I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Kiến thức : - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch được toàn bài.
Kĩ năng : - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Hãy để cho chim được tự do ca hát, bay lượn ; để cho hoa tự do tắm nắng mặt trời.( Trả lời được CH 1,2,4,5).
- Có kĩ năng xác định giá trị
- Có kĩ năng thể hiện sự cảm thơng
- Có kĩ năng tư duy phê phán .
GDBVMT :Biết yêu quý những sự vật trong MT TN quanh ta để cuộc sống luôn đẹp đẽ và có ý nghĩa. Từ đó, góp phần giáo dục và BVMT.
Thái độ :- Tự giác học tập.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 957 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 21 - Nguyễn Thị Hường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2 ).
Kĩ năng : - Thực hiện được yêu cầu của BT3 (tìm câu văn miêu tả trong bài, viết 2,3 câu về một loại chim).
-Có kĩ năng giao tiếp: ứng xử văn hĩa.
-Tự nhận thức .
GDBVMT :Giáo dục ý thức BVMT.
Thái độ :- Chăm chỉ học.
II./ CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh minh hoạ bt1 SGK
- Tranh ảnh chích bông bt3 SGK
* Các phương tiện, kĩ thuật dạy học tích cực :
- Hồn tất một nhiệm vụ: Thực hành đáp lời cảm ơn theo tình huống.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1/ Kiểm tra bài cũ : .
- Gọi 2 HS đọc lại bài văn viết về mùa hè
II/ Bài mới: 1/ Giới thiệu bài : (Trực tiếp).
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
2/ Hướng dẫn làm bài tập :
- HDHS nêu yêu cầu của bài
Bài 1: gọi 2 HS Đọc yêu cầu của bài
- HDHS qs tranh
- HDHS thực hành hỏi đáp theo cặp
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
Bài 2 Miệng
- HDHS đọc yêu cầu của bài
- HDHS từng cặp thực hành hỏi đáp
- Theo dõi nhận xét dương
Bài 3
- HDHS đọc bài chim chích bông
- Hỏi: những câu tả hình dáng của chích bông
- HDHS thi đua trả lời theo nhóm
GDBVMT :Chúng ta cần biết bảo vệ chim chóc vì chúng bắt sâu cho hoa màu chúng ta đó cũng là góp phần BVMT .
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Viết đoạn văn ngắn tả 1 loại chim
- Gợi ý HS viết bài
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
- Gọi nhiều HS đọc lại bài viết .
- QS tranh minh hoạ trong sgk
- 2 HS thực hành đóng vai
- HS1: bà cụ nói lời cảm ơn cậu bé đã đưa bà qua đường - HS2:cậu bé đáp lại lời cảm ơn của bà cụ
- 3,4 cặp HS thực hành nói lời cảm ơn ( đáp không nhất thếit phải giống nhau .
-Nêu yêu cầu của bài
- Từng cặp HS thực hành lời hòi đáp cảm ơn với thái độ lịch sự nhã nhặn,khiêm tốn
- VD: a) mình cho bạn mượn quyển truyện này hay lăm đấy!
“ Cảm ơn bạn tuần sau mình sẽ trả”bạn không vội mình chưa cần ngay đâu !
- Đọc bài chim chích bông
- Nêu yêu cầu của bài
- Vóc người: là con chim bé đẹp
- Hai chân: bằng 2 chiếc tăm
- 2 cánh : nhỏ xíu
- Cặp mỏ: tí tẹo bằng 2 mảnh vỏ trấu chắp lại
- Những câu tả hình dáng của chích bông
- Hai cánh chân tăm nhảy cư liên liến
- Cánh nhỏ: xoảy ra vun vút
- Cặp mỏ tí hon gắp sâu nhanh thoăn thoắt,khéo moi những con sâu độc ác bí mật nằm trong thân cây
- Nêu yêu cầu của bài viết 2,3 câu nói về một loại chim em thích
4) Củng cố - Dặn dò:
-HD HS thi đua hỏi đáp: nói lời cảm ơn đáp lởi cảm ơn
- Qua bài học các em cần biết ứng xử có văn hoá với mọi người.
- Nhận xét tuyên dương
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau: đáp lờp xin lỗi tả ngắn vềloại chim.
Điều chỉnh bổ sung :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TUẦN : 21 Môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Tiết : 3 Bài : CUỘC SỐNG XUNH QUANH
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Kiến thức : - Nêu được một số nghề nghiệp chính và hoạt động sinh sống của người dân nơi học sinh ở .
Kĩ năng : - Nêu chính xác, rõ ràng, trôi chảy.
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin: Phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nơng thơn.
-Phát triển kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện cơng việc.
GDBVMT :Biết được MT cộng đồng : cảnh quan tự nhiên, các phương tiện giao thông và các vấn đề MT của cuộc sống xung quanh.
- Có ý thức BVMT .
Thái độ : Tự giác học.
II./ CHUẨN BỊ :
Hình vẽ trong sgk trang 44,45,46,47
* Các phương tiện, kĩ thuật dạy học tích cực :
-Quan sát hiện trường / tranh ảnh
-Thảo luận nhĩm
-Viết tích cực.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I/ Bài cũ : - Gọi 2 em lên bảng trả lời câu hỏi:
- của bài an toàn khi đi các phương tiên giao thông
- để đảm bảo an toan khi đi các phương tiện gioa thông xe đạp xe máy do người lớn chở em cần chú ý điều gì
- khi đi ô tô hoặc xe buýt em cần chú ý điều gì
- khi xuông xe em cần chú ý điều gì
- nhận xét tuyên dương
II/ Bài mới: 1) Giới thiệu bài: (Trực tiếp).
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
* Hoạt động 1 : làm việc với sgk .
-Bước 1: Làm việc theo nhóm
- HDHS qs tranh sgk và nói về những gì các em nhìn thấy trong hình
- Có thể nêu câu hỏi gợi ý cho mỗi nhóm
- Những bức tranh 46 47 trong sgk diễn tả cuộc sống ở đâu ? tại sai em biết
- Kể tên các nghề nghiếp các bgười dân được vẽ trong hình từ 2- 8 ở trang 44,45,46,47, 48 sgk
* Bước 2 : Gọi đại diện nhóm trình bày
* Hoạt động 2 : nói về cuộc sống ở địa phương
- HDHS sưu tầm tranh ảnh các bài báo nói về cuộc sống hay nghề nghiếop của người dân địa phương
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho HS
Hoạt động 3: Vẽ tranh
Bước 1: HDHS vẽ 1 các đề tài về nghề nghiệp chợ quê em nhà văn hoà huyện UBND huyện
- HDHS dàn tranh vẽ vào bảng lớp
- Gọi HS nói về tranh của bạn
- Khen ngợi một số em vẽ đẹp nếu có điều kiện thì khuyến khích các em bằng những phần thưởng như tập vở hoặc bành kẹo .
- QS tranh thảo luận theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm khác theo dõi nhận xét bổ sung
Kết luận : những bức tranh ở hình 3 HS thể hiện nghề nghiệp và sinh hoạt của người dânở thành thị thành phố
- Tập trung các bài báo và tránh ảnh đã sưu tầm được và trang trí xếp đặt theo nhóm vả cử người lên giới thiệu trược lớp
- Vài HS đóng vai HD viên du lịch để nói về cuộc sống ở địa phương mình
- Lơp theo dõi nhận xét tuyên dương
- Tự vẽ vào giấy
- Đại diện các nhóm lên dán những bức vẽ đẹp của nhóm lên bảng
- Một số em mô tả tranh của mình
- Lớp theo dõi nhận xét tuyên dương ………
Ghi chú :- Mô tả được một số nghề nghiệp, cánh sinh hoạt của người dân vùng nông thôn hay thành thị.
4/ Củng cố - Dặn dò:
GDBVMT : MT của cuộc sống xung quanh ta đang ngày càng bị ô nhiễm do thiên nhiên bị tàn phá chúng ta cần có ý thức BV cảnh vật thiên nhiên không bị ô nhiêm để đảm bảo sức khoẻ.
- Qua bài học em hiểu được điều gì ?
- HD thi đua các nhóm nói về đặc điểm quê em( huyện xuyên mộc )
- Nhận xét tiết học dặn học bài, xem trước bài mới: ôn tập về xã hội .
Điều chỉnh bổ sung :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TUẦN : 21 Môn : TOÁN
Tiết : 4 Bài : LUYỆN TẬP CHUNG
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Kiến thức : - Thuộc bảng nhân 2,3,4,5 để tính nhẩm .
- Biết thừa số tích .
Kĩ năng : - Biết giải bài toán có một phép nhân .
Thái độ :- Tự giác học tập.
II./ CHUẨN BỊ :
- SGK.
- Vở BT.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I/ Bài cũ :
- Gọi 2 em lên bảng làm bài tập 3b, 5b/105
- 2 HS đọc thuộc bảng nhân 4,5
- nhận xét tuyên dương
II/ Bài mới: 1/ Giới thiệu bài: (Trực tiếp)
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
2/ Luyện tập :
- Bài 1: tính nhẩm
- HDHS nối tiếp từng phép tính bằng hình thức trò chơi truyền điện
.
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
- HDHS nêu cách làm
-HDHS làm bằng trò chơi tiếp sức
- Theo dõi nhận xét tuyên dương .
Bài 3: HDHS làm theo nhóm và phiếu học tập
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
Bài 4 : tóm tắt
Mỗi HS 5 quyển truyện
8 HS …quyển truyện
- Theo dõi nhận xét sửa sai .
Bài 5: Đo rồi tính độ dài của đường gấp khúc
- HDHS tự đo độ dài của đường gấp khúc
- Theo dõi nhận xét giúp đỡ HS yếu .
BT cần làm :Bài 1;Bài 2;Bài 3 cột 1;Bài 4;Bài 5HS khá, giỏi làm.
- Nêu yêu cầu của bài
- Nêu nối tiếp từng phép tính theo nhóm
- Muốn tìm tích lấy thừa số nhân với thừa số
- Làm bằng trò chơi tiếp sức mỗi nhóm 8 HS chia làm 2 nhóm
- Lớp theo dõi nhận xét tuyên dương
- Cá nhân thực hiện.
- Làm bài theo nhóm vào phiếu học tập
2x3=3x2, 5x8>5x4 ; 4x6>4x3 .
- Nêu yêu cầu đề bài
- 1 HS làm bảng phụ .
- Lớp làm bài vào vở
Bài giải:
Số truyện của 8 HS mượn là
5x8= 40quyển truyện
Đ/S: 40 quyển truyện
- Tự đo độ dài của đường gấp khúc rồi làm vào vở
a) độ dài của đường gấp khúc là :
4+3+2+4=13 cm
Đ/S: 13 cm.
- Theo dõi nhận xét bài của bạn
4) Củng cố - Dặn dò:
- HDHS thi đua đọc lại bảng nhân2,3,4, 5giữa các nhóm :
- Nhận xét tuyên dương
- Chuẩn bị bài sau: kiểm tra.
Điều chỉnh bổ sung :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- TUAN 21.doc