Lịch báo giảng Tuần 26 Lớp 3A

 1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : lễ hội, Chử Đồng Tử, quấn khố, hoảnh hốt, ẩn trốn, bàng hoàng, tình cảnh, hiển linh,

 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu

- Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài

- Hiểu nội dung truyện : Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn với dân, với nước. Nhân dân kính yên và ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hằng nămở nhiều nơi bên bờ sông Hồng là sự thể hiện lòng biết ơn đó.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 26 Lớp 3A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đoạn 1 + Mâm cỗ Trung thu của Tâm được bày như thế nào ? *Yêu cầu HS đọc đoạn 2. HS trao đổi nhóm đôi + Chiếc đèn ông sao của Hà có gì đẹp ? + Những chi tiết nào cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui ? GV tổng kết bài GV đọc diễn cảm đoạn 2 -2 HS đại diện 2 dãy thi đọc đoạn 2. -2HS thi đọc cả bài - Lớp theo dõi nhận xét – bình chon cá nhân đọc hay nhất. ----------------------------------------------------------- - Bµi v¨n nãi lªn ®iỊu g×? - Dặn dò về nhà chuẩn bị bài sau :“Rước đèn ông sao ”. - GV nhận xét tiết học. Toán LUYỆN TẬP C¸c hoạt động Hoạt động cơ thĨ Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ MT: Củng cố néi dung bµi số liệu thống kê PP: ®éng n·o DDDH: sgk ---------------------------------------- Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập MT: Rèn luyện kĩ năng đọcphân tích và xử lí số liệu của dãy và bảng số liệu. PP: ®éng n·o DDDH: sgk, một bảng phụ kẻ bảng số liệu trong bài 1. --------------------------------------- Hoạt động 3:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh DDDH: - 4 HS làm bài tập 2 - Lớp theo dõi nhận xét . ----------------------------------------------------------- 2 HS đọc bài toán. - HS làm bài cá nhân – 3 HS điền vào bảng phụ. - Lớp nhận xét Bài 1 : GV nhận xét chốt lời giải đúng Bài 2 : Dưới đây là bảng thống kê số cây của bản Na đã được trồng được trong 4 năm GV : Dựa vào bảng trên hãy trả lời các câu hỏi dưới đây theo mẫu Bài 4 :GV chốt lời giải đúng Hs quan sát bảng số liệu, nêu. Mẫu a) Năm 2002 số cây bạch đàn bản Na trồng được nhiều hơn năm 2000 là : 2165 – 1745 = 420(cây) - HS làm bảng lớp – Cả lớp làm giấy nháp - HS làm việc theo nhóm - Đại diện các nhóm lên điền vào bảng. ----------------------------------------------------------- GV biểu dương những HS học tốt. - Yêu cầu nhắc lại nội dung bài học. - GV nhận xét tiết học . TẬP VIẾT Ôn chữ hoa T C¸c hoạt động Hoạt động cơ thĨ Hoạt động 1: Kiểm tra MT: kiểm tra bài ở nhà. PP: Kiểm tra DDDH: vở Tập viết -----------------------------------------Hoạt động 2: Luyện viết vë nh¸p MT: - Củng cố cách viết chữ hoa T - HS viết đúng tên riêng : Tân Trào - Viết câu ứng dụng : Dù ai đi ngược về xuôi / Nhớ ngày giỗ tổ mồng mười tháng ba bằng chữ cỡ nhỏ. PP: ®éng n·o ,lµm mÉu DDDH: ch÷ mÉu Hoạt động 2: Viết vở Tập viết MT:viÕt toµn bµi vµo vë tËp viÕt . PP: ®éng n·o DDDH: vở Tập viết --------------------------------------- Hoạt động 3:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh - HS nộp vở tập viết để kiểm tra bài ở nhà. - Một HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước. - Hai HS viết bảng lớp các tư ø: Sầm Sơn , Côn Sôn suối chảy rì rầm … --------------------------------------------------------- a.Luyện viết chữ hoa: HS tìm các chư õhoa có trong bài - GV chốt ý : Các chữ hoa trong bài là : T, D , N (Nh) * GV giới thiệu chữ mẫu - GV viết mẫu hướng dẫn HS quan sát từng nét. - GV hướng dẫn HS viêt vë nh¸p .GV nhận xét b. Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng) -GV giới thiệu vỊ Tân Trào -GV viết mẫu tên riêng theo cỡ nhỏ. Sau đó hướng dẫn các em viết bảng con (1-2 lần) c.Luyện viết câu ứng dụng . -GV giúp các em hiểu nội dung câu ca dao - HS quan sát chữ mẫu – 3 HS nhắc lại - HS viêt vë nh¸p chữ : T - HS đọc từ ứng dụng ,viết vë nh¸p . - HS đọc câu ứng dụng . HS quan sát từng con chữ . -HS viết vë nh¸p : , giỗ Tổ - GV nêu yêu cầu viết theo cỡ chữ nhỏ : GV yêu cầu HS viết bài vào vở.GV theo dõi HS viết bài -GV thu vở chấm nhận xét. ---------------------------------------------------------- Về nhà viết bài ở nhà - Chuẩn bị bài sau Thứ ngµy th¸ng n¨m 2008 Toán KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ 2 (ĐỀ CỦA TRƯỜNG) ========================== Tập làm văn KỂ VỀ MỘT NGÀY HỘI C¸c hoạt động Hoạt động cơ thĨ Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ MT: kể về quang cảnh và hoạt động lễ hội. PP: ®éng n·o DDDH: sgk -------------------------------------- Hoạt động 1: Hướng dẫn kể MT: Biết kể về một ngày hội theo các gợi ý – lời kể rõ ràng, tự nhiên, giúp người nghe hình dung được quang cảnh vá hoạt động trong ngày hội. PP: ®éng n·o DDDH: sgk -------------------------------------- Hoạt động 2: Hướng dẫn viết MT: Viết được những đề vừa kể thành một được văn ngắn gọn, mạch lạc khoảng 5 câu. PP: ®éng n·o DDDH: vở TiÕng ViƯt -------------------------------------- Hoạt động 3:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh -3 HS kể về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong 2 bức ảnh ở bài tuần trước. GV nhận xét - Ghi điểm ------------------------------------------------------------- GV nhắc : Bài tập yêu cầu kể về một ngày hội nhưng các em có thể kể về một lễ hội vì trong lễ hội có cả phần hội + Có thể kể về một ngày hội mà em không trực tiếp tham gia, chỉ thấy khi xem ti vi, xem phim … + Gợi ý chỉ là chỗ dựa để các em kể lại cau chuyện của mình. Tuy nhiên, vẫn có thể kể theo cách trả lời từng câu hỏi. Lời kể cần giúp người nghe hình dung được quang cảnh và hoạt động của ngày hội. Tổ chức cho HS kể . 2 HS giỏi kể mẫu. -HS kể theo nhóm tổ - Vài HS tiếp nhau thi kể - Cả lớp nhận xét (về lời kể, diễn đạt) bình chọn bạn kể hay, hấp dẫn người nghe. ------------------------------------------------------------- -GV nhắc : chỉ viết những điều các em vừa kể về những trò vui trong ngày hội. Viết thành một đoạn văn liền mạch khoảng 5câu. -GV lưu ý HS cách trình bày. - GV giúp đỡ những em yếu -GV chấm điểm một số bài. ------------------------------------------------------------- -Nhận xét tiết học -Biểu dương những HS kể hay. Những em viết chưa xong bài về nhà tiếp tục - 1 HS đọc yêu cầu của bài và các câu hỏi gợi ý. CHÍNH TẢ Nghe– viết: RƯỚC ĐÈN ÔNG SAO C¸c hoạt động Hoạt động cơ thĨ Hoạt động 1 :Kiểm tra bài cũ: MT: Rèn kỹ năng viết chính tả PP: ®éng n·o DDDH: -------------------------------------- Hoạt động2:Hướng dẫn nghe viết chính tả MT: Nghe viết chính xác, trình bày bài viết rõ ràng, sạch sẽ một đoạn bài : “Rước đèn ông sao” PP: ®éng n·o DDDH:sgk -------------------------------------- Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả MT: Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống các tiếng có âm, vần dễ lẫn r/d/gi PP: ®éng n·o DDDH: vbt -------------------------------------- Hoạt động 4:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh -3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : cao lênh khênh, bện dây, bến tàu, bập bênh,… - GV nhận xét – sửa sai ----------------------------------------------------------- a.Hướng dẫn chuẩn bị - GV đọc 1 lần đoạn văn, tóm tắt nội dung + Đoạn văn tả gì? + Những chữ nào cần viết hoa ? +Yêu cầu HS tìm những chữ khó khi viết. HS đọc thầm lại đoạn chính tả, tìm những từ các em dễ mắc lỗi, ghi nhớ chính tả, làm việc theo nhóm. - HS viết vë nh¸p các từ dễ viết sai. b. GV đọc để HS viết: HS nghe viết bài HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở c. Chấm, chữa bài -Chấm 5-7 bài, nhận xét . ----------------------------------------------------------- GV yêu cầu HS đọc đề. -2HS đọc lại. Cả lớp theo dõi trong SGK Cả lớp viết vào vở. HS làm đến đâu GV sửa đến đó . - GV chốt lại lời giải đúng R Rổ, rá, rựa, rùa, rắn, rết, … D Dao, dây, dê, dế, … Gi Giường, giá sách, giáo mác, … ----------------------------------------------------------- Nhận xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2a ghi nhớ chính tả để không viết sai. THỦ CÔNG LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( TIẾT 2 ) C¸c hoạt động Hoạt động cơ thĨ Hoạt động1:Hướng dẫn HS quan s¸t & nhËn xÐt MT: HS quan s¸t & nhËn xÐt DDDH: GV: Mẫu lọ hoa có kích thước đủ lớn để HS quan sát . - Một lọ hoa gắn tường đã được gÊp hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa - Tranh quy trình bằng gấy làm lọ hoa gắn tường - Gấy màu hoặc giấy trắng ,kéo bút màu, hồ dán . ------------------------------------ Hoạt động 2:GV h­íng dÉn mÉu MT: HS biết vận dụng kĩ năng gấp , cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường -Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kỹ thuật PP: ®éng n·o . PP: thuyÕt tr×nh Hoạt động 4:dặn dò MT: dỈn dß bµi sau . PP: thuyÕt tr×nh GV giíi thiƯu mÈu lä hoa g¾n t­êng lµm b»ng giÊy, h­íng dÈn HS quan s¸t ®Ĩ nhËn xÐt vỊ h×nh d¹ng, mµu s¾c, c¸c bé phËn cđa lä hoa. ------------------------------------------------------------ + GV h­íng dÈn: - B­íc 1: GÊp phÇn giÊy ®Ĩ lµm ®Õ lä hoa vµ gÊp c¸c nÕp gÊp c¸ch ®Ịu. §¹t ngang tê giÊy h×nh CN cã chiỊu dµi 24 «, chiỊu réng 16 «. GÊp 1 c¹nh cđa chiỊu dµi lªn 3 « ®Ĩ lµm ®Õ lä hoa. + Xoay däc tê giÊy, gÊp c¸c nÕp gÊp c¸ch ®Ịu c¸c « nh­ gÊp qu¹t. - B­íc 2: t¸ch phÇn gÊp ®Õ lä hoa ra c¸c nÕp gÊp lµm th©n lä hoa. GV h­íng dÈn nh­ ë s¸ch - B­íc 3: Lµm thµnh lä hoa g¾n t­êng Dïng bĩt ch× kỴ ®­êng gi÷a h×nh vµ ®­êng chuÈn tê giÊy, b«i hå vµo mét nÕp gÊp ngoµi cïng cđa th©n vµ ®Õ lä hoa.D¸n chơm ®Õ lä hoa. ------------------------------------------------------------ GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. -Dặn HS giờ sau mang giấy nháp ,giấy thủ công, bút màu để hoc bài “Làm lọ hoa (tiếp )”.

File đính kèm:

  • docTUAN 26.doc