- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Ca ngợi vẻ đẹp của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước , quê hương.
38 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 29 Từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 3 năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I/ MỤC TIÊU: HS hiểu biết:
1/ §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cđa líp trong tuÇn qua và đề ra kế hoạch tuần tới .
2/ Biết phê và tự phê . Thấy được ưu điểm , khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động , tinh thần đồn kết .
3/ HS biết hát về mẹ và cơ giáo (hát, múa, đọc thơ, ca dao , tục ngữ , kể chuyện …về mẹ và cơ giáo).
II.Chuẩn bị:
GVCN chuẩn bị:
HS chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy-học:
1/ Ổn định : Hát :
II. §å dïng d¹y häc:
1- GV: Nội dung buổi sinh hoạt.
2- HS: Sổ ghi chép các hoạt động tuần qua.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1/ HOẠT ĐỘNG 1 : §¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng cđa líp trong tuÇn qua :
Học tập :
Đồ dùng học tập, sách vở : --------------------------------------------------------------:----------------------
Yếu tốn, yếu chính tả, TLV & LTVC :-----------------------------------------------------------------------------
Nĩi chuyện riêng trong giờ học :-------------------------------------------------------------------------------
Giải tốn , anh văn trên mạng :---------------------------------------------------------------------------------
Chuyên cần :
- Giờ giấc lên lớp :----------------------------------------------------------------------------------------------------
Nghỉ học :-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chưa học bài và chuẩn bị ở nhà :------------------------------------------------------------------------------------- Trang phục, khăn quàng :----------------------------------------------------------------------------------------
Đạo đức :
-Lễ phép với người lớn, thầy cơ, ơng bà, cha mẹ
-Giúp đỡ bạn bè :-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lao động vệ sinh :
Trực nhật : ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chăm sĩc cây hoa trong và ngồi lớp :-------------------------------------------------------------------------
Ý thức giữ vệ sinh mơi trường lớp học và nơi cơng cộng : --------------------------------------------------
5) Phong trào :Tham gia đầy đủ các phong trào của Đội; tham gia thi giải tốn trên mạng
6) Bán trú:
- Xếp hàng xuống nhà ăn :--------------------------------------------------------------------------------------------------
-Cịn ồn trong giờ ăn cơm, một số em ăn chậm: :-----------------------------------------------------------------------
-Cịn một số em chưa cĩ ý thức trong giờ ngủ: :------------------------------------------------------------------------
.
*Các học sinh được tuyên dương :-------------------------------------------------------------------------------
2/ Hoạt động 2: * HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ LÊN LỚP
Chủ đề : : Chúng em hát về mẹ và cơ giáo (hát, múa, đọc thơ, ca dao , tục ngữ , kể chuyện …về mẹ và cơ giáo).
A./NỘI DUNG: HS biết (hát, múa, đọc thơ, ca dao , tục ngữ , kể chuyện …về mẹ và cơ giáo).
B /HÌNH THỨC:
*Cách tiến hành:
GV chia lớp thành các đội ,từng nhĩm hoặc cá nhân hát về mẹ và cơ giáo (hát, múa, đọc thơ, ca dao , tục ngữ , kể chuyện …về mẹ và cơ giáo).
HS nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc ,tuyên dương bạn hát, múa, đọc thơ, ca hay
- Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc
C/ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
- GVCN phát biểu ý kiến.
3 / HOẠT ĐỘNG 3 : Triển khai kế hoạch tuần 30
- BCS lớp tiếp tục theo dõi mọi hoạt động của lớp.
- Các tổ tiếp tục thi đua học tập, ghi nhận các bạn nhiều điểm 10 để thống kê vào tuần tới .
- Đơi bạn cùng tiến tiếp tục kèm cặp lẫn nhau
- Cĩ kế hoạch phụ đạo cho HS yếu
-Bồi dưỡng các HS giỏi, năng khiếu vào các tiết bộ mơn .
- Tiếp tục luyện viết cho HS, ý thức giữ gìn sách vở hằng ngày.
- Truy bài đầu giờ, kiểm tra bài cũ thường xuyên
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
- Kiểm tra vệ sinh lớp học.
- HS thực hiện 5 nhiệm vụ HS.
+ GD về an tồn giao thơng khi đi bộ, đi xe,
+ GD đạo đứccho HS thơng qua các tiết học .Lễ phép với thầy cơ và người lớn tuổi.
+ Kiểm tra vệ sinh lớp học
+ Tiết kiệm điện nước : tắt quạt, đèn trong giờ ra chơi và giờ đi ăn trưa…
+ HS tiếp tục thi Tốn, Anh văn trên mạng , rèn chữ viết .
- Xếp hàng xuống nhà ăn
-Cịn ồn trong giờ ăn cơm, một số em ăn chậm
-Cịn một số em chưa cĩ ý thức trong giờ ngủ
Khối Trưởng
Người soạn
Ngày 24/3/2014
TRẦN THỊ KIM LINH
Ngày 22/3/2014
TƠ THỊ HỒNG
Địa lí
THÀNH PHỐ HUẾ
I / Mục tiêu
- Biết được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Huế:
+ Thành phố Huế đã từng là kinh đơ của nước ta thời Nguyễn.
+ Thiên nhiên đẹp với nhiều cơng trình kiến trúc cổ khiến Huế thu hút được nhiều khách du lịch.
- HS xác định được vị trí của Huế trên bản đồ. Giải thích được vì sao Huế được gọi là cố đô & du lịch phát triển.
- Tự hào về thành phố Huế (được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1993)
II/ Chuẩn bị
- GV: Bản đồ hành chính Việt Nam
- HS: Sưu tầm ảnh một số cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc mang tính lịch sử của Huế.
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1 – Khởi động
2 – Bài cũ
- Kể tên một số ngành công nghiệp ở các tỉnh duyên hải miền trung.
- Nêu thứ tự các công việc trong sản xuất đường mía.
- GV nhận xét, ghi điểm.
3 – Bài mới
a – Giới thiệu bài
b – Các hoạt động
* Hoạt động 1: Thiên nhiên đẹp với các công trình kiến trúc cổ .
- GV treo bản đồ hành chính Việt Nam
-Yêu cầu hs tìm trên bản đồ kí hiệu & tên thành phố Huế?
- Xác định xem thành phố của em đang sống?Hướng mà các em có thể đi đến Huế?
- Tên con sông chảy qua thành phố Huế?
- Huế tựa vào dãy núi nào & có cửa biển nào thông ra biển Đông?
- Tìm các kiến trúc cổ của TP Huế?
- Quan sát lược đồ, ảnh & với kiến thức của mình, em hãy kể tên các công trình kiến trúc lâu năm của Huế?
- Vì sao Huế được gọi là cố đô?
- GV nhận xét, bổ sung, hoàn thiện phần trình bày.
- GV chốt: chính các công trình kiến trúc & cảnh quan đẹp đã thu hút khách đến tham quan & du lịch.
* Hoạt động 2: Huế - TP du lịch
- Yêu cầu hs trả lời các câu hỏi ở mục 2.
- GV mô tả thêm phong cảnh hấp dẫn khách du lịch của Huế: Sông Hương chảy qua thành phố, các khu vườn xum xuê cây cối che bóng mát cho các khu cung điện, lăng tẩm, chùa, miếu; thêm nét đặc sắc về văn hoá: ca múa cung đình (điệu hò dân gian được cải biên phục vụ cho vua chúa trước đây - còn gọi là nhã nhạc Huế đã được thế giới công nhận là di sản văn hoá phi vật thể); làng nghề (nghề đúc đồng, nghề thêu, nghề kim hoàn); văn hoá ẩm thực (bánh, thức ăn chay).
- Cho hs hát một đoạn dân ca Huế
4 – Củng cố – Dặn dò
- Yêu cầu hs chỉ vị trí thành phố Huế trên bản đồ Việt Nam & nhắc lại vị trí này
- Giải thích tại sao Huế trở thành thành phố du lịch?
- Liên hệ – Giáo dục đạo đức tư tưởng.
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài: Thành phố Đà Nẵng
- HS hát.
- HS trả lời câu hỏi: sửa chữa tàu thuyền, sản xuất bánh kẹo, nhà máy lọc dầu, ....
- Thu hoạch mía, vận chuyển, sản xuất đường thô, đường kết tinh, đóng gói.
- HS lắng nghe và nhắc lại tên bài.
- HS quan sát bản đồ & tìm
- Vài em hs lên chỉ
- HS lên xác định trên bản đồ.
+ Huế nằm ở bên bờ sông Hương
+ Phía Tây Huế tựa vào các núi, đồi của dãy Trường Sơn (trong đó có núi Ngự Bình) & có cửa biển Thuận An thông ra biển Đông.
- Các công trình kiến trúc lâu năm là: Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, điện Hòn Chén…
- Huế là cố đô vì được các vua nhà Nguyễn tổ chức xây dựng từ cách đây 300 năm (cố đô là thủ đô cũ, được xây từ lâu)
- Vài hs dựa vào lược đồ đọc tên các công trình kiến trúc lâu năm
- HS quan sát ảnh & bổ sung
- HS hoạt động nhóm đôi trả lời câu hỏi ở mục 2, cần nêu được:
+ Tên các địa điểm du lịch dọc theo sông Hương: lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, điện Hòn Chén, chùa Thiên Mụ, Ngọ Môn (thăm Thành Nội), cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba…
+ Kết hợp ảnh nêu tên & kể cho nhau nghe về một vài địa điểm:
- Kinh thành Huế: một số toà nhà cổ kính.
- Chùa Thiên Mụ: ngay ven sông, có các bậc thang lên đến khu có tháp cao, khu vườn khá rộng với một số nhà cửa.
- Cầu Tràng Tiền: bắc ngang sông Hương, nhiều nhịp
- Chợ Đông Ba: các dãy nhà lớn nằm ven sông Hương. Đây là khu buôn bán lớn của Huế.
- Cửa biển Thuận An: nơi sông Hương đổ ra biển, có bãi biển bằng phẳng
- Đại diện nhóm lên trình bày kết quả trước lớp. Mỗi nhóm chọn & kể về một địa điểm đến tham quan, mô tả theo ảnh hoặc tranh.
- HS thi đua hát dân ca Huế.
- HS lên bảng thực hiện yêu cầu.
- HS suy nghĩ và phát biểu.
- HS trật tự lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP
1/ Khởi động
- Tổ chức một số trò chơi vận động mới.
- GV nhận xét, biểu dương, động viên cho hs thêm mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động .
2/ Đánh giá tình hình trong tuần
- Cho cán sự lớp nhận xét, tổng hợp các hoạt động trong tuần .
- GV nhận định lại các kết quả của lớp về những các mặt ưu, khuyết điểm và nhắc nhở.
3/ Triển khai kế hoạch tuần tới
- Ổn định nề nếp lớp, tư tưởng hs .
- Giáo dục hs thực hiện tốt 5 điều Bác dạy và vệ sinh an toàn thực phẩm (dịch tả, lợn tai xanh…)
- Tiếp tục học chương trình tuần 30 và thời khoá biểu của lớp.
- Phổ biến đến hs tham gia các phong trào mới của trường, Đoàn, Đội phát động trong tháng 4
- Lao động dọn quét, đốt rác, vệ sinh xung quanh sân trường lớp sạch sẽ.
4/ Kết thúc
- Tổng kết tiết sinh hoạt .
- Dặn hs chuẩn bị tốt bài học cho tuần tới .
File đính kèm:
- tuan29.doc