I/ Mục Tiêu:
1.Kiến thức :
- Bước đầu thuộc bảng nhân 7
- Vận dụng phép chia hết trong giải toán
2.Kĩ năng: Làm các bài tập trong 1,2,3 sgk
3.Thái độ : GD hs làm toán đúng ,chính xác .
II/ Đồ dùng học tập:
Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 7 Từ ngày 1/10 đến 5/10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5-Daën doø(2’)
-Nhận xét chung tiết học.
-HS điền dấu phẩy vào đoạn văn sau.
-Bà em mẹ em chú em đều là công nhân xưởng gỗ.
-Hai bạn nữ học giỏi nhất lớp em đều xinh xắn đễ thương và rất khéo tay.
-Bộ đội ta trung với nước hiếu với dân.
Bài 1: Tìm các hình ảnh so sánh trong những câu thơ dưới đây:
a/ Trẻ em như búp trên cành.
b/ Ngôi nhà như trẻ nhỏ.
c/ Cây pơ- mu im như người lính canh.
d/ Bà như quả ngọt chín rồi.
-Đây là kiểu so sánh ngang nhau.
-HS đọc YC của bài:
-Đoạn 1 và hết đoạn 2.
-Cuối đoạn 2 và 3
+Các từ: cướp bóng, bấm bóng, dẫn bóng, chuyền bóng, dốc bóng, chơi bóng sút bóng.
+Hoảng sợ, sợ tái người.
-1 HS đọc lại bài TLV của tuần 6. HS thảo luận nhóm.
-Đại diệm báo cáo kết quả. náo nức, Mĩm cười. âu yếm, bỡ ngỡ…………
-Học LTVC bài: Ôn tập chỉ hoạt động trang thái. So sánh.
Ngày soạn:29/9
Ngày dạy:5/10 Thứ sáu, ngày 5 tháng 10 năm 2012
Toán
Bảng chia 7
I/Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Bước đầu thuộc bảng chia 7
- Vận dụng được phép chia 7 trong giải toán có lời văn (có một phép chia 7)
2.Kĩ năng: Rèn hs thuộc bảng chia 7.Làm đúng các bài tập 1,2,3,4 trong SGK trang 35
3.Thái độ: GD hs làm toán đúng,chính xác .
II/Chuẩn bị:
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt đôïng của thầy
Họat động của trò
1-Ổn định lớp
2- Kiểm tra bài cũ (3’)
- Các bài tập đã giao về nhà
- Nhận xét, sữa bài cho học sinh.
3-Bài mới (30’)
-Gtb "ghi bảng
*Hoạt động 1: Cả lớp (15’) (GQMT 1.1)
öLập bảng chia 7.
- Gắn lên bảng 1 tấm bìa có 7 chấm tròn và hỏi: 7 lấy 1 được mấy?
- Hãy viết phép tính tương ứng với 7 được lấy 1 lần được 7.
- Trên tất cả các tấm bìa có 7 chấm tròn, biết mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. Hỏi có mấy tấm bìa?
- Hãy nêu phép tính để tìm số tấm bìa?
Vậy 7 : 7 được mấy?
- HS đọc phần ghi bảng: 7 : 7 = 1
-GV gắn lên bảng 2 tấm bìa và hình thành tương tự như vậy cho đến hết bảng chia 7.
-GV hỏi và cho HS nhận xét vế SBC – SC – T trong bảng chia 7.
öHọc thuộc lòng bảng chia7:
- HS nhìn bảng đọc ĐT bảng chia 7 vừa xây dựng được.
- YC HS tự học thuộc.
- Thi đọc thuộc bảng chia 7.
*Hoạt động 2: Cá nhân- vơ û- nhóm (15’) (GQMT 1.2)
Bài 1: Tính nhẩm
- TB YC chúng ta làm gì?
- HS suy nghĩ tự làm bài.
Bài 2: Xác định yêu cầu sau đó tự làm.
+Khi đã biết 7 x 5 = 35, có thể ghi ngay +kết quả của 35 : 7 và 35 :5 được không? Vì sao?
-Nhận xét ghi điểm.
Bài 3: Gọi HS đọc đề.
+BT cho biết gì?
+BT hỏi gì?
- GV cho hs làm vở
-Chữa bài và ghi điểm.
Bài 4: YC HS đọc đề bài.
-Lớp làm nhóm
-Sau đó tự giải.
-Chữa bài ghi điểm.
4-Cuûng coá, (3’)
-Gọi vài HS lên đọc thuộc bảng chia 7.
-Trò chơi thi nhau đố về bảng chia 7
5-Daën doø(2’)
-Nhận xét tiết học
-HS lắng nghe.
-Được 7.
-7 x 1 = 7
-Có 1 tấm bìa.
-Phép tính: 7 : 7 = 1
- 7 : 7 = 1
-HS thực hiện theo YC của GV để hình thành bảng chia.
-HS trả lời.
-Đọc dãy các số bị chia: 7, 14, 21, 28,…., 70. Và rút ra kết luận đây là số đếm thêm 7, bắt đầu từ 7.
-HS thi đọc cá nhân.
Bài 1: Tính nhẩm
-Cho hs làm miệng
Bài 2:
+Khi đã biết 7 x 5 = 35, ta có thể ghi ngay 35: 5 = 7 và 35 : 7 = 5, Vì lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia.
-4 hs lên bảng làm
Bài giải:
Mỗi hàng có số HS là:
56 : 7 = 8 (học sinh)
Đáp số: 8 học sinh
-1 HS lên bảng giải:
Bài giải:
Số hàng xếp được là:
56 : 7 = 8 (hàng)
Đáp số: 8 hàng
-HS xung phong.
Chính tả
Nghe viết : Bận
I/ Mục tiêu :
1.Kiến thức :
-Viết chính xác trình bày đúng khổ thơ 2 và 3 của bài” Bận”
-Ôn luyện vần khó: en/oen; làm đúng các bài tập.
2.Kĩ năng : Trình bày đúng hình thức khổ thơ ,làm đúng bài tập 2,3 trong SGK
3.Thái độ: GD hs tính cẩn thận,chữ đẹp thể hiện tính nết của mỗi người .
II/Chuẩn bị:
-Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và cách trình bày mẫu.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Ổn định lớp
2- Kiểm tra bài cũ (3’)
-2 học sinh lên bảng viết , lớp viết bcon
-GV nhận xét- Ghi điểm.
3-Bài mới (30’)
-Gtb " ghi bảng
*Hoạt động 1: Cả lớp (15’) (GQMT 1.1)
-Giáo viên đọc mẫu lần
+Bé bận làm gì?
+Vì sao tuy bận nhưng ai cũng vui?
Hướng dẫn cách trình bày bài viết:
+ Bài viết có mấy khổ
+ Những chữ nào viết hoa ?
Hướng dẫn viết từ khó:
-Phân tích từ khó ,viết bc
Hướng dẫn viết vở
GV đọc ,hs viết vở.
Soát lỗi:
Giáo viên treo bảng phụ , đọc lại từng câu: chậm , học sinh dò lỗi,thu vở chấm
*Hoạt động 2: Nhóm (15’) (GQMT 1.2)
Bài 2 :yêu cầu làm gì ?
- GV cho hs làm vở , 1 hs lên bảng làm
-GV nhận xét
Bài 3 : yêu cầu làm gì ?
- GV cho hs thi tìm từ
-GV nhận xét tuyên dương .
4-Củng cố, (3’)
-Hệ thống bài ,gd tt
5-Dặn dò(2’)
-GV nhận xét chung tiết học.
-HS viết bảng con từ: tròn trĩnh; chảo rán; giếng nước; thiên nhiên.
-1 HS đọc thuộc lòng chữ cuối bảng.
-2 HS đọc lại bài.
-HS trả lời theo bài đã học.
Lắng nghe
Trả lời
-Đoạn thơ viết theo thể thơ 4 chữ.
-HS tìm từ khó trong bài.
-HS viết từ khó vào bảng con. Bận; khóc …
-HS nêu cách viết của thẻ thơ 4 chữ. Nêu những chữ cần viết hoa. Nêu cách viết trình bày chính tả.
-HS nghe đọc và chú ý viết bài vào vở.
-HS chữa bài chéo.
Bài 2:Điền vào chỗ trống en hay oen
+Nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, sắt hoen rỉ, hèn nhát.
Bài 3: 3a/ Trung thu, trung tâm,….( Các từ khác GV hướng dẫn tương tự).
-Lắng nghe và thực hiện.
Tập làm văn
Nghe – kể:Không nỡ nhìn
I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức :
-Nghe và kể lại được câu chuyện "không nỡ nhìn’’(BT1)
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng nghe,kể lại
3.Thái độ : GD hs biết tính tích cực khi làm bài
II/ Đồ dùng dạy học:
III/ Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Ổn định lớp
2- Kiểm tra bài cũ (3’)
-Cho học sinh kể lại câu chuyện
3-Bài mới (30’)
- Gtb" ghi bảng
*Hoạt động 1: (25’)(GQMT 1.1)
Bài tập 1:GV hd quan sát tranh MH.
-GV kể lần 1 (giọng vui, khôi hài)
+ Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt?
+Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì?
+Anh trả lời thế nào?
-GV kể lần 2.
-Cho học sinh kể lại câu chuyện
+ Em có nhận xét gì về câu chuyện.
-GV chốt lại ý khôi hài của câu chuyện.
[Anh thanh niên trên chuyến xe buýt không biết nhường chỗ cho người già, phụ nữ lại che mặt và giải thích rất buồn cười là không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng.Các em cần có nếp sông văn minh nơi cộng cộng: bạn trai phải biết nhường chỗ cho bạn gái; nam giới khỏe mạnh phải biết nhương chỗ cho người già yếu.
4-Cuûng coá, (3’)
-Hệ thống nd bài ,liên hệ gd
5-Daën doø(2’)
-Giáo viên nhận xét chung giờ học
-3 hs đọc bài làm “ Kể lại buổi đầu đi học”
-HS đọc YC bài- đọc câu hỏi gợi ý. Chú ý nghe GV kể.
+Anh ngồi hai tay ôm mặt.
+Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không?
+Cháu không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng.
-HS chăm chú nghe.
-1 HS giỏi kể lại. Từng cặp HS tập kể.
-4 HS thi đua kể lại câu chuỵên.
-HS trả lời nhiều ý kiến khác nhau.
-Lắng nghe và thực hiện.
Thể dục
Trò chơi : Đứng ngồi theo lệnh
I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức :
-Tiếp tục ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
-Ôn động tác đi chuyển hướng trái, phải.
-Chơi trò chơi đứng ngồi theo lệnh..
2.Kĩ năng: Thực hiện tương đối chính xác.
3.Thái độ: Gd hs biết luyện tập TDTT hằng ngày .
II/ Địa điểm – Phương tiện:
Học tại sân trường. Kẻ vạch và chuẩn bị 1 số cột mốc để tập di chuyển hướng vàtrò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Đl
Phương pháp tổ chức
1/ Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến nội dung YC bài học.
-Yêu cầu lớp trưởng cho lớp khởi động.
-Báo cáo SS lớp.
-Nhận xét phần KĐ.
2/ Phần cơ bản:
-Đi kiễng gót hai tay chống hông.
-Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng- lớp trưởng điều khiển.
-Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái, Dưới sự điều khiển của GV.
- GVHD cách chơi trò chơi “ Đứng ngồi theo lệnh”
-GV cho HS chơi thử, sau đó cả lớp cùng chơi.
3/ Phần kết thúc:
-GV cùng HS hệ thống lại bai học.
-Hát một bài do GV chọn.
5’
4-5’
7’
6’
8’
5’
Tập theo tổ
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
Tập theo tổ
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X
Tập hợp
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
SINH HOẠT LỚP TUẦN 7
I/Nhận định tình hình tuần 7
*Ưu: \
*Khuyết :
II-Kế hoạch tuần 8
1/Học tập :
-Vào lớp thuộc bài hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài .
-Duy trì truy bài đầu giờ .
-Thực hiện tốt việc rèn chữ giữ vở .
-Ôn tập chuẩn bị thi giữa học kì 1
-Tham gia thi viết chữ đẹp cấp trường
-Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ .
2/Đạo đức - tác phong
-Thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy
-Tác phong gọn gàng sạch sẽ.
-Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng.
3/Công tác khác :
- Giữ gìn vệ sinh chung ,không xả rác bừa bãi .
-Chăm sóc bồn bông
-Đóng các nguồn quỹ ..
-Tập văn nghệ, kể chuyện
III-Lồng ghép tiết kiệm năng lượng:Giữ gìn quần áo sạch, đẹp
Mục tiêu
-Biết giữ gìn,tiết kiệm quần áo trong sinh hoạt hàng ngày, giữ gìn quần áo cũng là một cách tiết kiệm tiền của
-Giu gìn quần áo sạch, đẹp trong sinh hoạt hàng ngày
-Đồng tình với những bạn biết giữ gìn quần áo ,nhắc nhở những bạn chưa biết giữ gìn quần áo
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Nguồn gốc của quần áo
-Em hãy cho biết quần áo được làm ra từ đâu?
-Em muốn có quần áo sử dụng em phải làm thế nào?
Hoạt động 2:Các loại quần áo
-Em hãy kể tên các loại quần áo mà em biết?
-Các em hãy phân biệt các loại quần áo mà em sử dụng hàng ngày?
Hoạt động 3: Cách sử dụng quần áo
-Hằng ngày em mặc mấy bộ quần áo ?
-Em mặc quần áo như thế nào?
-Em giữ gìn quần áo của mình như thế nào?
-Nếu quần áo của em bị dơ, bẩn nhiều thì phải làm thế nào?
-Một năm đi học em cĩ mấy bộ đồ?
-Với đồ cũ em sử dụng như thế nào?
-Muốn giữ cho quần áo sạch, đẹp sử dụng được lâu em phải làm gì?
Hoạt động 4: Nhận xét
-Nhận xét- nhắc nhở học sinh
Quần áo được may từ vải
Phải mua vải và may thành quần áo, hoặc mua sẵn ở chợ
Áo sơ mi, áo thun, váy, quần tây, quần sóoc
Quần áo đi học, đi chơi, ở nhà
Hai bộ: 1 bộ ở nhà, một đi học
Em mặc cần thận khơng để bị bẩn
Em giữ gìn sạch, cẩn thận
Thì phải giặt nhiều hơn so với các quần áo khác
2- 3 bộ
Em giặt sạch cất đi, mặc ở nhà, cĩ thể cho bạn khác..
Phải giữ gìn cẩn thận, …..
File đính kèm:
- giao an 3(2).doc