Lịch báo giảng Tuần 11 Cách ngôn : Chị ngã em nâng

I. Mục tiêu :

 - Rèn luyện kĩ năng di chuyển nhẹ nhàng, bí mật; tính nhanh nhẹn khéo léo, tập trung chú ý và khả năng phán đoán cho người chơi

- Tạo không khí vui chơi sôi nổi, đoàn kết.

II. Các hoạt động dạy học :

- Yêu cầu HS tập họp đội hình vòng tròn

1. Hướng dẫn cách chơi:

- Chuẩn bị chơi: HS ngồi xếp bằng vòng tròn trên sân.

 + Chọn ( hoặc oẳn tù tì ) một bạn đứng giữa sân tay cầm một cái khăn.

 - Bắt đầu chơi: Khi nghe hiệu lệnh: “ Nhắm mắt lại” của Quản trò, các em chơi nhắm mắt, bạn cầm khăn giấu kín trong lòng bàn tay bước ra ngoài đi vòng quanh sau lưng các bạn đang ngồi, vừa đi, vừa nói: “ Bỏ khăn, khăn bỏ, khăn chuyền. Bà con, cô chú đi tìm cái khăn” rồi tùy ý bí mật bỏ chiếc khăn xuống sau lưng bạn nào mà mình chọn, xong rồi làm bộ tự nhiên đi tiếp.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 11 Cách ngôn : Chị ngã em nâng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Nghe và nhắc lại đề bài. - Thực hiện phép trừ. - HS lấy 5 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời. Sau đó bớt đi 28 que tính rồi nêu kết quả: còn 24 que tính. - 52 trừ 28 bằng 24. - Đặt tính rồi thực hiện phép tính từ phải sang trái. - HS nêu yêu cầu. - HS làm trên bảng con, 2HS lên bảng. - HS nêu cách tính hiệu rồi làm bài vào vở. 2HS lên bảng làm bài. - HS đọc đề toán. Tóm tắt: Đội Hai : 92 cây Đội Một trồng ít hơn đội Hai : 38 cây. Đội Một : ... cây ? - HS làm bài vào vở. Tập làm văn: CHIA BUỒN, AN ỦI I/ Mục tiêu - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể (BT1, BT2). - Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông, bà khi em biết tin quê nhà bị bão (BT3). - KNS: -Thể hiện sự cảm thông - Giao tiếp cởi mở tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác - Tự nhận thức bản thân II/ Đồ dùng dạy học: - Mỗi HS mang đến lớp 1 bưu thiếp, VBT. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - 2, 3 HS đọc đoạn văn ngắn kể về ông, bà hoặc người thân. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 1 - GV nhắc HS cần nói lời thăm hỏi ân cần. Bài tập 2 - Cho HS quan sát tranh. H: Bức tranh vẽ cảnh gì ? - Nếu em là em bé đó, em sẽ nói lời an ủi gì với bà Bài tập 3 - GV yêu cầu HS đọc lại bài “Bưu thiếp”. - Nhắc HS viết lời thăm hỏi ngắn gọn bằng 2, 3 câu thể hiện thái độ quan tâm, lo lắng. C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà thực hành những điều đã học. - HS đọc yêu cầu bài tập. - HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. Ví dụ: Ông ơi, ông mệt thế nào ạ? / Bà ơi, bà mệt lắm phải không? Cháu lấy sữa cho bà uống nhé! / Bà ơi, bà cứ nghỉ ngơi. Cháu sẽ giúp bà làm mọi việc. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS phát biểu ý kiến.Ví dụ : a / Bà đừng tiếc bà nhé! Ngày mai cháu với bà sẽ trồng một cây khác. b/ Ông đừng tiếc nữa ông ạ! Cái kính này cũ quá rồi. Bố cháu sẽ mua tặng ông cái kính khác. - HS đọc yêu cầu bài tập. - HS viết bài trên bưu thiếp hoặc những tờ giấy nhỏ. Ví dụ: Đại Quang, ngày 1 – 11 – 2012 Ông bà yêu quý! Biết tin ở quê ta bị bão nặng, cháu lo lắm. Ông, bà có khỏe không ạ ? Nhà cửa ở quê có việc gì không ? Cháu mong ông, bà luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn. Cháu nhớ ông bà nhiều. Hoàng Nam Luyện Tiếng việt: LUYỆN VIẾT CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM I.Mục tiêu : - Luyện viết đoạn 1. HS viết đúng các từ khó, dễ lẫn : II.Các hoạt động dạy học - Vài HS đọc đoạn 1- luyện viết chữ khó: xoài cát, lẫm chẫm, lúc lỉu, chùm... - HS viết vào vở . Tập viết: CHỮ HOA I I/ Mục tiêu - Viết đúng chữ hoa I (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Ích (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ích nước lợi nhà (3 lần). II/ Đồ dùng dạy học; - Mẫu chữ I đặt trong khung III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - GV kiểm tra vở HS viết bài ở nhà. B. Dạy bài mới HĐ1. Hướng dẫn viết chữ hoa 1. Hướng dẫn quan sát và nhận xét chữ I. - GV hướng dẫn cách viết: + Nét 1: giống nét 1 chữ H. + Nét 2: từ điểm đặt bút của nét 1, đổi chiều bút, viết nét móc ngược trái phần cuối uốn vào trong như nét 1 của chữ B, dừng bút trên đường kẻ 2. 2. Hướng dẫn HS viết trên bảng con. HĐ2. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng. 1. Yêu cầu HS đọc cụm từ ứng dụng. - Nghĩa cụm từ: khuyên nên làm những việc tốt cho đất nước, cho gia đình. 2. GV viết mẫu cụm từ. 3. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. 4. Hướng dẫn HS viết vào bảng con. HĐ3. Hướng dẫn HS viết vào vở TV. HĐ4. Chấm, chữa bài. C. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS hoàn thành nốt phần luyện viết trong vở TV. - HS cả lớp viết bảng con: H, Hai. - Chữ cao 5 li, gồm 2 nét: + Nét 1: kết hợp 2 nét cong trái và lượn ngang. + Nét 2: móc ngược trái, phần cuối lượn vào trong. - HS viết bảng con - Đọc: Ích nước lợi nhà. - Các chữ I, h, l cao 2,5 li; các chữ còn lại cao 1 li. - Khoảng cách giữa các chữ bằng khoảng cách viết chữ cái o. - HS viết vào vở TV. - HS khá giỏi viết cả bài Kể chuyện: BÀ CHÁU I/ Mục tiêu - Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện “Bà cháu”. - GD MT: GD tình cảm đẹp đẽ đối với ông bà. II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh họa trong SGK. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - Gọi 2HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “Sáng kiến của bé Hà”. B. Bài mới HĐ1. Giới thiệu bài HĐ2. Hướng dẫn kể chuyện 1. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 1: + Trong tranh có những nhân vật nào? + Ba bà cháu sống với nhau thế nào? + Cô tiên nói gì? Tranh2: Hai anh em đang làm gì? Bên cạnh mộ có gì lạ ? Tranh 3: Cuộc sống hai anh em ra sao sau khi bà mất. - Vì sao vậy ? Tranh 4: Kết thúc câu chuyện thế nào ? - Kể chuyện trong nhóm. 2. Kể lại toàn bộ câu chuyện (HS khá, giỏi) - Yêu cầu 4HS nối tiếp nhau kể lại 4 đoạn của câu chuyện theo tranh. - 1HS khá giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện. C. Củng cố, dặn dò Liên hệ lớp GD HS quan tâm chăm sóc và kính yêu ông bà - Khuyến khích HS về kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - 2HS kể chuyện “Sáng kiến của bé Hà”. - Quan sát tranh, trả lời các câu hỏi gợi ý. - Ba bà cháu và cô tiên. - … rất vất vả, rao cháo nuôi nhau, nhưng rất yêu thương nhau, cảnh nhà lúc nào cũng đầm ấm. - Khi bà mất, gieo hạt đào này lên mộ bà, các cháu sẽ được giàu sang, … ...khóc trước mộ bà ... cây đào đơm hoa kết toàn trái vàng trái bạc. ... sống giàu sang nhưng càng ngày càng buồn bã. ...thương nhớ bà. ... bà sống lại như xưa nhưng mọi của cải đều biến mất - HS quan sát tranh, nối tiếp nhau kể lại đoạn trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện thi kể chuyện. - Từng nhóm 4HS nối tiếp nhau, kể lại 4 đoạn câu chuyện. - 1HS kể lại toàn bộ câu chuyện. Chính tả: CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM I/ Mục tiêu - Nghe – viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi. - Làm được các BT2; BT3 a/b. - Làm đúng các bài tập phân biệt g/ gh, s/ x, ươn/ ương. II/ Đồ dùng dạy học - Viết sẵn nội dung các bài tập 2, 3 a/b. III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - Tìm 3 tiếng bắt đầu bằng g/ gh; 3 tiếng có âm đầu s/ x. B. Bài mới HĐ1. Giới thiệu bài HĐ2. Hướng dẫn nghe-viết 1. Hướng dẫn chuẩn bị - Đọc bài chính tả. - Cây xoài có vẻ đẹp gì? - Hướng dẫn viết các từ khó. 2. Đọc cho HS viết bài vào vở. 3. Chấm, chữa bài HĐ3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 2/ 93 - Cho 1HS lên bảng, lớp làm vào VBT. - Yêu cầu nhắc lại quy tắc chính tả với g/ gh. Bài 3/93 - Cho HS làm vào VBT. Gọi 3HS lên bảng. C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS ghi nhớ quy tắc chính tả với g/ gh. - 2HS lên bảng làm bài. - 2HS đọc lại bài viết. - Cuối đông hoa nở trắng cành, đầu hè quả sai lúc lỉu. Từng chùm quả to đu đưa theo gió. - Luyện viết trên bảng con: xoài cát, cuối đông, quả sai, lúc lỉu, lẫm chẫm… - Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài: xuống ghềnh, gạo trắng, con gà, ghi lòng. - Viết gh trước i, ê, e. - Viết g trước các âm còn lại. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài: a/ nhà sạch, bát sạch. Cây xanh, lá cũng xanh. b/ thương người, thương thân cá ươn, trăm đường Thứ sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012 Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu - Thuộc bảng 12 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 52 – 28. - Biết tìm số hạng của một tổng. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 – 28. II/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra : Bài 1, 3 / 54 B. Bài mới HĐ1. Thực hành làm bài tập Bài 1/55: Tính nhẩm. Bài 2/55: (cột 1,2) - Gọi 2HS lên bảng, các HS còn lại làm vào vở. - Yêu cầu 1HS nêu cách đặt tính và cách thực hiện phép tính 62 – 27. Bài 3/55 (a, b) câu c HS khá giỏi Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc tìm số hạng chưa biết trong một tổng rồi tự làm vào vở, 1HS lên bảng. Bài 4/55 - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? -Yêu cầu HS tóm tắt và giải vào vở Bài 5/55 (HS khá giỏi) H: Có mấy hình tam giác màu trắng? - Có mấy hình tam giác màu xanh? - Có mấy hình tam giác nửa màu xanh, nửa màu trắng? Vậy khoanh vào chữ nào? C Củng cố, dặn dò - Trò chơi: “Vào rừng hái nấm” (SGV). - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm phần bài tập còn lại ở trang 54 SGK và các bài tập trong VBT. - 2HS thực hiên yêu cầu. - HS nhẩm rồi nối tiếp nhau đọc kết quả. - Đọc yêu cầu bài tập - 2HS trình bày trên bảng, các HS khác làm vào vở. - Đọc yêu càu bài tập. - HS nhắc lại quy tắc, làm bài vào vở, 1HS lên bảng. - Vừa gà vừa thỏ có 42 con, trong đó có 18 con thỏ. - Có bao nhiêu con gà ? Tóm tắt Gà và thỏ : 42 con Thỏ : 18 con Gà : ... con ? - Đọc yêu cầu, quan sát hình vẽ. - 4 hình. - 4 hình. - 2 hình. - D. Có 10 hình tam giác. Luyện Toán: LUYỆN TẬP Mục tiêu : - Củng cố thực hiện các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 52 – 28. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 – 28 - Hướng dẫn HS làm bài tập 1,2,3,4, 5 trang 72 sách thực hành Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 11 - Kế hoạch tuần 12 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: 100% HS tham gia thi giữa kì nghiêm túc. Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt +Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 12 - Dạy và học chương trình tuần 12 - Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra . - Bồi dưỡng HS tham gia hội thi VSCĐ và kể chuyện Bác Hồ - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 5) - Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 11.doc