- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác.
- Biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn, người quen.
- KNS: Kĩ năng lịch sự khi đến nhà người khác; Kĩ năng thể hiện sự tự tin, tự trọng khi đến nhà người khác; kĩ năng tư duy, đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1544 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 25 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
II-Chuẩn bị:
- Mô hình đồng hồ
- Mô hình đồng hồ, sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (25’)
a/Gt bài (1’)
b/Nội dung
(10’)
c/Bài tập
Bài 1 (4’)
Bài 2 (5’)
Bài 3 (5’)
4-Củng cố (3’)
5-Dặn dò (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Gv ghi phép tính yêu cầu hs thực hiện
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gv quay kim đồng hồ cho hs quan sát và nêu đó gọi là 1 giờ
Vậy 1 giờ =….phút
Gv quay kim đồng hồ cho hs nêu số giờ
Gv nêu số yêu cầu hs quay kim đồng hồ
Gọi hs đọc yêu cầu bài
Cho hs quan sát đồng hồ sgk rồi nêu
Hs quan sát tranh sgk rồi hỏi đáp nhau
Cho hs làm vào sgk, 2 hs làm bảng phụ
Cho hs thực hành quay kim đồng hồ rồi đố nhau
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Thực hành xem đồng hồ
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
6:3x5=2x5 4x4:2=16:2
=10 =8
Hs chú ý
1 giờ = 60 phút
8 giờ, 8 giờ 15 phút
Hs thực hành quay kim đồng hồ
Hs đọc
1/ Đồng hồ chỉ mấy giờ?
A.7 giờ
B.2 giờ 30 phút
C.11 giờ 30 phút
D.3 giờ
2/ Mỗi tranh vẽ ứng với đồng hồ nào?
H1:đồng hồ C
H2: đồng hồ D
H3: đồng hồ B
H4: đồng hồ A
3/ Tính (theo mẫu):
a/5 giờ+2 giờ= b/9 giờ-3 giờ=
4 giờ+6 giờ= 12 giờ-8giờ=
8 giờ+7 giờ= 16 giờ-10giờ=
Hs đố nhau
Hs lắng nghe
MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 5/25
TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN - ĐẶT VÀ TLCH VÌ SAO?
I-Mục tiêu:
- Nắm được một số từ ngữ về sông biển.. (BT1,Bt2)
- Bước đầu biết đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? (BT3,BT4).
II-Chuẩn bị
- Viết sẵn BT2, BT3
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung:
Bài 1 (5’)
Bài 2 (5’)
Bài 3 (9’)
Câu 4 (5’)
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Cho hs chơi trò chơi
Cho hs đọc đoạn văn ở bảng phụ rồi điền dấu chấm hay dấu phẩy
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi
Cho hs thi tìm giữa các nhóm
Nhận xét sửa chữa
Hs đọc câu hỏi, hs khác chọn từ trong ngoặc đơn thích hợp
a/ Dòng nước chảy rất mạnh trên đó thuyền bè đi lại.
b/ Dòng nước chảy trên đồi núi.
c/ Nơi đất trũng chứa nước rộng và sâu ở đất liền
Cho hs đọc lạị câu
Cho hs làm vào vở
- Không được bơi ở đoạn sông này vì có nước xoáy.
Cho hs hỏi và trả lời
a/ Vì sao sơn Tinh lấy được Mị Nương.
b/ Vì sao Tủy Tinh đành Sơn Tinh.
c/ Vì sao nước ta có nạn lụt?
gọi hs đọc lại các câu
Cho hs đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Vì sao?
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Từ ngữ về sông biển-Dấu phẩy
Nhận xét tiết học
Hs chơi trò chơi
Hs đọc rồi điền dấu
Hs chú ý
Hs đọc
1/ Tìm từ ngữ có tiếng biển :
- cá biển, cua biển, tắm biển,..
- biển rộng, biển cả, biển khơi,..
2/ Tìm từ trong ngoặc đơn hợp với nghĩa sau:
- sông
- suối
- hồ
3/Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong cau sau:
Hs làm vào vở
- Không được bơi ở đoạn sông này vì sao?
4/Dựa vào truyện Sơn Tinh, thủy Tinh trả lời các câu hỏi
a/ Vì Sơn Tinh đến trước.
b/ Vì Thủy Tinh ghen tức.
c/ Vì Thủy Tinh dâng nước đánh Sơn Tinh.
Hs đặt và trả lời câu hỏi
Hs lắng nghe
Thứ sáu / 07 / 03 / 2014
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết 1/25
CHỮ HOA V.
I-Mục tiêu:
- Viết đúng 2 chữ hoa V (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ U hoặc Ư)
- Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Vượt (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ),
Vượt suối băng rừng.( 3 lần).
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng
- Vở tập viết
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (30’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung
(6’)
Hd câu ứng dụng (8’)
Hd viết vở (15’)
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò (1’)
Viết lại chữ U, Ư
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát chữ mẫu
+ Chữ V gồm mấy nét? Là nét nào?
Gv chỉ vào chữ mẫu và nêu quy trình viết
Cho hs viết vào không trung
Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình
Cho hs viết bảng con (2 lượt)
Gọi hs đọc câu ứng dụng
Giúp hs giải thích câu ứng dụng
+ Chữ nào có độ cao 2,5 ô?
+ Chữ nào có độ cao 1,5 ô?
+ Chữ nào có độ cao 1,25 ô?
+ Những chữ còn lại cao mấy ô?
Gv viết mẫu chữ Vượt
Hs viết bảng con
Cho hs viết vào vở
Chấm điểm nhận xét
Thi đua viết lại chữ V giữa các tổ
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về viết phần ở nhà và xem trước bài :Chữ hoa X
Nhận xét tiết học
Hs BC
Hs viết
Hs chú ý
Hs quan sát
Có 3 nét: nét cong trái kết hợp với nét lượn ngang
Nét 2:nét lượn dọc
Nét 3: móc xuôi phải
Hs theo dõi
Hs viết trên không trung
Hs chú ý
V V
Vượt suối băng rừng
Hs giải thích
V,g,b
t
s, r
1 ô
hs chú ý
Vượt
Hs viết bài
Hs thi đua
Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 2/125
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I-Mục tiêu:
- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3, số 6.
- Biết đơn vị đo thời gian: giờ, phút.
- Nhận biết các khoảng thời giạn phút, 30 phút
II-Chuẩn bị:
- Mô hình đồng hồ
- Mô hình đồng hồ, sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (25’)
a/Gt bài (1’)
b/Nội dung
Bài 1 (10’)
Bài 2 (14’)
4-Củng cố (3’)
5-Dặn dò (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Gọi hs thực hiện phép tính
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
Hs nêu kết quả
Cho hs hỏi đáp nhau
a/ An vào học lúc 13 giờ 30 phút.
b/ An ra chơi lúc 15 giờ
c/ An tan học lúc 16 giờ 30 phút
d/ An tưới rau lúc 5 giờ 30 phút.
e/ An ăn cơm lúc 7 giờ tối
Cho hs thực hành quay kim đồng hồ
Cho hs đố nhau
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị bài: luyện tập
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
8 giờ + 7 giờ = 15 giờ
15 giờ - 5 giờ = 10 giờ
Hs chú ý
Hs đọc
1/ Đồng hồ chỉ mấy giờ?
A: 4 giờ 15 phút
B: 1 giờ 30 phút
C: 9 giờ 15 phút
D: 8 giờ 30 phút
2/ Mỗi tranh sau ứng với đồng nào?
- Đồng hồ A
- Đồng hồ D
- Đồng hồ E
- Đồng hồ C
- Đồng hồ G
Hs1: 16 giờ
Hs2: quay kim đồng hồ
Hs2:8 giờ
Hs1: quay kim đồng hồ
Hs lắng nghe
MÔN: THỦ CÔNG
Tiết 3/25
LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ ( Tiết 1 ).
I-Mục tiêu:
- Biết cách làm dây xúc xích trang trí.
- Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng.Có thể chỉ cắt, dán được ít nhất ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích đều nhau.
- Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình
II-Chuẩn bị:
- Dây xúc xích mẫu
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ:
3-Bài mới: (25’)
a/Gt bài: (1’)
b/Nội dung
(14’)
Thực hành (10’)
4-Nhận xét: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát mẫu và nhận xét
Gv vừa làm mẫu và gợi ý cho hs hiểu
+ Cắt thành các nan giấy
+ Dán nối các nan giấy thành dây xúc xích
Cho hs nêu lại các bước
Cho hs thực hành
Gv theo dõi uốn nắn hs còn lúng túng
Chọn 1 vài sản phẩm để nhận xét
Ưu khuyệt điểm của từng sản phẩm
Về tập cắt các nan để tiết sau Làm dây xúc xích trang trí (tt)
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
Hs chú ý
Hs quan sát
Hs cắt các nan giấy khác màu, mỗi màu 4-6 nan
- Bôi hồ vào 1 đầu và dán nan thứ nhất thành vòng tròn
- luồn nan thứ hai khác màu vào vòng thứ nhất, sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan va dán
- Làm tương tự cho các nan còn lại
Hs nhắc lại các bước
Hs thực hành
Nhận xét
Hs lắng nghe
MÔN: TẬP LÀM VĂN
Tiết 4/25
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý- QUAN SÁT TRANH, TRẢ LỜI CÂU HỎI
I-Mục tiêu:
- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường (BT1,BT2).
- Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng được các câu hỏi về cảnh biển trong tranh. (BT3).
II-Chuẩn bị:
- Tranh minh họa cảnh biển
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a-Gt bài: (1’)
b-Nội dung:
Câu 1 (5’)
Câu 2 (8’)
Câu 3 (10’)
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Gọi hs thực hành đáp lời phủ định
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc câu hỏi
Gọi lần lượt từng cặp đọc
Gọi lần lượt từng cặp hs thực hành
a/ Hương ơi! Cho tớ mượn cái tẩy nhé?
b/ Em cho anh mượn cái tàu thủy của em nhé?
Cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Cho hs hỏi đáp nhau
a/ Tranh vẽ cảnh gì?
b/ Sóng biển như thế nào?
c/ Trên mặt biển có những gì?
d/ Trên bầu trời có những gì?
Cho hs nhận xét
Cho hs thực hành đáp lời đồng ý
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về tập thực hành đáp lời đồng ý trong giao tiếp hằng ngày và xem trước bài: Đáp lời đồng ý – Tả ngắn về biển
nhận xét tiết học
Hs chơi trò chơi.
Hs thực hành
Hs chú ý
Hs đọc
1/ Đọc đoạn đối thoại sau. Nhắc lại lời của bạn Hà khi được bố của Dũng đồng ý cho gặp Dũng:
Hà:Cháu chào bác.Cháu xin phép bác cho cháu gặp Dũng.
Bố Dũng: Cháu vào đi, Dũng đang học bài đấy.
Hà: Cháu cảm ơn bác.Cháu xin phép bác
2/ Nói lời đáp trong các đoạn đối thoại sau:
a/ HS2: Bạn lấy đi
Hs1: cảm ơn bạn
b/ HS2: Vâng
HS1:Em của anh ngoan quá
3/ Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Hs quan sát tranh
Hs hỏi đáp nhau
- cảnh biển
- sóng biển nhấp nhô
- Thuyền buồm
- Mặt trời và mây
Hs thực hành đáp
Hs lắng nghe
Tiết 5/25
SINH HOẠT LỚP TUẦN 25
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hình chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣òn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp.
- Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
II/Các hoạt động:
* Nhận xét tuần qua:
+ Hs đi học đúng giờ và đồng phục.
+ Vệ sinh trường lớp tốt.
+ Hs xếp hàng nghiêm túc khi vào lớp
+ Thực hiện tốt tập thể dục giữa giờ
+ Hs còn yếu phân môn chính tả … em
* Công việc tuần sau:
- Nhắc hs thực hiện tốt nội quy trường, lớp
- Tổ chức cho hs vệ sinh lớp học và sân trường vào ngày thứ sáu.
- Gd hs thực hiện tốt an toàn giao thông .
- Nhắc hs tích cực trong học tập
- Tổ chức cho hs học tổ, học nhóm ( nhà gần nhau).
- Ktra sách vở của hs.
- Thi đua đôi bạn học tốt
- Rèn chữ viết, bổi dưỡng hs yếu sáng thứ 7 hàng tuần.
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 25.doc