Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 34
Chào cờ
Người làm đồ chơi
Người làm đồ chơi
Ôn tập về phép nhân và phép chia(tiếp theo)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác nhóm
e) Lớp đọc đồng thanh
HĐ2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
Câu 1: Không khí và bầu trời mùa xuân trên đồng cỏ Ba Vì đẹp như thế nào ?
Câu 2: - Tìm những từ ngữ, hình ảnh thể hiện tình cảm đàn bê con con đối với anh Giáo.
- Tìm …thể hiện tình cảm của bê đực?
Tìm … thể hiện ình cảm của bê cái.
Câu 3 (HS khá, giỏi )
Theo em , vì sao đàn bê yêu quý anh Hồ Giáo như vậy ?
HĐ3 Luyện đọc lại
HĐ4.Củng cố, dặn dò:
- GV nêu nội dung bài văn.
- Nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài văn.
HS nối tiếp đọc 3 đoạn của bài Người làm đồ chơi, sau đó nêu nhận xét : Bạn nhỏ trong truyện là người như thế nào?
- HS nối tiếp đọc câu. Luyện đọc: giữ nguyên, trong lành, cao vút, quanh quẩn, nhảy quẩng, nũng nịu …
- HS đọc tiếp nối đoạn. Luyện đọc:
Giống như … / đàn bê…Hồ giáo. // ... đùa nghịch. // … khỏe mạnh, / … ngừng ăn /...
lên/ … đuổi nhau / … quanh anh .//
- HS đọc chú giải
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
-Các nhóm cử đại diện thi đọc.
- Lớp đọc đồng thanh
HS đọc và trả lời câu hỏi
- Không khí trong lành ngọt và rất ngọt ngào. Bầu trời cao vút trập trùng những đám mây trắng.
- Đàn bê quanh quẩn bên anh. Giống như những đứa trẻ quấn quýt … đùa nghịch.
- Những con bê đực … xung quanh anh.
Thỉnh thoảng….quơ quơ chân lên đòi bế
- Đàn bê yêu quý anh vì anh yêu quý chúng, chăm bẵm chúng như con.
- 3HS thi đọc lại bài văn.
Toán: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG ( Tiếp theo )
I/Mục tiêu:
- Nhận biết thời gian được dành cho một số hoạt động.
- Biết giải bài toán có liên quan đến đơn vị kg; km.
I/ Đồ dùng dạy - học: Viết nội dung các bài tập lên bảng.
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: Cho HS làm bài tập 2,3/ 174.
2.Bài mới:
HĐ1Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
Yêu cầu HS đọc bảng, nhận biết các thông tin được cho trong bảng để trả lời các câu hỏi, chẳng hạn:
- Hà làm việc gì?
- Trong thời gian bao lâu? (4 giờ)
- So sánh các khoảng thời gian dành cho các hoạt động nêu trong bảng. Từ đó kết luận.
Bài 2: (HS khá giỏi)
Tóm tắt:
Bình cân nặng : 27kg
Hải nặng hơn Bình : 5 kg
Hải cân nặng : … kg?
Bài 3:Hướng dẫn HS phân tích đề, cho HS làm bài vào vở.
Bài 4 (HS khá giỏi)
Trạm bơm bắt đầu bơm bơm nước từ lúc nào?
Trạm bơm phải bơm nước trong bao lâu?
-Bắt đầu bơm từ lúc 9 giờ, phải bơm trong 6 giờ, như vậy sau 6 giờ mới bơm xong. Muốn biết sau 6 giờ nữa là mấy giờ, ta làm tính gì?
HĐ3Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm các bài tập còn lại.
2HS làm bài
HS nêu yêu cầu bài tập 1
Đại diện trả lời
- học
- 4 giờ
-Thời gian dành cho hoạt động học
nhiều nhất.
- HS đọc bài tập, tóm tắt đề, trình bày bài giải trên bảng con, 1HS lên bảng.
Bài giải
Hải cân nặng là:
27 + 5 = 32 ( kg )
Đáp số: 32 kg
HS đọc đề, quan sát hình biểu diễn
Giải:
Nhà Phương cách xã Đình Xá là:
20 -11 = 9 ( km )
Đáp số: 9 km
HS đọc đề toán.
- … lúc 9 giờ
- … 6 giờ
- 1 HS lên bảng, các hS khác làm vào vở.
Giải:
Bơm xong lúc:
9 + 6 = 15 ( giờ )
15 giờ hay 3 giờ chiều.
Đáp số: 3 giờ chiều
Luyện Âm nhạc: ÔN 2 BÀI HÁT CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG
CHIM CHÍCH BÔNG
I. Mục tiêu:
- HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Chú chim nhỏ dễ thương, chim chích bông
- Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát.
II. Các hoạt động dạy học :
- Lần lượt ôn HS : Hát theo cá nhân, nhóm, tổ
- Vận động phụ họa một số động tác đơn giản
Thứ năm ngày 01 tháng 4 năm 2014
Toán: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I/ Mục tiêu:
- Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật, đường thẳng, đường gấp khúc, hình tam giác, hình vuông, đoạn thẳng.
- Biết vẽ hình theo mẫu.
II/ Đồ dùng dạy học: Viết sẵn nội dung các bài tập lên bảng
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: Cho HS Làm bài tập 2, 3/ 175.
2.Bài mới:
-HĐ1Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Mỗi bài sau ứng với tên gọi nào?
Bài 2: Vẽ hình theo mẫu
Bài 3 (HS khá giỏi)
Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình sau để được: a)Hai hình tam giác.
b) Một hình tam giác và một hình tứ giác.
Bài 4:
Trong hình vẽ bên có:
a) Mấy hình tam giác?
b) Mấy hình chữ nhật?
HĐ2Củng cố, dặn dò
HS Làm bài tập 2, 3/ 175
- HS nêu yêu cầu bài tập 1
- HS đọc được tên từng hình vẽ trong SGK
- HS nêu yêu cầu bài tập
- HS vẽ trên giấy và tô màu phù hợp với từng
hình
a)Hai hình tam giác
b) Một hình tam giác và một hình tứ giác.
HS nêu yêu cầu bài tập 4
- Có 5 hình tam giác
- Có 3 hình chữ nhật
Luyện Toán: LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Luyện tập làm tính cộng, trừ nhân chia trong bảng.
- Luyện tập tính chu vi.
- Luyện giải các bài toán về ít hơn có liên quan đến đại lượng.
II/ Các hoạt động dạy và học:
- Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 5 trang 118 sách thực hành
Chính tả: ( Nghe - viết ) ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO
I/Mục tiêu:
Nghe - viết đúng chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn tóm tắt trong bài Đàn bê của anh Hồ Giáo.
Làm được BT (2) a/b hoặc BT (3) a/b
II/ Đồ dùng dạy học: Viết sẵn nội dung BT 2,3
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: GV cho HS làm bài tập 3 a, 3b
của tiết chính tả trước.
2.Bài mới:
GV giới thiệu bài
HĐ1:
GV đọc 1 lần bài chính tả
+ Tìm tên riêng trong bài chính tả. ( Hồ Giáo)
+ Tên riêng đó phải viết như thế nào?
Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng.
-Viết chữ khó: quấn quýt, quẩn chân, nhẩy quẩng, rụt rè, quơ quơ…
GV đọc cho HS viết
Chấm , chữa bài.
HĐ2:
Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 2: Tìm các từ
Lời giải:
chợ - chờ - tròn
bão - hổ - rảnh { rỗi }
Bài tập 3:
3.Củng cố - dặn dò:
Về nhà làm vbt. Hỏi về nghề nghiệp người thân để chuẩn bị tiết tập làm văn .
HS làm bài tập 3 a, 3b
Hồ Giáo
Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng
HS viết b/c từ khó: quấn quýt, quẩn chân, nhẩy quẩng, rụt rè, quơ quơ…
-HS viết bài vào vở
- đổi vở kiểm tra.
HS nêu yêu cầu bài tập 2 - Làm b/c
a)chợ - chờ - tròn
b)bão - hổ - rảnh { rỗi }
HS nêu yêu cầu bài tập 3-Làm VBT
a) chè, trám, tràm, tre, trúc, trầu, chò, chỉ, chuối, chà là, chanh, chay, chôm chôm.
b) tủ, đũa, đĩa, chõ, chõng, võng, chổi, chảo, chão, chĩnh…
Thứ sáu ngày 02 tháng 5 năm 2014
Toán: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( Tiếp theo )
I/ Mục tiêu:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
II/ Đồ dùng dạy hoc: Vẽ sẵn hình bài 4 vào bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: Cho HS làm bài tập 2, 4/ 177
2.Bài mới:
GV giới thiệu bài
HĐ1 Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Tính độ dài các đường gấp khúc
- Gọi 2HS lên bảng, các HS khác thực hiện trên bảng con.
Yêu cầu HS nhắc lại cách tính độ dài đường gấp khúc.
Bài 2: Tính được chu vi hình tam giác ABC, biết độ dài các cạnh là:
AB = 30cm ; BC = 15cm ; AC = 35cm.
- Gọi HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác.
Bài 3:
Tính chu vi hình tứ giác MNPQ, biết độ dài mỗi cạnh của hình đó đều bằng 5cm.
Bài 4 (HS khá giỏi)
Em thử đoán xem nếu con kiến đi từ A đến C theo đường gấp khúc ABC hoặc theo đường gấp khúc AMNOPQC thì đi đường nào dài hơn.
Kiểm tra lại bằng cách tính độ dài hai đường gấp khúc đó.
Bài 5: (HS khá giỏi)
.
HĐ2 Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm các bài tạp còn lại.
Về nhà luyện tập vở bài tập.
HS làm bài tập 2,4/ 177.
- Nêu yêu cầu bài tập.
HS làm bài trên bảng con, 2HS lên bảng làm bài.
-Nêu cách tính độ dài đường gấp khúc
- Đọc đề bài. Làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm bài.
- Nêu cách tính chu vi hình tam giác.
- Đọc đề bài. 1HS lên bảng làm bài. Các HS khác làm bài vào vở.
- Vài HS nêu cách tính chu vi hình tam giác.
HS đọc đề bài, dự đoán. Sau đó tính độ dài hai đường gấp khúc để kiểm tra.
Xếp 4 hình tam giác thành hình mũi tên. Tổ chức cho HS thi xếp hình nhanh
Tập làm văn: KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN
I/ Mục tiêu:
- Dựa vào các câu hỏi gợi ý, kể được vài nét về nghề nghiệp của người thân (BT1).
- Biết viết lại được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (BT2).
II/ Đồ dùng dạy- học Tranh, ảnh giới thiệu một số nghề nghiệp
III/ Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
GV cho HS kể một việc tốt của em hoặc bạn em
2.Bài mới:
GV giới thiệu bài
Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 1:
Hãy kể về một người thân của em ( bố, mẹ, chú hoặc dì…) theo các câu hỏi gợi ý sau:
a) Bố ( mẹ, chú, dì…) của em làm nghề gì?
b) Hằng ngày, bố ( mẹ, chú, dì….) làm những việc gì?
c) Những việc ấy có ích như thế nào?
Gv nhận xét
Bài tập2:
Hãy viết những điều đã kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn .
GV nhận xét tuyên dương
HĐ2 Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học.Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại.
-HS kể một việc tốt của em hoặc bạn em
HS nêu yêu cầu bài tập 1
HS kể người thân của em là ai ?
*Lưu ý :Nói về tình cảm với nghề nghiệp, sự tín nhiệm của người khác với người thân….
- HS nối tiếp nhau dựa vào câu hỏi gợi ý kể về nghề nghiệp của người thân ( bố, mẹ, chú hoặc , dì….
HS nêu yêu cầu bài tập- làm vở
Đọc bài viết - lớp nhận xét
VD: Bố em là kĩ sư ở nhà máy đường của tỉnh. Hằng ngày, bố phải ở nhà máy để cùng các cô chú công nhân nấu đường. Bố rất yêu thích công việc của mình. Trong bữa cơm, bố thường kể về công việc của nhà máy. Em mơ ước lớn lên sẽ theo nghề của bố, trở thành kĩ sư nhà máy đường. Công việc này thật có ích vì con người rất cần đường để ăn và làm bánh kẹo.
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết,đánh giá các hoạt động trong tuần 34.
- Củng cố xây dựng nề nếp lớp.
- Kế hoạch tuần 35.
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung:
III. Kế hoạch tuần 35
- Dạy và học chương trình tuần 35
- Tiếp tục duy trì và ổn định nề nếp học tập
- Ôn tập cuối kì
- Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch.
- Thực hiện trò chơi dân gian, chăm sóc khu di tích lịch sử miếu Thừa Bình.
- Thi cuối kì
File đính kèm:
- TUAN 34.doc