A. Bài cũ:
- Kiểm tra 2 HS
B. Bài mới: Nêu mục tiêu tiết học
1/ Hướng dẫn ôn tập:
Bài tập 1: Yêu cầu HS tự làm bài
Bài tập 2: Yêu cầu HS giải thích cụ thể cách làm
Bài tập 3: Làm thế nào để tìm được các PS bằng nhau?
- Lưu ý HS vận dụng tính chất cơ bản của phân số
Bài tập 4: ? Muốn so sánh hai PS có cùng/khác MS; cùng TS ta làm thế nào?
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 5 Tuần 29 Năm 2013 - 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giới không còn chiến tranh”.
d) Mít tinh, lấy chữ kí phản đối chiến tranh xâm lược.
đ) Viết thư ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.
e) Giao lưu với thiếu nhi Quốc tế.
g) Viết thư kết bạn với thiếu nhi các địa phương khác, các nước khác.
Buổi chiều: ( giáo viên chuyên)
*******************************************************************
Tiết 3: Thể dục ( đ/c Nhung )
**********************************************************************
Tiết 6: Tiếng việt
ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU: Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than
I. MỤC TIÊU:
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- HS hệ thống hoá kiến thức đã học về Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than.
- Nâng cao kĩ năng sử dụng 3 loại dấu câu trên.
- Giáo dục HS yêu quý tiếng Việt .
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Vở bài tập
- Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn hướng dẫn học sinh điền dấu thích hợp.
- Bảng nhóm.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1/Củng cố kiến thức:
H:Nêu tác dụng của dấu chấm, chấm hỏi, chấm than?
- Hướng dẫn HS hoàn thành bài trên lớp.
- Làm lại bài tập 3
- Những em làm bài sai làm vào vở buổi chiều?
2/ Luyện thêm:
Đặt câu và dùng dấu chấm câu cho thích hợp với mỗi nội dung sau:
a. Nhờ bạn đóng hộ cửa sổ khi tan học.
b. Hỏi bạn xem mấy giờ chiều nay đi lao động.
c. Thể hiện sự thán phục trước lời trả lời câu hỏi của bạn.
d. Thể hiện sự ngạc nhiên vui mừng khi mình được điểm cao.
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
HS trả lời
Cho HS đọc lại bài đã làm
Lớp theo dõi nhận xét, sửa sai.
- Giúp đỡ những bạn chưa hoàn thành.
- 1 em đặt 1 câu ở bảng lớp
- Lớp theo dõi nhận xét sửa sai.
- HS làm bài váo vở rồi trình bày trước lớp để bạn nhận xét góp y.
Tiết 7: Hoạt động thư viện
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
BÀI: TÌM ĐỌC VỀ TRUYỆN KHOA HỌC LIÊN QUAN ĐẾN SỰ SINH SẢN CỦA THỰC VẬT – ĐỘNG VẬT EM THÍCH
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Hs biết chọn đúng sách truyện và đọc truyện theo chủ đề sự sinh sản của thực vật – động vật.
2. Kĩ năng: Đọc tốt câu chuyện . nhận biết được sự sinh sản của một số động vât & thực vật.
3. Thái độ: * Giáo dục các em biết yêu quý các loài động vật & thực vật trong thiên nhiên.
* Có thói quen và thích đọc sách .
II. CHUẨN BỊ :
1- Giáo viên: Xếp bàn theo nhóm học sinh
2- Học sinh: Chuẩn bị truyện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
I- TRƯỚC KHI ĐỌC
1.Khởi động: Trò chơi “ Trồng nụ hoặc trò chơi con thỏ”
- Qua trò chơi em biết cây hoa hoặc thỏ con được sinh và lớn lên như thế nào ?
-Tóm tắt dẫn nhập vào bài
2. Giới thiệu bài: Đọc sách truyện khoa học liên quan đến sự sinh sản của thực vật – động vật.
- Giới thiệu các danh mục sách :
+ Động vật.
+ Thực vật.
Hoạt động 1: Chọn sách theo chủ đề
Mục tiêu: Biết chọn đúng sách & giới thiệu sách theo chủ đề trên..
- Nêu yêu cầu giúp các em chọn sách.
- Hướng dẫn các em giới thiệu sách.
Giới thiệu trong nhóm trước lớp.
Hoạt động 2: Thực hành đọc truyện
Mục tiêu:Đọc hết một câu chuyện ngắn thực hiện tốt các yêu cầu phiếu học tập
- Nêu yêu cầu đọc truyện cùng hoàn thành ở phiếu đọc truyện sau:
+ Tên sách ? tác giả là ai?
+ Nói về loài động vật nào ( thực vật nào) ?
+ Vài nét về đặc điểm sinh sống của chúng?
+ Quá trình sinh sản của chúng ra sao ?
II- SAU KHI ĐỌC
Hoạt động 1: Báo cáo kết quả
Mục tiêu: Biết trao đổi những cảm nhận sau khi đọc truyên trong nhóm, Báo cáo kết quả trước lớp lưu lóat , logic.
- Hướng dẫn các em giới thiệu những ghi về câu chuyện của mình với các bạn:
- Hướng dẫn nhận xét
- Nhận xét chung
3. Tổng kết
- Hãy nêu những lợi ích của động vật / thực vật đối với con người.
-Giáo dục các em bảo vệ các loài động vật ,thực vật có ích trong thiên nhiên.
* Cả lớp tham gia trò chơi
*Họat động nhóm
* Nhóm 1,3: Chọn sách viết về các loài động vật.
* Nhóm 2,4: Chọn sách viết về các loài thực vật.
- Tiến hành đến giá chọn sách (mỗi em 1quyển, hoặc mỗi nhóm/ quyển ))
- Giới thiệu trong nhóm
+ Tên sách truyện – Thuộc chủ đề nào
+ Tên tác giả – nhà xuất bản
-Giới thiệu trong nhóm
- Đọc hoàn thành một truyện ngắn.
- Ghi nhũng cảm nhận về sự sinh sản đối tựơng mình tìm hiểu .
* Giới thiệu những thông tin mình tìm được trong nhóm.
- Các em lần lượt giới thiệu trong nhóm
* Chọn bài hay giới thiệu trước lớp
- Trình bày trước lớp
- Nhận xét nội dung giới thiệu của bạn
- Các em nêu
********************************************************************
Tiết 4: Hoạt động tập thể
HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I.MỤC TIÊU:
- HS có một số hiểu biết về đất nước, con người, văn hóa của một số dân tộc, quốc gia trên thế giới.
- Biết tự hào về đất nước và con người Việt Nam, đồng thời tôn trọng và học hỏi tinh hoa văn hóa các dân tộc khác.
-Học sinh nắm được những ưu điểm, nhược điểm trong tuần 28,có ý thức khắc phục khó khăn và phát huy những ưu điểm của tuần qua.
-Giáo dục cho học sinh có tinh thần phê bình và tự phê bình.
II. CHUẨN BỊ:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định tổ chức: Lớp hát tập thể 1 bài .
. 2. Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Tuyên bố lí do
N Nhằm tìm hiểu nền văn hoá của các nước
trong khu vực để chúng ta thêm hiểu biết tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc bạn. Hôm nay lớp 5B tổ chức hoạt động: "Cuộc gặp gỡ hữu nghị"
Hoạt động 2: Giới thiệu kết quả sưu tầm.
-Mời các tổ lên trình bày kết quả sưu tầm.
- Người dẫn chương trình tuyên dương kết quả , thành tích của các tổ.
Hoạt động 3: Trò chơi hỏi đáp.
- Chia hai tổ thành hai nhóm đứng hai phía. Mời tổ cử ra hai đại diện để cùng nhau tiến hành hỏi đáp.
- Trình bày bài hát đã được chuẩn bị.
3. Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp.
1. Nhận xét các mặt hoạt động tuần qua :
2 . Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc, học sinh có tiến bộ.
3 . GV nhận xét chung về các mặt và nêu nội dung thi đua tuần 29: đánh giá tinh thần, thái độ và hành vi của HS trong những ngày qua.
4. Kế hoạch tuần 30:
+ Duy trì tốt nền nếp lớp học, tập thể dục giữa giờ, chào cờ đầu tuần.
+ Thực hiện biểu điểm thi đua của Đội và giúp đỡ Sao NĐ .
+ Đi học đều, chuẩn bị bài đầy đủ theo dặn dò của thầy.
+ Tổ trực nhật vệ sinh thường xuyên
+ Thi đua hoa điểm 10 trong lớp
+Vệ sinh cá nhân, phòng bệnh theo mùa.
-Lớp hát
-Lắng nghe.
- Lần lượt trình bày kết quả sưu tầm để toàn lớp biết
-Tốp 1 hỏi tốp 2 trả lời.
- Hát tập thể.
* Tổ trưởng các tổ báo cáo.
- HS tham gia nhận xét, phát biểu ý kiến.
-Lớp trưởng tổng hợp kết quả.
*HS bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc.
- HS bình bầu cá nhân có tiến bộ.
-Tuyên dương:…………
-Nhắc nhở:…………………….
- HS nêu phương hướng phấn đấu tuần sau.
-HS lắng nghe và thực hiện
Buổi chiều: ( GV chuyên )
GDNGLL
CHỦ ĐỀ THÁNG 04
HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
TUẦN 29 - HOẠT ĐỘNG 1:TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC TRÊN THẾ GIỚI
I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:
II.QUY MÔ HOẠT ĐỘNG:
Tổ chức theo theo quy mô lớp.
III.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Tranh ảnh, bài báo … giới thiệu về một số dân tộc, quốc gia trên thế giới.
- Hình quốc kì của một số nước và các miếng bìa đề tên các nước đó.
- Câu hỏi tìm hiểu và đáp án.
IV.CÁCH TIẾN HÀNH:
1.Chuẩn bị:
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu cuộc thi
- HS chuẩn bị các tư liệu về chủ đề.
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
2.Tổ chức thực hiện:
- GV giới thiệu nội dung sinh hoạt hôm nay.
- GV tổ chức cho HS thi theo hình thức “Hái hoa dân chủ”
- GV nêu ý nghĩa của buổi sinh hoạt
- Tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ.
- Kết thúc buồi sinh hoạt
3.Nhận xét - đánh giá:
- GV kết luận
- Khen ngợi HS.
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Duy trì tốt nền nếp lớp. Giữ vững sĩ số HS.
- Giúp cho HS ngoan, học tốt qua hiểu sự cần thiết của việc học đối với cuộc sống con người
- Giáo dục các em tinh thần cầu tiến và biết giúp đỡ bạn bè.
II. Chuẩn bị:
- GV: kế hoạch tới.
- Lớp trưởng: Đánh giá hoạt động trong tuần.
III. Các hoạt động:
Đánh giá các hoạt động tuần qua:
Lớp trưởng đánh giá tình hình tuần qua; lớp bổ sung, đánh giá.
Từng tổ trưởng báo cáo và nhận xét về tổ viên của mình.
Giáo viên phát biểu ý kiến: đánh giá tinh thần, thái độ và hành vi của HS trong những ngày qua.
HS văn nghệ: các bài hát dân gian mà em yêu thích.
Kế hoạch tới:
+ Tổ chức hoạt động TDTT: đá cầu, nhảy dây, đá bóng mi-ni.
Dặn dò:
Giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay; Ăn chín, uống sôi.
Phòng chống dịch bệnh cúm, không ăn gà vịt bị bệnh chết.
Gặp người lớn tuổi, thầy cô giáo phải chào hỏi, nói năng lễ phép.
Không tham gia chơi các trò chơi có hại: bi da, game online, đánh bài, đá gà, ...
Không được tập hút thuốc lá.
Tổ trưởng
Ban giám hiệu
………………………………………
………………………………………
………………………………………
………………………………………
Ngày: …………………..
Tổ trưởng
………………………………………
………………………………………
………………………………………
………………………………………
Ngày: …………………..
Phó Hiệu trưởng
Đạo đức
EM TÌM HIỂU VỀ LIÊN HỢP QUỐC
I.MỤC TIÊU:
- Có hiểu biết ban đầu, đơn giản về tổ chức Liên Hợp Quốc và quan hệ của nước ta với tổ chức quốc tế này.
- Có thái độ tôn trọng các cơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc tại nước ta.
- Kể được 1 số việc làm của các cơ quan Liên Hợp Quốc ở VN hoặc ở địa phương.
II.CHUẨN BỊ:Tranh ảnh, bài báo về hoạt động của LHQ.
III.HẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Bài cũ: Em yêu hoà bình
2.Bài mới:
*Hoạt động 1:
Em tìm hiểu về Liên hợp quốc.
Tìm hiểu thông tin.
+Hỏi: -Ngoài những thông tin sgk, em còn biết thêm gì về tổ chức Liên hợp quốc
+GV nhận xét: Liên hợp quốc là tổ chức quốc tế lớn nhất hiện nay . Từ khi thành lập, Liên hợp quốc đã cso nhiều hoạt động về hoà bình, công bằng và tiến bộ xã hội. Việt Nam là một thành viên của Liên hợp quốc
*Hoạt động 2:Bày tỏ thái độ:
+GV nhắc lại yêu cầu bài tập.
+GV nhận xét.
+Học sinh đọc ghi nhớ.
3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét tiết học.
*Hoạt động nối tiếp:* +Bài sau: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc(tt)
+Tìm hiểu về tên một vài cơ quan của Liên hợp quốc ở Việt Nam, một vài hoạt động của các cơ quan Liên hợp quốc ở Việt Nam và ở địa phương em.
+Sưu tầm các bài báo, tranh ảnh nói về các hoạt động của tổ chức Liên hợp quốc ở Việt Nam hoặc thế giới
+HS kiểm tra.
+HS thảo luận, trình bày.
+HS đọc nội dung.
+HS thảo luận, trình bày.
+HS lắng
File đính kèm:
- tuan 29(2).doc