1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc trôi chỷ toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : ruộng nương, thuở xưa, thẳng tay, xuống biển, ngút trời, võ nghệ,
- Giọng phù hợp với diễn biến của truyện
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
- Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn học kì 1 .
- Hiểu các từ ngữ mới trong bài (giặc ngoại xâm, đô hộ, Luy Lâu, trẩy quân, giáp phục, phấn khích).
- Hiểu nội dung truyện : Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2397 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa chữa những động tác sai của HS.
- Lần lượt các tổ thực hiện bài thể dục phát triển chung dưới sự điều khiền của GV (tập liên hoàn 8 động tác)
*Chơi trò chơi “Thỏ nhảy ”.
- GV tổ chức các đội chơi và nêu tên trò chơ, rồi giải thích cách chơi, và luật lệ chơi .
- GV cho một số HS thử làm cách thỏ nhảy, sau đó cho các em chơi thử
- HS tham gia chơi chủ động đúng luật
GV hướng dẫn các em tập lại một lần 8 động tác đã học 1 lần (nhịp 2 x8 )
3)Phần kết thúc :
-Đứng tại chỗ thả lỏng sau đó vỗ tay và hát .
-GV hệ thống bài
Dăn dò :về nhà ôn 8 dộng tác thể dục phát triển chung
-G/V hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”.
t
TOÁN
Tiết 95 : SỐ 10.000 – LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
Giúp HS :
Nhận biết số 10.000 (mười nghìn hoặc một vạn)
Củng cố về các số tròn nghìn, tròn trăm, tròn chục và thứ tự các số có bốn chữ số.
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- 10 tấm bìa viết số 1000
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định
2. Bài cũ
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 . Bài mới
- GTB - Ghi tựa
* Hướng dẫn tìm hiểu
- GV giới thiệu số 10.000
1000
1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
1000 1000
8000 …. 10.000
10.000 đọc là mười nghìn hoặc một vạn
* Thực hành
Bài 1 : Viết các số tròn nghìn từ 1000 đến 10.000
Bài 2 : Viết các số tròn trăm từ 9300 đến 9900 .
Bài 3 : Viết các số tròn chục từ 9940 đến 9990.
Bài 4 : Viết các số từ 9995 đến 10.000.
Bài 5 : Viết số liền trước, liền sau của mỗi số.
2665; 2002; 1999; 9999; 6890
Bài 6 : Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi gạch.
4 . Củng cố – Dặn dò
Hỏi lại bài
Về làm bài 5 SGK
3 HS làm bài tập về nhà
1 tổ nộp vở bài tập
- 3 HS nhắc lại
- HS lấy 8 tấm bìa có ghi 1000 và xếp như SGK ø nhận ra có 8000 rồi đọc“tám nghìn”
- HS lấy ra 1 tấm bìa có ghi 1000 rồi xếp vào nhóm 8 tấm bìa và nhận ra “Tám nghìn thêm một nghìn là chín nghìn . Đọc là “chín nghìn”
- HS lấy thêm 1 tấm bìa có ghi 1000 rồi xếp iếp vào nhóm 9 tấm bìa nhận ra “ Chín nghìn thêm một nghìn là mười nghìn” HS đọc số 10.000
- 5 HS nhắc lại
- 2HS đọc yêu cầu :
1000; 2000; 3000; 4000; 5000; 6000; 7000; 8000; 9000; 10.000.
- 2HS đọc yêu cầu :
9300; 9400; 9500; 9600; 9700; 9800; 9900.
- 2HS đọc yêu cầu :
9940; 9950; 9960; 9970; 9980; 9990.
- 2HS đọc yêu cầu :
9995; 9996; 9997; 9998; 9999; 10.000.
- 2HS đọc yêu cầu :
2664; 2665; 2666. 2001; 2002; 2003.
1998; 1999; 2000. 9998; 9999; 10.000
6889; 6890; 6891.
- 2HS đọc yêu cầu :
HS viết tiếp :
9990; 9991; 9992; 9993; 9994; 9995; 9996; 9997; 9998; 9999; 10.000.
CHÍNH TẢ NGHE - VIẾT
Bài : TRẦN BÌNH TRỌNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Rèn kĩ năng viết chính tả :
Nghe -Viết đúng chính tả bài Trần Bình Trọng. Biết viết hoa các tên riêng, các chữ đầu câu trong bài. Viết đúng các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu ngoặc kép. Trình bày bài rõ ràng, sạch sẽ.
Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống (phân biệt l/n; iêt/ iêc).
ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC
Bảng lớp viết 3 lần chỉ những từ ngữ cần điền trong nội dung BT2a.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ :
GV nhận xét – sửa sai
3 .Dạy bài mới :
Giới thiệu bài :
- Ghi tựa
* Hướng dẫn nghe viết chính tả
a.Hướng dẫn chuẩn bị
-GV đọc 1lần bài chính tả Trần Bình Trọng.
+Khi giặc dụ dỗ hứa phong tước vương, Trần Bình Trọng đã khảng khái trả lời ra sao ?
+ Em hiểu câu nói này của Trần Bình Trọng như thế nào ?
* Hướng dẫn HS nhận xét chính tả :
+ Những chi tiết nào trong bài chính tả phải viết hoa ? vì sao ?
+ Câu nào được đặt trong ngoặc kép, sau dấu hai chấm ?
* Hướng dẫn HS viết từ khó .
* Hướng dẫn HS viết bài
- GV đọc bài cho các em viết
GV quan sát lớp nhắc nhở nhớ ghi tên bài ở giữa trang vở, viết hoa các chữ đầu dòng, đầu khổ thơ, đánh dấu câu, tư thế ngồi viết, cách cầm bút.
c)Chấm chữa bài .
-Chấm 5-7 bài, NX từng bài về các mặt:ND bài chép (đúng /sai),chữ viết (đúng/sai, sạch/bẩn, đẹp/ xấu ), cách trình bày (đúng/sai, đẹp/ xấu).
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2b GV yêu cầu HS đọc đề, HD HS làm .
HS làm đến đâu GV sửa đến đó .
-GV chốt lại lời giải đúng
biết tin – dự tiệc – tiêu diệt – cộng việc – chiếc cặp da – phòng tiệc – đã diệt.
Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2 ghi nhớ chính tả để không viết sai.
-3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : thời tiết, thương tiếc, bàn tiệc, xiết tay.
- 3HS nhắc tựa
- 2HS đọc lại, cả lớp theo dõi SGK
1 HS đọc chú giả các từ ngữ mới sau đoạn văn (Trần Bình Trọng, tước vương, khảng khái)
… Ta thà làm ma nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc,
… Trần Bình trọng yêu nước, thà chết ở nước mình, không thèm làm tay sai cho giặc, phản bội Tổ quốc.
…Các chữ đầu bài, đầu mỗi dòng thơ. danh từ riêng…
… câu nói của Trần Bình Trọng trả lời quan giặc
+ HS viết bảng con các tứ : Trần Bình Trọng, Nguyên, Nam, Bắc, sa vào, tước vương, khảng khái.
+ HS viết bài vào vở .
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
- 2 HS lên bảng viết bảng quay - lớp làm vở nháp
- HS lên bảng làm, lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó.
-Cả lớp viết vào vở .
TẬP LÀM VĂN.
CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1 .
1. Rèn kĩ năng nói
Nghe kể câu chuyện Chàng trai làng Phù Uûng, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại đúng, tự nhiên.
Rèn kĩ năng viết : Viết lại câu trả lời cho câu hỏi b hoặc c, đúng nội dung, đúng ngữ pháp ( viết thành câu), rõ ràng, đủ ý.
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
Bảng lớp viết ba câu gợi ý kể chuyện.
Tên Phạm Ngũ Lão (1255- 1320)
Tranh minh hoạ chàng trai làng Phù Uûng trong SGK
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 .Kiểm tra bài cũ :
- GV nhận xét - Ghi điểm
B .Dạy bài mới
1 . Giới thiệu bài : Trong tiết học hôm nay, các em sẽ lắng nghe thầy kể câu chàng trai làng Phù Ủng. Đó là câu chuyện Phạm Ngũ Lão-một vị tướng rất giỏi của nước ta thời Trần.
- Ghi tựa
2 .Hướng dẫn HS nghe kể
Bài tập 1 :
GV giới thiệu về Phạm Ngũ lão : vị tương giỏi thời nhà Trần, có nhiều công lao trong hai cuộc kháng chiến chống quân Nguyên, sinh năm 1255, mất 1320, quê ở làng Phù Ủng (nay thuộc tỉnh Hải Dương)
- GV kể chuyện 2-3 lần
+Truyện có những nhân vật nào?
GV nói thêm về Trần Hưng Đạo : Tên thật là Trần Quốc Tuấn, được phong tước Hưng Đạo Vương nên còn gọi là Trần Hưng đạo. Ông thống lĩnh quân đội nhà Trầ, hai lần đánh thắng quân Nguyên (1285, 1288)
- GV kể lần 2 – Sau đó nêu câu hỏi gợi ý .
a) Chàng trai bên vệ đường là ai ?
b) Vì sao quân lính đâm giáo vào đùi chàng trai ?
c) Vì sao Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô ?
Bài tập 2 : - GV nhắc các em trả lời rõ ràng, đầy đủ, thành câu.
- GV nhận xét – chấm điểm .
Củng cố dặn dò :
NX tiết học
Biểu dương những HS viết hay .
-3HS đọc đoạn viết về cảnh đẹp đất nước ta .
-3HS nhắc lại
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
+ HS đọc yêu cầu của bài, đọc 3 câu hỏi gợi ý là điểm tựa để nhớ câu chuyện, quan sát tranh minh hoạ.
… chàng trai làng Phù Ủng, Trần Hưng Đạo, những người lính.
+ Từng tốp 3 HS tập kể lại câu chuyện.
+ Các nhóm thi kể trước lớp
+ Hai ba HS thi kể đại diện hai, ba nhóm thi kể toàn bộ câu chuyện.
+ từng tốp 3 HS phân vai (người dẫn chuyện, Hưng Đạo Vương, Phạm Ngũ Lão) kể toàn bộ cau chuyện.
- Cả lớp nhận xét cách kể của mỗi HS từng nhóm .
- Cả lớp bình chọn cá nhân, nhóm kể hay nhất, những bạn chăm chú nghe bạn kể chuyện và có nhận xét chính xác nhất.
- HS đọc yêu cầu của bài (Viết lại câu trả lời cho câu hỏi b hoặc c.)
- Cả lớp làm bài cá nhân. Mỗi HS chọn viết lại câu trả lời cho câu hỏi b hoặc c.
* HS nối tiếp nhau đọc bài viết. Cả lớp nhận xét
SINH HOẠT LỚP : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
Nội dung :
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
a.Học tập : 2.Lao động : 3.Vệ sinh : 4.Nề nếp : 5.Các hoạt động khác :
b.Tuyên dương các tổ, nhóm, cá nhân tham gia tốt .
c. Nhắc nhở các tổ, nhóm, cá nhân thực hiện chưa tốt.
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
Thực hiện LBG tuần 20 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
Thi đua nói lời hay làm việc tố. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp.
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng,đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học.
Những em chưa học tốt trong tuần : Tuý, Hoà, Thanh, Chiều, Nghĩa, Thương, Thảo, Uùt, … Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn .
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (3).doc