* Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ :Ê-ti-ô-pi-a .đường sá , chăn nuôi . thiêng liêng , tấm lòng ,chiêu đãi , hạt cát.
- Biêt đọc truyện với giọng kể có cảm xúc ; phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật (hai vị khách , viên quan)
* Rèn kĩ năng đọc – hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài (Ê-ti-ô-pi-a , cung điện , khâm phục)
- Đọc thầm tương đối nhanh và nắm được cốt truyện , phong tục đặc biệt cùa người Ê-ti-ô-pi-a .
- Hiểu ý nghĩa truyện : đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng , cao quý nhất .
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gt;3 lần (mỗi động tác 2x 8 nhịp )
+ Ôn động tác chân 2 =>3 lần (2 x 8nhịp)
+ Ôn động tác lườn 2=>3 lần (2 x 8 nhịp)
+ Tập liên hoàn 2 động tác chân và lườn (2 x 8nhịp)
- Tập 5 động tác thể dục đã học 2=> 3 lần
* Học động tác toàn thân
Lần đầu GV vừa làm mẫu , vửa giải thích và hô nhịp (chậm) đồng thời cho HS tập bắt chước theo . Sau đó GV nhận xét rồi để cho các em tự tập
Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
-HS tham gia chơi chủ động đúng luật
GV hướng dẫn các em tập lại một lần các động tác đã học 1lần (nhịp 2 x8 )
* 3)Phần kết thúc :
-Đi thường theo nhịp và hát .
-GV hệ thống bài
Dăn dò :về nhà ôn4 dộng tác thể dục phát triển chung
-G/V hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”.
t
t
t
Lớp trưởng điều khiển lớp tập
3lần ( nhịp 2x8)
TOÁN
Tiết 55 , Bài : NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I . MỤC TIÊU
Giúp HS :
Biết cách thực hiện phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định
2. Bài cũ
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 . Bài mới
GTB “Nhận số có ba chữ số với số có 1 chữ số ”
Ghi tựa
* Hướng dẫn tìm hiểu
Giới thiệu phép nhân 123 x 2
Cách thực hiện
123 . 2 nhân 3 bằng 6 , viết 6
x2 . 2 nhân 2 bằng 4 , viết 4
246 . 2 nhân 1 bằng 2 ,viết 2
- Kết luận : 123 x 2 = 246
Giới thiệu phép nhân 326 x 3
326 . 3 nhân 6 bằng 18 , viết 8 , nhớ 1.
x3 . 3 nhân 2 bằng 6 , thêm 1 bằng 7 , viết 7
978 . 3 nhân 3 bằng 9 , viết 9
* Thực hành
Bài 1 :
Bài 2 : Đạt tính rồi tính
Bài 1 và bài 2 củng cố cho ta kiến thức gì ?
Bài 3 :
Bài cho biết gì ?
Bài yêu cầu tìm gì ?
Bài 4 :
Bài 4 củng cố cho ta kiến thức gì ?
4. Củng cố – Dặn dò
Hỏi lại bài
Về làm bài 3 SGK
3 HS làm bài tập về nhà
1 tổ nộp vở bài tập
- 3 HS nhắc lại
- 2 HS tính miệng
2 nhân 3 bằng 6 , viết 6
2 nhân 2 bằng 4 , viết 4
2 nhân 1 bằng 2 ,viết 2
… HS nếu cách tính
. 3 nhân 6 bằng 18 , viết 8 , nhớ 1.
. 3 nhân 2 bằng 6 , thêm 1 bằng 7 , viết
. 3 nhân 3 bằng 9 , viết 9
- 3 HS nếu lại cách thực hiện .
- 5 HS lên bảng . Cả lớp bảng con .
Dãy A : 437 x 2 ; 205 x 4
Dãy B : 319 x 3 ; 171 x 5
… củng cố cho ta cách thực hiện phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số .
2 HS đọc bài toán .
… Mỗi chuyến máy bay chở được 116 người .
… ba chuyến thì chở bao nhiêu người ?
Giải
Số người trong ba chuyến máy bay có là :
116 x 3 = 348 (người )
Đáp số : 348 người
Dãy A : X : 7 = 101
X = 101 x 7
X = 707
Dãy B : X : 6 = 107
X = 107 x 6
X = 642
… củng cố cho ta cách tìm số bị chia chưa biết , phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số .
CHÍNH TẢ NGHE - VIẾT
Bài : TIẾNG RU
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Rèn kĩ năng viết chính tả :
Nhớ -Viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài Vẽ quê hương .
Luyện đọc , viết các chữ có chứa âm đầu dễ lẫn : s/x (hoặc ươn/ ương)
ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC
Ba băng giấy viết khổ thơ ( hoặc câu thơ , câu tục ngữ ) của bài tập 2a hay bài 2b
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ :
GV nhận xét – sửa sai
B.Dạy bài mới :
1.Giới thiệu bài :Hôm nay các em nhớ – viết16 dòng thơ đầu trong bài Vẽ quê hương , luyện đọc ,viết các từ có các âm vần khó.
- Ghi tựa
* Hướng dẫn tập chép chính tả
a.Hướng dẫn chuẩn bị
-GV đọc thong thả , rõ ràng 16 dòng thơ đầu của bài Vẽ quê hương .
Hướng dẫn HS nhận xét chính tả :
+Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp ?
+ Những chi tiết nào trong bài chính tả phải viết hoa ?
+ Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào ?
* Hướng dẫn HS viết bài
+ GV cho các em ghi đầu bài , nhắc nhở cách trình bày .
GV quan sát lớp nhắc nhở nhớ ghi tên bài ở giữa trang vở , viết hoa các chữ đầu dòng , đầu khổ thơ , đánh dấu câu , tư thế ngồi viết , cách cầm bút.
c)Chấm chữa bài .
-Chấm 5-7 bài ,NX từng bài về các mặt :ND bài chép (đúng /sai ),chữ viết (đúng /sai ,sạch /bẩn ,
đẹp /xấu),cách trình bày( đúng/sai ,đẹp /xấu ).
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2a GV yêu cầu HS đọc đềà ,HD HS làm .
HS làm đến đâu GV sửa đến đó .
-GV chốt lại lời giải đúng
nhà sàn , đơn sơ , suối chảy , sáng lưng đồi .
vườn – vấn vương – cá ươn – trăm đường
Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học , nhắc nhở.
2 HS viết bảng lớp cả lớp viết vào bảng con các từ có tiếng bắt đầu bằng s/x
- 3HS nhắc tựa
- 2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ , cả lớp xem SGK và nhớ lại bài HTLòng .
… vì bạn rất yêu quê hương .
…Các chữ đầu bài , đầu mỗi dòng thơ.
… Các chữ đầu dòng thơ đều cách lề vở 2-3 ô
- HS tự đọc lại đoạn thơ , tự viết các chữ các em dễ mắc lỗi ghi nhớ chính tả
+ HS đọc lại 1 lần đọc thơ trong SGK để ghi nhớ .
+ HS gấp SGK , tự nhớ lại đoạn thơ và viết vào vở .
- Lớp chép bài vào vở
HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lềvở
2 HS lên bảng viết bảng quay
lớp làm vở nháp
Thi đua chơi TC :
1 HS lên bảng làm ,lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó .
-Cả lớp viết vào vở .
TẬP LÀM VĂN.
Nghe kể : TỐI CÓ ĐỌC ĐÂU
NÓI VỀ QUÊ HƯƠNG
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1 .
1. Rèn kĩ năng nói
Nghe – nhớ những tình tiết chính để kể lại đúng nội dung chuyện vui Tôi có đọc đâu ! . Lời kể rõ , vui , tác phong mạnh dạn , tự nhiên .
Biết nói về quê hương (hoặc nơi mình đang ở ) theo gợi ý SGK . Bài nói đủ ý (quê em ở đâu ? Nêu cảnh vật ở quê em yêu nhất , cảnh vật đó có gì đáng nhớ ? Tình cảm của em đối với quê hương như thế nào ? ) ; dùng từ , đặt câu đúng . Bước đầu biết dùng một số từ ngữ gợi tả hoặc hình ảnh so sánh để bộc lộ tình cảam với quê hương .
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
Bảng lớp viết sẵn gợi ý kể chuyện bài tập 1 (SGK)
Bảng phụ viết sẵn gợi ý nói về quê hương .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 .Kiểm tra bài cũ :
- GV nhận xét - Ghi điểm
B .Dạy bài mới
1 . Giới thiệu bài :Nêu mục đích , yêu cầu tiết học
- Ghi tựa
2 .Hướng dẫn làm bài tập
a.Bài 1 :
GV treo câu hỏi gợi ý
GV kể chuyện 9 giọng vui , dí dỏm . Hai câu người viết them vào thư kể với giọng bực dọc . Lỡi người trộm thư ; ngờ nghệch thật thà ) Hỏi
+ Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì ?
+ Người viết thư thêm vào điều gì ?
+ Người bên cạnh kêu lên thế nào ?
- GV kể lần 2
+Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào ?
Bài tập 2 :
GV giúp các em đúng yêu cầu của bài : Quê hương là nơi em sinh ra , lớn lên , nơi ơng bà , cha mẹ ,họ hàng của em sinh sống … Quê em có thể ở nông thôn , làng quê … TP . Nếu em biết ít về quê hương em có thểkể nơi em đang sinh sống .
GV hướng dẫn HS dựa vào câu hỏi gợi ý trên bảng , tập nói trước lớp để lớp nhận xét , rút kinh nghiệm về nội dung và cách diễn đạt
GV giúp các em HS yếu , kém tập nói mạnh dạn trong nhóm , trong tổ .
Củng cố dặn dò : .NX tiết học
- Chốt lại nội dung kiến thức đã học.
- Nêu yêu cầu về nhà các em viết lại những điều vừa kể về quê hương
-3HS đọc là thư dđ· viết nêu nhận xét và cách trình bày một bức thư .
…
-3HS nhắc lại
1 HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý . Cả lớp đọc thầm lại phần gợi ý trên bảng phụ , quan sát tranh minh hoạ
… Ghé mắt đọc trộm thư của mình .
… Xin lỗi . Mình không viết tiếp được nữa , vì hiện có người đang đọc trộm thư .
… Không đúng ! Tôi có đọc trộm thư của anh đâu !
- 1 HS giỏi kể kể lại chuyện .
Từng cặp kể cho nhau nghe .
4-5 HS thi kể trước lớp .
… phải xem trộm thư mới biết người ta viết thêm vào thư . Vì vậy , người xem trộm thư cãi là mình không xem trộm đã lộ đuôi nói dối một cách tức cười .
- Cả lớp bình chon người hiểu câu chuyện kể hay nhất .
- HS tập nói theo cặp (nhóm) Sau đó xung phong trình bày trước lớp .
- HS bình chọn những bạn nói về quê hương hay nhất .
SINH HOẠT LỚP : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
Nội dung : Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
a.Học tập : 2.Lao động : 3.Vệ sinh : 4.Nề nếp : 5.Các hoạt động khác :
b.Tuyên dương các tổ , nhóm , cá nhân tham gia tốt .
c. Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cá nhân thực hiện chưa tốt .
2 . Giáo viên : Nhận xét thêm TD khuyến khích và nhắc nhở .
3 .Kế hoạch tuần tới :
Thực hiện LBG tuần 12 -Thi đua học tôt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
Thi đua nói lời hay làm việc tốt . Phân công trực nhật . Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp .
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.
Những em chưa học tốt trong tuần : Tuý , Hoà , Thanh , Chiều , Nghĩa , Thương , Thảo … Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn .
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (13).doc