Lịch báo giảng Tuần 21 - Nguyễn Thị Hường

I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

Kiến thức : - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rành mạch được toàn bài.

Kĩ năng : - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Hãy để cho chim được tự do ca hát, bay lượn ; để cho hoa tự do tắm nắng mặt trời.( Trả lời được CH 1,2,4,5).

- Có kĩ năng xác định giá trị

- Có kĩ năng thể hiện sự cảm thơng

- Có kĩ năng tư duy phê phán .

GDBVMT :Biết yêu quý những sự vật trong MT TN quanh ta để cuộc sống luôn đẹp đẽ và có ý nghĩa. Từ đó, góp phần giáo dục và BVMT.

Thái độ :- Tự giác học tập.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 957 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 21 - Nguyễn Thị Hường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2 ). Kĩ năng : - Thực hiện được yêu cầu của BT3 (tìm câu văn miêu tả trong bài, viết 2,3 câu về một loại chim). -Có kĩ năng giao tiếp: ứng xử văn hĩa. -Tự nhận thức . GDBVMT :Giáo dục ý thức BVMT. Thái độ :- Chăm chỉ học. II./ CHUẨN BỊ : - Tranh ảnh minh hoạ bt1 SGK - Tranh ảnh chích bông bt3 SGK * Các phương tiện, kĩ thuật dạy học tích cực : - Hồn tất một nhiệm vụ: Thực hành đáp lời cảm ơn theo tình huống. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/ Kiểm tra bài cũ : . - Gọi 2 HS đọc lại bài văn viết về mùa hè II/ Bài mới: 1/ Giới thiệu bài : (Trực tiếp). Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 2/ Hướng dẫn làm bài tập : - HDHS nêu yêu cầu của bài Bài 1: gọi 2 HS Đọc yêu cầu của bài - HDHS qs tranh - HDHS thực hành hỏi đáp theo cặp - Theo dõi nhận xét tuyên dương Bài 2 Miệng - HDHS đọc yêu cầu của bài - HDHS từng cặp thực hành hỏi đáp - Theo dõi nhận xét dương Bài 3 - HDHS đọc bài chim chích bông - Hỏi: những câu tả hình dáng của chích bông - HDHS thi đua trả lời theo nhóm GDBVMT :Chúng ta cần biết bảo vệ chim chóc vì chúng bắt sâu cho hoa màu chúng ta đó cũng là góp phần BVMT . - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Viết đoạn văn ngắn tả 1 loại chim - Gợi ý HS viết bài - Theo dõi giúp đỡ HS yếu - Gọi nhiều HS đọc lại bài viết . - QS tranh minh hoạ trong sgk - 2 HS thực hành đóng vai - HS1: bà cụ nói lời cảm ơn cậu bé đã đưa bà qua đường - HS2:cậu bé đáp lại lời cảm ơn của bà cụ - 3,4 cặp HS thực hành nói lời cảm ơn ( đáp không nhất thếit phải giống nhau . -Nêu yêu cầu của bài - Từng cặp HS thực hành lời hòi đáp cảm ơn với thái độ lịch sự nhã nhặn,khiêm tốn - VD: a) mình cho bạn mượn quyển truyện này hay lăm đấy! “ Cảm ơn bạn tuần sau mình sẽ trả”bạn không vội mình chưa cần ngay đâu ! - Đọc bài chim chích bông - Nêu yêu cầu của bài - Vóc người: là con chim bé đẹp - Hai chân: bằng 2 chiếc tăm - 2 cánh : nhỏ xíu - Cặp mỏ: tí tẹo bằng 2 mảnh vỏ trấu chắp lại - Những câu tả hình dáng của chích bông - Hai cánh chân tăm nhảy cư liên liến - Cánh nhỏ: xoảy ra vun vút - Cặp mỏ tí hon gắp sâu nhanh thoăn thoắt,khéo moi những con sâu độc ác bí mật nằm trong thân cây - Nêu yêu cầu của bài viết 2,3 câu nói về một loại chim em thích 4) Củng cố - Dặn dò: -HD HS thi đua hỏi đáp: nói lời cảm ơn đáp lởi cảm ơn - Qua bài học các em cần biết ứng xử có văn hoá với mọi người. - Nhận xét tuyên dương - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau: đáp lờp xin lỗi tả ngắn vềloại chim. Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 21 Môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết : 3 Bài : CUỘC SỐNG XUNH QUANH I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Nêu được một số nghề nghiệp chính và hoạt động sinh sống của người dân nơi học sinh ở . Kĩ năng : - Nêu chính xác, rõ ràng, trôi chảy. -Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin: Phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nơng thơn. -Phát triển kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện cơng việc. GDBVMT :Biết được MT cộng đồng : cảnh quan tự nhiên, các phương tiện giao thông và các vấn đề MT của cuộc sống xung quanh. - Có ý thức BVMT . Thái độ : Tự giác học. II./ CHUẨN BỊ : Hình vẽ trong sgk trang 44,45,46,47 * Các phương tiện, kĩ thuật dạy học tích cực : -Quan sát hiện trường / tranh ảnh -Thảo luận nhĩm -Viết tích cực. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : I/ Bài cũ : - Gọi 2 em lên bảng trả lời câu hỏi: - của bài an toàn khi đi các phương tiên giao thông - để đảm bảo an toan khi đi các phương tiện gioa thông xe đạp xe máy do người lớn chở em cần chú ý điều gì - khi đi ô tô hoặc xe buýt em cần chú ý điều gì - khi xuông xe em cần chú ý điều gì - nhận xét tuyên dương II/ Bài mới: 1) Giới thiệu bài: (Trực tiếp). Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh * Hoạt động 1 : làm việc với sgk . -Bước 1: Làm việc theo nhóm - HDHS qs tranh sgk và nói về những gì các em nhìn thấy trong hình - Có thể nêu câu hỏi gợi ý cho mỗi nhóm - Những bức tranh 46 47 trong sgk diễn tả cuộc sống ở đâu ? tại sai em biết - Kể tên các nghề nghiếp các bgười dân được vẽ trong hình từ 2- 8 ở trang 44,45,46,47, 48 sgk * Bước 2 : Gọi đại diện nhóm trình bày * Hoạt động 2 : nói về cuộc sống ở địa phương - HDHS sưu tầm tranh ảnh các bài báo nói về cuộc sống hay nghề nghiếop của người dân địa phương - Theo dõi nhận xét sửa sai cho HS Hoạt động 3: Vẽ tranh Bước 1: HDHS vẽ 1 các đề tài về nghề nghiệp chợ quê em nhà văn hoà huyện UBND huyện - HDHS dàn tranh vẽ vào bảng lớp - Gọi HS nói về tranh của bạn - Khen ngợi một số em vẽ đẹp nếu có điều kiện thì khuyến khích các em bằng những phần thưởng như tập vở hoặc bành kẹo . - QS tranh thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm khác theo dõi nhận xét bổ sung Kết luận : những bức tranh ở hình 3 HS thể hiện nghề nghiệp và sinh hoạt của người dânở thành thị thành phố - Tập trung các bài báo và tránh ảnh đã sưu tầm được và trang trí xếp đặt theo nhóm vả cử người lên giới thiệu trược lớp - Vài HS đóng vai HD viên du lịch để nói về cuộc sống ở địa phương mình - Lơp theo dõi nhận xét tuyên dương - Tự vẽ vào giấy - Đại diện các nhóm lên dán những bức vẽ đẹp của nhóm lên bảng - Một số em mô tả tranh của mình - Lớp theo dõi nhận xét tuyên dương ……… Ghi chú :- Mô tả được một số nghề nghiệp, cánh sinh hoạt của người dân vùng nông thôn hay thành thị. 4/ Củng cố - Dặn dò: GDBVMT : MT của cuộc sống xung quanh ta đang ngày càng bị ô nhiễm do thiên nhiên bị tàn phá chúng ta cần có ý thức BV cảnh vật thiên nhiên không bị ô nhiêm để đảm bảo sức khoẻ. - Qua bài học em hiểu được điều gì ? - HD thi đua các nhóm nói về đặc điểm quê em( huyện xuyên mộc ) - Nhận xét tiết học dặn học bài, xem trước bài mới: ôn tập về xã hội . Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 21 Môn : TOÁN Tiết : 4 Bài : LUYỆN TẬP CHUNG I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Thuộc bảng nhân 2,3,4,5 để tính nhẩm . - Biết thừa số tích . Kĩ năng : - Biết giải bài toán có một phép nhân . Thái độ :- Tự giác học tập. II./ CHUẨN BỊ : - SGK. - Vở BT. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : I/ Bài cũ : - Gọi 2 em lên bảng làm bài tập 3b, 5b/105 - 2 HS đọc thuộc bảng nhân 4,5 - nhận xét tuyên dương II/ Bài mới: 1/ Giới thiệu bài: (Trực tiếp) Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 2/ Luyện tập : - Bài 1: tính nhẩm - HDHS nối tiếp từng phép tính bằng hình thức trò chơi truyền điện . Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống - HDHS nêu cách làm -HDHS làm bằng trò chơi tiếp sức - Theo dõi nhận xét tuyên dương . Bài 3: HDHS làm theo nhóm và phiếu học tập - Theo dõi nhận xét tuyên dương Bài 4 : tóm tắt Mỗi HS 5 quyển truyện 8 HS …quyển truyện - Theo dõi nhận xét sửa sai . Bài 5: Đo rồi tính độ dài của đường gấp khúc - HDHS tự đo độ dài của đường gấp khúc - Theo dõi nhận xét giúp đỡ HS yếu . BT cần làm :Bài 1;Bài 2;Bài 3 cột 1;Bài 4;Bài 5HS khá, giỏi làm. - Nêu yêu cầu của bài - Nêu nối tiếp từng phép tính theo nhóm - Muốn tìm tích lấy thừa số nhân với thừa số - Làm bằng trò chơi tiếp sức mỗi nhóm 8 HS chia làm 2 nhóm - Lớp theo dõi nhận xét tuyên dương - Cá nhân thực hiện. - Làm bài theo nhóm vào phiếu học tập 2x3=3x2, 5x8>5x4 ; 4x6>4x3 . - Nêu yêu cầu đề bài - 1 HS làm bảng phụ . - Lớp làm bài vào vở Bài giải: Số truyện của 8 HS mượn là 5x8= 40quyển truyện Đ/S: 40 quyển truyện - Tự đo độ dài của đường gấp khúc rồi làm vào vở a) độ dài của đường gấp khúc là : 4+3+2+4=13 cm Đ/S: 13 cm. - Theo dõi nhận xét bài của bạn 4) Củng cố - Dặn dò: - HDHS thi đua đọc lại bảng nhân2,3,4, 5giữa các nhóm : - Nhận xét tuyên dương - Chuẩn bị bài sau: kiểm tra. Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docTUAN 21.doc
Giáo án liên quan