I-Mục tiêu:
- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác.
- Biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè, người quen.
- Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự lhi đến nhà người khác.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn Bt3
- Vở bài tập
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2432 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 27 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cho hs hát
Gv nêu yêu cầu tiết học
Gọi hs đọc yêu cầu
Gọi lần lượt hs lên bốc thăm chọn bài đọc và trả lời câu hỏi do gv nêu
Nhận xét cho điểm
Cho hs tìm và gạch chân dưới các bộ phận ấy
Gọi hs đọc lại bộ phận trả lời câu hỏi Như thế nào?
Cho hs nêu câu hỏi vừa đặt
a/Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca.
b/Vì mải chơi, đến mùa đông, ve không có gì ăn.
Nhận xét sửa chữa
Cho hs thực hành nhóm đôi
a/Cô (thầy) hiệu trưởng nhận lời đến dự liên hoan văn nghệ với lớp em.
b/Cô giáo (thầy giáo) chủ nhiệm đồng ý cho lớp đi thăm viện bảo tàng..
c/Mẹ em đồng ý cho em đi chơi xa cùng mẹ.
Cho hs thực hành đáp lời đồng ý
Cho hs tìm bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi Vì sao?
- Vì mưa to Lan đến lớp muộn.
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài Ôn tập GHKII (tt)
Nhận xét tiết học
Hs BC
Hs chú ý
Hs đọc
1/ Ôn luyện tập đọc và HTL:
Hs bốc thăm chọn bài đọc và trả lời câu hỏi
2/ Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao”?
a/Sơn ca khô cả họng vì khát.
b/Vì mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ.
Hs đọc lại
3/ Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
a/Bông cúc héo lả đi vì sao?
b/Vì sao đến mùa đông, ve không có gì ăn?
4/ Nói lời đáp của em:
Hs thực hành
a/Hay quá! Chúng em cảm ơn thầy
b/Chúng em rất thích, chúng em cảm ơn cô.
c/ Con cảm ơn mẹ.
Hs thực hành
- vì mưa to
Hs lắng nghe
Môn: Nhạc
Tiết 3/27
ÔN TẬP BÀI HÁT: CHIM CHÍCH BÔNG
I-Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và tiết tấu
- Tập trình diễn bái hát kết hợp với vận động phụ hoạ.
II-Chuẩn bị:
* Giáo Viên.
- Nhạc cụ.
- Băng nhạc máy nghe.
- Một vài động tác phụ hoạ theo nôi dung của bài,như sau:
+ Làm động tác chim vỗ cánh bay.
+ Làm động tác vẫy gọi chim.
+ Làm động tác như mỏ chim vào lòng bàn tay.
* Học Sinh.
- SGK âm nhạc.
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:. (1’)
2.KTBC: (5’)
3.Bài mới(20’)
v Giới thiệu : (1’)
v Hoạt động 1: (10’)
v Hoạt động 2:
(9’)
4.Củng cố(3’)
5.Dặn dò (1’)
- Ổn định vào tiết học
- Gọi vài HS biểu diễn bài hát Chim Chích Bông.
- nhận xét đánh giá.
* Giới thiệu nội dung tiết học: Ôn tập bài hát Chim Chích Bông
- GV cho HS hát tập thể.
- Luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
- Luyện theo nhóm, tổ cá nhân,… GV sửa cho HS những chỗ hát chưa đúng.
- Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo pháchvà tiết tấu lời ca.
- Hướng dẫn HS vài động tác múa đơn giản.
- Mời HS lên biểu diễn trước lớp (từng nhóm hoặc cá nhân)
* Nghe Nhạc
- GV chọn một bài hát thiếu nhi cho HS nghe
- Hỏi HS cảm nhận về tác phẩm( bài nhạc vui hay buồn? Nhanh hay chậm? Giai điệu có hay không?)
- Cho HS nghe lần hai, sau đó GV nhận xét qua nội dung bài hát
* Cả lớp đứng hát và vỗ tay theo nhịp, phách
- Nhận xét tiết học
* Dặn dò về tập hát thuộc bài hát.
- Hát đầu giờ,ngồi ngay ngắn chuẩn bị vào tiết học.
- HS biểu diễn theo hướng dẩn của GV.
- Học sinh lắng nghe.
- HS ôn tập bài hát.
- HS hát tập thể
- HS lên biểu diễn trước lớp .
- HS nghe nhạc và trả lời câu hỏi.
- HS hát Chim Chích Bông.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
MÔN: TOÁN
Tiết 4/134
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học.
- Biết tìm thừa số, số bị chia.
- Biết nhân (chia) số tròn chục với (cho) số có 1 chữ số.
- Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng nhân 4)..
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn Bt2
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (25’)
a/Gt bài(1’)
b/Nội dung
Bài 1(5’)
Bài 2(6’)
Bài 3(5’)
Bài 4(7’)
4-Củng cố (3’)
5-Dặn dò (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Cho hs đọc lại bảng nhân và chia 1
Cho hs thực hiện lại phép tính
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Hs đọc yêu cầu bài tập
Cho hs đố nhau
Nhận xét sửa chữa
Gv hd hs làm bài
a/ 20 x 2=?
2 chục x 2=4 chục
20 x 2=40
b/ 40:2=?
4 chục : 2=2 chục
40:2=20
Nhận xét sửa chữa
Cho hs làm vào vở, 4 hs làm bảng phụ
Gọi hs đọc đề toán rồi giải
Gv chấm điểm vài vở
Cho hs thi đua thực hiện phép tính
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài: luyện tập chung (tt)
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
Hs đọc
5x1=5 4:1=4
1x8=8 0:1=0
Hs chú ý
Hs đọc
1/Tính nhẩm:
2x3= 3x4= 4x5= 5x1=
6:2= 12:3= 20:4= 5:5=
6:3= 12:4= 20:5= 5:1=
2/Tính nhẩm (theo mẫu):
a/30x3= b/60:3=
30x2= 80:4=
20x5= 80:2=
3/Tìm x:
a/x x 3=15 4x x =28
x =15:3 x=28:4
x =5 x=7
b/y : 2=2 y:5=3
y =2x2 y =3x5
y =4 y =15
4/Hs đọc đề rồi giải:
Số tờ báo mỗi tổ có là:
24:4=6 (tờ báo)
Đs:6 tờ báo.
40:2=
30x4=
50:5=
Hs lắng nghe
MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 5/27
Ôn Tiếng Việt (Tiết 7)
I-Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/phút); hiểu ý nội dung của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Nắm được một số từ ngữ về muông thú. (BT2)
- Kể ngắn về con vật mình biết. (BT3)
II-Chuẩn bị:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ
3-Bài mới (25’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung
Câu 1 (9’)
Câu 2 (8’)
Câu 3 (7’)
4-Củng cố (3’)
5-Dặn dò (1’)
Cho hs hát
Gv nêu yêu cầu tiết học
Gọi hs đọc yêu cầu
Gọi lần lượt hs lên bốc thăm chọn bài đọc và trả lời câu hỏi do gv nêu
Nhận xét cho điểm
Cho hs đố nhau giữa 2 đội
Nhận xét tuyên dương
Cho hs kể theo nhóm đôi
Gọi hs kể lại trước lớp
Cho hs nhận xét
Gv nhận xét
Cho hs thi kể lại con vật mà mình biết
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài Ôn tập GHKII (tt)
Nhận xét tiết học
Hs hát
Hs chú ý
Hs đọc
1/Ôn luyện tập đọc và HTL:
Hs bốc thăm chọn bài đọc và trả lời câu hỏi
2/Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú.
Đ 1: con thỏ
Đ 2: con thỏ nhút nhát
Đ 2: con vật gì có tính tò mò?
Đ 1: con gấu
3/Thi kể chuyện về các con vật mà em biết
Hs kể theo nhóm
Hs kể
Hs thi kể
Hs lắng nghe
Thứ sáu /21 / 03 / 2014
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết 1/27
Kiểm tra giữa kì II
MÔN: TOÁN
Tiết 2/135
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học.
- Biết thực hiện phép nhân, phép chia có kèm đơn vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học.
II-Chuẩn bị:
- sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (25’)
a/Gt bài (1’)
b/Nội dung
Bài 1 (4’)
Bài 2 (10’)
Bài 3 (10’)
4-Củng cố (3’)
5-Dặn dò (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Gv ghi phép tính yêu cầu hs thực hiện
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
Cho hs nêu kết quả câu a
Cho hs làm sgk câu b, 2 hs làm bảng lớp
Cho hs làm vào sgk, 4 hs làm thẻ gắn lên
Gọi hs đọc đề rồi giải vào vở
Chấm điểm nhận xét
Cho hs thi đua thực hiện phép tính
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị để tiết sau Kiểm tra
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
30:3=
60:2=
30x3=
.
Hs chú ý
Hs đọc
1/Tính nhẩm:
a/2x4= 3x5= 4x3=
8:2= 15:3= 12:4=
8:4= 15:5= 12:3=
b/2 cmx4= 10 dm:5=
5 dmx3= 12 cm:4=
4 lx5= 18 l:3=
2/Tính:
a/3x 4 + 8= b/2:2x0=
3x10-14= 0:4+6=
3b/Hs đọc đề rồi giải vào vở
Số nhóm chia được là:
12:3=4 (nhóm)
Đs:4 nhóm
2x4+7=
1:1x0=
6:3x1=
Hs lắng nghe
MÔN: THỦ CÔNG
Tiết 3/27
LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY ( Tiết 1 ).
I-Mục tiêu:
- Biết cách làm đồng hồ đeo tay.
- Làm được đồng hồ đeo tay.
- Thích làm đồng hồ, yêu thích sản phẩm lao động của mình
II-Chuẩn bị:
- Dây xúc xích mẫu
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (20’)
a/Gt bài: (1’)
b/Nội dung
(9’)
Thực hành (10’)
4-Nhận xét: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Ktra dây xúc xích của hs
Nhận xét
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát mẫu đồng hồ
- Đồng hồ được làm bằng vật liệu gì?
- Đồng hồ có những bộ phận nào?
Gv đây là đồng hồ được làm bằng giấy, ngoài ra còn có đồng hồ thật treo tường, đồng ồ đeo tay,…
Gv hd hs làm từng bước theo quy trình
Cho hs lấy giấy ra thực hành
Gv theo dõi uốn nắn hs còn lúng túng
Chọn 1 vài sản phẩm để nhận xét
Ưu khuyệt điểm của từng sản phẩm
Về tập làm đồng hồ để tiết sau Làm đồng hồ đeo tay (tt)
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
Hs trình bày sản phẩm
Hs chú ý
Hs quan sát
Bằng giấy
Mặt đồng hồ, dây đeo, dây cài
B1: Cắt thành các nan giấy
-Cắt nan dài 24 ô rộng 3 ô.
-Cắt nan giấy khác màu dài 35 ô rộng 3 ô
-Cắt 1 nan dài 8 ô rộng 1 ô để làm dây cài.
B2: Làm mặt đồng hồ
B3: Gài dây đeo đồng hồ
B4: vẽ số và kim lên mặt đồng hồ
Hs thực hành
Nhận xét và chú ý
Hs lắng nghe
MÔN: ĐẠO ĐỨC
Tiết 4/27
Ôn Tiếng Việt ( Tiết 9 )
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa kì II:
- Nghe – viết đúng bài CT (tộc độ viết khoảng 45 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ (hoặc văn xuôi).
- Viết được đoạn văn ngắn (khoảng4, 5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nói về một con vật yêu thích.
Tiết 5/27
SINH HOẠT LỚP TUẦN 27
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được t́nh h́ng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt còn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp.
- Rèn cho HS sự tự tin tŕnh bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
II/Các hoạt động:
* Nhận xét tuần qua:
+ Xanh hóa lớp học duy trì tốt
+ Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
+ Hs xếp hàng nghiêm túc khi ra về
+ Thực hiện tốt tập thể dục giữa giờ
* Công việc tuần sau:
- Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường.
- Gd hs thực hiện tốt an toàn giao thông
- Giáo dục hs hiểu ngày 8 - 3.
- Phát động phong trào nhặt lúa rơi
- Ôn tập cho hs thi GHKII
- Cho hs học tổ học nhóm
- Ktra sách vở của hs.
- Thi đua đôi bạn cùng tiến
- Rèn chữ viết và cách phát âm
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 27.doc