên lửa
B1:Gấp tạo mũi và thân,cánh.
B2:Tạo máy bay và sử dụng
- Cho hs lấy giấy ra thực hành gấp
- Chọn 1 vài sản phẩm để nhận xét ưu khuyết điểm của từng sản phẩm
- Về thực hành gấp để tiết sau gấp thật tốt
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
- Hs chú ý
- Hs theo dõi
- Hs quan sát
- Hs so sánh
- Quan sát gv làm mẫu theo từng bước của quy trình:
+ Gấp toàn bộ phần trên (đỉnh A) nằm trên đường dấu giữa.
+ Gấp 2 cạnh trên vào đường dấu giữa.
+ Gấp đỉnh A ngược lên để giữ chặt 2 nếp gấp bên.
+ Gấp 2 cạnh trên vào đường dấu giữa.
- Bẻ các nếp gấp sang 2 bên được H7.
- Cầm vào nếp gấp giữa cho 2 cạnh máy bay ngang nhau và sử dụng.
- Hs thực hành gấp
- Hs chú ý
- Hs lắng nghe
Môn: Tập làm văn
Tiết 4/3
SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI. LẬP DANH SÁCH HỌC SINH
I-Mục tiêu:
- Sắp xếp đúng thứ tự các tranh; kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn (BT1)
- Xếp đúng thự tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy (BT2)
- Lập được danh sách từ 3-5 hs theo mẫu (BT3)
+ Giáo viên nhắc hs đọc bài Danh sách học sinh tổ 1, lớp 2A trước khi làm BT3.
II-Chuẩn bị:
- Tranh minh họa như sgk, viết sẵn BT2
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a-Gt bài:(1’)
b-Nội dung:
Câu 1: (8’)
Câu 2: (9’)
Câu 3: (10’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Gọi hs đọc lại bản tự thuật của mình.
- Nhận xét
- Gv ghi tựa bài
- Gọi hs đọc từng câu hỏi
- Cho hs kể theo nhóm
- Gọi đại diện các nhóm nêu cách sắp xếp tranh và kể lại
- Nhận xét
- Gọi hs đọc lại các ý và nêu
kết quả sắp xếp.
- Gọi hs đọc lại các ý đã sắp xếp.
- Cho hs làm vào vở
- Gọi hs đọc lại các tên đã xếp
- Gv ghi tên các bạn trong lớp cho hs thi đua sắp xếp ai xếp trước đúng sẽ thắng
- Nhận xét tuyên dương
- Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Cảm ơn, xin lỗi
- Hs hát
- Hs đọc
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/ Sắp xếp các tranh dưới đây. Dựa vào nội dung tranh kể lại truyện Gọi bạn
- Hs làm việc theo nhóm
- Hs kể
2/ Dựa vão tranh cho hs xếp đúng thứ tự truyện Kiến và chim Gáy
- Hs đọc xếp theo thứ tự
b/ Một hôm, Kiến khát quá…
d/ Chẳng may trượt ngã..
a/ Chim Gáy đậu trên cây…
c/ Kiến bám váo cây.
3/ Lập danh sách hs trong tổ theo mẫu:
TT
Họ tên
Nam,nữ
Nsinh
ở
- Hs đọc
- Thi đua xếp tên các bạn.
Lan,Hải, Kiều, Bình
- Hs lắng nghe
Tiết 5/5
SINH HOẠT LỚP TUẦN 3
I. Mục tiêu:
- Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần qua.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần 4.
- Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè.
- Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu.
II. Các hoạt động:
*Nhận xét tổng kết tuần:
- Cho hs hát
- Hs báo cáo về tình hình học tập và vệ sinh của các tổ trong tuần qua.
- Nhận xét tuyên dương những hs có nhiều cố gắng trong học tập , động viên các em : A Kiệt, Cang, H Anh, Bưng, Hạo, cần cố gắng nhiều hơn nữa để đạt kết quả cao hơn.
* Công việc tuần sau:
- Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường.
+ Muốn lớp học sạch sẽ chúng ta cần phải làm gì?
+ Để lớp học sáng sủa, thoáng mát ta phải làm sao?
- Gd hs thực hiện tốt an toàn giao thông.
- Gd hs phòng chống cúm A H1N1
- Gd hs phòng chống tay chân miệng.
- Gd hs phòng chống sốt xuất huyết
- Thực hiện đúng nội quy nhà trường và lớp học .
- Ktra sách vở của hs.
- Cho hs học tổ học nhóm
- Phụ đạo hs yếu vào thứ bảy .
- Thu các khoản tiền theo qui định.
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 3.doc