Lịch báo giảng tuần 13 Cách ngôn: Thương người như thể thương thân

I/Mục tiêu :

- Sinh hoạt sao, lớp nhi đồng theo chủ điểm "Trò giỏi"

- HS biết được các ngày lễ lớn trong tháng và các bài hát múa theo quy định.

II/Nội dung sinh hoạt

Bước 1. Ổn định tổ chức sao

Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc

- Lớp điểm số từ 1 đến hết

- Lớp trưởng báo cáo với GVCN để cho phép tiến hành sinh hoạt

- Bắt hát tập thể Nhi đồng ca ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)

- Lớp trưởng đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng" Lớp đồng thanh Sẵn sàng

- Lớp trưởng cho lớp tiến hành sinh hoạt sao

- Sao trưởng mỗi sao: Hướng dẫn sao mình tập họp 1 vòng tròn vừa đi vừa hát bài Sao vui của em

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 13 Cách ngôn: Thương người như thể thương thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nhận dạng hình mẫu. - Yêu cầu HS chấm các điểm vào vở theo mẫu SGK rồi dùng thước và biết nối 4 điểm để có hình như SGK. HĐ2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm phần bài tập còn lại và các BT trong VBT. - 2HS lên bảng làm bài. - HS tính nhẩm rồi nối tiếp nhau nêu kết quả. - Nêu yêu cầu bài tập. - Cả lớp làm bài vào vở. 2HS lên bảng nêu cách đặt tính và cách tính sau khi làm bài. - Nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài trên bảng con, 1HS lên bảng. - Đọc đề bài. Tóm tắt : Ô tô và máy bay : 84 chiếc Ô tô : 45 chiếc Máy bay : … chiếc ? 84 – 45 = 39 (máy bay) - Nêu yêu cầu bài tập. - Hình vuông lệch. - HS thực hiện yêu cầu Tập làm văn: KỂ VỀ GIA ĐÌNH I/ Mục tiêu: - Biết kể về gia đình của mình theo gợi ý cho trước (BT1). - Viết được một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) theo nội dung BT1. - KNS: Xác định giá trị - Tự nhận thức bản thân - Tư duy sáng tạo- Thể hiện sự cảm thông II/ Đồ dùng dạy học: - Chép sẵn gợi ý ở BT1. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - Nói lời an ủi bố khi bố bị mất ví. - Nói lời an ủi anh trai khi anh đá bóng bị đau chân. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1/ 110 Lưu ý HS: Em kể về gia đình mình chứ không trả lời câu hỏi. Bài 2/110 - Yêu cầu HS viết lại những điều đã nói ở bài tập 1 vào VBT. - Gọi vài HS đọc bài tập trước lớp. C. Củng cố, dặn dò - Dặn HS về nhà làm lại bài tập 2. - 2 HS thực hiện - HS đọc yêu cầu bài tập. - HS dựa vào câu hỏi gợi ý kể về gia đình mình. - Một vài HS khá, giỏi kể mẫu trước lớp. VD: Gia đình em có bốn người. Cả ba và mẹ em đều làm nông nên rất vất vả. Anh trai em học lớp 7 Trường trung học cơ sở Nguyễn Du. Còn em là học sinh lớp 2 Trường tiểu học Trần Tống. Gia đình em sống rất hạnh phúc. Em rất tự hào về gia đình em. - Đọc yêu cầu bài tập. - Làm bài vào VBT. - Một số HS đọc lại bài làm, các HS khác nhận xét, góp ý bài làm của bạn. Luyện Tiếng Việt: QUÀ CỦA BỐ I/Mục tiêu : I.Mục tiêu : - Luyện viết bài Quà của bố (đầu đến thao láo). HS viết đúng các từ khó, dễ lẫn : thúng câu, cà cuống, niềng niễng, nhộn nhạo, tỏa, quẫy tóe nước, thao láo. II.Các hoạt động dạy học - Vài HS đọc đoạn chép - luyện viết chữ khó: - HS viết vào vở . Tập viết: CHỮ HOA L I/ Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa L (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Lá (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Lá rành đùm lá rách (3 lần). II/ Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ L đặt trong khung chữ; viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ li. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Kiểm tra bài luyện viết ở nhà. Cho HS viết trên bảng con chữ K; Kề. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn viết chữ hoa L. 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ hoa L. Cách viết: DB trên ĐK 6 viết 1 nét cong lượn dưới giống phần đầu chữ C, sau đó đổi chiều bút, viết nét lượn dọc đến ĐK 1 thì đổi chiều bút viết nét lượn ngang, tạo một vòng xoắn nhỏ ở chân chữ 2. Viết mẫu chữ cái hoa L HĐ2. Hướng dẫn viết câu ứng dụng. Lá lành đùm lá rách. Nghĩa: Đùm bọc, cưu mang, giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. - Độ cao các con chữ, khoảng cách các con chữ, cách nối các nét chữ. HĐ3. Hướng dẫn HS viết vào VTV. HĐ4. Chấm bài. - GV chấm bài, hướng dẫn sửa chữa sai sót. C.Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà tiếp tục luyện viết phần còn lại trong VTV. - HS viết trên bảng con: K, Kề. - Cấu tạo chữ: cao 5 li, gồm 3 nét: cong dưới, lượn dọc và lượn ngang. - HS quan sát - HS viết trên bảng con: L - Đọc câu ứng dụng: Lá lành đùm lá rách. - Những chữ cái cao 1 li: a, n, u, m, c. - Chữ cái cao 1,25 li: r - Chữ cái cao 2 li: đ - Chữ cái cao 2,5 li: L, l, h - Viết vào VTV. - HS khá giỏi viết cả bài. Kể chuyện: BÔNG HOA NIỀM VUI I/ Mục tiêu - Biết kể đoạn mở đầu câu chuyện theo hai cách: theo trình tự và thay đổi trình tự câu chuyện (BT1). - Dựa theo tranh, kể lại được nội dung đoạn 2, 3 (BT2); kể được đoạn cuối của câu chuyện (BT3). - GD MT: GD tình cảm yêu thương những người thân trong gia đình. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa trong SGK. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - Gọi 2HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “Sự tích cây vú sữa”. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn kể chuyện 1. Kể đoạn mở đầu theo hai cách - Gọi 1HS kể theo đúng trình tự. - Vì sao Chi lại vào vườn hái hoa? - GV: Đó là lí do vì sao Chi lại vào vườn vào lúc sáng sớm. Các em hãy nêu hoàn cảnh của Chi trước khi Chi vào vườn. 2. Kể lại nội dung chính - Tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh gì? Thái độ của Chi ra sao? Chi không dám hái vì điều gì? - Tranh 2: Bức tranh có những ai ? Cô giáo trao cho Chi cái gì? Cho nói gì với cô mà cô lại cho ngắt hoa? Cô giáo nói gì với Chi ? - Yêu cầu HS kể lại nội dung chính câu chuyện. 3. Yêu cầu HS kể lại đoạn cuối và nói lời cảm ơn của mình. - H: Nếu em là bố Chi, em sẽ nói thế nào để cảm ơn cô giáo? C.Củng cố, dặn dò - Yêu cầu HS đặt tên khác cho chuyện. - Nhận xét tiết học. Dặn HS tập kể lại câu chuyện. - 2HS thực hiện yêu cầu. - Đọc yêu cầu bài tập. - HS kể: Sớm tinh mơ… dịu cơn đau. - Vì bố của Chi đang ốm nặng. - HS kể theo cách 2: VD: Bố của Chi bị ốm, nằm bệnh viện đã lâu. Chi thương bố lắm, em muốn đem tặng bố một bông hoa Niềm Vui để làm dịu cơn đau. Vì thế mới sớm tinh mơ… - Nêu yêu cầu bài tập. - Chi đang ở trong vườn hoa – Chần chừ không dám hái – Hoa của trường, mọi người cùng vun trồng và chỉ vào trường để ngắm. - Cô giáo và bạn Chi – Bông hoa cúc – Xin cô cho em … ốm nặng – Em hãy hái … hiếu thảo. - 3HS kể lại đoạn 2, 3. - Cảm ơn cô đã cho cháu Chi hái hoa. Gia đình tôi xin tặng nhà trường khóm hoa… - 2, 3HS kể chuyện. HS khá giỏi kể toàn câu chuyện - Đứa con hiếu thảo. / Bông hoa cúc xanh. / Tấm lòng. Chính tả: QUÀ CỦA BỐ I/ Mục tiêu - Nghe- viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi có nhiều dấu câu. - Làm được BT2, BT3 a / b. II/ Đồ dùng dạy học - Viết sẵn nội dung các bài tập lên bảng. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - GV đọc: yếu ớt, kiến đen, khuyên bảo, múa rối, nói dối, mở cửa, thịt mỡ. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn nghe viết 1. Hướng dẫn chuẩn bị H: Quà của bố đi câu về có những gì? - Hướng dẫn nhận xét: số câu, cách viết chữ đầu câu. - Hướng dẫn viết chữ khó trên bảng con. 2. GV đọc bài. 3. Chấm, chữa bài. HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 2/ 110 Bài 3/ 110 C.Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS xem lại bài, soát sửa hết lỗi; chuẩn bị bàu sau “Câu chuyện bó đũa” - HS viết trên bảng con, 1HS lên bảng. - … cà cuống, niềng niễng, hoa sen đỏ, nhị sen vàng, cá sộp, cá chuối… - HS viết trên bảng con: cà cuống, niềng niễng, nhộn nhạo, tỏa, thơm lừng, quẫy, tóe nước, mắt thao láo… - HS viết vào vở. - Đọc yêu cầu bài. - 1HS lên bảng, lớp làm vào VBT: câu chuyện, yên lặng, viên gạch, luyện tập. - HS đọc yêu cầu bài tập. - Làm bài vào VBT, 1HS lên bảng làm bài: a/ Dung dăng dung dẻ Dắt trả đi chơi Đến ngõ nhà trời Lạy cậu lạy mợ Cho cháu về quê Cho dê đi học b/ lũy, chảy, vải, nhãn. Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012 Toán: 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ I/ Mục tiêu - Biết cách thực hiện các phép trừ để lập các bảng trừ: 15, 16, 17, 18 trừ đi một số. II/ Đồ dùng dạy học- Que tính III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Bài 2, 4/64 B. Bài mới HĐ1. 15 trừ đi một số 1. Nêu bài toán - Yêu cầu dùng que tính tìm kết quả. - Vậy 15 trừ 6 bằng mấy? 2. Đặt tính và tính - Yêu cầu HS dùng que tính tính kết quả: 15 – 7, 15 – 8, 15 – 9. - Tổ chức cho HS đọc bảng công thức 15 trừ đi một số. HĐ2. 16, 17, 18 trừ đi một số. - Hướng dẫn tương tự 15 trừ đi một số. HĐ3. Thực hành Bài 1/65 - Gọi 3HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. Bài 2/65 HS khá giỏi làm thêm - Nối nhanh đúng phép tính với kết quả. HĐ4. Củng cố, dặn dò - Cho HS đọc lại bảng các công thức 15, 16, 17 trừ đi một số. - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học thuộc lòng bảng công thức trừ đã học. - 2HS lên bảng thực hiện. - Nghe và phân tích đề toán. - Dùng que tính tính kết quả và trả lời: 15 que tính bớt 6 que tính còn 9 que tính. - 15 trừ 6 bằng 9. - Đặt rồi thực hiện phép tính từ phải qua trái. - Thao tác trên que tính, trả lời: 15 – 7 = 8, 15 – 8 = 7, 15 – 9 = 6. - HS đọc bảng công thức. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào vở, 3HS lên bảng làm bài. HS thực hiện vào vở. Luyện Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : - Luyện bảng 14 trừ đi một số. - Luyện đặt tính và thực hiện phép tính dạng 14 – 8; 34 – 8; 54 – 18. - Củng cố cách tìm số hạng - Luyện giải bài toán có lời văn. II/ Các hoạt động dạy học Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1,2,3,4,5 trang 84 sách thực hành toán 2 Tập 1 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 13 - Kế hoạch tuần 14 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: 100% HS tham gia thi giữa kì nghiêm túc. Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 14 - Thi đua học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - Dạy và học chương trình tuần 14 - Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra . - Bồi dưỡng HS tham gia hội thi VSCĐ và kể chuyện Bác Hồ - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 6) - Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 13.doc