I. Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học, tốc độ khoảng 100 tiếng /phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính , ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
-Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu trong SGK.
**GDKNS:Tìm kiếm xử lí thông tin ,hợp tác,thể hiện sự tự tin.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1327 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 10 Lớp 5 Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m bài
- Yêu cầu HS nêu kết qủa.
- GV nhận xét.
Bài 2: SGK
- Cho HS đọc yêu cầu bài
- Hướng dẫn HS tìm từ trái nghĩa điền vài chỗ trống.
- HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét.
Hoạt động 2: Hướng dẫn cho học sinh biết vận dụng kiến thức đã học về nghĩa của từ để giải quyết các bài tập nhằm trau đồi kỹ năng dùng từ.
Bài 4:SGK
- Cho HS đọc yêu cầu bài
- Hướng dẫn HS thực hiện
- HS làm bài
- HS nêu kết qủa.
- Giáo viên chốt lại: Từ nhiều nghĩa
4.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: “Đại từ xưng hô”
HS hát
Hoạt động nhóm đôi, lớp.
-HS đọc yêu cầu bài 1.
-HS lắng nghe.
-HS làm bài
- HS nêu kết quả
- Nhận xét bài bạn
-HS đọc yêu cầu bài .
-HS lắng nghe.
-HS làm bài
- HS nêu kết quả.a.No ;b. chết c.bại d. đậu e.đẹp
-HS đọc yêu cầu bài 4.
- HS lắng nghe
- HS làm bài.
- HS nêu kết quả làm bài.
- HS nhận xét
KĨ THUẬT
BÀY, DỌN BỮA ĂN TRONG GIA ĐÌNH
I. Mục tiêu
- Biết cách bày, dọn bữa ăn ở gia đình .
- Biết liên hệ với việc bày, dọn bữa ăn ở gia đình.
II. Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
*1.Hoạt động 1 : Tìm hiểu cách bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn MT : Giúp HS nắm cách bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn .
- Hướng dẫn HS quan sát hình 1 , đọc mục 1a , đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu mục đích của việc bày món ăn , dụng cụ ăn uống trước bữa ăn .
- Gợi ý HS nêu cách sắp xếp các món ăn , dụng cụ ăn uống trước bữa ăn ở gia đình .
- Nhận xét , tóm tắt một số cách bày món ăn phổ biến ; giới thiệu tranh , ảnh một số cách bày món ăn , dụng cụ ăn uống để minh họa .
- Nêu yêu cầu của việc bày dọn trước bữa ăn : Dụng cụ phải khô ráo , vệ sinh ; các món ăn được sắp xếp hợp lí , thuận tiện cho mọi người .
- Tóm tắt nội dung chính của HĐ1 : Bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn một cách hợp lí giúp mọi người ăn uống được thuận tiện , vệ sinh . Khi bày trước bữa ăn , phải đảm bảo đầy đủ dụng cụ ăn uống cho mọi người ; dụng cụ ăn uống phải khô ráo , sạch sẽ
*2.Hoạt động 2 : Tìm hiểu cách thu dọn sau bữa ăn
MT : Giúp HS nắm cách cách thu dọn sau bữa ăn
- Nhận xét , tóm tắt các ý HS trình bày ; hướng dẫn lại như SGK nêu .
- Hướng dẫn HS về nhà giúp gia đình bày , dọn bữa ăn .
*3.Hoạt động 3 : Đánh giá kết quả học tập .
MT : Giúp HS thấy được kết quả học tập của mình .
- GV nêu câu hỏi cuối bài để đánh giá kết quả học tập của HS .
- Nêu đáp án bài tập .
- Nhận xét , đánh giá kết quả học tập của HS .
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
Hoạt động lớp .
- HS quan sát hình SGK và đọc thơng tin SGK
-HS lắng nghe
- HS nêu
- HS lắng nghe
Hoạt động lớp .
- Trình bày cách thu dọn bữa ăn ở gia đình .
- Nêu mục đích , cách thu dọn sau bữa ăn ở gia đình ; liên hệ thực tế với SGK đã nêu .
- Đối chiếu kết quả làm bài với đáp án để tự đánh giá kết quả học tập của mình .
- Báo cáo kết quả tự đánh giá .
KHOA HỌC
ÔN TẬP : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập kiến thức về:
-Đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì
- Cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A; nhiễm HIV/AIDS
II. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
Nêu phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ ?
Giáo viên nhận xét, cho điểm
3. Giới thiệu bài mới – GV ghi tựa
Ôn tập: Con người và sức khỏe.
Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm.
* Mục tiêu: Ôn lại cho HS một số kiến thức trong các bài: Nam hay nữ; Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì.
* Cách tiến hành:
* Bước 1: Làm việc cá nhân.
-Giáo viên yêu cầu quan sát học sinh làm
vi ệc cá nhân theo yêu cầu bài tập 1, 2 , 3
trang 42/ SGK.
* Bước 2: Nêu kết quả
-Giáo viên chốt.
Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng
* Mục tiêu : HS vẽ hoặc viết được sơ đồ cách phòng tránh một số các bệnh đã học
* Cách tiến hành:làm việc theo nhóm
* Bước 1: Tổ chức hướng dẫn.
Hướng dẫn học sinh tham khảo sơ đồ cách phòng bệng viêm gan A ở trang 43/ SGK.
Phân công các nhóm: chọn một bệnh để
vẽ sơ đồ về cách phòng tránh bệnh đó.
* Bước 2:
-Giáo viên đi tới từng nhóm để giúp đỡ.
* Bước 3: Làm việc cả lớp.
- Các nhóm dán kết quả lên bảng lớp.
- Giáo viên chốt + chọn sơ đồ hay nhất.
4.Củng cố - dặn dò:
-Nhận xét tiết học
Xem lại bài.
Chuẩn bị: “Ôn tập: Con người
và sức khỏe (tt).
HS hát
HS trả lời.
Hoạt động cá nhân, nhóm, lớp.
-Vẽ lại sơ đồ và đánh dấu giai
đoạn dậy thì ở con gái và con trai, nêu
đặc điểm giai đoạn đó.
20tuổi
Mới sinh trưởng thành
-HS trình bày với các bạn về sơ đồ
của mình, nêu đặc điểm giai đoạn đó.
Ví dụ: 20 tuổi
Mới sinh 10 Tdậy thì15 trưởng
thành
- Thảo luận nhóm 3
+Nhóm 1: Bệnh sốt rét.
+Nhóm 2: Bệnh sốt xuất huyết.
+Nhóm 3: Bệnh viêm não.
+Nhóm 4: Cách phòng tánh nhiễm
HIV/ AIDS
-Nhóm nào xong trước và đúng là thắng cuộc .
-Các nhóm làm việc dưới sự điều khiển
của nhóm trưởng? (viết hoặc vẽ dưới
dạng sơ đồ).
-Các nhóm dán sản phẩm của mình.
-Các nhóm khác nhận xét góp ý và
có thể nếu ý tưởng mới.
- Nhận xét nhóm bạn.
Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2011
TOÁN
TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu:
Biết :
- Tính tổng nhiều số thập phân.
- Tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân.
- Vận dung để tính tổng bằng cách thuận tiện nhất.
II. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Giới thiệu bài mới – GV ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tính tổng của nhiều số thập phân (tương tự như tính tổng hai số thập phân).
- Giáo viên nêu:Ví du 1ï và ghi phép tính lên bảng hướng dẫn HS thực hiện tính tổng của nhiều số.
27,5 + 36,75 + 14 = ?
- Giáo viên chốt lại.
Cách xếp các số hạng; cách thực hiện tính tổng.
- Giáo viên nêu:Ví du 2ï và ghi phép tính lên bảng
Yêu cầu HS lên bảng làm tính .
GV nhận xét
Bài 1:a,b SGK(trang 51)
-Cho HS đọc yêu cầu bài
-Cho HS lên bảng làm bài
Giáo viên nhận xét.
Bài 2: SGK(trang 52)
-Cho HS đọc yêu cầu bài
-Cho HS lên bảng làm bài
- GV yêu cầu học sinh nhắc lại tính chất kết hợp của phép cộng.
Bài 3:a,b SGK(trang 51)
-Cho HS đọc yêu cầu bài
-Cho HS lên bảng làm bài
Giáo viên nhận xét.
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị: Luyện tập.
Giáo viên dặn học sinh về nhà xem trước
nội dung bài.
HS hát
-HS lắng nghe.
27,5 "Để tính tổng của nhiều số
36,75 số thập phân ta làm tương
14,5 tự như tính tổng của hai số
78,75 thập phân"
- HS lắng nghe.
Bài 1:a,b SGK(trang 51)
-HS đọc yêu cầu bài
- HS lên bảng làm bài (2em)
- Nhận xét bài bạn.
Bài 2: SGK(trang 52)
-HS đọc yêu cầu bài
- HS lên bảng làm bài (2em)
- Nhận xét bài bạn.
-HS nêu: Khi cộng một tổng hai số với số thứ ba,ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của hai số còn lại.
Bài 3:a,b SGK(trang 51)
-HS đọc yêu cầu bài
- HS lên bảng làm bài (2em)
- Nhận xét bài bạn.
TIẾNG VIỆT (Tiết 7,tiết 8 )
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
ĐỀ DO NHÀ TRƯỜNG CẤP.
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I .MỤC TIÊU
-Nhận xét hoạt động tuần 10
-Thảo luận kế hoạch tuần 11
II/ Nội dung.
1/ Nhận xét hoạt động của lớp tuần qua.
*Ưu điểm.
………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................
………………………………………………………………………………………………………………………………………….........................
*Khuyết điểm.
………………………………………………………………………………………………………………………………………….............................. …………………………………………………………………………………………………………………………………………….............................
2/ Kế hoạch tuần tới.
-Xây dựng nề nếp học tập và ý thức trật tự khi ra vào lớp.
-Đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin phép.
-Không ăn quà vặt trong khuôn viên trường học, giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ
-Đồng phục đúng quy định (mặc áo trắng, quần đen hoặc xanh ).
-Trang bị đầy đủ sách vở dụng cụ học tập, đến lớp phải có đủ theo thời khoá biểu.
-Tích cực xây dựng bài trong giờ học
-Giữ vở sạch, rèn chữ đẹp hàng ngày.
-Yêu thương, giúp đỡ bạn bè
-Tôn trọng, lễ phép với thầy cô giáo
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG
DUYỆT CỦA BGH
Ngày tháng năm 2012
....................................................................
....................................................................
....................................................................
...................................................................
....................................................................
....................................................................
....................................................................
Ngày tháng năm 2012
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
...........................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN HAY LOP 5 TUAN 102013 CO TICH HOP DAY DU.doc