Bài 1:Viết các số:
Một trăm linh hai.
Một trăm hai mươi lăm.
Một trăm chín mươi tám.
Bài 2: GV viết các số:
107, 108, 195, 176, 114, 172.
Yêu cầu học sinh đọc số.
Nhận xét.
Bài 3: Điền số tròn chục từ 100- 200:
100, ., ., 130, .,150, ., ., ., , 200
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 29 Năm 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
2’
8’
10’
8’
8’
2’
A. Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập
B. Cho học sinh làm phiếu .
Bài 1: HS đọc y/c
Gv treo hình lên bảng
Bài 2: GV viết các số:
107, 108, 195, 176, 114, 172.
Yêu cầu học sinh đọc số.
Nhận xét.
Bài 3:
- Y/ C hslàm vở bài tập
Bài 4 : Điền dấu >, <, =
114 …..116 150 …… 120
147 ….. 140 190 …… 200
178 …….187 198 ……189
Chấm, chữc bài, nhận xét.
C. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau.
- Ôn một phần năm.
Làm phiếu.
Mỗi số sau chỉ số ô vuông trong hình nào?
HS lên bảng làm
Miệng:
Lớp nhận xét.
HS làm vở bài tập
Đổi vở kiểm tra.
Làm phiếu bài tập
114 120
147 > 140 190 < 200
178 189
Nhận xét tiết học
RÈN TẬP VIẾT
CHỮ HOA: A ( MẪU 2 )
I. MỤC TIÊU:
- HS biết viết chữ hoa nhỏ , mẫu chữ thẳng và nghiêng.
- Viết ứng dụng cỡ nhỏ mẫu chữ thẳng và nghiêng.
- Rèn viết đúng mẫu và sạch đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Mẫu chữ nghiêng ( chữ hoa, ứng dụng )
- HS: Vở Tập viết, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
7’
7’
15’
3’
2’
A. Oån định:
B. Bài THKT: 1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết chữ hoa theo kiểu chữ nghiêng:
Treo mẫu.
? Hãy nêu cấu tạo, độ cao?
Chốt, viết mẫu + nêu cách viết:
Luyện viết bảng con
3. Hướng dẫn viết ứng dụng:
Treo mẫu
Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái.
- Viết mẫu + nêu quy trình viết :
- Theo dõi, sửa sai.
4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở
Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp.
* Chấm bài, nhận xét.
C. Củng cố - Dặn dò: - Tuyên dương những em viết sạch, đẹp, chữ viết đúng mẫu.
- Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác.
- Quan sát.
- 1 số HS nêu.
- Bảng con 2 lượt.
-1 HS đọc: Ao liền ruộng cả.
-1 HS nhắc lại ý nghĩa.
-1 số HS nêu.
Bảng con 2 lượt.
-Viết bài vào vở.
1 em nhận xét tiết học.
Thứ ngày tháng 4 năm 2010
RÈN TẬP ĐỌC
NHỮNG QUẢ ĐÀO
I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho những HS TB đọc rõ ràng, biết ngắt nghỉ hơi đúng từng đoạn của bài.
- HS khá giỏi đọc đúng, to, rõ ràng, diễn cảm cả bài.
-Đọc phân vai được câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa một số TN và nội dung của bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
2’
1’
20’
5’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ: * Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu tiết học:
* PHỤ ĐẠO:
- GV đọc mẫu cả bài.
- GV tổ chức cho HSTB đọc đoạn (Đọc theo nhóm đôi.)
- Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu
GV gọi 1 số HSTB thi đọc đoạn
- Khen ngợi em có tiến bộ, cho điểm
* BỒI DƯỠNG
- GV tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài theo nhóm đôi cho nhau nghe.
-GV nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt.
* DÀNH CHO HS CẢ LỚP:
* Tìm hiểu bài
Hỏi lại các câu hỏi / SGK:
Nhận xét, cho điểm những em trả lời tốt.
* Đọc phân vai:
Chia 2 đội đọc thi. Mỗi đội 3 em đọc phân vai.nx chung, cho điểm
C. Củng cố – dặn dò:
- Chốt nội dung, ý nghĩa: câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Nhắc học sinh chuẩn bị bài sau.
Hát.
- 1 HS khá, giỏi đọc cả bài.
2 nhóm, mỗi nhóm 4 em đọc nối tiếp 4 đoạn của bài.
- Nhận xét các nhóm đọc
- Thi đọc trước lớp.
- Đại diện mỗi nhóm 1 em thi đọc cả bài trước lớp.
- HS chọn bạn đọc hay.
-Một số em TB trả lời.
- HS khá giỏi nhận xét, bổ sung.
2 đội thi đọc.
Nhận xét, chọn đội đọc tốt.
Suy nghĩ và trả lời.
-Nhận xét tiết học.
RÈN LT & C
TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI- TRẢ LỜI VÀ ĐẶT CÂU HỎI: ĐỂ LÀM GÌ?
I. MỤC TIÊU:- Học sinh nắm vững, biết thêm 1 số từ ngữ về cây cối.
- Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ: Để làm gì?
II. CHUẨN BỊ: GV: Các bài tập. Bảng phụ ghi các bài tập…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
2’
13’
13’
2’
A. Oån định:
B. Hướng dẫn làm bài tập:.
* PHỤ ĐẠO:
Bài 1: Hãy kể tên các bộ phận của cây?
Làm vào phiếu bài tập.
Hai đội lên bảng tiếp sức.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên khen nhóm thắng, ghi đúng, có nhiều từ.
* DÀNH CHO HS CẢ LỚP:
Bài 2: Dùng cụm từ “ Để làm gì” để đặt câu hỏi về mục đích của các công việc sau. Viết câu hỏi đó vào chỗ trống:
a.Các bạn học sinh quét lớp…..
b.Các bạn học sinh quét là rụng ở sân trường ……
c.Cô giáo dẫn học sinh ra vườn trường học về các loài cây …
GV chấm một số bài.
C. Củng cố - dặn dò;
Về nhà chuẩn bị bài sau
Lớp hát
* BỒI DƯỠNG:
Bài 1: Tìm những từ có thể dùng để tả các bộ phận của cây?
- Làm vào phiếu bài tập.
- Chấm 5 – 7 bài.
- Hai đội lên bảng tiếp sức.
- Sửa bài, nhận xét.
- Yêu cầu một số HS đọc bài của mình.
Làm vào phiếu bài tập.
Một số em nêu kết quả.
Lớp nhận xét, bổ sung.
- Nhận xét tiết học.
Thứ ngày tháng 4 năm 2010
TẬP LÀM VĂN – ( T: 29)
ĐÁP LỜI CHIA VUI .NGHE VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI .
I/ MỤC TIÊU :
- Củng cố cách đáp lại lời chia vui.
-Nghe kể chuyện “Sự tích hoa dạ hương”, nhớ và trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện. Hiểu nội dung câu chuyện .
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh minh họa truyện . Bảng phụ viết BT1. Hoa thật.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
30’
4’
1’
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Làm bài miệng.
Bài 1 : Yêu cầu gì ?
Cho 2 em thực hành nói lời chia vui .
-1 bạn cầm bó hoa trao cho 1 bạn
-Theo dõi.
Họat động 2 : Nghe kể chuyện và TLCH
Bài 2 : Gọi 1 em nêu yêu cầu của bài
-Gọi 1 em đọc 4 câu hỏi .
-GV kể chuyện (kể 3 lần)
-Kể lần 1 .
-Kể lần 2 : Vừa kể vừa giới thiệu tranh.
-Kể lần 3 : không cần giới thiệu tranh.
-Bảng phụ : Ghi 4 câu hỏi.
- Vì sao cây hoa biết ơn ông lão ?
-Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ?
-Về sau cây hoa xin trời điều gì ?
-Vì sao trời lại cho hoa có hương vào ban đêm ?
3.Củng cố : Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học.
Dặn dò- Làm lại vào vở BT2.
-1 em nhắc tựa bài.
-1 em nêu yêu cầu. Lớp đọc thầm suy nghĩ về nội dung lời đáp chúc mừng.
-2 em thực hành nói lời chia vui.
-Nhiều em thực hành tiếp với tình huống b.c. (SGV/ tr 195)
-Nghe kể chuyện và TLCH.
-1 em đọc 4 câu hỏi.
- Theo dõi.
-HS quan sát tranh, đọc 4 câu hỏi dưới tranh.
-Nêu nội dung tranh
-3-4 cặp HS hỏi đáp.
-Nhiều cặp thực hành đối đáp.
-1-2 em khá giỏi kể toàn bộ câu chuyện.
-Làm BT2 vào vở bài tập
Tập thực hành đáp lại lời chia vui.
RÈN TOÁN
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ.
I/ MỤC TIÊU :
Ôn tập củng cố “So sánh các số có 3 chữ số”.
So sánh các số đúng chính xác.
Phát triển tư duy toán học
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu bài tập, 2 bảng phụ ghi bài tập (û BD và PĐ)
2.Học sinh : Vở làm bài, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
3’
10’
15’
2’
A/ Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập.
B/ Cho học sinh làm bài tập ôn.
* PHỤ ĐẠO:
Bài 1 : Tìm số nhỏ nhất trong các số sau :
482, 612, 399, 402
274, 287, 269, 290.
-Làm vào phiếu bài tập.
-Một số em nêu miệng kết quả:
Số nhỏ nhất là: 269
GV nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Làm thế nào để so sánh hai số có 3 chữ số nhanh nhất ?
Thảo luận nhóm đôi.
Một số em trả lời miệng:
So sánh các số hàng trăm, chục hoặc đơn vị.
Nhận xét.
-Chấm bài, nhận xét.
C/ Dặn dò:
Xem bài sau.
Tập đếm các số từ 101 đến 200.
* BỒI DƯỠNG:
Bài 1 : Điền dấu > < =
982 c 985 432 c 348
789 c 805 467 c 467
HS làm vào PBT:
982 348
789 < 805 467 = 467
GV chấm một số bài.
2 em lên bảng chữa bài:
Bài 2:
Hình bên có:
a….. hình tam giác.
b….. hình tứ giác.
Làm vào phiếu bài tập
GV chấm một số bài, nhận xét
RÈN CHÍNH TẢ
CÂY ĐA QUÊ HƯƠNG
I. MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng viết chính tả cho HS.
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng, sạch sẽ từ đầu cho đến “giận dữ”
- Làm đúng các bài tập.
II. ĐDHT : - GV: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn + Bài tập.
- HS: Vở chính tả, bảng con.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
8’
10’
12’
6’
2’
A. Ổn định:
B. Hướng dẫn nghe viết:
1. Nêu đoạn viết: - Đọc bài viết.
- HD nhận xét:
+ Những từ nào cho thấy cây đa sống rất lâu?
2. HD viết từ khó: Hướng dẫn cho học sinh cách viết các từ khó: toà, cổ kính, không xuể, chót vót, quái lạ.
Nhận xét sửa sai.
3. Đọc bài cho HS viết:
- Nhắc HS cách trình bày:
+ Bài viết có mấy câu?
+ Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
- Đọc bài cho học sinh viết, theo dõi, giúp đỡ một số em viết còn chậm.
- Thu chấm nhận xét.
4. Bài tập.:
Tìm các từ có âm s đứng đầu.
Nhận xét, chốt kết quả đúng, khen đội tìm được nhiều từ.
C/ Củng cố - dặn do:ø - Khen ngợi những em viết tốt, trình bày sạch, đẹp.
- Mỗi lỗi sai viết lại một dòng
- Chuẩn bị bài sau
- 2 em TB đọc lại.
- 1 em trả lời:
Cây đa nghìn năm …… thân cây.
- 2 em TB lên bảng.
- Lớp viết bảng con.
- 2 HS trả lời.
- Nghe viết vào vở.
- Dò bài sửa lỗi.
Thảo luận nhóm đôi.
Hai đội, mỗi đội 2 em lên bảng tiếp sức.
Nhận xét.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN ON LUYEN LOP 2 2 BUOI TUAN 29.doc