Lịch báo giảng Tuần 14 Cách ngôn: tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Bước 1. Ổn định tổ chức sao

Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc

- Lớp điểm số từ 1 đến hết

- Lớp trưởng báo cáo với GVCN để cho phép tiến hành sinh hoạt

- Bắt hát tập thể Nhi đồng ca ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)

- Lớp trưởng đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng" Lớp đồng thanh Sẵn sàng

- Lớp trưởng cho lớp tiến hành sinh hoạt sao

- Sao trưởng mỗi sao: Hướng dẫn sao mình tập họp 1 vòng tròn vừa đi vừa hát bài Sao vui của em

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 14 Cách ngôn: tốt gỗ hơn tốt nước sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3: bảng 13 và 17 trừ đi một số. + Đội 4: bảng 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi một số - Đại diện các đội lên trình bày. Đội nào có số phép tính sai ít nhất là đội thắng. - Nêu yêu cầu bài tập. - Mỗi biểu thức có hai phép tính: cộng trừ. - Ta thực hiện từ trái qua phải. - 2HS lên bảng, các HS khác làm vào vở. - HS quan sát và vẽ hình theo mẫu. - Hình vuông và hình tam giác ghép lại thành hình ngôi nhà. Tập làm văn: QUAN SÁT TRANH, TRẢ LỜI CÂU HỎI. VIẾT NHẮN TIN I/ Mục tiêu: - Biết quan sát tranh và trả lời đúng câu hỏi về nội dung tranh (Bt1). - Viết được một mẩu tinh nhắn ngắn gọn, đủ ý (BT2). II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa BT1. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - Gọi 2HS lên kể (hoặc đọc đoạn văn ngắn đã viết) về gia đình mình. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1/118 a/ Bạn nhỏ đang làm bài? b/ Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào? c/ Tóc bạn như thế nào? d/ Bạn mặc áo màu gì? Bài 2/118 - Vì sao em phải viết tin nhắn? - Nội dung tin nhắn cần viết gì? - Yêu cầu HS viết tin nhắn. - Yêu cầu HS đọc và chữa tin nhắn. C. Củng cố, dặn dò - Dặn HS thực hành viết tin nhắn khi cần thiết. - 2HS thực hiện yêu cầu. - Quan sát tranh, trả lời lần lượt từng câu hỏi. - Bạn nhỏ đang bón bột cho búp bê./ Bạn nhỏ đặt búp bê vào lòng, dùng thìa múc bột cho búp bê ăn./ … - Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê thật âu yếm./ Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê đầy trìu mến./ … - Tóc bạn buộc thành hai bím có thắt hai chiếc nơ hồng thật xinh. - Bạn mặc quần áo thật mát mẻ và dễ thương. - Vì bà đến nhà đón em đi chơi nhưng bố mẹ không có nhà, em viết tin nhắn cho bố mẹ để bố mẹ biết. - Em cần viết rõ em đi chơi với bà. - VD: 3 giờ chiều, 28/11 Mẹ ơi! Bà nội đến chơi. Bà đợi mãi mà mẹ chưa về. Bà đưa con sang nhà cô Hai chơi. Khoảng 7 giờ tối, anh Hoàng sẽ đưa con về. Con: Minh Tâm Luyện Tiếng Việt: QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI. VIẾT TIN NHẮN I/Mục tiêu : - Biết quan sát tranh và trả lời đúng câu hỏi về nội dung tranh . - Viết được một mẩu tinh nhắn ngắn gọn, đủ ý II/ Các hoạt động dạy học: Bài 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Hai anh em đang làm gì ? Anh đang làm gì ? Anh nhìn em như thế nào ? Vẻ mặt em thế nào ? Bài 2: Cậu đến nhà đón em về quê. Viết một vài câu nhắn lại để bố mẹ em khỏi lo lắng. Tập viết: CHỮ HOA M I/ Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa M (1 dòng cỡ vừa, 2 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Miệng (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Miệng nói tay làm (3 lần). II/ Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ M đặt trong khung chữ. - Viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ li. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Kiểm tra bài HS viết ở nhà. Gọi 1HS lên bảng, cả lớp viết bảng con: Lá. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn viết chữ hoa 1. Hướng dẫn quan sát và nhận xét chữ M. - Yêu cầu HS nêu kích thước, cấu tạo chữ. - Cách viết: + Nét 1: ĐB trên ĐK 2, viết nét móc từ dưới lên, lượn sang phải, DB ở ĐK 6. + Nét 2: từ điểm DB của nét 1, đổi chiều bút viết một nét thẳng đứng xuống ĐK 1. + Nét 3: từ điểm DB của nét 2, đổi chiều bút, viết nét thẳng xiên lên ĐK 6. + Nét 4: từ điểm DB của nét 3, đổi chiều bút, viết nét móc ngược phải, DB trên ĐK 2. 3. Hướng dẫn viết trên bảng con. HĐ2. Hướng dẫn viết từ ứng dụng 1. Giới thiệu cụm từ: Miệng nói tay làm. - Nghĩa cụm từ: nói đi đôi với làm. 2. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. - Hướng dẫn HS nhận xét về độ cao, khoảng cách, cách nối nét giữa các chữ. HĐ3. Hướng dẫn HS viết vào VTV. HĐ4. Chấm, chữa bài C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn HS hoàn thành nốt bài viết. - Viết bảng con, 1HS lên bảng: Lá. - Cao 5 li, gồm 4 nét: móc ngược trái, thẳng đứng, thẳng xiên và móc ngược phải. - HS luyện viết chữ M trên bảng con. - Các chữ cái: M, g, l, y cao 1,5 li; các chữ còn lại cao 1li. Khoảng cách bằng khoảng cách viết chữ cái o. Nét móc M nối với nét hất của i. - HS viết vào VTV. HS khá giỏi viết cả bài Kể chuyện: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA I/ Mục tiêu: - Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện. - HS khá, giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa nội dung chuyện. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra 2HS nối tiếp nhau kể câu chuyện “Bông hoa niềm vui”. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn kể chuyện 1. Kể từng đoạn câu chuyện - Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nội dung từng tranh. - Kể chuyện trong nhóm. - Kể chuyện trước lớp. 2. Kể lại nội dung cả câu chuyện. (HS khá giỏi) - Yêu cầu các nhóm tự phân vai (người dẫn chuyện, ông cụ, bốn người con) thi dựng lại câu chuyện. C. Củng cố, dặn dò - Nhắc HS ghi nhớ lời khuyên của câu chuyện: Yêu thương, sống hòa thuận với anh, chị em. - Nhận xét tiết học, dặn HS kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - 2HS kể lại câu chuyện “Bông hoa niềm vui”. - Nêu yêu cầu bài tập. - Nêu nội dung tranh. + Tranh 1: Vợ chồng người anh và người em cãi nhau khiến người cha đau buồn. + Tranh 2: Người cha lấy chuyện bó đũa dạy các con. + Tranh 3: Từng người con ra sức bẻ gãy bó đũa mà không bẻ được. + Tranh 4: Người cha bẻ từng chiếc đũa rất dễ dàng. + Tranh 5: Những người con hiểu ra lời khuyên của người cha. - Từng HS quan sát tranh, nối tiếp nhau kể từng đoạn chuyện trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện thi kể chuyện theo tranh. - HS nêu yêu cầu bài tập. - 6HS khá, giỏi: 2HS nam đóng vai con trai và con rể, 2HS nữ đóng vai con gái và con dâu, 1HS vai cha, 1HS vai người dẫn chuyện thi dựng lại câu chuyện. Chính tả: TIẾNG VÕNG KÊU I/ Mục tiêu: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng hai khổ thơ đầu của bài Tiếng võng kêu. - Làm được BT2 a/ b/ c. - Làm đúng các bài tập phân biệt l/ n, i/ iê, ăt/ ăc. II/ Đồ dùng dạy học: - Viết sẵn lên bảng khổ thơ cần chép, nội dung BT2. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra GV đọc các từ: mải miết, chim sẻ, chuột nhắt, nhắc nhở, thắc mắc, đùm bọc, đoàn kết. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn tập chép 1. Hướng dẫn chuẩn bị: - GV đọc khổ thơ 2 đã chép trên bảng, gọi 2HS đọc lại. - Bài thơ cho em biết điều gì? - Các chữ đầu dòng thơ viết thế nào? 2. Cho HS chép bài vào vở 3. Hướng dẫn chấm, chữa bài. HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2/118 Gọi 2HS lên bảng, lớp làm vào VBT. C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà kiểm tra lại, sửa hết lỗi trong bài chép và các bài tập chính tả. - 1HS lên bảng, các HS khác viết trên bảng con. - 2HS nhìn bảng đọc lại khổ thơ. - Bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em. - Viết hoa, viết cách lề đỏ 2 ô. - HS chép bài vào vở. - Dùng bút chì chấm, chữa bài. - Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm VBT, 2HS lên bảng. a/ lấp lánh, nặng nề, lanh lợi, nóng nảy. b/ tin cậy, tìm tòi, khiêm tốn, miệt mài. c/ thắc mắc, chắc chắn, nhặt nhạnh. Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012 Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn. - Biết tìm số bị trừ, số hạng chưa biết. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Yêu cầu HS đọc các bảng trừ đã học. B. Bài mới HĐ1. Thực hành – luyện tập Bài 1/70 Bài 2/70( cột 1, 3) - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. 3HS lên bảng lớp làm bài. Cột 2 HS khá giỏi làm thêm Bài 3/70 ( b ) HS khá giỏi làm thêm câu a, c - HS làm bài trên bảng con, 1HS lên bảng làm bài. - Yêu cầu HS nêu cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng, cách tìm số bị trừ trong phép trừ. Bài 4/70 - Yêu cầu HS đọc đề, nhận dạng bài toán, tự tóm tắt và trình bày bài giải. Bài 5/70 (HS khá giỏi) - GV vẽ hình lên bảng. - H: Đoạn thẳng thứ nhất dài bao nhiêu? - Chúng ta phải so sánh đoạn MN với độ dài nào? 1dm bằng bao nhiêu cm? - Độ dài đoạn MN ngắn hơn hay dài hơn 10cm - Yêu cầu HS ước lượng và nêu số đo phần hơn. - Yêu cầu HS nêu kết quả và khoanh tròn kết quả. C. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học, dặn HS luyện tập về trừ có nhớ, ôn lại các bảng trừ đã học. - HS đọc bảng trừ. - Đọc yêu cầu bài tập. - Thực hiện trò chơi Đố bạn - HS làm bài vào vở. 2HS lên bảng làm bài rồi nêu cách đặt tính và cách thực hiện phép tính. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài trên bảng con. 1HS làm trên bảng lớp. - Nêu quy tắc tìm số hạng, số bị trừ chưa biết. - HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài. - HS tìm số kilôgam đường thùng bé 45 - 6 = 39 (kg) - Độ dài 1dm. -Phải so sánh độ dài MN với 1dm. 1dm = 10cm Ngắn hơn 10 cm. - C. Khoảng 9cm. Luyện Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : - Củng cố bảng trừ trong phạm vi 20. - Biết vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 - Củng cố cách tìm số hạng - Luyện giải bài toán có lời văn. II/ Các hoạt động dạy học Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1,2,3,4,5 trang 91 sách thực hành toán 2 Tập 1 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 14 - Kế hoạch tuần 15 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: 100% HS tham gia thi giữa kì nghiêm túc. Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 15 - Thi đua học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - Dạy và học chương trình tuần 15 - Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra . - Bồi dưỡng HS tham gia hội thi VSCĐ và kể chuyện Bác Hồ - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 7) - Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 14.doc
Giáo án liên quan