Lịch báo giảng Lớp 5 Tuần 32 (Từ ngày 28/4/2014 đến ngày 2/5/2014)

I. MỤC TIÊU:

- Hiểu ý nghĩa : Ca ngợi tấm gương giữ gìn ATGT đường sắt và hành động dũng cảm cứu em nhỏ của Út Vịnh. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).

- Biết đọc diễn cảm được một đoạn hoặc toàn bộ bài văn.

- Có ý thức học tập bạn nhỏ và thực hiện giữ gìn ATGT thông, yêu thương em nhỏ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

- GV: Tranh minh họa trong SGK; bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc.

- HS: SGK.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 5 Tuần 32 (Từ ngày 28/4/2014 đến ngày 2/5/2014), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các yêu cầu trong SGK. - Chia nhóm, giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và đánh giá. - Nêu tên câu chuyện. - Lắng nghe, ghi nhận tên các nhân vật. -Quan sát tranh, nắm nội dung chuyện kể. - Ghi nhận nghĩa của từ ngữ mới.. - 1 HS đọc các yêu cầu trong SGK. - Kể chuyện theo nhóm. - Đại diện nhóm thi kể chuyện trước lớp. - Các nhóm khác góp ý, bổ sung và trao đổi ý nghĩa câu chuyện. 4.- Củng cố: (5phút) - Cho HS bình chọn bạn kể chuyện tự nhiên nhất; bạn đặt câu hỏi thú vị nhất. - GD thái độ: Có lòng tự tin, mạnh dạn thể hiện mình trước mọi người . IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. TUẦN 32 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 64 ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (DẤU HAI CHẤM) Ngày soạn: 25/04/2014 - Ngày dạy: 02/05/2014 I. MỤC TIÊU: - Học sinh hiểu tác dụng của dấu hai chấm (BT1). - Biết sử dụng dấu hai chấm khi viết văn (BT2,3). - Có thói quen dùng đúng dấu nai chấm khi viết văn. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK; bảng phụ ghi nội dung cần nhớ về dấu hai chấm. - HS: SGK; Giấy A3, bút dạ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - 3 HS làm lại BT2, tiết trước. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: (1 phút) GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: T.lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 8 phút 14 phút Hoạt động 1: Bài tập 1. Mục tiêu: Học sinh hiểu tác dụng của dấu hai chấm (BT1). Cách tiến hành: - Gọi HS đọc yêu cầu BT1. - Treo bảng phụ, giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. Hoạt động 2: Bài tập 2, 3. Mục tiêu: Biết sử dụng dấu hai chấm khi viết văn (BT2,3). Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. - 1 HS đọc yêu cầu BT1. - Làm việc cá nhân. - Lần lượt phát biểu ý kiến. - Cả lớp góp ý, bổ sung. - 1 HS đọc yêu cầu BT2 trong SGK. - Làm việc cá nhân. 3 HS khá, giỏi làm trên giấy A3 bằng bút dạ. - 3 HS khá, giỏi đính bài trên bảng rồi trình bày. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - GV đọc cho HS thi đua nêu tác dụng của dấu hai chấm. - GD thái độ: Có thói quen dùng đúng dấu hai chấm khi viết văn. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 32 TẬP LÀM VĂN Tiết 64 TẢ CẢNH (kiểm tra viết) Ngày soạn: 25/04/2014 - Ngày dạy: 02/05/2014 I. MỤC TIÊU: - Củng cố kiến thức về văn tả cảnh. - Viết được một bài văn tả cảnh có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng. - Lòng ham thích làm văn và tình yêu cảnh vật thiên nhiên. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK; bảng phụ viết sẵn đề bài kiểm tra. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - HS lần lượt theo nhóm phân vai đọc lại một trong hai màn kịch đã viết ở tiết trước. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: T.lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút 18 phút Hoạt động 1: Tìm hiểu đề bài. Mục tiêu: Giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài. Củng cố kiến thức về văn tả cảnh. Cách tiến hành: - Treo bảng phụ viết sẵn đề bài. - Giúp HS nắm rõ yêu cầu của đề bài. - Theo dõi HS trình bày. - Ghi nhận đề bài của từng HS. Hoạt động 2: Bài tập 2. Mục tiêu: Viết được một bài văn tả cảnh có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng. Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Nhắc nhở HS cách trình bày, cách diễn đạt, … bài văn và giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi, giúp đỡ HS làm bài. - Thu bài HS đã làm. - 1 HS đọc đề bài trên bảng. - 1 HS đọc những từ gạch chân. - Lần lượt nêu đề bài đã chọn. - Cả lớp ghi nhận. - 1 HS đọc yêu cầu BT2 trong SGK. - Làm bài vào nháp. - Sửa chữa bài văn hoàn chỉnh rồi viết vào giấy kiểm tra. - Cả lớp nộp bài đã làm cho GV. 4.- Củng cố: (5phút) - GV xem lướt qua các bài viết, cho HS sửa chữa lại nếu cần. - GD thái độ: Giáo dục học sinh yêu quý cảnh vật xung quanh và say mê sáng tạo. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 32 TOÁN Tiết 160 LUYỆN TẬP Ngày soạn: 25/04/2014 - Ngày dạy: 02/05/2014 I. MỤC TIÊU: - Biết tính chu vi, diện tích các hình đã học. - Biết giải các bài toán liên quan đến tỉ lệ. - Giáo dục tính chính xác, cẩn thận, khoa học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - 2 HS lên bảng làm lại BT1, 3 tiết trước. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: (1 phút) GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: T.lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 14 phút 8 phút Hoạt động 1: Bài tập 1, 2. Mục tiêu: Biết tính chu vi, diện tích các hình đã học. Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động. - Giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và xác nhận kết quả. Hoạt động 2: Bài tập 4. Mục tiêu: Biết giải các bài toán liên quan đến tỉ lệ. Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và xác nhận kết quả. - 1 HS đọc yêu cầu BT trong SGK. - Tự suy nghĩ làm bài vào vở. - Lên bảng chữa bài. - Cả lớp góp ý, bổ sung. - 1 HS đọc yêu cầu BT trong SGK. - Tự làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng chữa bài. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - Cho HS khá, giỏi thi đua giải bài 3. - GD thái độ: Giáo dục tính chính xác, cẩn thận, khoa học. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TIẾT HỌC THƯ VIỆN TIẾT 32 ĐỌC NHỮNG CÂU TRUYỆN VIẾT VỀ VIỆC LÀM TỐT CỦA THIẾU NHI Ngày soạn: 25/04/2014 - Ngày dạy: 02/05/2014 I. MỤC TIÊU: - Chọn đúng truyện và đọc truyện sách, báo theo chủ đề những những việc làm tốt của thiếu nhi. - Đọc tốt câu chuyện, biế được những việc làm tốt của thiếu nhi đã tô điểm thêm cho vẽ đẹp của cuộc sống. - Giáo dục các em biết noi gương theo các bạn. Có thói quen và thích đọc sách. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: Danh mục sách theo chủ đề những những việc làm tốt của thiếu nhi. - HS: Sổ tay đọc sách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Hát vui: Bài “Thiếu nhi thế giới lên hoan”. - Dựa theo nội dung bài hát, nêu ý nghĩa dẫn lời giới thiệu bài. 2.- Các hoạt động. TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 7 phút 15phút HĐ 1: Chọn sách nói về những những việc làm tốt của thiếu nhi. Mục tiêu: Biết chọn đúng sách theo trình độ, theo chủ đề trên. Cách tiến hành: -Yêu cầu học sinh chọn sách truyện phù hợp chủ đề trên giới thiệu trước lớp. - Theo dõi HS trình bày. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. HĐ 2: Đọc sách. Mục tiêu: Đọc hết một câu chuyện ngắn thực hiện tốt các yêu cầu phiếu học tập . Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động: đọc sách. - Chia nhóm, tổ chức bốc thăm, phát sách. - Đặt câu hỏi thảo luận, giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi học sinh trình bày. - Nêu nhận xét chung. -Tiến hành chọn sách, giới thiệu trước lớp + Tên quyển truyện + Tác giả – Nhà xuất bản. ( 2-3 em) giới thiệu HS khác nhận xét - 1 HS nêu lại mục tiêu của hoạt động. - Nhóm trưởng bốc thăm và nhận sách. - Đọc sách, thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi. - Đại diện nhóm phát biểu ý kiến. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - Qua tiết đọc này các em biết được những gì ? - GD thái độ: Giáo dục các em biết noi gương theo các bạn. Có thói quen và thích đọc sách. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………………………. TUẦN 32 Sinh hoạt lớp Tiết 32 Ngày soạn: 25/04/2014 - Ngày sinh hoạt: 02/05/2014 I. Phần học sinh : - Ổn định lớp: Hát vui. - Lớp trưởng giới thiệu, điều khiển diễn biến của tiết sinh hoạt lớp. - Các tổ trưởng nhận xét từng mặt hoạt động trong tuần qua về : đạo đức, học tập, nề nếp tác phong, thể dục, vệ sinh, chấp hành nội quy… - Các lớp phó nhận xét từng mặt theo sự phân công. - Cả lớp tham gia ý kiến. II. Phần của GV : Nhận xét chung về tuần 32: - Nắm lại các chương trình thực hiện KH liên đội phát động + Có XD quỹ heo đất , phiếu học tốt + Duy trì mọi nền nếp nhà trường đề ra. + Có thực hiện tốt các nếp của lớp đề ra. - Phát động phong trào “Xanh hoá trường học” đạt kết quả tốt. - Tổ 3 lao đông vệ sinh lớp và chăm sóc cây xanh tốt. - Tổ chức phong trào “Giúp bạn cùng tiến” đảm bảo yêu cầu. - Kiểm tra giữa HKII nghiêm túc, an toàn. Kế hoạch công tác trong tuần 33: - Tiếp tục củng cố nề nếp ra vào lớp, múa hát tập thể, ra về....... - Kiểm tra việc tham gia các hoạt động tập thể dục múa hát tập thể giữa giờ. -Tiếp tục củng cố các nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. -Đôi bạn tiếp tục kiểm tra bản cữu chương, các yêu cầu về công thức do GV yêu cầu. -Nhóm tiếp tục kiểm tra vở, sách, đồ dùng học tập, bài soạn trong tuần. -Tổ 4 lao đông vệ sinh lớp và chăm sóc cây xanh. -Tổ chức phong trào “Giúp bạn cùng tiến”. - Đội tuyển HSG duy trì bồi dưỡng vào buổi chiều thứ năm, thứ sáu. III. Phần vui chơi, văn nghệ,... * Ôn lại các bài hát, múa của đội. *Trò chơi: Múa mời. - GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi. - Tổ chức cho lớp chơi thử. - Tổ chức cho lớp chơi thật. - GV nhận xét chung, khen ngợi những HS chơi tốt. *Hát kết thúc tiết sinh hoạt.

File đính kèm:

  • docTuan 32 tich hop MT Bien dao.doc