1. Ôn tập đọc, HTL.
2. Tìm bộ phận của mỗi câu dưới đây trả lời cho câu hỏi khi nào?
a) Mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực.
b) Hoa phượng vĩ nở đỏ rực khi hè về.
3. Đặt câu hỏi cho bộ phân câu được in đậm.
a) Những đêm trăng sáng, dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng.
+ Khi nào dòng sông trở thành một đường trắng lung linh dát vàng?
+ Dòng sông trở thành một đường trắng lung linh dát vàng khi nào?
b) Ve nhởn nhơ ca hát suốt mùa hè.
+ Ve nhởn nho ca hát khi nào?
+ Khi nào ve nhởn nhơ ca hát?
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2B Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
..
GV hướng dẫn HS nhẩm theo mẫu. Khi làm bài chỉ cần ghi kết quả của phép tính, không cần viết tất cả các bước nhẫm như mẫu.
Bài 3:
a) Yêu cầu HS nhắc lại tìm thừa số chưa biết.
- Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia thừa số kia.
x x 3 = 15 ; 4 x x = 28
x = 15 : 3 x = 28 : 4
x = 5 x = 7
b) Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào?
Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia.
y : 2 = 2 ; y : 5 = 15
y = 2 x 2 y = 15 x 5
y = 4 y = 75
Bài 4: HS đọc yêu cầu và chọn phép tính.
1 em lên bảng - lớp làm vào vở
Giải
Số tờ báo của mỗi tổ là
24 : 4 = 6 (tờ)
ĐS: 6 tờ
Bài 5: Yêu cầu 1 em đọc yêu cầu bài tập HS lên ghép
4. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Vềø xem lại bài - chuẩn bị bài sau
Hát
2 HS nhắc lại quy tắc
HS trả lời
HS làm bài
Bài 3
HS trả lời
-
- 1 em đọc yêu cầu bài toán
- HS đọc xếp 4 hình tam giác thành hình vuông.
*********************
Tự nhiên - xã hội
LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU?
I. MỤC TIÊU:
Biết được động vật cĩ thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước.
* HS khá, giỏi nêu được sự khác nhau về cách di chuyển trên cạn, trên khơng, dưới nước của một số động vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: tranh minh hoạ SGK
- HS: làm theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Oån định:
2. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS kể một số lồi cây sống dưới nước
GV nhận xét.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài:
a) Hoạt động 1: Làm việc SGK
- Yêu cầu HS quan sát các hình trong SGK và miêu tả lại bức tranh đó.
- GV treo tranh phóng to để HS quan sát rõ hơn.
- Hình 1: Đàn chim đang bay trên bầu trời.
- Hình 2: Đàn voi đang đi trên đồng cỏ, 1 chú voi con đi bên mẹ trông dễ thương..
- Hình 3: Một chú dê bị lạc đàn, đang ngơ ngác…
- Hình 4: Những chú vịt thảnh thơi đang bơi trên mặt hồ.
- Hình 5: Dưới biển có bao nhiêu là tôm, cua, cá…
b) Hoạt động 2: Triển lãm tranh ảnh.
* Bước 1: Hoạt động theo nhóm
- Yêu cầu HS tập trung tranh ảnh sưu tầm của các thành viên trong tổ để dán và trang trí vào một tờ giấy to, ghi tên và nơi sống của con vật.
* Bước 2: Trình bày sản phẩm.
- Các nhóm lên treo sản phẩm của nhóm mình lên bảng.
- GV nhận xét.
- Yêu cầu các nhóm đọc to các con vật mà nhóm đã sưu tầm được theo 3 nhóm. Trên mặt đất, dưới nước, bay trên không.
* GV hỏi: Vậy động vật thường sống ở đâu? - Sống trên mặt đát, dưới nước và bay trên không.
4. Củng cố:
- Hôm nay TNXH các em học bài gì? - Loài vật sống ở đâu?
+ Em hãy cho biết loài vật sống ở những đâu? Cho VD?. - Loài vật sống ở khắp nơi trên mặt đát, dưới nước và bay lượn trên không.
VD:
+ Trên mặt đất: chó, ngựa, khỉ, sói, cáo…
+ Dưới nước: cá, tôm, cua…
+ Trên không: đại bàng, diều hâu…
- Chơi trò chơi: Thi hát về loài vật.
+ Mỗi tổ cử 2 bạn lên tham gia thi hát về loài vật.
+ Bạn còn lại cuói cùng là người thắng cuộc.
5.Dặn dò:
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau " 1 số loài vật sống trên cạn dưới nước".
Hát
HS trả lời
HS lặp lại tên bài.
- Tập trung tranh ảnh, phân công người dán, người trang trí.
- Các nhóm khác nhận xét những điểm tốt và chưa tốt của nhóm bạn.
- Sản phẩm các nhóm được giữ lại.
- HS đọc
- Gọi vài HS nhắc lại.
- Tham gia hát lần lượt từng người và loại bỏ dần những người không nhớ bài hát bằng cách đếm từ 1 -> 10.
******************************
Thứ sáu ngày 15/03/2013
ÔN TẬP - KIỂM TRA
( TIẾT 9)
I. MỤC TIÊU:
Kiểm tra (Đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII:
Nghe – viết đúng bài CT( tốc độ viết khoảng 45 chữ/15 phút), khơng mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ(hoặc văn xuơi).
Viết được đoạn văn ngắn( khoảng 4, 5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nĩi về một con vật yêu thích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: đề kiểm tra
- HS: làm bài theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định: Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
- GV phát đề kiểm tra cho từng em.
- GV hướng dẫn HS nắm vững yêu cầu của bài, các làm bài.
- HS đọc kĩ bài văn " cá rô lội nước: (khoảng 12')
- HS khoanh tròn ý đúng ( hoặc dấu x vào ô trống) trong giấy kiểm tra để trả lời câu hỏi.
- GV nhắc HS: lúc đầu tạm thời các em đánh dấu x bằng bút chì, làm xong soát lại bài, lời giải đúng cuối cùng đánh dấu x bằng bút mực.
- GV nhận - chấm bài.
4. Củng cố - dặn dò:
GV nhận xét tiết học.
******************
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học.
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia cĩ số kèm đơn vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức số cĩ hai dấu phép tính ( trong đĩ cĩ một dấu nhân hoặc dấu chia; nhân, chia trong bảng tính đã học).
- Biết giải bài tốn cĩ một phép tính chia.
- HS cần làm bài 1 ( cột 1,2,3 câu a, cột 1,2 câu b), bài 2, bài 3(b). Cịn lại cho HS khá giỏi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: bài dạy
- HS: làm theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS làm bài tập.
GV nhận xét.
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài:
* Hướng dẫn ôn tập
Bài 1: Giảm tải cột 3 câu b, cột 4 câu a
Cho HS tự làm rồi chữa bài - khi chữa cho HS nhận xét.
2 x 4 = 8 ; 3 x 5 = 15 ; 4 x 3 = 12
8 : 2 = 4 ; 15 : 3 = 5 ; 12 : 4 = 3
8 : 4 = 2 ; 15 : 5 = 3 ; 12 : 3 = 4
b)
2cm x 4 = 8 cm ; 10dm : 5 = 2dm
5dm x 3 = 15dm ; 12 cm : 4 = 3cm
4l x 5 = 20l ; 18l : 3 = 6l
Bài 2:
- Gọi 1 em đọc yêu cầu bài tập
- HS tính từ trái sng phải.
Tính a) 3 x4 = 12
12 + 8 = 20
Viết 3 x 4 + 8 = 12 + 8 = 20
b) 2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0
0 : 4 + 6 = 0 + 6 = 6
Bài 3:
Gọi 1 em đọc yêu cầu bài toán chọn phép tính rồi tính.
HS khá, giỏi làm câu a
Giải
Số Hs trong mõi nhóm là:
12 : 4 = 3 (HS)
ĐS: 3 HS
b) Giải
Số nhóm HS là:
12 : 3 = 4 (nhóm)
ĐS: 4 nhóm.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
Hát
HS làm vào bảng con
HS lặp lại tên bài.
- Tính nhẩm
1a)
- 1 em đọc yêu cầu
- 1 em đọc yêu cầu bài toán
- Trình bày
Thủ công
Làm đồng hồ đeo tay
I.MỤC TIÊU:
- Biết cách làm đồng hồ đeo tay.
- Làm được đồng hồ đeo tay.
Với HS khéo tay:
Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : bài dạy
HS : dụng cụ môn học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định : Hát vui
2 KT bài cũ:
KT dụng cụ học tập của HS
Nhận xét
Bài mới:
GV ghi tựa bài bảng lớp
* GV HD HS quan sát và nhận xét
- GV giải thích dây xúc xích mẫu và đặt câu hỏi định hướng cho HS quan sát nhận xét
+ Các vòng của đồng hồ đeo tay làm bằng gì?
+ Hình dáng, màu sẵc, kích thước ntn?
+ Để có đồng hồ đeo tay ta làm thế nào?
GV HD làm
Bước 1: cắt thành các nan giấy. Cắt 3,4 nan giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô (H1 a). mỗi tờ cắt 4 – 6 nan
Bước 2: dán các nan thành dây xúc xích
Bôi hồ vào một đầu nan và dán các nan thành vòng tròn
* Chú ý: dán chồng khít hai đầu nan vào khoảng 1 ô, mặt màu quay ra ngoài (H1)
- Luồn nan thứ 2 khác màu nan thứ nhất (H3) sau đó bôi hồvào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai
- Luồn tiếp nan thứ ba khác nhau vào vòng nan thứ hai, bôi hồ vào một đầu nan và dán thành vòng tròn thứ ba ( H4)
- Làm tương tự vứớicác nan kế tiếp cho đến khi đựợc dây xúc xích vừa ý
- GV yêu cầu 1,2 HS nhắc lại cách làm dây xúc xích và thực hiện thao tá cắt, dán 2 vòng xúc xích. Chú ý uốn nắn thao tác cắt giấy để các em cắt được nan thẳng theo đừơng kẻ
- GV tổ chức cho HS tập cắt nan giấy
3. HS thực hành làm dây xúc xích trang trí
- HS nhắc lại cách làm dây xúc xích
Bước 1: cắt nan giấy
Bước 2: dán nan giấy thành dây xúc xích
HS thực hành làm dây xúc xích bằng giấy thủ công. Có thể tổ chức thực hành cá nhân hoặc theo nhóm. GV nhắc HS cắt nan giấy thẳng theo đường kẻ
Trong khi HS làm, GV quan sát và giúp các em còn lúng túng
- Động viên các em làm dây xúc xích dài, nhiềuvòng và nhiều màu sắc khác nhau để sử dụng trang trí phòng, góc học tập trong gia đình
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
- Đánh giá sản phẩm
4.Củng cố:
- Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
Về xem lại bài
Nhận xét tíêt học
HS lặp lại tựa bài
Đựợc làm bằng giấy thủ công
Hình tròn, màu sắc đẹp, nan giấy dài bằng nhau
Ta lồng các nan giấy thành nhứng vòng tròn nối tiếp nhau
Sinh ho¹t líp.
1.Đánh giá hoạt động:
- HS đi học đều, đúng giờ, chăm ngoan,
- Vệ sinh trường, lớp, thân thể sạch đẹp.
- Lễ phép, biết giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết bạn bè.
- Ra vào lớp có nề nếp. Có ý thức học tập tốt như:
- Sách vở dụng cụ đầy đủ, có bao bọc dán nhãn:
- Học tập tiến bộ như:
Bên cạnh đó vẵn còn một số em chưa tiến bộ như:
- Sách vở luộm thuộm như :
2. Kế hoạch:
- Duy trì nề nếp cũ.
- Giáo dục HS bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở trường cũng như ở nhà.
- Duy trì phong trào “Rèn chữ giữ vở”.
- Có đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
- Tự quản 15 phút đầu giờ tốt.
- Phân công HS giỏi kèm HS yếu.
- Hướng dẫn học bài, làm bài ở nhà.
- Động viên HS tự giác học tập.
3. Sinh hoạt văn nghệ:
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 27 nam 20122013.doc