1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : lễ hội, Chử Đồng Tử, quấn khố, hoảnh hốt, ẩn trốn, bàng hoàng, tình cảnh, hiển linh,
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
- Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài
- Hiểu nội dung truyện : Chử Đồng Tử là người có hiếu, chăm chỉ, có công lớn với dân, với nước. Nhân dân kính yên và ghi nhớ công ơn của vợ chồng Chử Đồng Tử. Lễ hội được tổ chức hằng nămở nhiều nơi bên bờ sông Hồng là sự thể hiện lòng biết ơn đó.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1978 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g của cá.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
- Các nhóm khác bổ sung
Thủ công
Bài 24 : LÀM LỌ HOA GẮN TƯỒNG
I .MỤC TIÊU :
HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường..
Làm lọ hoa gắn tường đúng qui trình kĩ thuật.
Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II . CHUẨN BỊ
Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy thủ công được dán trên tờ bìa.
Một lọ hoa gắn tường dã được gấp hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa.
Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường.
Giấy thủ công, tờ bìa khổ A4, hồ dán, bút màu, kéo thủ công.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
+ GV giới thiệu mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy và đặt câu hỏi định hướng dẫn quan sát để HS rút ra nhận xét về hình dạng, màu sác các bộ phận của lọ hoa mẫu.
* Hoạt động 2 :
Bước 1 : Gấp phần giấy làm để lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
- Đặt ngang tờ giấy thủ công hình chữ nhật có chiều dài 24 ô, rộng 26 ô lên bàn, mặt màu ở trên. Gấp một cạnh của chiều dài lên 3 ô theo đường dấu gấp để làm lọ hoa (H1)
- Xoay dọc tờ giấy, mặt kẻ ô ở trên. Gấp các nếp gấp cách đều nhau 1ô như gấp cái quạt(ở lớp 1) cho đnế hết tờ giấy.
Bước 2 : Tách phần gấp để lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa
- Tay trái cầm vào khoảng giữa các nếp gấp. Ngón cái và ngón trỏ tay phải cầm vào nếp gấp làm đế lọ hoa kéo tách ra khỏi nếp gấp màu làm thân lọ hoa (H5) Tách lần lượt từng nếp gấp cho đến khi tách hết các nếp gấp làm đế lọ hoa.
- Cầm chụm các nếp gấp vừa tách được kéo ra cho đến khi các ếnp gấp này và các nếp gấp phía dưới thân lọ tạo thành hình chữ Vàng (H6)
Bước 3 : Làm thành lọ hoa gắn tường
- Dùng bút chì kẻ đường giữa hình và đường chuẩn vào tờ bìa dán lọ hoa.
- Bôi hồ đều vào một nếp gấp ngoài cùng của thân lọ hoa. Lật mặt bôi hồ xuống, đặt vát như hình 7 và dán vào tờ bìa.
- Bôi hồ đều vào nếp gấp ngoài cùng còn lại và xoay nếp gấp sao cho cân đối với phần đã dán, sau đó dán vào bìa thành lọ hoa (H8)
* Nhận xét – Dặn dò
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ HT
- Giờ sau mang giấy thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo thủ công, hồ dán để học bài “Làm lọ hoa gắn tường (tt)“
Thể dục
Bài 52 : KIỂM TRA NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH – HOÀNG YẾN”
I . MỤC TIÊU
Kiểm tra nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.
Chơi trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến” Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động .
II . ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1) Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát, bảo đảm an toàn.
2) Phương tiện :còi, hai em một dây nhảy, mỗi HS 1 bông hoa để đeo ở ngón tay (nữ) cờ nhỏ để cầm (nam)và kẻ sân cho trò chơi.
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP .
Đ l
Nội dung và phương pháp
Đội hình tập luyện
1-2p
2phút
2 phút
2lần
17ph
6-8 ph
6-8 ph
6-8ph
1)Phần mở đầu :
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài giờ học
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
Trò chơi “Chim bay cò bay”
.
2)Phần cơ bản
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
+ GV thực hiện trước một số động tác với hoa và cờ để các em nắm cách thực hiện các động tác.
- Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm hai chân
- GV đánh giá hai mức : Hoàn thành và chưa hoàn thành.
* Chơi trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến ”
- GV nêu tên trò chơi, Hướng dẫn cách chơi
- GV cho HS chơi thử 1-2 lần để hiểu cách chơi và nhớ tên hàng của mình.
- Khuyến khích thi đua giữa các tổ.
- HS tham gia chơi chủ động đúng luật
GV hướng dẫn các em tập lại một lần 8 động tác đã học 1 lần (nhịp 2 x8 )
3)Phần kết thúc :
- Nhận xét kết quả kiểm tra
- GV hệ thống bài
Dăn dò : Về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
-HS tập 8 động tác 2lần(nhịp2x 8)
- Lớp triển khai đội hình thể dục 4 hàng ngang.
- HS chơi thử. Sau đó cho các em chơi chính thức.
HS tích cực chơi một cách chủ động, chú ý đừng để phạm quy.
Thứ sáu
Tập làm văn (nghe – kể)
KỂ VỀ MỘT NGÀY HỘI
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
. Rèn kĩ năng nói :
Biết kể về một ngày hội theo các gợi ý – lời kể rõ ràng, tự nhiên, giúp người nghe hình dung được quang cảnh vá hoạt động trong ngày hội.
Viết được những điuề vừa kể thành một được văn ngắn gọn, mạch lạc khoảng 5 câu.
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
Bảng phụ viết sẵn bài tập 1.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 .Kiểm tra bài cũ :
- GV nhận xét - Ghi điểm
B .Dạy bài mới
1 . Giới thiệu bài : Trong tiết tập làm văn tuần 25, các em đã tập kể về một lễ hội theo ảnh. Hôm nay, các em sẽ kể về một ngày hội mà em biết.
- Ghi tựa
2 .Hướng dẫn kể
Bài tập 1 : Kể miệng
+ GV nhắc : Bài tập yêu cầu kể về một ngày hội nhưng các em có thể kể về một lễ hội vì trong lễ hội có cả phần hội
+ Có thể kể về một ngày hội mà em không trực tiếp tham gia, chỉ thấy khi xem ti vi, xem phim …
+ Gợi ý chỉ là chỗ dựa để các em kể lại cau chuyện của mình. Tuy nhiên, vẫn có thể kể theo cách trả lời từng câu hỏi. Lời kể cần giúp người nghe hình dung được quang cảnh vá hoạt động của ngày hội.
- GV nhận xét
Bài tập 2 : (Kể viết)
- GV nhắc : chỉ viết những điều các em vừa kể về những trò vui trong ngày hội. Viết thành một đoạn văn liền mạch khoảng 5câu.
- GV giúp đỡ những em yếu
GV chấm điểm một số bài.
4 . Củng cố dặn dò :
Nhận xét tiết học
Biểu dương những HS kể hay.
Những em viết chưa xong bài về nhà tiếp tục hoàn chỉnh đoạn văn.
-3 HS kể về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong 2 bức ảnh ở bài tuần trước.
-3HS nhắc lại
- 1 HS đọc yêu cầu của bài và các câu hỏi gợi ý.
- 2 HS giỏi kể mẫu.
- Vài HS tiếp nhau thi kể
- Cả lớp nhận xét (về lời kể, diễn đạt) bình chọn bạn kể hay, hấp dẫn người nghe.
- HS đọc yêu cầu của bài
- HS viết bài
- Một số HS đọc bài viết
- Cả lớp nhận xét
CHÍNH TẢ (nghe– viết)
Bài TIẾNG ĐÀN. Phân biệt s/x, dấu hỏi/ dấu ngã
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Rèn kĩ năng viết chính tả :
Nghe - viết lại chính xác, trình bày đẹp một đoạn trong bài Rước đèn ông sao
Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống các tiếng có âm, vần dễ lẫn r/d/gi hoặc ên / ênh
II . ĐỒ DÙNG DẠY –HỌểnh tờ phiếu khổ to kẻ bảng bài tập 2a
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ :
GV nhận xét – sửa sai
3 .Dạy bài mới :
- Ghi tựa
* Hướng dẫn nghe viết chính tả
a.Hướng dẫn chuẩn bị
- GV đọc 1 lần đoạn văn.
+ Đoạn văn tả gì?
+ Những chữ nào cần viết hoa ?
+Yêu cầu HS tìm những chữ khó khi viết.
- GV đọc để HS viết
c) Chấm chữa bài
-Chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về các mặt : nội dung bài chép (đúng /sai),chữ viết (đúng/sai, sạch /bẩn, đẹp/ xấu), cách trình bày (đúng/sai, đẹp/ xấu).
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2b GV yêu cầu HS đọc đề.
HS làm đến đâu GV sửa đến đó .
- GV chốt lại lời giải đúng
R
Rổ, rá, rựa, rùa, rắn, rết, …
D
Dao, dây, dê, dế, …
Gi
Giường, giá sách, giáo mác, …
4 . Củng cố dặn dò
Nhận xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2a ghi nhớ chính tả để không viết sai.
-3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : cao lênh khênh, bện dây, bến tàu, bập bênh,…
- 3HS nhắc tựa
-2HS đọc lại. Cả lớp theo dõi trong SGK
… mâm cỗ đón tết Trung thu của tâm
… các chữ đầu tên bài, đầu câu, tên riêng.
- HS đọc thầm lại đoạn chính tả, tự viết những từ các em dễ mắc lỗi, ghi nhớ chính tả.
- HS viết bảng con các từ dễ viết sai:
- HS nghe viết bài
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
- HS đọc đềbài
- 1HS lên bảng viết bảng quay - lớp làm vở nháp
-Cả lớp viết vào vở.
Toán
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ 2 (ĐỀ CỦA TRƯỜNG)
SINH HOẠT LỚP
Nội dung : Tháng chủ điểm “Kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ và ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh”
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
a.Học tập : 2.Lao động : 3.Vệ sinh : 4.Nề nếp : 5.Các hoạt động khác :
b.Tuyên dương các tổ, nhóm, cá nhân tham gia tốt .
c. Nhắc nhở các tổ, nhóm, cá nhân thực hiện chưa tốt.
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
Thực hiện LBG tuần 26 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp.
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học.
Những em chưa học tốt trong tuần : …
Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn.
Chuẩn bị tốt cho thi giữa kì 2
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (27).doc