I. Mục tiêu:
- Đọc diễn cảm được bài văn với giọng hồn nhiên ( bé Thu); giọng hiền từ ( người ông).
- Hiểu nội dung : Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu. ( trả lời được các
câu hỏi trong SGK ).
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1256 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 11 Lớp 5 Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ây, tre, song.
* Cách tiến hành:
* Bước 1: Làm việc theo nhóm.
* Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Các nhĩm báo cáo kết quả
-GV chốt + kết luận: Tre, mây, song là vật liệu phổ biến, thông dụng ở nước ta. Sản phẩm của các vật liệu này rất đa dạng và phong phú. Những đồ dùng trong gia đình được làm từ tre hoặc mây, song thường được sơn dầu để bảo quản , chống ẩm mốc và khai thác hợp lí các nguồn tài nguyên thiên nhiên và BVMT.
4.Nhận xét - dặn dò:
-Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
-Xem lại bài + Học ghi nhớ.
-Chuẩn bị: “Sắt, gang, thép”.
-HS hát
-HS trả lời (2em)
-Học sinh đọc thông tin có
trong SGK, kết hợp với kinh
n nghiệm cá nhân hoàn thành phiếu.
- Làm việc theo nhĩm 3
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả
-Nhóm khác bổ sung.
-Hoạt động nhóm, cá nhân, lớp.
-Nhóm trưởng điều khiển quan sát hình 4, 5, 6, 7 trang 47(SGK), nói tên đồ dùng và vật liệu tạo nên đồ dùng đó.
-Đại diện nhóm trình bày
-Nhóm khác bổ sung.
-HS lắng nghe .
Thứ sáu ngày 02 tháng 11 năm 2012
TOÁN
NHÂN MỘT SỐ THẬP VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu:
-Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
- Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phận với một số tự nhiên.
II. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định
2 Giới thiệu bài mới: Nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
-Giáo viên nêu ví dụ 1: Một hình tam giác có
3 cạnh dài bằng nhau, mỗi cạnh dài 1,2 m.
Hỏi chu vi của hình tam giác đó bằng bao nhiêu mét?
- GV phân tích đề cho HS hiểu
- GV hướng dẫn HS thực hiện phép nhân
GV thực hiện nêu cách thực hiện.
+ Nêu cách nhân từ kết quả của học sinh.
• Giáo viên nhận xét.
-GV nêu VD2 và hướng dẫn HS thực hiện
GV rút ra ghi nhớ gắn bảng lớp cho HS đọc.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài
Bài 1:SGK(trang 56)
Giáo viên yêu cầu HS đọc đề
Cho HS lên bảng làm bài.
- - GV nhận xét
Bài 3:SGK(trang 56)
Giáo viên yêu cầu HS đọc đề
GV phân tích đề cho HS hiểu
Cho HS lên bảng làm bài.
- - GV nhận xét
3. Nhận xét - dặn dò:
-Chuẩn bị: Nhân số thập phân với 10, 100, 1000.
-Nhận xét tiết học
-HS hát
-Học sinh đọc đề.
- HS lắng nghe theo dõi cơ thực hiện
1,2 x 3 = ?(m)
1,2
3
36(dm) 36dm=3,6m
Vậy 36dm=3,6m
-Học sinh thực hiện ví dụ 2.
0,46 x 12 = ?
-HS đọc ghi nhớ
Bài 1:SGK(trang 56)
HS đọc đề
HS lên bảng làm bài(2em)
Nhận xét bài bạn.
Bài 1:SGK(trang 56)
HS đọc đề
- HS lắng nghe
- HS lên bảng làm bài(1em)
- GV nhận xét
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
QUAN HỆ TỪ
I.Mục tiêu.
- Bước đầu nắm được khái niệm về quan hệ từ ( ND ghi nhớ) ; nhận biết được từ trong các
câu văn( BT1 mục II); xác định được cặp quan hệ từ và tác dụng cuả nó trong câu ( BT2); biết đặt câu với quan hệ từ( BT3).
II. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định
2. Bài cũ:
-Thế nào là từ nhiều nghĩa? Nêu ví dụ?
-Giáo viên nhận xét – cho điểm.
3. Giới thiệu bài mới: GV ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh bước đầu nắm được khái niệm về quan hệ từ, nhận biết về một vài quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ thường dùng.
Bài 1:SGK
- Cho HS đọc yêu cầu bài 1
- GV hướng dẫn cách làm bài.
- GV nhận xét
Bài 2: SGK
- Cho HS đọc yêu cầu bài 1
-GV hướng dẫn cách làm bài.
-Yêu cầu học sinh tìm quan hệ từ qua
những cặp từ nào?
-Gợi ý học sinh ghi nhớ.
+ Thế nào là quan hệ từ?
+ Nêu từ nhữ là quan hệ từ mà em biết?
+ Nêu các cặp quan hệ từ thường gặp.
• Giáo viên chốt lại: ghi trên bảng ghi nhớ kết hợp với thành phần trình bày của học sinh.
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nhận biết về một vài quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ thường dùng thấy được tác dụng của chúng trong câu hay đoạn văn.
Bài 1:
- Cho HS đọc yêu cầu bài
-GV hướng dẫn HS thực hiện.
-Yêu cầu HS nêu kết quả
- Giáo viên chốt.
Bài 2:SGK
- Cho HS đọc yêu cầu bài
-Hướng dẫn HS thực hiện.
-GV .Nhận xét GDMT:Cho HS ý thức bảo vệ mơi trường.
* Bài 3:SGK
-Cho HS đọc yêu cầu bài
-Hướng dẫn HS thực hiện.
-Cho HS lên bảng làm bài
- Giáo viên chốt lại cách dùng quan hệ từ.
4. Nhận xét - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: “Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi
trường”
- HS hát
HS trả bài (1em)
Hoạt động nhóm, lớp.
-HS đọc yêu cầu bài 1.Cả lớp đọc thầm.
-HS suy nghĩ trả lời.
-HS nhận xét câu trả lời bạn.
-HS đọc yêu cầu bài 1.Cả lớp đọc thầm.
- - HS lắng nghe
+Nối các từ hoặc nối các câu lại nhằm
giúp người đoạn người nghe hiểu rõ mối
quan hệ giữa các từ hoặc quan hệ về ý.
+Các từ: và, của, nhưng, như quan hệ từ.
a. Nếu …thì …
b. Tuy …nhưng …
- HS nhận xét
- HS đọc ghi nhớ
- HS trả lời
- HS lắng nghe
Hoạt động nhóm, lớp.
-HS đọc yêu cầu bài 1.
-Học sinh làm bài.
-HS nêu kết quả-Nêu tác dụng.
- HS nhận xét
-HS đọc yêu cầu bài 2.
-Học sinh làm bài.
-HS nêu kết quả.a. Nguyên nhân – kết quả.
b. Tương phản .
-HS nhận xét
-HS lắng nghe
-HS đọc yêu cầu bài 3.
-Học sinh làm bài(2em)
-HS nhận xét
TẬP LÀM VĂN
CHỌN NỘI DUNG VIẾT ĐƠN PHÙ HỢP VỚI ĐỊA PHƯƠNG
I. Mục tiêu:
- Viết được lá đơn ( kiến nghị) đúng thể thức, ngắn gọn, rõ ràng, nêu được lí do kiến nghị, thể hiện đầy đủ nội dung cần thiết (chọn nội dung viết đơn phù hợp với địa phương)
*PCTNTT:Biết và hiểu được sự nguy hiểm của các tai nạn do bom mìm , vật nổ.
Biết cách và hướng dẫn các bạn phịng tránh các tai nạn do bom, mìm, vật nổ gây ra.
Thực hiện nhắc nhở các bạn phịng tránh các tai nạn do bom, mìm, vật nổ gây ra.
II. Chuẩn bị: - GV: Mẫu đơn.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ỏn định.
2. Bài cũ:
- Giáo viên chấm 3, 4 bài về nhà đã hoàn chỉnh đoạn văn tả cảnh sông nước.
3. Giới thiệu bài mới:GV ghi tựa
* Hoạt động 1: Xây dựng mẫu đơn
-Cho HS đọc 2 đề trong SGK
- Giáo viên treo mẫu đơn
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tập viết đơn
Giáo viên chốt
- Tên đơn- Nơi nhận đơn - Người viết đơn
- Chức vụ - Lí do viết đơn - Giáo viên lưu ý:
+ Lí do: gọn, rõ, thể hiện ý thức trách nhiệm của người viết, có sức thuyết phục để thấy rõ tác động xấu, nguy hiểm của tình hình, tìm ngay biện pháp khắc phục hoặc ngăn chặn.
Giáo viên nhận xét
* GV chia nhĩm cho HS thảo luận :Nêu cách phịng chống tai nạn bom, mìm gây ra?
-HS nêu kết quả
-GV nhận xét
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV theo dõi nhắc nhở
- Yêu cầu HS đọc lá đơn mình đã viết
- Yêu cầu HS bình chọn bài văn hay.
- GV nhận xét.
4.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị: Luyện tập Tả cảnh ở địa phương em.
- HS hát
- HS nộp vở
- Hoạt động lớp
- HS nối nhau đọc to 2 đề
- HS đọc đơn mẫu.
- Hoạt động nhóm đôi, lớp, cá nhân
HS lắng nghe
- HS thảo luận theo yêu cầu nhĩm 6
-Đại diện nhĩm nêu kết quả
-HS nhận xét
- Đề 1: Công ty cây xanh hoặc Ủy ban Nhân dân địa phương (quận, huyện, thị xã, thị trấn)
- Đề 2: Ủy ban Nhân dân hoặc Công an địa phương ( ấp .xã, phường, thị trấn...)
- HS đọc bài trước lớp
- Bình chọn và trưng bày những lá đơn gọn, rõ, có trách nhiệm và giàu sức thuyết phục.
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I .MỤC TIÊU
-Nhận xét hoạt động tuần 11
-Thảo luận kế hoạch tuần 12
II/ Nội dung.
1/ Nhận xét hoạt động của lớp tuần qua.
Ưu điểm.
………………………………………………………………………………………………………………………………………......................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………....................
Khuyết điểm.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..........................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………….......................
2/ Kế hoạch tuần tới.
-Xây dựng nề nếp học tập và ý thức trật tự khi ra vào lớp.
-Đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin phép.
-Không ăn quà vặt trong khuôn viên trường học, giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ
-Đồng phục đúng quy định (mặc áo trắng, quần đen hoặc xanh ).
-Trang bị đầy đủ sách vở dụng cụ học tập, đến lớp phải có đủ theo thời khoá biểu.
-Tích cực xây dựng bài trong giờ học
-Giữ vở sạch, rèn chữ đẹp hàng ngày.
-Yêu thương, giúp đỡ bạn bè
-Tôn trọng, lễ phép với thầy cô giáo
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG
DUYỆT CỦA BGH
Ngày tháng năm 2012
...........................................................................
..........................................................................
...........................................................................
............................................................................
............................................................................
...........................................................................
..........................................................................
Ngày tháng năm 2012
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
............................................................................
............................................................................
...........................................................................
...........................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN HAY LOP 5 TUAN 112013 CO TICH HOP DAY DU.doc