* Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ có âm ,vần , thanh HS dễ sai do ảnh hưởng của tiếng địa phương : đông nghịt , bỗng sững lại , sắp nhỏ , gửi ra , cuồn cuộn , tủm tỉm cười , xoắn xuýt hỏi , sửng sốt , hớn hở
- Đọc đúng các câu hỏi , câu kể . Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài ; phận biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật .
* Rèn kĩ năng đọc – hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ khó và từ địa phương được chú giải trong bài (sắp nhỏ ,lòng vòng) Điều thầm khá nhanh và nắm được cốt chuyện .
- Cảm nhận được tình bạn đẹp đẽ , thân thiết , gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam – Bắc qua sáng kiến của các bạn nhỏ miền Nam : gửi tặng cành mai vàng cho các bạn nhỏ miền Bắc .
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1659 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH ” .
I . MỤC TIÊU
Ôn 6 động tác vươn thở , tay, chân , lườn , bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung . Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng .
Học động tác nhảy . yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng .
Chơi trò chơi “Ném trúng đích ” Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động .
II . ĐỊA ĐIỂM VÀPHƯƠNG TIỆN
1) Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát ,bảo đảm an toàn .
2) Phương tiện :còi ,kẻ vạch cho trò chơi ,bàn ,ghế để kiểm tra.
III .NỘI DUNG VÀ P/PHÁP LÊN LỚP .
Đ l
Nội dung và phương pháp
Đội hình tập luyện .
1-2p
1-2p
2-3p
10p-
5-7p
6-8p
6-7p
1-2p
1) Phần mở đầu :
-GV nhận lớp ,phổ biến nội dung , yêu cầu bài giờ học
-Chạy chậm theo vòng xung quanh sân .
Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong , khởi động các khớp và chơi trò chơi “Chẵn , lẻ ”
-Khởi động xoay khớp cổ tay ,cổ chân ,đầu gối ,khớp hông ,khớp vai theo nhịp hô 2x 8 nhịp
2) Phần cơ bản Ôn 6 động tác vươn thở,tay,chân , lườn , bụng , và toàn thân của bài thể dục phát triển chung
-GV chia từng tổ do tổ trưởng điều khiển . GV đi từng tổ để uốn ắn , sửa chữa những động tác sai của HS
-Tập liên hoàn hai động tác vươn thở và tay : 2=>3 lần (mỗi động tác 2x 8 nhịp )
+ Ôn động tác chân 2 =>3 lần (2 x 8nhịp)
+ Ôn động tác lườn 2=>3 lần (2 x 8 nhịp)
+ Tập liên hoàn 2 động tác chân và lườn (2 x 8nhịp)
+ động tác toàn thân 3 lần (nhịp 2 x 8 )
- Tập 6 động tác thể dục đã học 2=> 3 lần
* Học động tác nhảy
Lần đầu GV vừa làm mẫu , vửa giải thích và hô nhịp (chậm) đồng thời cho HS tập bắt chước theo . Sau đó GV nhận xét rồi để cho các em tự tập
Chơi trò chơi “Chẵn , lẻ ”.
-HS tham gia chơi chủ động đúng luật
GV hướng dẫn các em tập lại một lần các động tác đã học 1lần (nhịp 2 x8 )
3)Phần kết thúc :
-Đi thường theo nhịp và hát .
-GV hệ thống bài
Dăn dò :về nhà ôn các động tác thể dục phát triển chung
-G/V hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”.
t
t
t
Lớp trưởng điều khiển lớp tập
3lần ( nhịp 2x8)
TOÁN
Tiết 60 , LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
Giúp HS :
Học thuộc bảng chia 8 và vận dụng trong tính toán .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định
2. Bài cũ
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 . Bài mới
GTB “ Luyện tập ”
Ghi tựa
* Hướng dẫn luyện tập
Bài 1 và bài 2
Bài 1 và bài 2 củng cố cho các em kiến thức gì ?
Giới thiệu phép nhân 123 x 2
Bài 3 :
Bài cho ta biết những gì ?
Bài toán yêu cầu ta tìm gì ?
Bài 4 :
GV gợi ý :
+ Đếm số ô vuông ( có 16 ô vuông)
+ Chia nhẩm ( 16 : 8 = 2 (ô vuông) )
b)Gợi ý :
Đếm số vuông ( có 24 ô vuông )
Chia nhẩm ( 24 : 8 = 3 (ô vuông) )
Bài 4 củng cố cho ta kiến thức gì ?
4. Củng cố – Dặn dò
Hỏi lại bài
Về làm bài 3 SGK , học thuộc bảng chi 8
- 3 HS đọc bảng chia 8 làm bài tập về nhà
1 tổ nộp vở bài tập
- 3 HS nhắc lại
- HS lần lượt nêu miệng kết quả .
… củng cố về bảng chia 8 vá mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia .
… một người nuôi 42 con thỏ , Sau đó đã bán đi 10 con , người đó nhốt đều số con còn lại vào 8 chuồng .
… số con thỏ mỗi chuồng ?
Giải
Số con thỏ còn lại là :
42 – 10 = 32 (con )
Số con thỏ mỗi chuồng có là :
32 : 8 = 4 (chuồng)
Đáp số : 4 chuồng
- 2 HS đọc yêu cầu của bài .
- HS làm và tìm được
+ Chia nhẩm ( 16 : 8 = 2 (ô vuông) )
+Chia nhẩm ( 24 : 8 = 3 (ô vuông) )
… tìm một phần mấy của một số .
CHÍNH TẢ NGHE - VIẾT
Bài : CẢNH ĐẸP NON SÔNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Rèn kĩ năng viết chính tả :
Nghe -Viết chính xác trình bày đúng 4 câu ca dao cuối trong bài Cảnh đẹp non sông .( từ đường vô xứ Nghệ … đến hết ) Trình bày đúng các câu thơ thể lục bát , thể song thất .
Luyện đọc , viết các chữ có chứa âm đầu dễ lẫn : tru / ch (hoặc ac / at)
ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC
- Bảng lớp viết nội dung bài tập 2
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ :
GV nhận xét – sửa sai
B.Dạy bài mới :
1.Giới thiệu bài :Hôm nay các em nghe – viết 4 câu ca dao cuối bài Cảnh đẹp non sông , luyện đọc ,viết các từ có các âm vần khó.
- Ghi tựa
* Hướng dẫn tập chép chính tả
a.Hướng dẫn chuẩn bị
-GV đọc thong thả , rõ ràng 4 câu ca dao trong bái Cảnh đẹp non sông .
- Hướng dẫn HS nhận xétvà cách trình bày :
+Bài chính tả có những tên riêng nào ?
+ Ba câu ca dao thể lục bát trình bày như thế nào ?
+ Câu ca dao viết theo thể 7 chữ được trình bày như thế nào ?
- GV đọc chậm để HS viết
c)Chấm chữa bài .
-Chấm 5-7 bài ,NX từng bài về các mặt :ND bài chép (đúng /sai ),chữ viết (đúng /sai ,sạch /bẩn ,
đẹp /xấu),cách trình bày( đúng/sai ,đẹp /xấu ).
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2a GV yêu cầu HS đọc đềà ,HD HS làm .
HS làm đến đâu GV sửa đến đó .
-GV chốt lại lời giải đúng
Cây chuối – chữa bệnh – trông .
Vác – khát – thác
Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học , nhắc nhở.
2 HS viết bảng lớp cả lớp viết vào bảng con các từ có chứa vần ooc
- 3HS nhắc tựa
- 2 HS đọc thuộc lòng lại . , cả lớp xem SGK và nhớ lại bài HTLòng . Chú ý cách trình bày , những tên riêng trong bài , những chữ các em dễ viết sai chính tả .
… Nghệ , Hải Vân , Hồng , Hàn , Nhà Bè , Gia Định , Đồng Nai , Tháp Mười .
… Dòng 6 chữ bắt đầu viết cách lề 2ọ li . Dòng 8 chữ bắt đầu viết cách lề 1 ô li .
…Cả 2 chữ đầu dòng viết cách lề 1 ô li
- HS viết bảng con các từ : nước biếc , hoạ đồ , bát ngát , nước chảy , thẳng cánh . .
+ HS viết bài vào vở .
- Lớp chép bài vào vở
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lềvở
2 HS lên bảng viết bảng quay
lớp làm vở nháp
1 HS lên bảng làm ,lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó .
-Cả lớp viết vào vở .
TẬP LÀM VĂN.
NÓI VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1 .
1. Rèn kĩ năng nói
Dựa vào bức tranh về một cảnh đẹp đất nước . HS nói được những điều đã biết về cảnh đẹp đó (theo gợi ý trong SGK) . Lời kể rõ ý , có cảm xúc , thái độ mạnh dạn , tự nhiên .
2 . Rèn luyện kĩ năng viết
HS viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn (từ 5 đến 7 câu) dùng từ , đặt câu , bộc lộ được tình cảm với cảnh vật trong tấm ảnh (tranh) .
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
Aûnh biển Phan Thiết trong (SGK) . Tranh , ảnh về cảnh đẹp đất nước (GV + HS sưu tầm )
Bảng phụ viết sẵn gợi ýỞ bài tập 1.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 .Kiểm tra bài cũ :
+ Câu chuyện buốn cười ở chỗ nào ?
- GV nhận xét - Ghi điểm
B .Dạy bài mới
1 . Giới thiệu bài :Nêu mục đích , yêu cầu tiết học
- Ghi tựa
2 .Hướng dẫn làm bài tập
a.Bài 1 :
GV kiểm tra việc HS chuẩn bị tranh , ảnh cho tiết học .
GV nhắc HS chú ý :
+ Các em có thể nói về bức ảnh Phan Thiết trong SGK .
+ Có thể nói theo cách trả lời các câu hỏi gợi ý nói tự do , không phư thuộc hoàn toàn vào câu hỏi gợi ý
(GV mở bảng phụ đã viết câu hỏi gợi ý)
- Hướng dẫn cả lớp nói về cảng đẹp trong tấm ảnh biển Phân Thiết – nói lần lượt theo từng câu hỏi .
GV nhận xét , khen ngợi những em nói về tranh ảnh của mình đủ ý , biết dùng các từ ngữ gợi tả , sử dụng hình ảnh so sánh khi tả , bộc lộ được ý nghĩ , tình cảm của mình với cảnh đẹp đất nước …
Bài tập 2 :
- GV nêu yêu cầu bài tập 2 (Viết những điều nói trên thành một đoạn văn từ 5 đến 7 câu)
- GV nhắc các en chú ý về nội dung , cách diễn đạt (dùng từ , đặt câu , chính tả , …
- GV theo dõi HS làm bài , uốn nắn sai sót cho các em ; phát hiện những hS viết bài tốt .
GV cùng cả lớp nhận xét , rút kinh nghiệm .
GV chấm điểm một số bài viết hay
Củng cố dặn dò :
NX tiết học
- Chốt lại nội dung kiến thức đã học.
- Nêu yêu cầu về nhà các em viết hoàn chỉnh bài viết
- 3HS Kể lại vui đã học tuần 11 .
- 3HS nhắc lại
- 1 HS đọc câu hòi và yêu cầu của bài và gợi ý . Cả lớp đọc thầm lại phần gợi ý trong SGK .
- Mỗi HS đặt trước mặt một bức tranh , ảnh đã chuẩn bị .
- Một HS giỏi làm mẫu : nói đầy đủ về cảnh đẹp của biển Phân Thiết trong ảnh .
- HS tập nói theo cặp .
- Một vài em tiếp nối nhau thi nói về tấm ảnh Phan thiết .
- HS nhận xét
Một cách nói về tấm ảnh Phan Thiết
+ tấm ảnh chụp cảnh một bãi biển tuyệt đẹp . Đó là cảnh biển ở Phan Thiết .
+ Bao trùm lên bức tranh là màu xanh của biển , của cây cối , núi non vá bầu trời . Giữa màu xanh ấy , nổi bật lên màu trắng tinh của một cồn cát , màu vàng ngà của bãi cát ven bờ vá màu vôi vàng sậm quét trên những ngôi nhà lô nhô ven biển .
+ Núi và biển kề bên nhau thật là đẹp .
+ Cảnh trong tranh làm em ngạc nhiên và tự hào vì đất nước mình có những phong cảnh đẹp như thế .
HS làm bài
4 – 5 HS đọc bài làm của mình .
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (5).doc