A.Tập đọc:
1. Kiến thức: Học sinh đọc và hiểu được:
- Từ ngữ: Kiêu căng, hối hận, can đảm, ngây, .
- Nội dung: Khuyên nhủ các em, đối với bạn bè phải biết tin yêu và nhường nhịn, không nên nghĩ xấu về bạn.
- Nắm được trình tự diễn biến của câu chuyện.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc:
- Phát âm đúng: Khuỷu, nguệch, Cô-rét-ti, En-ri-cô, đến nỗi, lát nữa,
- Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Đọc trôi chảy và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh biết tin yêu và nhường nhịn bạn bè.
B. Kể chuyện:
· Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình. Khi kể biết phối hợp cử chỉ, nét mặt và giọng điệu phù hợp với diễn biến nội dung của câu chuyện.
· Biết tập trung theo dõi và nhận xét lời kể của bạn.
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1381 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi này xác định bộ phận trả lời câu hỏi Ai(cái gì, con gì). Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
4/ Củng cố, dặn dò:
-Chấm 1 số vở, nhận xét khen những HS học tốt.
- Chúng ta vừa học bài gì?
-VN xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- 2 HS lên bảng làm.
-Trăng so sánh với cái đĩa
- Nhắc lại
- 2 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm theo. 1 số HS lên bảng làm.
- Lớp làm vở
- Nhận xét
- HS đọc y/c , lớp đọc thầm, làm vở.
1 HS lên bảng ghạch dưới bộ phận trả lời.
- HS nhận xét
- HS đọc y/c , lớp đọc thầm, làm vở.
- 1 HS lên bảng chữa bài.
- Nghe
- HS nhận xét
Tự nhiên xã hội
Phòng bệnh đường hô hấp.
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Kể được tên của các bệnh đường hô hấp thường gặp là: Viêm họng, viêm phế quản, viêm phỏi.
-Nêu được nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng sống sạch sẽ _ bảo vệ sức khoẻ.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức phòng bệnh đường hô hấp.
II/Chuẩn bị:
Giáo viên:
Giáo án.
Các hình minh hoạ trang 10, 11 Sgk.
Tranh minh hoạ các bộ phận của cơ quan hô hấp.
Phiếu giao việc.
Một số mũ bác sĩ làm bằng giấy bìa.
Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Hoạt động Thầy
Hoạt động Trò
1/
4/
30/
5/
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:Tập thở buổi sáng có lợi gì?
- Hằng ngày chúng ta nên làm gì để giữ sạch mũi, họng.
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài.
b. Hoạt động 1: Động não.
* Mục tiêu: Kể tến số bệnh đường hô hấp thường gặp.
* Cách tiến hành:
- CC 1- NX 2
- Kể tên các bộ phận của cơ quan hô hấp đã học ở bài trước?
- Kể tên 1 số bệnh đường hô hấp mà các em biết?
- Tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị bệnh, những bệnh đường hô hấp thường gặp là: bệnh viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi.
" GV Kết luận
c . Hoạt động 2: Làm việc với SGK
* Mục tiêu:- nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp.
Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp.
* Cách tiến hành : CC1-NX2
- Bước 1: Làm việc theo cặp( 1 người hỏi, 1 người trả lời)- Đưa H1-6/10
- Bước 2: Làm việc cả lớp.
* GV kết luận : SGK logo 4/11
- Liên hệ HS:
-Các em đã có ý thức phòng bệnh đường hô hấp chưa?
Nguyên nhân và cách đề phòng?
d . Hoạt động 3: Trò chơi Bác sĩ.
* Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức đã học được về phòng bệnh viêm đường hô hấp .
* Cách tiến hành :
- Bước 1: Nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
- HS đóng vai bệnh nhân kể được 1 số bệnh viêm đường hô hấp . HS đóng vai Bác sĩ nêu được tên bệnh.
- Bước 2: Tổ chức HS chơi. Mời 1 cặp lên đóng vai bệnh nhân và Bác sĩ.
* GV kết luận
4/ Củng cố, dặn dò:
- VN học bài, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- 2 HS lên bảng.
- Nhắc lại
- Tổ 1,2.
- Đọc lôgô 1
- mũi, khí quản, phế quản và 2 lá phổi.
- sổ mũi, ho, đau bụng, sốt….
-Tổ 3,4
- Đọc lô gô 2,3
- Quan sát
- Các cặp thảo luận , đặt câu hỏi cho nhau về nội dung từng bức tranh.
- Đại diện cặp lên trình bày. HS trao đổi bổ sung.
- HS tự trả lời.
- Đọc lo go 5/11
- 1 HS đóng vai bệnh nhân , 1 HS đóng vai Bác sĩ.
- HS chơi thử trong nhóm
- Đại diện 1 số cặp lên đóng vai bác sĩ , bệnh nhân
- Cả lớp xem góp ý, bổ sung.
-Nghe,
- Nhận xét tiết học.
Chính tả(Nghe viết)
Cô giáo tí hon
I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Nghe – viết đoạn “Bé treo nón……ríu rít đánh vần theo” trong bài Cô giáo tí hon. Làm bài tập chính tả phân biệt chính tả ăn/ăng.
2. Kỹ năng: Nghe và viết lại chính xác đoạn văn trên. Phân biệt chính tả theo yêu cầu bài tập. Rèn kỹ năng viết đúng tốc độ.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh đức tính cẩn thận khi viết bài.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
Giáo án.
Bài tập 2 trên giấy A3.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Hoạt động Thầy
Hoạt động Trò
1/
4/
30/
5/
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:Viết các từ: nguệch ngoạc, khuỷu tay; cố gắng, gắn bó.
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài.
b. Hướng dẫn HS nghe- viết:
* GV đọc mẫu lần 1.
-Đoạn văn có mấy câu?
- Chữ đầu các câu viết ntn?
- Chữ đầu đoạn viết ntn?
- Tìm tên riêng trong bài?
-Nhận xét về cách viết tên riêng đó?
c. Hướng dẫn HS viết tiếng khó:
- Nêu từ khó.
- Đọc mẫu lần 2, nhắc nhở.
- Đọc mẫu lần 3
- Đọc mẫu lần 4
- Thu 1/3 vở chấm, nhận xét
- Đưa bảng phụ-Đọc mẫu lần 5
d. Luyện tập:
- Bài 2:
- Xét: xét xử, xem xét, xét duyệt,…
- Sét: sám sét, đất sét, lưỡi tầm sét,…
- Xào: xào rau, …
" GV nhận xét.
4/ Củng cố, dặn dò:
- VN học bài, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con.
- Nhắc lại.
- Nghe, 1 HS đọc lại
-5 câu.
- Viết hoa
- Viết lùi vào 1 ô
- Bé tên bạn đóng vai cố giáo
- Viết hoa
- Viết bảng con.
- Nghe
- HS viết bài
- Dò bài
- Xem bài tập
- HS sửa lỗi
- Đọc y/c
- Làm vở
- 2 HS lên bảng làm, lớp nhận xét
1 HS đọc thành tiếng bài làm của mình.
- Nghe
- Nhận xét tiết học.
MÜ thuËt
VÏ tiÕp ho¹ tiÕt vµ t« mµu
ThĨ dơc
¤n bµi thĨ dơc rÌn t thÕ
Thø 6 ngµy 18 th¸ng 9 n¨m 2009
Toán:
Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố về tính giá trị biểu thức. Biểu tượng. Giải bài toán. Xếp hình.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tính giá trị biểu thức có tới 2 dấu phép tính, giải bài toán có lời văn. Kỹ năng xếp ghép hình theo mẫu.
3.Thái độ: Giáo dục học sinh chủ động, tích cực trong học tập.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Giáo án. Hình vẽ bài 2. 24 hình tam giác như bài 4.
Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Hoạt động Thầy
Hoạt động Trò
1/
4/
30/
5/
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ: - Đọc bảng chia 2,3,4,5.
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
a. Giới thiệu : Ghi tưạ bài.
b. Thực hành:
- Bài 1: Tính.
a) 5×3+132=15+132 b) 32:4+106=8+106
=147 ; =114
c) 20×3:2= 60:2
=30
- Bài 2:
- Có 4 cột, khoanh vào 1 cột.
- Đã khoanh vào một phần mấy số con
vịt ở hình b
* Chưa y/c chia: 12:4 hoặc 12:3
-Bài 3: Cho HS tự giải.
- Bài 4: Yêu câu HS tự xếp hình cái mũ.
4/ Củng cố, dặn dò:
-Chấm 1 số vở, nhận xét.
-VN xem lại bài, chuẩn bị bài sau
- Nhận xét tiết học
- Hát
- 8 HS lên đọc nối tiếp nhau
- Nhắc lại
- Đọc yêu cầu. Làm vở
- Đã khoanh 1/4 số con vịt ở hình a; có 3 hàng , khoanh vào 1 hàng, đã khoanh vào 1/3 số con vịt.
- Đọc y/c và tự giải.
2×4=8( HS)
- HS nêu miệng.
- Đọc y/c , Tự xếp 4 hình tam giác thành cái mũ.
- Nghe.
- Nhận xét tiết học
Tập làm văn:
Viết đơn
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học cách viết đơn.
2. Kỹ năng: Viết được đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh theo mẫu đơn đã học. Rèn kỹ năng viết đơn từ.
3.Thái độ: Giáo dục học sinh óc thẩm mĩ qua việc trình bày đơn từ.
II/Chuẩn bị:
Giáo viên:
Giáo án.
29 tờ giấy trắng để phát cho HS viết đơn.
Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Hoạt động Thầy
Hoạt động Trò
1/
4/
30/
5/
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ: Đọc lại đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- Nói những điều em biết về đội TNTP HCM.
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập:
- Các em vừa viết đơn vào đội theo mẫu đơn đã học trong tiết tập đọc, nhưng có những ND không thể viết hoàn toàn như mẫu.
- Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu? Vì sao?
" Các em tự do thoải mái viết theo suy nghĩ của riêng mình , miễn là thể hiện được những ý cần thiết.
- GV nhận xét theo tiêu chí sau:
. Đơn có đúng mẫu không.
. Cách diễn đạt có chân thật , thể hiện hiểu biết về đội, tình cảm, tha thiết, nguyện vọng tha thiết muốn vào đội hay không?
" Khen ngợi HS viết đúng đơn của mình.
4/ Củng cố, dặn dò:
-VN xem lại mâõu đơn để thực hành viết mẫu đơn khi cần, chuẩn bị bài sau,
Nhận xét tiết học
- Hát
- 2 HS đọc lại
- Cho 2 HS tự nói.
Nhắc lại
-2 HS đọc yêu cầu bài.
- Lớp đọc thầm.
-Lá đơn phải trình bày theo mẫu : Tiêu ngữ, Địa điểm,tên đơn, tên tổ chức nơi nhận đơn, Họ tên, ngày sinh, lớp, Lí do viết đơn,Lời hứa, Chữ kí.
- Viết vào vở.
- 1 số HS đọc đơn, lớp nhận xét.
- Đọc mẫu đơn hoàn chỉnh
- Nhận xét tiết học.
Sinh hoạt lớp:
I/ Mục tiêu:- Thấy được ưu, khuyết điểm trong tuần, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa.
- Đề ra phương hướng tuần tới.
II/ Chuẩn bị: - HS: Theo dõi tuần qua; GV : Kế hoạch tuần tới.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Hoạt động Thầy
Hoạt động Trò
1/
29/
1/ Ổn định:
2/ Sinh hoạt:
a) Nêu ND sinh hoạt.
- Nêu ưu, khuyết điểm tuần qua, ưu điểm phát huy, khuyết điểm khắc phục sửa chữa.
b)Đề ra phương hướng tuần tới.
- Về nhà học bài, làm bài đầy đủ, kiểm tra sách vở trước khi đến lớp, giữ gìn nề nếp lớp học, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng.
c) Sinh hoạt văn nghệ.
- Hát
- Các tổ báo cáo.
- Nghe, ý kiến, bổ sung.
-Hát tự do.
Chuyên môn duyệt: Khối trưởng duyệt:
File đính kèm:
- giaoanlop3(2).doc