1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trôi chảy toàn bài . Chú ý các từ ngữ : dẫn bóng , ngần ngừ , khung thành , sững lại ,
nổi nóng , lảo đảo ,khuỵu xuống , xuýt xoa , xịch tới ,.
- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật . ( bác đứng tuổi , Quang) ; bước
đầu biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung từng đoạn .
2 . Rèn kĩ năng đọc -hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong truyện (cánh phải , cầu thủ ,khung thành ,đối phương ,.).
- Hiểu nội dung và ý nghĩa của chuyện muốn nói :không được chơi bóng dưới lề đường vì dể sãy ra tai nạn .Phải tôn trọng luật giao thông , tôn trọng luật lệ , quy tắc chung của cộng đồng .
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1381 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 : 7 = ?
Có 2 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn, tức là 7 chấm tròn được lấy 2 lần ta có phép nhân nào?
Yêu cầu HS lên bảng ghi : 7 x 2 = 14
Vậy 14 : 7 = ?
GV ghi : 14 : 7 = 2
GV hướng dẫn tương tự đối với : 7 x3 = 21
21 : 7 = 3
Lưu ý như ở trong bảng nhân 7 mỗi tích tiếp liền sau bằng tích tiếp liền trước cộng thêm 7 thì ở bảng chia mỗi lần ta cũng thêm 7 vào ở số BC để chia .
GV ghi :
- 7 : 7 = 1 ; 42 : 7 = 6
14 : 7 = 2 ; 49 : 7 = 7
21 : 7 = 3 ; 56 : 7 = 8
28 : 7 = 4 ; 63 : 7 = 9
35 : 7 = 5 ; 70 : 7 = 10
GV hướng dẫn đọc bảng chia 7
GV che 1 phần kết quả yêu cầu HS đọc
GV che 1 phần SBC yêu cầu HS đọc
2 .Hướng dẫnthực hành
a. Bài 1 + 2 : GV viết các phép tinh trên bảng Yêu cầu cho 2 dãy làm chơi trò chơi => tiếp sức tìm kết quả phép tính.
GV NX :
Bài 1 + 2 củng cố gì ?
b . Bài 3
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán yêu cầu ta điều gì?
c. Bài 4 :
Bài 4 :
Củng cố dặn dò :
Thưởng trò chơi.(Ai thuộc bài nhất ) đoán đúng bảng chia 7 .Bạn dãy này đố banï dãy kia k0 theo thứ tự .
NX tiết học
Dặn dò : Về nhà học bài , làm lại các bài tập vào vở . Xem trước bài sau .Luyện tập.
- 3 HS đọc bảng nhân 7.
Nhắc lại
… 7 lấy một lần bằng 7
7 : 7 = 1
… 2 HS nhắc lại
HS quan sát trả lời .
7 x 2 = 14
… 14 : 7 = 2
3 em nhắc lại
HS đọc
- Các nhóm tự lập bảng chia 7
Đại diện các nhóm báo cáo kết quả
HS lắng nghe.
HS đọc bảng chia 7 (đọc xuôi, rồi đọc ngược lại).
HS trả lời lớp quan sát nhận xét
HS 2 dãy làm cộ động viên
- đọc kết quả lần lượt -lớp theo dõi tự chữa .
… củng cố cho ta về bảng nhân 7 và mối quan hệ giữa phép tính nhân và phép chia .
- HS đọc đề bài
… có 56 HS xếp thành 7 hàng .
… mỗi hàng có bao nhiêu HS ?
Giải
Số học sinh mỗi hàng có là :
56 : 7 = 8 (HS)
Đáp số 8 học sinh
2 HS đọc đề
- HS làm bài vào vở
Giải
Số hàng xếp được là:
56 : 8 = 7 (hàng)
Đáp số : 7 hàng
HS tham gia trò chơi .
Nhận xét chọn đội thắng cuộc
TẬP LÀM VĂN.
Bài 7 : NGHE –KỂ CHUYỆN “ KHÔNG NỠ NHÌN”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1 . Rèn kĩ năng nói:
Nghe kể câu chuyện “Không nỡ nhìn”.Nhớ N/d câu chuyện .Kể lại tự nhiên ,giọng hồn nhiên
2 . Tiếp tục rèn kĩ năng tổ chức cuộc họp : Biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp trao đổi một số vấn đề liên quan tới trách nhiệm của HS trong cộng đồng .
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
Tranh minh họa truyện “Không nỡ nhìn”
Bảng lớp viếtï :
+ Bốn gợi ý của BT 1.
+ Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A Kiểm tra bài cũ
GV nhận xét ghi điểm
Nhận xét chung .
B .Dạy bài mới
1 .Giới thiệu bài :
Trong tiết tập làm văn hôm nay , thầy sẽ kể cho các em nghe một câu chuyện khôi hài khuyên con người phải biết xử sự có văn hoá nơi công cộng . Sau đó các em sẽ tiếp tục được rèn kĩ năng tổ chức cuộc họp qua một bài văn có nội dung mới .
- Ghi tựa
2 .HD làm bài tập
Bài 1
GV treo tranh
GV Kể chuyện ( giọng vui , khôi hài )
GV treo bảng CH gợi ý :
+ Anh thanh niên làm gì trên xe buýt ?
+ Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì ?
+ Anh trả lời như thế nào ?
GV kể lần 2
Em có nhận xét gì về anh thanh niên ?
GV nhân xét chốt : Anh thanh niên trên chuyến xe đông khách không biết nhường chỗ cho cụ già , phụ nữ lại che mặt và giải thích rất buồn cười ( không nỡ nhìn cụ già và phụ nữ phải đứng .
- Các em cần phải có nếp sống văn mnh nơi công cộng : bạn trai phải biết nhường chỗ cho bạn gái , nam khoẻ mạnh phải biết nhường chỗ cho những người già yếu .
b .Bài 2:
GV nhắnc cần chọn nội dung họp là vấn đề được tổ quan tâm
GV theo dõi các tổ họp
* Củng cố – Dặn dò
GV nhận xét tiết học .
Yêu cầu nhớ cách tổ chức cuộc họp
3 HS đọc bài viết tuần 6.
Lớp theo dõi
- 3 HS nhắc lại
+1 HS đọc yêu cầu -lớp đọc thầm .
+ Lớp quan sát tranh ,đọc thầm lại 4 CH.
Lớp lắng nghe
… Anh ngồi hai tay ôm mặt
… Cháu nhức đầu Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam ? có cần xoa dầu không ?
… Cháu không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng
- HS từng cặp thi kể. Lớp lắng nghe .
+ Các bạn khác nhận xét .
+ 4 HS nhìn câu hỏi trên bảng tập kể .
- Các nhóm thảo luận câu hỏi :
+ Anh thanh niến rất ngốc , không hiểu rằng nếu không muốn ngồi nhìn các cụ và phụ nữ phải đứng thì anh phải đứng lên nhường chỗ .
+ Anh thanh niên là đàn ông mà không biết nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ .
+ Anh tanh niên ích kỉ , khong muốn nhường chỗ cho người khác , lại giả vờ lịch sự : (Không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng) -.
- 1 HS đọc yêu cầu - lớp đọc thầm nội dung họp .
- 1 HS đọc trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp trên bảng lớp .
Từng tổ làm việc theo trình tự
+ Chỉ định người đóng vai tô trưởng
+ Tổ trưởng chọn nội dung họp
+ Họp tổ
- 2 –3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp trước lớp . Cả lớp nhận xét .
AN TOÀN GIAO THÔNG.
Bài 5 : CON ĐƯỜNG AN TOÀN ĐẾN TRƯỜNG .
I .MỤC TIÊU:
- HS nhận biết.đặc điểm vàtên đường phố xung quanh trường .Biết sắp xếp các
đường phố này theo thứ tự ưu tiên về mặt an toàn .
- HS biế tcác đặc điểm an toàn , kém an toàn của đường và chọn đường đi an toàn
nhất
- Biết xử lý khi đi bộ trên đường gặp tình huống không an toàn .
- Thực hiện đúng luật G/T đường bộ .Có thói quen chỉ đi trên những con đường
an toàn .
II.CHUẨN BỊ :
- Phiếu giao việc . Đánh giá các điều kiện của con đường.
- Tranh chụp các về các loại đường giao thông .
III . LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1).KTBC:-GV YC 3HS lên bảng
- Đi bộ an toàn là đi ntn?
Qua đường an toàn thì phải đi ntn?
Nêu công thức cần thực hiện khi qua đường
NX-TD-NN.
2) Bài Mới :G/T ghi tựa
H/Đ1: Đường phố an toàn và kém an toàn
-Để điđến trường em đi trên đường nào,?
Theo em đường đó là an toàn hay nguy hiểm tại sao?
Giới thiệu tranh.
Đường an toàn :là đường có vỉa hè không có vật cản
Đường 1chiều ,đường 2 chiều phải rộng ,có dảiphân
cách ,thẳng có vạch phân chia các làn xe có đèn
tính hiệu g/thông có vạch đi bộ qua đường .
Đường kém an toàn :là đường có dốc không bằng Phẳng không có dải p/cách,không có vỉa hè ,đường 2chiều hẹp
-Nếu H/Đ2:Thực h ành.
Xem sơ đồ lựa chọn đường an toàn .
GV chia lớp theo nhóm, cho HS thảo luận
GV treo sơ đồ
GVkết luận:Cần chọn con đường an toàn đến trường
Con đường ngắn có thể không phải là con đường an
toàn nhất
Hoạt động 3:Bài tập thực hành
lựa chọn con đường an toàn khi đi học
Y/C3HS giới thiệu con đường emđi từ nhà đến trường
GVphân tích ý đúng ,chưa đúng.
GV nhận xét tuyên dương.
Kết luận :khi đi từ nhà đến trường em chọn con đường an toàn ít xe cộ để đi để đảm bảo an toàn .
Cũng cố: Em vừa học an toàn giao thông bài gì?
Qua bài em nắm được điều gì?
Trò chơi đóng vai
GV nhận xét tuyên dương
GDTT: Các em tìm hiểu về đường bộ thực hiện đúng luật đi đường tham gia giao thông phải thực hiện luật giao thông nhắc nhở mọi người cùng thực hiện tốt luật giao thông đường bộ.
Biết lựa chọn con đường an toàn khi đi học
Về nhà thực hành , cần có thói quen quan sát xe cộ trên những đường mà em thường đivà chuẩn bị bài: (An toàn khi đi ô tô xe buýt ).
Lớp Trưởng Báo Cáo .
Nhắc Tựa .
Hs Quan Sát
T/L:-
Lớp N/X bổ sung
Lớp quan sát .Phân biệt đường an toàn và không an toàn .
HS quan sát ,thảo luận, nêu NX về những nơi qua đường không an toàn
HS lên bảng giới thiệu con đường từ nhà em đến trường.
-Nêu những đoạn đường an toàn , những đoạn đường không an toàn.
Các bạn đi cùng đường cho ý kiến và nhận xét.
Lớp lắng nghe N/X
Con đường an toàn đến trường
Biết chọn con đường an toàn để đi
HS đóng vai. HS nhìn bên trái trước sau đó nhìn bên phải, nhìn đằng trước ,nhìn đằng sau, lắng tai nghecó nhiều xe đi tới không.Khi không có xe đến gần hoặc có đủ thời gian để qua đường trước khi xe tới,em đi qua đường theo đường thẳngvì đó là đường ngắn nhất.
SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
Nội dung :
1. Lớp trưởng : Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
1 . Học tập : 2 . Lao động : 3. Vệ sinh : 4 . Nề nếp :
5 . Các hoạt động khác :
- Tuyên dương các tổ , nhóm , cả nhân tham gia tốt .
- Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cả nhân thực hiện chưa tốt .
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm TD khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
- Thực hiện LBG tuần 7 chủ điểm : Mừng mẹ và cô”
- Thi đua học tôt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường.
- Thi đua nói lời hay làm việc tốt .
- Nhắc nhở các em : Tuý , Hoà , Chiều , Thương , Oanh , Ngọc Lâm , Tùng , Nghĩa … về
nhà luyện đọc , luyện viết ,
- Phân công trực nhật .
- Chú ý : Viết chữ đúng mẫu , trình bày bài viết sạch đẹp .
Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể ,áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập cẩn thận .
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (12).doc