- Biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường.
- Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
+ Học sinh khá giỏi đồng tình với những hành vi làm ô nhiễm môi trường và biết nhắc bạn bè, người thân cùng tham gia bảo vệ môi trường.
KNS:
-Trình bày các ý tưởng bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường
-Thu thập và xử lí thông tin liên quan đến ô nhiễm môi trường và các hoạt động bảo vệ môi trường
-Bình luận, xác định các lựa chọn, các giải pháp tốt nhất để bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường.
-Đảm nhận trách nhiệm bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 4- Tuần 31 Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dạy học
- Bảng phụ ghi bài 1,3
- Bảng lớp ghi bài 2,4
III. Hoạt động dạy học
Các bước lên lớp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ồn định: 1’
2/ Kiểm tra bài cũ:
3’
3/ Bài mới: 28’
*Hoạt đông 1: 1’
*Hoạt động 2: 27’
4. Củng cố: 3’
5. Dặn dò: 1’
- Tìm 3 số chia hết cho 2 và 5.
- Tìm 3 số chia hết cho 5 và 9.
- Nhận xét chấm điểm.
a/Giới thiệu bài.
b/HDHS làm bài tập.
Bài1:Gọi HS nêu yêu cầu và làm bài.
- Yêu cầu 2 học sinh lên bảng cộng và nêu cách cộng của mình.
- GV nhận xét bổ sung.
Bài 2:Gọi hs nêu yêu cầu và làm bài.
- Yêu cầu HS nêu quy tắc “Tìm một số hạng chưa biết, tìm số bị trừ chưa biết”
- Yêu cầu 2 học sinh lên bảng làm, lớp làm nháp.
- GV nhận xét tuyên dương
Bài 4:Cho HS nêu yêu cầu và làm bài
+ Tính bằng hai cách là tính thế nào?
- Chia lớp làm ba nhóm, yêu cầu các nhóm thi đua làm bài vào bảng phụ.
GV nhận xét tuyên dương nhóm làm đúng
Bài 5:Cho HS nêu yêu cầu và làm bài
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Yêu cầu 1 học sinh làm bài vào bảng phụ, lớp làm bài vào vở.
- GV thu bài chấm nhận xét.
Bài 3: GV hướng dẫn và yêu cầu học sinh về nhà làm.
- Cho hs thực hiện đặt tính và tính trên bảng
- Về nhà làm lại bài sai và làm bài 3, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét chung giờ học.
- 2 học sinh lên tìm.
- Lớp nhận xét.
- Học sinh nhắc lại tựa
- 1 học sinh nêu, lớp đọc thầm.
- Học sinh làm
- Lớp nhận xét.
- 1 học sinh nêu, lớp đọc thầm.
- 2 học sinh nêu
- Học sinh làm và trình bày.
x+126=480 x -209=435
x =480-126 x =435+209
x =354 x =644
- Lớp nhận xét.
- 1 học sinh nêu, lớp đọc thầm.
- Là đưa về số trong trăm, tròn chục, trong nghìn để tính.
- Các nhóm cùng nhau làm và trình bày.
a)1268 + 99 + 501
= 1268 + (99 + 501)
= 1268 + 600 = 1868
- Các bài còn lại HS làm tương tự.
- Lắng nghe.
- Nêu yêu cầu bài toán.
- Học sinh làm và trình bày.
Bài giải
Trường TH Thắng Lợi quyên…
1475-184=1291(quyển)
Cả hai trường quyên góp được số vở là:
1475+1291=2766 (quyển)
Đáp số: 2766 quyển.
- Lớp nhận xét
- Lắng nghe.
- 2 học sinh thi làm.
- Lắng nghe.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………
Môn : Tập làm văn
Tiết : 62
Bài : Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật
I/ Mục tiêu:
- Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn tả con chuồn chuồn nước ( BT1 ); biết sắp xếp các câu cho trước thành một đoạn văn ( BT 2 ); bước đầu viết được một đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn ( BT3 ).
II/ Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ viết các câu văn bài tập 2. Ảnh con gà trống.
- Giấy to và bút dạ
III/ Các hoạt động dạy học :
Các bước lên lớp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ồn định: 1’
2/ Kiểm tra bài cũ:
3’
3/ Bài mới: 28’
*Hoạt đông 1: 1’
*Hoạt động 2: 27’
4. Củng cố: 3’
5. Dặn dò: 1’
- Yêu cầu HS đọc lại những ghi chép sau khi quan sát các bộ phận của con vật mình yêu thích ở tiết học trước.
- GV nhận xét chấm điểm
a/Giới thiệu bài.
b/Bài mới
Bài 1: Gọi học sinh nêu yêu cầu bài.
- Hãy đọc thầm lại từng đoạn của bài con chuồn chuồn nước và xác định các đoan, sâu đó nêu nội dung của từng đoạn
- GV nhận xét bổ sung
Bài 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu bài.
- Chia lớp làm ba nhóm yêu cầu các nhóm thi đua làm bài vào bảng phụ
- Yêu cầu học sinh nêu bài ghép của mình.
- GV nhận xét tuyên dương.
Bài 3: Gọi học sinh nêu yêu cầu bài và gợi ý.
- GV dán ảnh con gà trống lên bảng
- Yêu cầu cả lớp cùng viết bài vào vở, 1 học sinh viết vào bảng phụ
- Yêu cầu học sinh trình bày bài viết của mình.
- GV nhận xét chấm điểm.
- Yêu cầu HS nhắc lại phần ghi nhớ
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài ở tiết học sau.
- Nhận xét chung tiết học.
- 2-3 học sinh nêu.
- Lớp nhận xét.
- Học sinh nhắc lại tựa
- 1 học sinh nêu, lớp đọc thầm.
- Đoạn 1 : Ôi chao…còn phân vân. Tả ngoài hình của chú chông nước lúc đậu một chỗ
- Đoạn 2: Rồi đột nhiên…cao vút. Tả chú chồn chuồn nức lúc tung cánh, kết hợp tả cảnh đẹp của thiên nhiên theo cánh bay của chú chuồn chuồn.
- Lớp nhận xét.
- 1 học sinh nêu, lớp đọc thầm.
- Các nhóm thảo luận và sắp xếp các câu theo thứ tự:
+ Câu b – câu a- câu c.
- 2-3 học sinh nêu bài văn đã hoàn chỉnh.
- 1 học sinh nêu, lớp đọc thầm.
- HS viết đoạn văn có đoạn mở bài cho sẵn và viết tiếp các câu theo gợi ý sgk
- HS trình bày bài viết cả lớp nhận xét
- 1-2 HS nhắc lại phần ghi nhớ
- Lắng nghe.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………
Môn : Khoa học
Tiết : 62
Bài : Động vật cần gì để sống?
I/ Mục tiêu:
- Nêu được những yếu tố cần để duy trì sự sống của động vật như: nước, thức ăn, không khí, ánh sáng.
KNS:
-Làm việc nhóm
-Quan sát, so sánh và phán đoán các khả năng xảy ra với động vật khi được nuôi trong những điều kiện khác nhau.
BVMT:-Một số đặc điểm chính của môi trường và tài nguyên thiên nhiên
II/ Đồ dùng dạy học :
- Hình trang 124, 125 sgk; phiếu học tập của HS
III/ Các hoạt động dạy học :
Các bước lên lớp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ồn định: 1’
2/ Kiểm tra bài cũ:
3’
3/ Bài mới: 28’
*Hoạt đông 1: 1’
*Hoạt động 2: 27’
4. Củng cố: 3’
5. Dặn dò: 1’
- GV cho HS hát đầu giờ
- Yêu cầu HS đọc mục ghi nhớ và trả lời câu hỏi
- GV nhận xét cho điểm
a/Giới thiệu bài
b/Bài mới
* Trình bày cách tiến hành thí nghiệm động vật cần gì để sống
- Chia lớp làm ba nhóm, yêu cầu các nhóm đọc mục quan sát, xác định điều kiện sống của 5 con chuột
- Yêu cầu học sinh trình bày.
- GV nhận xét.
* Dự đoán kết quả thí nghiệm
- Yêu cầu học sinh thảo luận theo bàn dựa vào các câu hỏi trang 125 sgk
+ Dự đoán xem con chuột trong hộp nào sẽ chết trước? Tại sao? Những con chuột còn lại sẽ như thế nào?
+ Kể ra những yếu tố cần để một con vật sống và phát triển bình thường
- GV nhận xét bổ sung
- GV rút ra ghi nhớ
- Hãy nêu những điều kiện cần để động vật sống và phát triển bình thường.
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài ở tiết học sau.
- Nhận xét chung tiết học.
- 2-3 đọc và trả lời.
- Lớp nhận xét.
- Học sinh nhắc lại tựa
- Các nhóm cùng làm bài vào phiếu học tập. Nêu điều kiện được cung cấp, điều kiện thiếu.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình
- Cả lớp nhận xét bổ sung
- Các bàn cùng nhau đọc câu hỏi thảo luận và trả lời
- Đại diện các nhóm trình bày
+ Chuột hình 1: Sẽ chết sau con chuột ở hình 2 và hình 4. Vì thiếu thức ăn.
+ Chuột hình 2: Sẽ chết sau con chuột hình 4. Vì thiếu nước.
+ Chuột hình 3: Sống và phát triển bình thường. Vì có đủ ánh sáng, nước, không khí, thức ăn.
+ Chuột hình 4: Sẽ chết trước tiên. Vì thiếu không khí.
+ Chuột hình 5: Sống không khỏe mạnh. Vì thiếu ánh sáng.
- Cả lớp nhận xét
- 2-3 HS đọc mục ghi nhớ
- 2-3 học sinh trả lời.
- Lắng nghe.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………
Môn : Kĩ thuật
Tiết : 31
Bài : Lắp ô tô tải ( tiết 1 )
I/ Mục tiêu :
- Chọn đúng , đủ số lượng các chi tiết để lắp ô tô tải.
- Lắp được ô tô tải theo mẫu. Ô tô chuyển động được.
- Với học sinh khéo tay: Lắp được ô tô tải theo mẫu. Ô tô lắp tương đối chắc chắn, chuyển động được.
II/Đồ dùng dạy học
- Mẫu ô tô tải đã lắp ráp.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III/ Các hoạt động dạy học :
Các bước lên lớp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ồn định: 1’
2/ Kiểm tra bài cũ:
3’
3/ Bài mới: 28’
*Hoạt đông 1: 1’
*Hoạt động 2: 27’
4. Củng cố: 3’
5. Dặn dò: 1’
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của học sinh
- GV nhận xét sự chuẩn bị.
a/Giới thiệu bài.
b/Bài mới
* Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu.
- Cho học sinh quan sát mẫu ô tô tải đã lắp sẵn.
+ Để lắp được ô tô tải cần bao nhiêu bộ phận?
* Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
GV hằng ngày chúng ta thấy các ô tô tải chạy trên đường. Trên xe chở đầy hàng hóa.
Hướng dẫn học sinh chọn các chi tiết như sgk
- Yêu cầu học sinh gọi tên số lượng và chọn từng loại chi tiết theo bảng ở sgk cho đủ, cho đúng.
* Lắp từng bộ phận
+ Lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca bin
+ Lắp ca bin
+ Lắp thành sau của thùng xe và lắp trục bánh xe.
* Lắp ráp ô tô tải
- GV lắp ráp ô tô tải theo các bước như sgk
- Khi lắp tấm 25 lỗ GV thao tác chậm để học sinh nhớ.
- Kiểm tra sự chuyển động của bánh xe.
* GV hướng dẫn học sinh thực hiện tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
- Hãy nêu các bộ phận lắp ráp ô tô tải.
- Thứ tự lắp ô tô tải như thế nào?
- Về nhà học kĩ lại bài hơn để tiết sau ta thực hành ráp.
- Nhận xét chung tiết học.
- Học sinh trình bày.
- Học sinh nhắc lại tựa
- Cả lớp quan sát.
+ 3 bộ phận : giá đỡ bánh xe và sàn ca bin; ca bin; thành sau của thùng xe và trục bánh xe.
- Lắng nghe.
- Học sinh chọn và gọi tên
- Học sinh quan sát.
- Cả lớp cùng quan sát.
- 2 học sinh nêu.
- Lắng nghe.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………
Sinh hoạt lớp tuần 31
I/ Nhận xét tuần 31
- Các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập của lớp vừa qua.
- Lớp trưởng tổng hợp và báo cáo tình chung cho giáo viên
- Nhận xét chung và đưa ra những biện pháp khắc phục.
- Tuyên dương những học sinh có nhiều cố gắng trong học tập
- Nhắc nhở những học sinh còn lơ là trong học tập, chưa thuộc bài.
- Còn một số học sinh chưa chấp hành tốt nội quy nhà trường
II/Phương hướng tuần 32
- Vào học phải nghiêm túc nghe thầy cô giảng bài, tích cực xây dựng bài.
- Tạo mối đoàn kết thân thiện trong học tập. Chăm sóc cây xanh trong lớp học.
- Đi học phải đeo khăn quàng.
- Cần tham gia tốt các phong trào của nhà trường, của đội, của lớp.
- Không đùa giỡn, chạy nhảy trên bàn.
- Tránh trường hợp nghỉ học nhiều.
- Chú ý nghe cô giảng bài để chuẩn bị ôn tập thi CKII
- Đi học cần học thuộc bài và chép bài đầy
- Chấp hành tốt luật giao thông đường bộ
- Cần hoàn thành các khoản tiền qui định.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………
File đính kèm:
- GIAO AN 4 TUAN 31 3 COT AN LONG C.doc