Bước 2: Điểm danh, kiểm tra vệ sinh
- ST: Điểm danh theo tên
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân- nhận xét tuyên dương
Bước 3: Kiểm tra một số nội dung đã sinh hoạt ở tuần trước
- Kể việc làm tốt trong tuần qua ( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)
- Nhận xét khen ngợi những việc tốt và nhắc nhở những em có hành vi chưa tốt
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2133 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
) Thi đọc giữa các nhóm
e) Đọc đồng thanh ( đoạn 3 )
HĐ2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
Câu 1: Nhà thơ nghe thấy tiếng chổi tre vào những lúc nào?
Câu 2: Tìm những câu thơ ca ngợi chị lao công.
Câu 3: Nhà thơ muốn nói với em điều gì qua bài thơ?
HĐ3: Hướng dẫn HTL bài thơ
HĐ4.Củng cố- dặn dò:
- Giáo dục HS phải có ý thức giữ vệ sinh chung ở khắp mọi nơi.
- GV nhận xét tiết học. Dặn Hs về nhà tiếp tục HTL bài thơ.
2HS đọc bài Chuyện quả bầu, trả lời câu hỏi.
HS đọc tiếp nối từng ý thơ.HS luyện đọc: lắng nghe, quét rác, sạch lề, đẹp lối, lắng nghe, lặng ngắt …
-HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn thơ.
Luyện đọc vắt dòng:
Những đêm hè / Tiếng chổi tre /
Khi ve ve / Xao xác /
Đã ngủ // Hàng me //
Tôi lắng nghe / …
Trên đường Trần Phú //
Đọc chú giải: xao xác, lao công….
- HS đọc từng đoạn thơ trong nhóm
- HS thi đọc giữa các nhóm.
- HS đọc đồng thanh đoạn 3
HS đọc bài - tìm hiểu bài.
-…những đêm hè rất muộn, khi ve cũng đã mệt, không kêu nữa và vào những đêm đông lạnh giá, khi cơn giông vừa tắt.
- Những câu thơ Chị lao công / Như đồng tả vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn của chị lao công.
-Chị lao công làm việc rất vất vả cả những đêm hè oi bức, những đêm đông gió rét. Nhớ ơn chị lao công, em hãy giữ cho đường phố sạch, đẹp.
- HS đọc TL bài thơ….
- HS khá giỏi thuộc cả bài thơ
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/Mục tiêu:
- Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số.
- Biết cộng, trừ ( không nhớ ) các số có ba chữ số
- Biết cộng trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm. Có kèm đơn vị đo.
- Biết xếp hình đơn giản.
II/ Đồ dùng dạy học:
Viết sẵn bài tập trên bảng phụ.
III/ Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động của GV
Các hoạt động của HS
1.Bài cũ: Cho HS làm bài tập 1, 3/165.
2.Bài mới:
GV giới thiệu bài.
HĐ1 Hướng dẫn làm bài tập
>
<
=
Bài 1 (HS khá giỏi)
936…739 200+30….230
? 600…599 500+60+7…597
398…405 500+50 …649
GV nhận xét.
Bài 2: Viết các số 857, 678, 599, 1000
903 theo thứ tự:
a) Từ bé đến lớn
b) Từ lớn đến bé.
H: Để xếp các số theo đúng thứ tự đề yêu cầu, chúng ta phải làm gì ?
Bài 3: Đặt tính rồi tính:
a) 535 + 241; 970 + 29
b) 896 - 133; 295 - 105.
Bài 4: Tính nhẩm:
600m + 300m = 700cm +20cm =
20dm + 500dm= 1000km - 200km =
Bài 5:
Xếp 4 hình tam giác nhỏ thành hình tam giác to( xem hình vẽ) :
HĐ2 Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm các bài tập trong VBT.
2HS làm bài tập 2,3/165.
HS nêu yêu cầu bài tập1- làm b/c.
936 > 739 200+30 = 230
600 > 599 500+60+7 < 597
398 < 405 500+50 < 649
HS đọc yêu cầu. bài 2. 2HS lên bảng làm bài.Các HS khác làm vào VBT.
599; 678; 857; 903; 1000.
1000; 903; 857; 678; 599.
- Phải so sánh các số với nhau.
- HS nêu yêu cầu. 2HS lên bảng làm bài, các HS khác làm trên bảng con.
- Vài HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép cộng, trừ hai số có ba chữ số.
-HS nêu yêu cầu, tự làm bài bài rồi đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
.
HS nêu yêu cầu bài tập 5
- HS suy nghĩ và tự làm bài.
Luyện Âm nhạc: ÔN2 BÀI HÁT CHIM CHÍCH BÔNG, CHÚ ẾCH CON
I. Mục tiêu:
- HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Chim chích bông, Chú ếch con
- Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát.
II. Các hoạt động dạy học :
- Lần lượt ôn HS : Hát theo cá nhân, nhóm, tổ
- Vận động phụ họa một số động tác đơn giản
Thứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2014
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I / Mục tiêu:
- Biết cộng, trừ (không nhớ) các số có ba chữ số.
- Biết tìm số hạng, số bị trừ
- Biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng.
II/ Đồ dùng dạy- học: Bảng phụ viết sẵn các bài tập.
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: GV cho HS làm bài tập 2, 3/166
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng đẫn làm các bài tập
Bài 1: (a, b) HS khá giỏi làm hoàn thành bài tập tại lớp
Đặt tính rồi tính:
a) 456 + 323 ; 893 - 253
b) 357 + 621 ; 962 - 861
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và cách thực hiện.
Bài 2: (dòng 1 câu a và b) HS khá giỏi làm hoàn thành bài tập tại lớp
Tìm x:
a)300 + x = 800 ; b) x - 600 = 100
- Yêu cầu HS nhắc lại tìm số hạng, số bị trừ chưa biết.
Bài 3:
>
<
====
60cm + 40cm….1m
? 300cm + 53cm…300cm + 57cm
1km ….800m
Bài 4 (HS khá giỏi)
HĐ2.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm các bài tập còn lại.
2HS làm bài tập 2, 3/166
-HS nêu yêu cầu bài.
-Làm b/c- 2HS làm bảng.
-Nêu cách đặt tính và cách tính.
HS nêu cầu bài tập. 2HS lên bảng, các HS khác làm vào vở
- Nêu cách tìm số bị trừ, số hạng chưa biết.
- HS nêu yêu cầu bài. 3HS lên bảng, các em khác làm b/c
60cm + 40cm = 1m
300cm + 53cm < 300cm + 57cm
Luyện Toán: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
- Rèn luyện kĩ năng đặt tính và thực hiện các phép tính cộng, tính trừ (không nhớ) hai số có ba chữ số
- Luyện so sánh các số có ba chữ số, tìm số hạng, số bị trừ .
- Luyện tính chu vi hình tứ giác và nhận dạng hình.
III/ Các hoạt động dạy và học:
- Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 5 trang 103 sách thưc hành Toán 2
Chính tả: TIẾNG CHỔI TRE
I/ Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do.
- Làm được BT(2) a / b hoặc BT(3) a / b
II/ Đồ dùng dạy- học: Viết nội dung BT 2a hoặc 2b
III/ Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
GV đọc: nấu cơm, lội nước, vội vàng, quàng dây.
2.Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn nghe – viết
1.Hướng dẫn chuẩn bị
- Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ?
- Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở?
- Hướng dẫn HS viết các chữ khó.
2.GV đọc HS viết.
3. Chấm, chữa bài.
- Hướng dẫn HS chấm bài.
GV một số vở, nhận xét
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2:
b) it hay ich ?
Bài 3.Thi tìm nhanh các tiếng:
b) Chỉ khác nhau ở vần it hoặc ich.
Mẫu: thịt gà- thình thịch
GV kiểm tra nhận xét
HĐ3. Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học. Dặn HS chữa lỗi đã sai, làm bài tập.
HS viết b/c, 1HS lên bảng.
HS đọc hai khổ thơ cuối.
-Những chữ bắt đầu các dòng thơ
-Nên bắt đầu viết từ ô thứ 3 tính từ lề vở.
- HS viết b/c: đêm đông, sắt, tắt, lặng ngắt, quét rác, chổi tre….
HS viết bài vào vở
- Dùng bút chì chấm bài theo hướng dẫn.
- Nêu yêu cầu bài tậ, . làm VBT, 1HS lên bảng
b) mít, tinh nghịch, lích rích, tíu tít, thích.
HS nêu yêu cầu bài tập 3.
- 1HS lên bảng, các HS làm vào VBT
-thít chặt- thích thú, ấm tích- quả mít, cười tít mắt - ấm tích, …
Thứ sáu ngày 18 tháng 4 năm 2014
Toán : KIỂM TRA
I / Mục tiêu :
- Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:
- Thứ tự các số trong phạm vị 1000
- So sánh các số có ba chứ số.
- Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
- Cộng trừ các số có ba chữ số (không nhớ)
- Chu vi các hình đã học.
II/ Đề kiểm tra:
1. Số?
255; ; 257 ; 258 ; ; 260 ; ;
>
<
=
2
357 ….400 ; 301……297
601…..563 ; 999……1000
238….259
Đặt tính rồi tính:
432 + 325 ; 251 + 346
872 - 320 ; 786 - 135
4. Tính:
25 m + 17m = ….. 700cm - 300cm =…..
900km - 200km=…… 200 dm + 5 dm = ….
63mm - 8mm = …..
5.Tính chu vi hình tam giác ABC.
24cm 32cm
40cm
III/Đáp án:
-Bài 1: 2 điểm
-Bài 2: 2 điểm
-Bài 3: 2điểm
-Bài 4: 2; Bài 5 : 2 điểm.
Tập làm văn: ĐÁP LỜI TỪ CHỐI. ĐỌC SỔ LIÊN LẠC
I/ Mục tiêu:
- Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn (BT1, BT2).
- Biết đọc và nói lại nội dung một trang sổ liên lạc (BT3).
- GS KNS: Giao tiếp: Ứng xử văn hóa - Lắng nghe tích cực.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ BT1
- Sổ liên lạc của từng HS
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: GV cho HS nói lời khen ngợi và lời đáp lại trong tình huống tự nghĩ ra. 1HS đọc lại bài làm về ảnh Bác Hồ.
2.Bài mới:
GV giới thiệu bài
HĐ1Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1
GV treo tranh minh họa, yêu cầu HS quan sát tranh, đọc thầm lời nhân vật
Bài 2: Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau:
a) Muốn mượn bạn quyển truyện. Bạn bảo: “ Truyện này tớ cũng đi mượn.”
b)Em nhờ bố làm giúp em bài tập vẽ, Bố bảo: “ Con cần tự làm bài chứ !”
c) Em xin đi chợ cùng mẹ. Mẹ bảo :
“ Con ở nhà học bài đi!”
Bài 3. Đọc và nói lại nội dung một trang sổ liên lạc của em.
Nhắc HS chú ý nói chân thực nội dung :
+ Ngày thầy (cô )viết nhận xét.
+ Nhận xét (khen hay phê bình, góp ý)của thầy (cô).
+Vì sao có nhận xét đó, suy nghĩ của em…
HĐ2.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học. Dặn HS thực hành đáp lời từ chối, viết vào vở BT3.
HS nói lời khen ngợi và lời đáp lại trong tình huống tự nghĩ ra. 1HS đọc lại bài viết làm về ảnh Bác Hồ.
HS nêu yêu cầu bài tập.
2 cặp HS thực hành đối đáp theo lời nhân vật.
HS1: Cho tớ mượn quyển truyện của cậu với.
HS2: Xin lỗi tớ chưa đọc xong.
HS1: Thế thì tớ mượn sau vậy. / Khi nào đọc xong cho tớ mượn nhé. …
- HS nêu yêu cầu và các tình huống trong bài.
- Từng cặp HS thực hành đối đáp theu từng tình huống.
- Tiếc quá nhỉ ? /Thế à ? Bạn đọc xong kể cho mình nghe với,
- Con sẽ cố gắng vậy. /Nhưng khó quá bố ạ. Thế bố gợi ý cho con vẽ vậy. / Thôi được, con sẽ quyết vẽ cho kì được.
- Lần sau, con làm bài xong, mẹ cho con đi nhé. / Nhưng con đã làm hết bài tập rồi. Mẹ cho con đi cùng nhé.
HS đọc yêu cầu bài.
- Đọc thầm phần nhận xét của cô trong SLL.
HS thi nói về nội dung 1 trang sổ liên lạc của mình.
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 32
- Kế hoạch tuần 33
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung:
III. Kế hoạch tuần 33
- Dạy và học chương trình tuần 33
- Tiếp tục duy trì và ổn định nề nếp học tập
- Tham gia các hoạt động chào mừng 30 / 4 và 1 /5
- Duy trì kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi và phụ đạo HS yếu.
- Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch.
- Thực hiện trò chơi dân gian, chăm sóc khu di tích lịch sử miếu Thừa Bình.
- Ôn tập chuẩn bị thi cuối kì
File đính kèm:
- Tuần 32.doc