I/Mục tiêu:
-Giáo dục HS có thói quen làm sạch đẹp trường, lớp trước khi vào học.
-Biết cách tự trang trí góc học tập của bản thân.
II/Phương tiện dạy học:
-Vài tranh ảnh về trường lớp, góc học tập.
III/Nội dung và hình thức hoạt động:
-Tổ chức tại lớp.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 6 Từ 28/9 đến 3/10/2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 1 đến 10.
II/Chuẩn bị:
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT:Gọi HS đọc, viết các số từ 0 đến 9 và ngược lại.
2/Bài mới:GT ghi đề.
Hoạt động 1:GT số 10.
MT: Cung cấp khái niệm ban đầu về số 10.
a/ Lập số 10.
-GT tranh như SGK- hỏi gợi ý.
-Yêu cầu HS lấy 9 hình tròn, lấy thêm 1 hình tròn nữa và nói: Chín hình tròn thêm một hình tròn được mười hình tròn.
-GT hình vẽ còn lại SGK.
b/GT chữ số 10 in và chữ số 10 viết:
-GT hai chữ số 10(in và viết)
-HD cách viết số 10-viết mẫu.
c/Nhận biết thứ tự của số 10 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10.
-GT dãy số trên.
Hoạt động 2:Thực hành.
Bài 1/Luyện viết số 10.
-Nêu yêu cầu viết.
Bài 4/Củng cố về so sánh số trong phạm vi 10.
Bài 5/Giúp HS biết so sánh các số trong phạm vi 10.
-GT bài tập-nêu yêu cầu.
Hoạt động nối tiếp:
- Hệ thống nội dung bài.
Bài sau: Luyện tập.
-HS quan sát trả lời.
*Kết luận: Có 10 em.
-Thực hiện cùng GV. Nối tiếp nhắc lại.
-Quan sát- nối tiếp nêu: Chín con tính, thêm một con tính, được mười con tính.
-Quan sát - nêu cấu tạo-phân biệt
-Quan sát viết BC-Đọc.
-Nối tiếp đếm từ 1 đến 10 và ngược lại.
-Tìm số lớn nhất, bé nhất trong dãy số đó
-HS viết vào vở 3 dòng.
-Quan sát nêu đặc điểm của từng dãy số.
-Hai đội nối tiếp thi đua hoàn thành lần lượt từng dãy số.
-Nhận xét-chữa bài.
-Đọc lại từng dãy số đã điền.
-3 HS nối tiếp lần lượt lên bảng(mỗi em 1 câu).
-Lớp làm vở.
-Nhận xét chữa bài.
-HS nối tiếp đọc lại các số từ 0 đến 10 và ngược lại.
Thứ ba 29/9/2009
Học vần: g gh
I/Mục tiêu:
-Đọc, viết được : g gh, gà ri, ghế gỗ
-Đọc được từ và câu ứng dụng SGK
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô.
II/Chuẩn bị:Tranh SGK.
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT: KT bài p-ph nh
2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề.
Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm.
a/Nhận diện chữ:
*Dạy g.
-Viết g lên bảng.
b/Phát âm-đánh vần:
*Phát âm:g
-Phát âm mẫu.
*Đánh vần:
+GT từ ngữ khoá:gà ri
-Giảng từ
c/HD viết : g, gà ri.
-Viết mẫu-HD qui trình.
*Dạy gh :Thực hiện tương tự.
d/Đọc từ ngữ ứng dụng:
-Giới thiệu từ ngữ ứng dụng.
-Giảng từ
Tiết 2
Hoạt động 2:Luyện tập
a/Luyện đọc:
-Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi.
Câu ứng dụng.
b/Luyện viết:
-HD cách viết bài ở vở.
*Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV
c/Luyện nói:
-GT tranh-gợi ý câu hỏi.
Hoạt động nối tiếp:
Bài sau : q -qu, gi.
-Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm a.
-Phát âm CX-ĐT.
-Ghép gà-phân tích tiếng.
-Đánh vần-đọc.
-Đọc trơn.
-Viết BC
-So sánh gh với g.
-Đọc phân tích tiếng có g, gh.
*HS khá hiểu nghĩa các từ đó.
-Đọc lại bài tiết 1.
-Thảo luận cặp-trả lời.
-Đọc CN-ĐT.
-Viết vào vở tập viết.
-Đọc chủ đề luyện nói.
-Quan sát - trả lời.
-Đọc lại bài SGK.
-Thi tìm tiếng, từ có g, gh.
Toán: LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
-Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10.
-Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.
II/Chuẩn bị:
-Phiếu bài tập 1, 3.
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT:3HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại.
2/Bài mới:GT ghi đề.
Hoạt động 1:Củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
Bài 1/GT phiếu bài tập-giải thích mẫu.
Bài 3/Củng cố khái niệm về hình tam giác.
-GT bài tập-nêu yêu cầu đề.
Hoạt động 2:Củng cố cách sử dụng các dấu , = đã học.
Bài 4/GT bài bập(4 a).
-Tiếp tục nêu yêu cầu 4b, 4c.
Hoạt động nối tiếp:
-Hệ thống nội dung luyện tập.
-Bài sau:Luyện tập chung.
-3HS lên bảng-lớp làm vào vở bài tập.
(Nối tranh vẽ với số thích hợp)
-Lớp làm vào phiếu theo nhóm 2.
(Đếm số hình tam giác-ghi số vào )
-Đại diện trình bày-nhận xét-sửa sai.
-Nêu yêu cầu đề(Điền dấu thích hợp vào ô trống).
-1 số HS lên bảng-lớp làm vào vở.
-Nhận xét-sửa bài.
-HS nêu miệng kết quả.
-HS đếm, viết từ 0 đến 10 và ngược lại.
Thứ tư 30/9/2009
Học vần: q - qu gi
I/Mục têu:
-Đọc, viết được : q - qu gi, chợ quê, cụ già.
-Đọc được từ và câu ứng dụng SGK.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: quà quê.
II/Chuẩn bị:Tranh SGK.
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT: KT bài g, gh.
2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề.
Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm.
a/Nhận diện chữ:
*Dạy q.
-Viết q lên bảng.
b/Phát âm: q
-Phát âm mẫu.
*Dạy qu :Thực hiện tương tự.
c/Ghép tiếng:
+GT từ ngữ khoá: chợ quê.
-Giảng từ
d/HD viết : q, qu, chợ quê.
-Viết mẫu-HD qui trình.
*Dạy gi :Thực hiện tương tự.
đ/Đọc từ ngữ ứng dụng:
-Giới thiệu từ ngữ ứng dụng.
-Giảng từ
Tiết 2
Hoạt động 2:Luyện tập
a/Luyện đọc:
-Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi.
Câu ứng dụng.
b/Luyện viết:
-HD cách viết bài ở vở.
*Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV
c/Luyện nói:
-GT tranh-gợi ý câu hỏi.
Hoạt động nối tiếp:
Bài sau : ng, ngh.
-Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm a.
-Phát âm q.
-So sánh qu với q.
-Ghép quê.
-Phân tích tiếng - đánh vần.
-Đọc trơn CX-ĐT
-Viết BC.
-So sánh gi với g .
-Đọc phân tích tiếng có qu, gi.
*HS khá hiểu nghĩa các từ đó.
-Đọc lại bài tiết 1.
-Thảo luận cặp-trả lời.
-Đọc CN-ĐT.
-Viết vào vở tập viết.
-Đọc chủ đề luyện nói.
-Quan sát - trả lời.
-Đọc lại bài SGK.
-Thi tìm tiếng có qu, gi .
Thứ năm 1/10/2009
Học vần: ng ngh
I/Mục tiêu:
-Đọc, viết được : ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
-Đọc được từ và câu ứng dụng SGK.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bé, bê, nghé.
II/Chuẩn bị:Tranh SGK.
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT: KT bài q-qu, gi.
2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề.
Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm.
a/Nhận diện chữ:
*Dạy ng.
-Viết ng lên bảng.
b/Phát âm-đánh vần:
*Phát âm:ng
-Phát âm mẫu.
*Đánh vần:
+GT từ ngữ khoá:cá ngừ
-Giảng từ
c/HD viết : ng, cá ngừ.
-Viết mẫu-HD qui trình.
*Dạy ngh :Thực hiện tương tự.
d/Đọc từ ngữ ứng dụng:
-Giới thiệu từ ngữ ứng dụng.
-Giảng từ
Tiết 2
Hoạt động 2:Luyện tập
a/Luyện đọc:
-Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi.
Câu ứng dụng.
b/Luyện viết:
-HD cách viết bài ở vở.
*Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV
c/Luyện nói:
-GT tranh-gợi ý câu hỏi.
Hoạt động nối tiếp:
Bài sau : y, tr.
-Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm n.
-Phát âm CX-ĐT.
-Ghép ngừ-phân tích tiếng.
-Đánh vần-đọc.
-Đọc trơn.
*HS biết được một trong những loại cá sống ở biển
-Viết BC
-So sánh ngh với ng .
-Đọc phân tích tiếng có ng, ngh.
*HS khá hiểu nghĩa các từ đó.
-Đọc lại bài tiết 1.
-Thảo luận cặp-trả lời.
-Đọc CN-ĐT.
-Viết vào vở tập viết.
-Đọc chủ đề luyện nói.
-Quan sát - trả lời.
-Đọc lại bài SGK.
-Thi tìm tiếng, từ có ng, ngh.
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/Mục tiêu:
-Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10.
-Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
-Thứ tự của mỗi số trong dãy số tờ 0 đến 10.
II/Chuẩn bị:
-Phiếu bài tập 1, 3, 4 theo nhóm.
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT:2HS làm bài tập 4/39.
2/Bài mới:GT ghi đề
Hoạt động 1: HD làm bài tập.
Bài 1/Củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10
-GT phiếu bài tập-nêu yêu cầu đề.
Bài 3/Củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đên 10 và ngược lại.
-GT lần lượt từng câu a, b.
Bài 2/Củng cố về cách viết số từ 0 đến 10.
Bài 4/Luyện xếp số theo thứ tự cho trước.
-GT bài tập-nêu lần lượt từng yêu cầu a, b.
Hoạt động nối tiếp:
-Tóm ý nội dung luyện tập.
-Về nhà làm bài tập 5
Bài sau:Luyện tập chung(TT)
-Quan sát - thực hiện theo nhóm đôi vào phiếu bài tập.(nối tranh vẽ với số thích hợp).
-Đại diện 2 HS trình bày.
-Nêu yêu cầu bài-đặc điểm của mỗi dãy số.
-Nối tiếp điền số còn thiếu vào mỗi ô trống.
-1 số HS đọc lại 2 dãy số đã điền.
*HS giỏi làm thêm vào BC.
-2 đội thi đua.
-Nhận xét tuyên dương.
-HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại.
Thứ sáu 2/10/2009
Học vần: y tr
I/Mục tiêu:
-Đọc, viết được : y, tr, y tá, tre ngà.
-Đọc được từ và câu ứng dụng SGK.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ.
II/Chuẩn bị:Tranh SGK.
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT: KT bài ng, ngh.
2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề.
Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm.
a/Nhận diện chữ:
*Dạy y.
-Viết y lên bảng.
b/Phát âm-đánh vần:
*Phát âm:y
-Phát âm mẫu.
-GT từ ngữ khoá: y tá
-Giảng từ
d/HD viết : y, y tá.
-Viết mẫu-HD qui trình.
*Dạy tr :Thực hiện tương tự.
đ/Đọc từ ngữ ứng dụng:
-Giới thiệu từ ngữ ứng dụng.
-Giảng từ
Tiết 2
Hoạt động 2:Luyện tập
a/Luyện đọc:
-Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi.
Câu ứng dụng.
b/Luyện viết:
-HD cách viết bài ở vở.
*Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV
c/Luyện nói:
-GT tranh-gợi ý câu hỏi.
Hoạt động nối tiếp:
Bài sau : Ôn tập.
-Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm i.
-Phát âm CX-ĐT.
-Đọc trơn CX-ĐT.
-Viết BC
-So sánh tr với t.
-Đọc phân tích tiếng có y, tr.
*HS khá hiểu nghĩa các từ đó.
-Đọc lại bài tiết 1.
-Thảo luận cặp-trả lời.
-Đọc CN-ĐT.
-Viết vào vở tập viết.
-Đọc chủ đề luyện nói.
-Quan sát - trả lời.
-Đọc lại bài SGK.
-Thi tìm tiếng, từ có y, tr .
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/Mục tiêu:
-So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.
-Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
II/Chuẩn bị:
-Phiếu bài tập 1 cho các nhóm.
III/Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/KT:2HS làm bài tập 4/41.
2/Bài mới:GT ghi đề
Hoạt động 1: HD làm bài tập.
Bài 1/Củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
-Nêu yêu cầu đề-giao phiếu bài tập.
Bai 2/Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10.
Bài 3/Rèn kỹ năng nhận biết số liền trước, liền sau trong dãy số từ 0 đến 10.
-HD tương tự bài 2.
Bài 4/Củng cố về cách sắp xếp các số theo thứ tự đã định.
-Nêu lần lượt từng yêu cầu a, b.
Bài 5/Củng cố cách nhận biết hình đã học.
-GT hình vẽ-nêu yêu cầu đề.
Hoạt động nối tiếp:
-Tóm ý nội dung luyện tập.
Bài sau: Phép cộng trong phạm vi 3.
-Quan sát-nhận biết đặc điểm của từng dãy số-điền số còn thiếu vào ô trống (2 đội nối tiếp thi đua).
-Nêu yêu cầu bài.
-4 HS lên bảng-lớp làm vở.
-KT chữa bài.
-3HS lên bảng-lớp làm lần lượt BC.
-2HS lên bảng-lớp làm BC.
-KT chữa bài.
*HS giỏi trả lời
File đính kèm:
- TUAN 6.doc