1. Kiến thức:
- Kiểm tra đọc(7HS, lấy điểm)
+ Các bài tập đọc đã học từ tuần 1 đến tuần 8.
+ Học sinh đọc và trả lời được 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
- Ôn luyện về phép so sánh:
+ Tìm đúng những từ chỉ sự vật được so sánh trên ngữ liệu cho trước.
+ Chọn đúng các từ thích hợp để tạo thành phép so sánh trong câu.
2. Kỹ năng: Phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 65 chữ/1 phút, biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
3. Thái độ: Giáo dục HS tinh thần tự học tự rèn để học tốt hơn.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ån bị khoảng 2 phút. Sau đó lên đọc thuộc lòng bài theo yêu cầu.
-HS khác theo dõi, nhận xét
-Theo dõi, ghi điểm từng học sinh, nhóm nào cao điểm là nhóm thắng cuộc
-Từng tổ đại diện nhận phiếu, hoạt động nhóm, sau đó đại diện trả lời
-Hỏi lại nghĩa của từ.
-Dòng 1: Trẻ em.
-Dòng 2: Trả lời.
-Dòng 3: Thuỷ thủ.
-Dòng 4: Trưng Nhị.
-Dòng 5: Tương lai.
-Dòng 6: Tươi tốt.
-Dòng 7: Trẻ thơ.
-Dòng 8: Tô màu.
Từ ở ô chữ in màu: Trung thu
4/
4)Củng co,á dặn dò:
-Về nhà học bài, chuẩn bị kiểm tra
-Nghe
-Theo dõi,bổ sung nhận xét của HS
- 1 HS nhận xét giờ học.
Tự nhiên và xã hội
Tiết 3: Oân tập - kiểm tra con người và sức khoẻ ( tiết 2)
I/Mục tiêu:
-Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất độc hại như thuốc lá, rượu, ma túy.
-Quan sát, nhận xét sống lành mạnh và văn minh để có lợi cho sức khỏe.
-Có ý thức và trách nhiệm về lối sống và làm việc của mình
II/ Chuẩn bị: GV-HS: giấy, bút vẽ
III/ Các hoạt động dạy -học:
Thời gian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/
1) Ổn định:
-Hát
5/
2/ Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị HS. -Nhận xét, ghi nhận
30/
3/ Bài mới.
a)Giới thiệu: Giới thiệu giờ học
- Ghi tên bài lên bảng
- Nghe giới thiệu.
- 1 HS nhắc lại tên bài.
b)Hoạt động 1: GT về con người và sức khỏe
-Nghe
c) Hoạt động 2: Vẽ tranh
*Mục tiêu: HS vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh không sử dụng các chất độc hại như thuốc lá, rượu, ma túy.
* Cách tiến hành:
-Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn:
-Nghe
-Mỗi nhóm chọn 1 nội dung để vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh.
-Nghe
-Bước 2: Thực hành:
-Theo dõi, giúp đỡ HS vẽ.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn đưa ra ý kiến nên vẽ ntn, ai đảm nhiệm phần nào.
-Bước 3: Trình bày và đánh giá
-Treo sản phẩm, các nhóm nêu ý tưởng tranh.
-Theo dõi, bổ sung
4/
4/ Củng cố, dặn dò:
Về nhà xem lại, chuẩn bị tiết sau mang ảnh GĐ chụp chung đi để học.
-Nghe
-Bổ sung nhận xét HS
-Nhận xét tiết học
Thể dục:
Tiết 4: Ôn hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung
Thứ sáu, ngày 22 tháng 10 năm 2007
Toán
Tiết 1: Luyện tập (Trang 46)
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp học sinh.
-Làm quen với cách viết số đo độ dài là ghép của hai đơn vị.
-Làm quen với việc đổi số đo độ dài có hai đơn vị sang số đo độ dài có một đơn vị.
Kỹ năng: Rèn kỹ năng thực hành tính cộng, trừ, nhân, chia các số đo độ dài. Kỹ năng so sánh các số đo độ dài.
Thái độ: Giáo dục HS tính tự lập trong học tập.
II/ Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bài soạn.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
III. Hoạt động dạy – học:
Thời gian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/
1/ Ổn định:
-Hát
5/
2/ Bài cũ: Kiểm tra các bài tập đã giao về nhà .
-Nhận xét, ghi điểm
- 2 HS lên bảng làm bài tập.
1hm = ………dam 1dam = ……m
3hm = ………m 6dam= ………m
5m = ……cm 7dm = ………mm
1km = ……hm 300dm= ……dam
30/
3/ Bài mới.
a)Giới thiệu: Bài học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập lại về bảng đơn vị đo độ dài.
Ghi tên bài lên bảng
- Nghe giới thiệu.
- 1 học sinh nhắc lại tên bài.
b) Giới thiệu về số đo có hai đơn vị đo.
Bài 1:
a)Vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1m 9 cm.
-Đọc yêu cầu
-Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm ta có thể viết tắt là 1m 9cm và đọc là 1mét 9 xăng-ti-mét.
- Đọc 1mét 9 xăng-ti-mét
b)Viết lên bảng 3m 2dm = …… dm
-Đọc 3mét 2 đề-xi-mét bằng …đề-xi-mét.
- Muốn đổi 3m 2dm thành dm ta thực hiện như sau:
+ 3m bằng bao nhiêu dm?
- 3m bằng 30dm
+ Vậy 3m 2dm bằng 30dm cộng 2dm bằng 32dm.
- Thực hiện phép cộng 30dm + 2dm = 32dm.
* Khi đổi số đo có hai đơn vị thành số đo có một đơn vị nào đó ta đổi từng thành phần của số đo có hai đơn vị ra đơn vị cần đổi. Sau đó cộng các thành phần đã được đổi với nhau.
- Tự suy nghĩ và làm các phần còn lại vào vở; 2 HS lên bảng sửa bài.
4m 7dm = 47dm
4m7cm = 407cm
9m3cm = 903cm
9m3dm = 93dm
c)Cộng,trừ,nhân, chia các số đo độ dài
-Bài 2:
-Đọc yêu cầu
-Khi ta thực hiện các phép tính và các đơn vị đo, ta cũng thực hiện bình thường như các số tự nhiên, sau đó ghi tên đơn vị vào kết quả
- 2 HS lên bảng làm bài.
a) 8dam + 5 dam = 13dam.
57hm - 28hm = 29hm
12km Í 4 = 48km
d) So sánh các số đo độ dài
Bài 3:
-Đọc yêu cầu
Viết bảng 6 m 3 dm = … m và giải thích: 6m 3cm< 7m vì 6m và 3 cm không đủ để thành 7 m (6m 3cm = 603 cm, 7m = 700 cm ; Vậy 603 cm < 700 cm.
4 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở bài tập.
6m3cm 5m
6m3cm > 6m 5m6cm <6m
6m3cm < 630cm; 5m6cm=506cm
6m3cm = 603cm 5m6cm< 560cm
4/
4/ Củng cố, dặn dò:
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau: Thực hành đo độ dài
-Nghe, thực hiện
- Theo dõi, bổ sung nhận xét của HS.
-1 HS nhận xét tiết học.
Chính tả:
Tiết 2: Kiểm tra đọc ( đọc, hiểu. Luyện từ và câu)
( Khối trưởng ra đề)
I/Mục tiêu:
- HS đọc đúng bài và đúng tốc độ quy định.
- HS trả lời được 1 số câu hỏi và làm được bài tập.
- GD HS tính cẩn thận, chu đáo khi làm bài.
II/ Đồ dùng dạy- học:
-GV: Đề bài ; HS : Bút, giấy
III/ Hoạt động dạy-học:
Thời gian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/
1/ Ổn định:
-Hát
4/
2/ Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị HS
-Nhận xét
32/
3/ Bài mới.
a)Giới thiệu: Ghi tên bài lên bảng
- Nghe giới thiệu.
b) GV phát đề cho HS:
-HS làm bài
*Đọc thầm và làm bài tập: Đọc thầm bài : “Chiếc áo len”. Tiếng Việt 3- Tập 1-Trang 20, dựa vào nội dung bài đánh dấu x vào trước ý trả lời đúng cho mỗi câu dưới đây:
1/ Nêu các đặc điểm tả chiếc áo len của bạn Hòa?
a) Chiếc áo len màu vàng có dây kéo ở giữa.
b) Chiếc áo len có mũ để đội khi có gó lạnh hoặc mưa lất phất.
c) Cả 2 ý trên đều đúng.
2/Anh Tuấn đã thực hiện 1 việc làm nhường nhịn em gái bằng lời nói ntn?
a) Mẹ hãy để dành tiền mua áo cho em Lan.
b) Mẹ hãy để dành tiền mua áo cho Tuấn.
c) Mẹ không mua áo cho lan.
3/ Trong truyện, Tuấn có tính gì tốt?
a) Dũng cảm
b) Nhường nhịn
c) Thật thà
4/ Trong các câu dưới đây, câu nào có hình ảnh so sánh?
a) Ông tôi vốn là 1 thợ gò hàn vào loại giỏi.
b) Sông Cửu Long là con sông mang lại nhiều phù sa cho đồng ruộng.
c) Những đêm trăng sáng, dòng sông là 1 đường trăng lung ling, dát vàng.
*Đáp án: Đúng mỗi câu ghi 1 điểm
Câu 1: c ; Câu 2: a; Câu 3: b; Câu 4: c
* Đọc thành tiếng: 6 điểm
Đọc 5 điểm, trả lới 1 câu hỏi đúng ghi 1 điểm
-HS bốc thăm chọn 1 trong 5 bài để đọc và trả lời câu hỏi
2/
4/ Thu bài: Thu bài về nhà chấm
1/
5/ Dặn dò:Về ôn tập toán để mai thi.
Tập làm văn:
Tiết 3 : Kiểm tra viết ( chính tả, tập làm văn)
(Khối trưởng ra đề)
I/Mục tiêu:-Viết đúng đoạn 4 bài: Chiếc áo len
- Biết kể lại buổi đầu em đi học
-GD HS tính cẩn thận, chu đáo khi làm bài
II/Đồ dùng dạy- học: GV: Đề bài ; HS: Bút, giấy
III/ Các hoạt động dạy- học:
Thời gian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/
1/ Ổn định:
-Hát
4/
2/ Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị HS
-Nhận xét
32/
3/ Bài mới.
a)Giới thiệu: Ghi tên bài lên bảng
- Nghe giới thiệu.
b)GV đọc cho HS viết đoạn 4 bài Chiếc áo len
Đọc lần 1
-HS viết bài
Đọc lầøn 2
-Dò bài
c) GV nêu đề bài:
Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn( từ 5-7 câu) Kể lại buổi đầu em đi học.
-HS làm bài
*Đáp án:
.Chính tả: 5 điểm
-Bài viết đúng, trình bày sạch đẹp 5 điểm
-Sai 2 lỗi đầu không trừ điểm, sai 2 lỗi kế tiếp trừ 1 điểm.
-Sai 4 dấu thanh, viết hoa tùy tiện trừ 1 điểm
-Những lỗi sai giống nhau trừ 1 lần
.Tập làm văn: 5 điểm
-Nói rõ buổi đó là buổi sáng hay chiều? Thời tiết thế nào? 1 điểm
-Ai dẫn em đến trường? 1 điểm
-Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? 1 điểm
-Buổi học đó kết thúc thế nào? 1 điểm
-Cảm xúc của em về buổi học đó? 1 điểm
2/
1/
4/ Thu bài: Thu bài về nhà chấm
5/ Dặn dò: Chuẩn bị bài cho tiết học sau
Tiết 4: Sinh hoạt lớp:
I/ Mục tiêu:
- Thấy được ưu, khuyết điểm trong tuần, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa.
- Đề ra phương hướng tuần tới.
II/ Chuẩn bị: - HS: Theo dõi tuần qua; GV : Kế hoạch tuần tới.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Hoạt động Thầy
Hoạt động Trò
1/
29/
1/ Ổn định:
2/ Sinh hoạt lớp:
- a) Nêu ND sinh hoạt.
" GV tổng hợp ý kiến nêu:
* Khen ngợi những HS thực hiện tốt các mặt: …………………………………………………………………….
* Những HS chưa thực hiện các mặt:
+ Không thuộc bài, làm bài trước khi đến lớpø: ………………………………………………………………
+Quên sách vở, ĐDHTû:
……………………………………………………………………………..
+Nói chuyện riêng trong giờ học: …………………………………………………………
+Xếp hàng còn lộn xộn:
……………………………………………………………………………
+Hay xả rác bừa bãi:
………………………………………………………………….
*Tổng hợp chung: ưu, khuyết điểm tuần qua, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa.
b) Đề ra phương hướng tuần tới.
- Về nhà học bài, làm bài đầy đủ, kiểm tra sách vở trước khi đến lớp, giữ gìn nề nếp lớp học, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng.
c) Sinh hoạt văn nghệ.
- Hát
- Các tổ báo cáo.
Tổ 1: ……………..;Tổ 2: …………….
Tổ 3: ……………….;Tổ 4:………………..
-Lớp trưởng báo cáo: ……………..
- Nghe, ý kiến, bổ sung.
-Hát tự do.
Chuyên môn duyệt: Khối duyệt:
File đính kèm:
- giao an tuan 9 cua bo giao duc .doc