I.Mục tiêu
- HS biết chơi các trò chơi dân gian : Bỏ khăn, Bịt mắt bắt dê, Thò – thụt, Nhảy dây,
-HS tham gia chơi tự nhiên, vui vẻ.
II. Thực hiện
-GV tổ chức cho HS tham gia các trò chơi dân gian.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 28 Cách ngôn Một giọt máu đào hơn ao nước lã, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đứng
canh trời đất .
Qủa dừa : như đàn lợn con , như những hủ
rượu .
Với gió : dang tay đón gió , gọi gió cùng
múa reo .
Với đàn cò : hát rì rào cho đàn cò đánh nhịp , bay vào bay ra .
- HS trả lời theo ý riêng .
- 6 em nối tiếp nhau đọc .
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Toán SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết cách so sánh các số tròn trăm.
- Biết thứ tự các số tròn trăm.
- Biết điền các số tròn trăm vào các vạch trên tia số.
II. Đồ dùng dạy học :
- Các hình vuông biểu diễn 100 .
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới :
1. Hướng dẫn so sánh các số tròn trăm
- GV gắn lên bảng 2 hình vuông biểu diễn 1 trăm và hỏi :
+ Có mấy trăm ô vuông ?
- Yêu cầu HS lên bảng viết số 200 xuống dưới hình biểu diễn .
- GV gắn tiếp 3 hình vuông , mỗi hình vuông biểu diễn 1 trăm lên bảng cạnh hai hình trước và hỏi :
+ Có mấy trăm ô vuông ?
- Yêu cầu HS lên bảng viết 200 ô vuông và 300 ô vuông thì bên nào có nhiều ô vuông hơn .
+ Vậy 200 ô vuông và 300 ô vuông thì bên nào có nhiều ô vuông hơn ?
+Vậy 200 và 300 số nào lớn hơn ?
- Gọi HS lên bảng
3 . Luyện tập thực hành :
-Bài 1/139SGK
-Bài 2/139 SGK
-Bài 3/139 SGK
4. Củng cố - dặn dò :
Chuẩn bị bài sau: Các số tròn chục từ 110 đến 200 .
- 3 học sinh lên bảng đọc , viết các số tròn trăm .
-200
-300
-300
*Điền dấu > , < hoặc = vào chỗ trống của 200 ...300 và 300 ...200
- Tiến hành tương tự với số 300 và 400 ; 200 và 400 ; 300 và 500 .
-HS quan sát hình SGK điền dấu thích hợp
- So sánh và điền dấu thích hợp
- Điền số còn thiếu vào ô trống .
………………………………………..
LUYỆN ÂM NHẠC ÔN BÀI CHÚ ẾCH CON
I.Yêu cầu : Hát thuộc lời bài hát và biết múa phụ họa.
II.Thực hiện :-HS ôn lại bài hát: hát cá nhân, hát theo tổ, nhóm, cả lớp đồng ca.
- Vài cá nhân hát múa phụ họa, sau đó múa hát theo tổ, cả lớp.
Thứ năm ngày 28 tháng 3 năm 2013
Toán CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200 .
I. Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được các số tròn chục từ 110 đến 200.
- Biết cách đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200.
- Biết cách so sánh các số tròn chục.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình vuông , mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục như bài học tiết 132.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy học bài mới:
1. Số tròn chục từ 110 đến 200 :
- GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 110 và hỏi :
+ Có mấy trăm , mấy chục , mấy đơn vị ?
* Số này đọc là : Một trăm mười .
+ Số 110 gồm có mấy chữ số , là những chữ số nào ?
+ Một trăm là mấy chục ?
- Vậy số 110 có tất cả bao nhiêu chục ?
+ Có lẻ ra đơn vị nào không ?
*Đây là số tròn chục .
- Yêu cầu HS thảo luận và tìm ra cách đọc và viết của các số 120 , 130 , 140 , 150 , 160 , 170 , 180 , 190 , 200
- Yêu cầu HS báo cáo kết quả thảo luận .
- Yêu cầu HS đọc các số tròn chục từ 110 đến 200 .
2.So sánh các số tròn chục :
- GV gắn lên bảng hình biểu diễn 120 và hình biểu diễn 130
- Yêu cầu HS lên bảng điền số rồi so sánh hai số 120 và 130.
- Yêu cầu HS đọc quan hệ so sánh
- Yêu cầu HS nhận xét chữ số ở các hàng b.
C. Luyện tập - thực hành:
Bài 1/141SGK
Bài 2/141 SGK
- Yêu cầu HS so sánh số thông qua việc so sánh các số cùng hàng .
Bài 3/141 SGK
Bài 4&5 /141 SGK(HS khá. giỏi)
* Đây là số tròn chục từ 110 đến 200 được xếp theo thứ tự từ bé đến lớn
D. Củng cố - dặn dò :
Dặn : Về nhà xem trước bài : Các số từ 101 đến 110
-2 học sinh lên bảng làm bài 2
.
- 1 trăm , 1 chục , 0 đơn vị
- Có ba chữ số , chữ số hàng trăm là chữ số 1 , chữ số hàng chục là chữ số 1 , chữ số hàng đơn vị là chữ số o .
- Một trăm là 10 chục .
- HS đếm số chục trên hình biểu diễn và trả lời : Có 11 chục.
- Không lẻ ra đơn vị nào .
- HS thảo luận theo nhóm đôi và viết kết quả vào bảng số trong phần bài học .
- 1 em đọc số 1 em viết số , lớp theo dõi nhận xét .
- Lớp đọc .
- HS so sánh và điền dấu
120< 130
130 > 120
Chữ số hàng trăm đều là 1 .Hàng chục 3 > 2 nên 130 > 120 .
.
- HS tự làm bài .
- 1 em đọc , 1 em viết .
- HS so sánh và nêu .
- HS làm bài và nêu kết quả .
- Điền số thích hợp .
-------------------------------------------------------------
Luyện Toán ĐƠN VỊ CHỤC ,TRĂM,NGHÌN
SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200
-Làm các bài tập : 1,2,3,4,5/73.74 Sách Thực hành TV- T trang73,74
Chính tả
CÂY DỪA
I. Yêu cầu cần đạt
- Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng các câu thơ lục bát.
- Làm được BT2 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn; viết đúng tên riêng Việt Nam trong BT3.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi sẵn bài tập chính tả .
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy bài mới:
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị :
+ Đoạn thơ nhắc đến bộ phận nào của cây dừa ?
+ Các bộ phận được so sánh với những gì?
b. Hướng dẫn viết từ khó:
c. Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 2a :
Bài 2b:
Bài 3:
+ Tên riêng phải viết như thế nào ?
4. Củng cố - dặn dò:
Dặn: Luôn luôn nhớ qui tắc viết hoa tên riêng .
*lênh khênh, nhện, quên.
* Lá dừa , thân dừa , quả dừa , ngọn dừa
*Lá như dang tay đón gió , như chiếc lược chải vào mây xanh.
Ngọn dừa : Như cái đầu của người biết gật để gọi trăng .
Thân dừa : Bạc phếch tháng năm .
Qủa dừa : Như đàn lợn , như hũ rượu.
*toả, tàu dừa , ngọt , hũ rượu .
*số chín - chín – thính
*Bắc Sơn , Đình Cả , Thái Nguyên , Tây Bắc , Điện Biên .
-Phải viết hoa .
Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013
Toán CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 .
I. Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được các số từ 101 đến 110.
- Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110.
- Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110.
- Biết thứ tự các số từ 101 đến 110.
.II . Đồ dùng dạy - học :
- Các hình vuông biểu diễn trăm và các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị .
III. Các hoạt động dạy - học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. Kiểm tra bài cũ :
B . Bài mới :
1. Giới thiệu các số từ 101 đến 110 :
- GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi :
+ Có mấy trăm ?
- Gắn thêm 1 hình vuông nhỏ và hỏi :
+ Có mấy chục và mấy đơn vị ?
- GV : Để chỉ có tất cả 1 trăm , 0 chục, 1 đơn vị . Trong toán học , người ta dùng số 1trăm linh 1 và viết là 101
- GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và 2 hình vuông nhỏ và hỏi :
+ Có mấy trăm , mấy chục , mấy đơn vị ?
- Yêu cầu HS đọc và viết .
- Yêu cầu HS thảo luận để tìm cách đọc và cách viết các số còn lại trong bảng 103 , 104, 105 ..........110 .
- Yêu cầu lớp đọc các số từ 101 đến 110
2.Luyện tập :
Bài 1 /134 SGK
- Yêu cầu HS tự làm bài .
Bài 2 /134 SGK
- HS tự làm bài
Bài 3 /134 SGK
+ Để điền đúng ta phải làm gì ?
Bài 4 /134 SGK(HS khá, giỏi)
3. Củng cố - Dặn dò :
- 3 học sinh đọc số , viết số , so sánh các số tròn chục từ 101 đến 200
-HS theo dõi thao tác của GV .
- Có 1 trăm .
- HS lên bảng viết số 1 vào cột trăm
- Có 0 chục và 1 đơn vị
- HS lên bảng viết 0 vào cột chục 1 vào cột đơn vị .
- Có 1 trăm , 0 chục và 2 đơn vị
- 102 Một trăm linh hai .
- HS thảo luận sau đó nêu cách đọc và viết .
- HS đọc số theo yêu cầu .
- HS tự làm bài và kiểm tra theo nhóm đôi .
- 2 em làm bảng lớp còn lại làm ở SGK .
-HS điền các số vào chỗ chấm thích hợp
- Điền dấu , = .
-So sánh các chữ số trong cùng 1 hàng với nhau….
- HS thực hành .
Tập làm văn ĐÁP LỜI CHIA VUI- TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1).
- Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn (BT2); viết được các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3).
*KNS : Giao tiếp: ứng xử văn hóa.- Lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ ở SGK .
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.Kiểm tra bài cũ:
* Nhận xét bài kiểm tra viết
B. Dạy bài mới:
1. Hướng dẫn làm bài tập :
Bài tập 1/90 SGK
- GV treo tranh và gọi HS đọc yêu cầu .
- Gọi 2 em lên làm mẫu .
- Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2 sau đó suy nghĩ và tìm cách nói khác .
Bài tập 2/90 SGK
- Gọi HS đọc bài Qủa măng cụt .
- GV cho HS xem tranh quả măng cụt .
- Cho HS thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung :
1 / Qủa măng cụt hình gì ?
2 / Qủa to bằng chừng nào ?
3 / Qủa măng cụt màu gì ?
4 / Cuống nó như thế nào ?
- Yêu cầu HS nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt .
- Nhận xét .
Bài tập 3 /90 SGK
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài .
- Yêu cầu HS tự viết
- Yêu cầu HS tự đọc bài của mình .
2. Củng cố - dặn dò :
- Nhắc HS thực hành lời nói chia vui , đáp lời chia vui, lịch sự , văn minh .
- 1 em đọc to , cả lớp đọc thầm .
+ HS1 : Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi .
+ HS2 : Cám ơn bạn rất nhiều .
- 10 căp HS thực hành nói .
- 2 em đọc lại bài .
- Cả lớp quan sát tranh .
- HS hoạt động hỏi , đáp trước lớp .
- Qủa măng cụt tròn như quả cam
- To bằng nắm đấm trẻ em .
- Qủa màu tím sẫm ngã sang đỏ .
- Cuống to và ngắn , quanh cuốn có bốn , năm cái tai tròn úp vào quả .
- Một số HS nêu liền mạch các ý trên .
- 1 em đọc yêu cầu của bài .
- Cả lớp viết vào vở các câu trả lời cho phần a
- Vài em nối tiếp nhau đọc bài viết của mình.
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
SINH HOẠT LỚP TUẦN 28
I/Mục tiêu: Giúp HS:
*Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 28
* Lên kế hoạch hoạt động tuần 29
II/Cách tiến hành:
-Lớp trưởng điều hành.
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
-Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các tổ trưởng lên đánh giá, nhận xét
* Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét.
* Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo )
- Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung:
* Kế hoạch tuần 29
-Tiếp tục học tập tốt để nâng cao chất lượng.
-Xây dựng nề nếp tự quản trong lớp.
*Ý kiến GVPT
-Ổn định nề nếp lớp, nhất là nề nếp tự quản
-Các tổ kiểm tra, truy bài đầu giờ thường xuyên.
-Chơi trò chơi dân gian trong các giờ ra chơi.
*Sinh hoạt văn nghệ.
File đính kèm:
- toan tuan 28.doc