Lịch báo giảng tuần 22(21 đến ngày 28 tháng 01 năm 2011) Cách ngôn ngày nay học tập ngày mai giúp đời

- Nêu được ví dụ về ích lợi của âm thanh trong cuộc sống: âm thanh dùng để giao tiếp trong sinh hoạt, học tập, lao động, giải trí; dùng để báo hiệu(còi tàu, xe, trống trường,.)

* KNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về nguyên nhân, giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 22(21 đến ngày 28 tháng 01 năm 2011) Cách ngôn ngày nay học tập ngày mai giúp đời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 22(21 đến ngày 28 tháng 01 năm 2011) Cách ngôn Ngày nay học tập ngày mai giúp đời Thứ/ Ngày Môn học Tên bài dạy Hai 21/01 HĐTT Tập đọc Toán Khoa học Ôn chủ điểm: Mừng Đảng đón xuân Sầu riêng Luyện tập chung Âm thanh trong cuộc sống Ba 22/01 Toán LT và Câu Kể chuyện So sánh hai phân số cùng mẫu Chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? Con vịt xấu xí Tư 23/1 Tập đọc Toán TLV Luyện Toán: Chợ Tết Luyện tập Luyện tập quan sát cây cối LT so sánh 2 phân số cùng mẫu, khác mẫu Năm 24/1 Toán LT và Câu Luyện đọc, viết So sánh hai phân số khác mấu số MRVT: Cái đẹp Luyện các bài luyện từ và câu đã học Sáu 25/1 Toán Tập làm văn Chính tả LTV Luyện tập Luyện tập miêu tả các bộ phận cây cối Sầu riêng(N-V) Luyện các bài Tập làm văn đã học trong hai tuần Chiều Khoa học ATGT SHL Âm thanh trong cuộc sống (tt) Cọc tiêu và tường bảo vệ- Háng rào chắn SHL Khoa học: ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG I/ Mục tiêu: Nêu được ví dụ về ích lợi của âm thanh trong cuộc sống: âm thanh dùng để giao tiếp trong sinh hoạt, học tập, lao động, giải trí; dùng để báo hiệu(còi tàu, xe, trống trường,...) * KNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về nguyên nhân, giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn. II/ ĐDDH: 5 chai giống nhau.Tranh ,ảnh các loại ÂT,đĩa, băng cát sét. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Mô tả TN chứng tỏ sự lan truyền âm thanh trong khônh khí. -Âmm thanh có thể lan truyền qua những môi trường nào? 2/Bài mới: gt- ghi đề: a/HĐ1: Vai trò của âm thanh trong cuộc sống: -GV yc hs thảo luận nhóm 4: Quan sát các hình SGK/86 ghi lại vai trò của ÂT. -GV nhận xét kết luận b/ HĐ2: Những âm thanh ta ưa thích ,ta không ưa thích: -GV yc hs nêu lên ý kiến của mình về những ÂT thích và những ÂT em không thích -GV nhận xét kết luận. c/HĐ3: Ích lợi của viêc ghi lại âm thanh -Các em thích nghe bài hát nào? Do ai trình bày? Lúc muốn nghe bài hát đó em làm ntn? -Việc ghi lại ÂT có lợi ích gì? -Hiện nay có những cách ghi âm nào? 3/ Củng cố,dặn dò: -CBB:ÂT trong cuộc sống. -2 HS lên bảng trả lời. -HS thảo luận nhóm 4 ,quan sát trao đổi và tìm vai trò của ÂT ghi vào giấy . -Đại diện nhóm trình bày. +ÂT giúp con người giao lưu văn hoá... +ÂT giúp con người nghe được các tín hiệu đã quy định... +ÂT giúp con người thư giãn, thêm yêu cuộc sống... -HS làm việc cá nhân: Nói nối tiếp những ÂT thích và không thích : + Nghe nhạc lúc rãnh rỗi. +Không thích nghe tiếng còi của ô tô hú; không thích nghe tiếng máy cưa gỗ -HS trả lời theo ý thích của bản thân. -Giúp cho ta có thể nghe được những bài hát ,đoạn nhạc hay từ nhiều năm trước. -Băng hoặc đĩa trắng để ghi ÂT. Thứ hai ngày 21 tháng 01 năm 2011 Hoạt động tập thể: ÔN CHỦ ĐIỂM: MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN I- Mục tiêu: Cho học sinh ôn lại chủ điểm đã học, học sinh nêu được ý nghĩa của chủ điểm. II- Lên lớp: Cho học sinh nêu lại tên chủ điểm Học sinh nêu lại ý nghĩa của chủ điểm: Mừng đảng mừng xuân Học sinh nêu tên các ngày lễ có trong tháng Sinh hoạt văn nghệ TUẦN: 22 Thứ hai ngày tháng năm 2010 Tập đọc: SẦU RIÊNG I/Mục tiêu : -Bước đâùu biết đoạn 1 đoạn văn trong bài có nhấn giọng từ ngữ gợi tả. -Hiểu ND: Tả cây sầu riêng có nhiều nét đặc sắc về hoa, quả và nét độc đáo về dáng cây. II/ Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh về cây trái sầu riêng III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : Bè xuôi sông La 2/ Bài mới : Giới thiệu – ghi đề a/HĐ1: Luyện đọc -GV sửa lỗi phát âm - Kết hợp giải nghĩa từ trong SGK -GV đọc mẫu . b/HĐ2 : Tìm hiểu bài -Câu 1/35 SGK -Câu2/35 SGK -Câu3/35 SGK c/HĐ3: Luyện đọc diễn cảm -GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn 1. -GV đọc mẫu -Bài văn nói lên điều gì ? -GV nhận xét 3/ Dặn dò : -Chuẩn bị bài sau : Chợ Tết . -3 HS nối tiếp 3 đoạn . -HS luyện đọc từ khó : ngào ngạt , cuống hoa , cây xoài ... -Hs luyện đọc theo cặp -2 HS đọc toàn bài -Miền Nam a/Hoa : Hương thơm như hoa cau . b/ Quả: Lủng lẳng giống tổ kiến c/Dáng : Thân khẳng khiu , cao vút . "Sầu riêng ...của Miền Nam";"Hương vị ...kì lạ " -3 HS nối tiếp 3 đoạn -HS luyện đọc theo cặp -HS thi đọc diễn cảm -Ca ngợi hương vị đặc biệt của quả sầu riêng -1 loại quả quí hiếm của Miền Nam. TUẦN: 22 Thứ tư ngày 26 tháng 1 năm 2011 Tập đọc: CHỢ TẾT I/Mục tiêu : - Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng chậm rãi nhẹ nhàng, tình cảm. -Hiểu các từ ngữ trong bài . -Cảm và hiểu được vẻ đẹp của bài thơ : Cảnh chợ Tết miền trung du có nhiều nét đẹp về thiên nhiên, gơi tả cuộc sống êm đềm của người dân quê. II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : Sầu riêng 2/ Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1: Luyện đọc -GV theo dõi sửa lỗi phát âm của HSvà kết hợp giải nghĩa từ trong SGK -GV đọc mẫu toàn bài . b/HĐ2 : Tìm hiểu bài . -Câu 1/39 SGK -Câu2/39 SGK -Câu3/39 SGK -Câu 4/39 SGK -Bài thơ nói lên điều gì ? c/HĐ3 : Luyện đọc diễn cảm -GV hướng dẫn HS luyện đọc đoạn : "Họ vui vẻ...như giọt sữa " -GV đọc mẫu -GV nhận xét 3/Dặn dò: -Về nhà HTL bài thơ . -Chuẩn bị bài sau : Hoa học trò -4 HS đọc nối tiếp ( Mỗi em 4 dòng thơ ) -HS luyện đọc từ khó : lom khom , thoa son, lon xon ... - HS luyện đọc theo cặp -2 HS đọc toàn bài -...mặt trời lên làm đỏ dần những dải mây trắng ,núi uốn mình trong chiếc áo the xanh -" Những thằng cu...đuổi theo họ " -Ai cũng vui vẻ , tưng bừng trên chợ Tết -Màu sắc : trắng, đỏ , hồng , lam , xanh , vàng , tía ... *Bức tranh chợ Tết miền trung du giàu màu sắc và vô cùng sinh động đã nói về cuộc sống vui vẻ , hạnh phúc của những người dân quê -2 HS nối tiếp đọc bài thơ -HS luyện đọc theo cặp -HS thi đọc diễn cảm -HS nhẩm HTL -HS thi HTL LUYỆN TIẾNG VIỆT: LT MIÊU TẢ CÁC BỘ PHẬN CỦA CÂY CÔI 1/ HĐ1:Củng cố kiến thức: -Nêu dàn ý của bài văn miêu tả cây cối. 2/ HĐ2: Luyện tập TLV: Hãy viết 1 đoạn văn ngán tả bộ phận thân cây của 1 cây mà em thích. ................................................................ Luyện đọc, viết: LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN 1/Hoạt động 1: Củng cố kiến thức Câu kể Ai thế nào gồm có mấy bộ phận? 2/Hoạt động 2: luyện tập Bài 2/24 Xác định câu kể Ai thế nào? Bài 2/40 Tìm các từ chỉ dùng để thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh vật TUẦN: 22 SINH HOẠT CUỐI TUẦN 22 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 22 *lên kế hoạch hoạt động tuần 23 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 23 -Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ. -Xây dựng tốt nề nếp tự quản. -Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định. -Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . -Tích cực tham gia xây dựng bài. -Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh đội chuyên - Nghỉ Tết an toàn và tiết kiệm *Ý kiến GVPT:…………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • docTap doc4.doc
Giáo án liên quan