Lịch báo giảng Lớp 2A Tuần 21

-Biết một số câu yêu cầu đề nghị lịch sự Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sủ dụng những lời yêu cầu ,đề nghị lịch sự .

Giáo dục kỉ năng sống :Kỉ năng nói lời yêu cầu ,đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác .Kỉ năng thể hiện sự tôn trọng và tôn trọng người khác .

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2A Tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cm x3cm a)3cm x 3 = 9cm Moõn: TAÄP VIEÁT Baứi: Chửừ hoa R. I.Muùc ủớch – yeõu caàu: Bieỏt vieỏt chửừ hoa R(theo cụừ chửừ vửứa vaứ nhoỷ). Bieỏt vieỏt caõu ửựngduùng “ Rớu rớt chim ca” theo cụừ chửừ nhoỷ vieỏt ủuựng maóu chửừ, ủeàu neựt vaứ noỏi ủuựng quy ủũnh. II. ẹoà duứng daùy – hoùc. Maóu chửừ R, baỷng phuù. Vụỷ taọp vieỏt, buựt. III. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc chuỷ yeỏu. ND – TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1.Kieồm tra 2.Baứi mụựi. Hẹ1: HD vieỏt chửừ R. Hẹ 2: HD vieỏt caõu ửựng duùng. Hẹ 3: Taọp vieỏt 3.Cuỷng coỏ –daởn doứ: -Kieồm tra moọt soỏ vụỷ HS vieỏt ụỷ nhaứ. -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự. -Giụựi thieọu baứi. -ẹửa maóu chửừ. -Chửừ R coự ủoọ cao maỏy li? -ẹửụùc vieỏt bụỷi maỏy neựt? -Neựt 1 ủửụùc vieỏt gioỏng chửừ gỡ? --Neựt 2 ủửụùc vieỏt nhử theỏ naứo? -HD caựch vieỏt, lia buựt. -Sửỷa sai uoỏn naộn. -Nhaọn xeựt. -Giụựi thieọu: Rớu rớt chim ca taỷ tieỏng chim hoựt nhử theỏ naứo? -Yeõu caàu HS quan saựt caõu ửựng duùng vaứ neõu ủoọ cau cuỷa caực con chửừ? -HD noỏi neựt, khoaỷng caựch giửừa caực con chửừ: Rớu rớt. -Nhaộc nhụỷ theo doừi. -Thu 12 –15 baứi chaỏm -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự. -Nhaộc HS veà nhaứ vieỏt baứi. -Vieỏt baỷng con: Q, Queõ hửụng. -Nhaộc laùi teõn baứi hoùc. -Quan saựt vaứ nhaọn xeựt. -5li 2neựt -Gioỏng chửừ B, P -2Neựt cong treõn vaứ neựt moực ngửụùc phaỷi noỏi vụựi nhau bụỷi moọt neựt xoaộn ụỷ giửừa thaõn. -Theo doừi. -Vieỏt baỷng con 3-4 laàn. -2-3HS ủoùc laùi caỷ lụựp ủoùc. -Tieỏng chim hoựt raỏt trong treỷo vaứ vui veỷ, noỏi tieỏp nhau. -Vaứi HS neõu. -Quan saựt. -Phaõn tớch chửừ: Rớu: R + iu+’ rớt: r + it +’ -Vieỏt baỷng con 2 – 3 laàn. -Vieỏt vaứo vụỷ. -Thửùc hieọn ụỷ nhaứ theo yeõu caàu. Thửự saựu ngaứy15 thaựng 1 naờm 2013 ?&@ Moõn: TOAÙN Baứi: Luyeọn taọp chung. I. Muùc tieõu. Giuựp HS: Ghi nhụự baỷng nhaõn ủaừ hoùc baống thửùc haứnh tớnh vaứ giaỷi toaựn. Keõn goùi thaứnh phaàn vaứ keỏt quaỷ cuỷa pheựp nhaõn. ẹoọ daứi ủoaùn thaỳng, tớnh ủoọ daứi ủửụứng gaỏp khuực. II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc chuỷ yeỏu. ND – TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1.Kieồm tra. 2.Baứi mụựi. OÂn pheựp nhaõn trong baỷng nhaõn 2, 3, 4, 5 Hẹ 2: Giaỷi toaựn. 3.Daởn doứ: Goùi HS ủoùc baỷng nhaõn 2, 3,4,5 -Nhaọn xeựt. -Giụựi thieọu muùc tieõu baứi hoùc Baứi 1: Baứi 2: Baứi 3: Baứi taọp yeõu caàu gỡ? Baứi 4: Goùi HS ủoùc. Baứi 5: Neõu yeõu caàu -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự chung. Thửứa soỏ 2 5 4 3 5 3 2 4 Thửứa soỏ 6 9 8 7 8 9 7 4 Tớch -2 –3 HS ủoùc. -Hoaùt ủoọng theo caởp ủoõi -Noỏi tieỏp nhau ủoùc keỏt quaỷ 4HS ủoùc laùi baỷng nhaõn 2, 3, 4, 5 -Laứm vaứo vụỷ baứi taọp. -ẹieàn daỏu , = -Laứm vaứo vụỷ. 2 x 3 = 3 x2 4 x9 < 5 x 9 4 x 6 > 4 x 3 5 x 2 = 2 x 5 5 x8 >4 x 5 3 x 10 > 5 x 4 -ẹoùc keỏt quaỷ – tửù sửỷa baứi. -2Hs ủoùc. -Toựm taột vaứ tửù giaỷi vaứo vụỷ. -8HS mửụùn ủửụùc soỏ quyeồn chuyeọn laứ 5 x8 = 40 ( quyeồn chuyeọn) ẹaựp soỏ: 40 quyeồn chuyeọn -Cho HS taọp ủo vaứ ghi nhụự keỏt quaỷ ủoọ daứi ủửụứng gaỏp khuực vaứo baỷng. a)3 + 3 + 2 + 4=12cm 3 + 4 + 5 = 12cm ?&@ Moõn: TAÄP LAỉM VAấN Baứi: ẹaựp lụứi caỷm ụn – taỷ ngaộn veà chim. I.Muùc ủớch - yeõu caàu. 1.Reứn kú naờng nghe vaứ noựi: Bieỏt ủaựp laùi lụứi caỷm ụn trong giai tieỏp thoõng thửụứng. - ẹoùc baứi vaờn bieỏt traỷ lụứi caõu hoỷi veà taỷ hỡnh daựng, hoaùt ủoọng cuỷa con chim. 2.Reứn kú naờng noựi – vieỏt: Bửụực ủaàu vieỏt moọt ủoaùn vaờn taỷ ngaộn veà loaứi chim II.ẹoà duứng daùy – hoùc. -Baỷng phuù ghi baứi taọp -Vụỷ baứi taọp tieỏng vieọt III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc chuỷ yeỏu. ND – TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1.Kieồm tra. 2.Baứi mụựi. Hẹ 1: ẹaựp laùi lụứi caỷm ụn MT: Giuựp HS bieỏt ủaựp laùi lụứi caỷm ụn trong giao tieỏp. Hẹ 2: Vieỏt ủoaùn vaờn taỷ ngaộn veà chim 3.Cuỷng coỏ daởn doứ: -Goùi HS taỷ veà baứi vaờn boỏn muứa. -ẹaựnh giaự nhaọn xeựt. -Giụựi thieọu baứi. Baứi 1: Neõu caõu hoỷi gụùi yự. -Tranh veừ caỷnh gỡ? -Baứ cuù noựi gỡ vụựi caọu beự, caọu beự traỷ lụứi theỏ naứo? Baứi 2: Baứi taọp yeõu caàu gỡ? -Khi ủaựp laùi lụứi caỷm ụn em caàn coự thaựi ủoọ nhử theỏ naứo? Baứi 3: aGoùi HS ủoùc. -Taỷ hỡnh daựng laứ taỷ nhửừng gỡ? -Cuoỏi baứi thửụứng noựi leõn ủieàu gỡ? -Yeõu caàu HS ủoùc l aùi. b)Yeõucaàu vieỏt moọt ủoaùn vaờn taỷ veà con chim: Giụựi thieọu con chim caàn taỷ, sau ủoự taỷ hỡnh daựng, hoaùt ủoọng vaứ cuoỏi cuứng neõu lụùi ớch vaứ tỡnh caỷm cuỷa em ủoỏi vụựi con chim, -Theo doừi nhaộc nhoỷ HS vieỏt. -Chaỏm baứi HS -Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng. Daởn hs -3 – 4HS ủoùc. -Nhaọn xeựt baứi hay. -Quan saựt tranh – traỷ lụứi caõu hoỷi. -Caỷnh moọt baùn nhoỷ ủang daột moọt baứ cuù qua ủửụứng. -Baứ cuù noựi: Caỷm ụn chaựu -Caọu beự ủaựp laùi: Khoõng coự gỡ aù! -Vaứi HS ủoùc laùi. -Taọp ủoựng vai tỡnh huoỏng -2-3Caởp leõn ủoựng vai. -Nhaọn xeựt. -2HS ủoùc – lụựp ủoùc thaàm -Em ủaựp laùi lụứi caỷm ụn. -thaỷo luaọn caởp ủoõi. -2-3HS leõn theồ hieọn tửứng tỡnh huoỏng. -Nhaọn xeựt caựch ủoỏi thoaùi cuỷa baùn -lũch sửù nhaừ nhaởn, khuyeõm toỏn. -2HS ủoùc baứi: Chim chớch boõng -ẹoùc ủoàng thanh. -2HS ủoùc 2 caõu hoỷi. -Traỷ lụứi trong baứn. -Nhieàu HS phaựt bieồu yự kieỏn. -Voực ngửụứi chaõn caựnh moỷ. -Ích lụùi cuỷa chim -Tỡnh caỷm cuỷa em ủoỏi vụựi chim… -1HS ủoùc. -Theo doừi laộng nghe. -Laứm baứi vaứo vụỷ. -8 – 10 HS ủoùc baứi vaờn. -Nhaọn xeựt boồ xung -Veà hoỷi boỏ meù theõm veà caực loaùi chim @&? Moõn: Tệẽ NHIEÂN XAế HOÄI. Baứi: Cuoọc soỏng xung quanh.(T.1) I.Muùc tieõu: Giuựp HS: Nêu được một số nghề nghiệp chính và hoạt động sinh sống của người dân nơi học sinh ở . Gíáo dục kỉ năng sống :Tìm kiếm và sử lí thông tin quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương .Kỉ năng tìm kiếm và xử lí thông tin phân tích so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn Giáo dục môi trường :biết được môi trường cộng đồng ,cảnh quan tự nhiên ,các phương tiện giao thông và các vấn đề môi trường của cuộc sốngd Có ý thức bảo vệ môi trường . II.ẹoà duứng daùy – hoùc. Caực hỡnh trong SGK. III.Caực hoaùt ủoọõng daùy – hoùc chuỷ yeỏu. ND – TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1.Kieồm tra 2.Baứi mụựi. Hẹ 1: Noựi veà cuoọc soỏng ụỷ ủũa phửụng em. Hẹ 2: Laứm vieọc vụựi SGK. 3.Cuỷng coỏ daởn doứ: -Giụựi thieọu baứi. -Laứm vieọc vụựi caỷ lụựp. +ễÛ ủaõy em thaỏy ngửụứi daõn soỏng baống ngheà gỡ laứ chuỷ yeỏu? +Hoù laứm nhửừng coõng vieọc gỡ? -Nhaọn xeựt chung lieõn heọ ủeỏn ủũa phửụng khaực. -Yeõu caàu HS thaỷo luaọn nhoựm. -Nhửừng tranh ụỷ SGK trang 44, 45. -Giaỷng:Tửứng vuứng mieàn coự nhieàu ngheõ ủaởc trửng chuỷ yeỏu ụỷ mieàn bieồn laứ ngheà ủaựnh caự, laứm muoỏi. -Em laứm gỡ ủeồ có ý thức bảo vệ môi trường sạch sẽ . -3-4HS neõu caõu hoỷi. -Ngheà noõng. -Noỏi tieỏp nhau noựi. -Hỡnh thaứnh nhoựm vaứ ủaùi dieọn nhoựm nhaọn caõu hoỷi thaỷo luaọn. -Caực tranh cho bieỏt cuoọc soỏng ụỷ ủaõu? Taùi sao em bieỏt? -Keồ teõn caực ngheà nghieọp cuỷa ngửụứi daõn tửứ hỡnh 2 ủeỏn hỡnh 8? -Nhaọn xeựt THEÅ DUẽC Baứi: ẹi theo vaùch thaỳng, hai tay choỏng hoõng giang ngang Troứ chụi nhaỷy oõ I.Muùc tieõu: Hoùc ủi theo vaùch keỷ thaỳng 2 tay choỏng hoõng, hoaởc dang ngang yeõu caàu HS thửùc hieọn ủoọng taực tửụng ủoỏi ủuựng -Hoùc troứ chụi: Nhaỷy oõ:Bieỏt ủaàu bieỏt caựch chụi,bieỏt tham gia vaứo troứ chụi II. ẹũa ủieồm vaứ phửụng tieọn. -Veọ sinh an toaứn saõn trửụứng. -Chuaồn bũ:Keỷ oõ cho troứ chụi III. Noọi dung vaứ Phửụng phaựp leõn lụựp. Noọi dung Thụứi lửụùng Caựch toồ chửực A.Phaàn mụỷ ủaàu: -Taọp hụùp lụựp phoồ bieỏn noọi dung baứi hoùc. -Chaùy nheù nhaứng theo 1 haứng doùc sau ủoự chuyeồn ủoọi hỡnh voứng troứn hớt thụỷ saõu -Khụỷi ủoọng xoay caực khụựp chaõn tay -OÂn baứi TDPTC B.Phaàn cụ baỷn. -OÂn ủửựng 2 chaõn roọng baống vai thửùc hieọn caực ủoọng taực tay -ẹi theo vaùch keỷ thaỳng, ủi thửụứng -ẹi theo vaùch keỷ thaỳng 2tay choỏng hoõng -ẹi theo vaùch keỷ thaỳng 2 tay dang ngang: GV laứm maóu,HD caựch ủi +Cho HS taọp theo toồ +Troứ chụi nhaỷy oõ +Giụựi thieọu troứ chụi vaứ HD caựch chụi:2 chaõn vaứo soỏ1, sau ủoự chaõn traựi vaứo oõ soỏ 2, chaõn phaỷi vaứo oõ soỏ3 roài 2 chaõn vaứo oõ soỏ 4 cửự nhử vaọy ủeỏn oõ 10 +GV laứm maóu +Cho 1 vaứi HS nhaỷy -Thửùc hieọn nhaỷy laứn lửụùt tửứng HS C.Phaàn keỏt thuực. -Cuựi ngửụứi nhaỷy thaỷ loỷng -Troứ chụi: laứm theo hieọu leọnh -Nhaọn xeựt giụứ hoùc -Nhaộc HS veà nhaứ taọp nhaỷy oõ 1’ 2-3’ 2’ 1laàn 2laàn 3laàn 2laàn 2’ 2’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ´ ?&@ HOAẽT ẹOÄNG NGOAỉI GIễỉ Tỡm hieồu veà caỷnh ủeùp ủaỏt nửụực I. Muùc tieõu. Giuựp HS bieỏt ủửụùc theõm moọt soỏ caỷnh ủeùp cuỷa queõ hửụng ủaỏt nửụực. Giaựo duùc cho HS coự loứng yeõu queõ hửụng ủaỏt nửụực, bieỏt baỷo veọ queõ hửụng ngaứy caứng tửụi ủeùp. II. Chuaồn bũ: -Tranh aỷnh veà moọt vaứi caỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực. -Sửu taàm moọt soỏ tranh aỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực. III. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc chuỷ yeỏu. ND – TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1.Kieồm tra. 2.Hẹ1: Giụựi thieọu vaứi caỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực. Hẹ 2: Trỡnh baứy tranh aỷnh sửu taàm 3.Daởn doứ -Yeõu caàu HS keồ laùi vieọc ủaừ laứm ủeồ giuựp ủụừ caực baùn khoự khaờn -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự chung hoaùt ủoọng cuỷa lụựp tuaàn vửứa qua. -ẹửa ra moọt soỏ tranh aỷnh veừ veà caỷnh ủeùp moọt soỏ nụi treõn ủaỏt nửụực cho HS quan saựt – GV ủửa ra moọt caõu hoỷi. +Tranh veừ caỷnh gỡ? +Caỷnh veừ naứy ụỷ tổnh, thaứnh phoỏ naứo cuỷa nửụực ta? +Em haừy keồ theõm moọt vaứi caỷnh ủeùp maứ em ủaừ ủửùục ủi thaờm quan? Hoaởc xem trong tranh saựch…. -Em ủaừ laứm gỡ ủeồ ủaỏt nửụực ta ngaứy caứng ủeùp? -Khi ủeỏn tham quan caỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực em caàn lửu yự ủieàu gỡ? -Yeõu caàu HS trỡnh baứy tranh sửu taàm theo nhoựm -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự – tuyeõn dửụng HS. -Nhaộc HS sửu taàm theõm tranh aỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực. -3-4HS keồ -Quan saựt. -Nhieàu hs keồ -Neõu. -Neõu: -Caực nhoựm trỡnh baứy tranh sửu taàm -Giụựi thieọu tranh vụựi caực baùn. Tranh veừ caỷnh gỡ? ụỷ ủaõu?

File đính kèm:

  • docco vu nga tuan 21.doc
Giáo án liên quan