Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 29 Năm 2010

Bài 1:Viết các số:

Một trăm linh hai.

Một trăm hai mươi lăm.

Một trăm chín mươi tám.

Bài 2: GV viết các số:

107, 108, 195, 176, 114, 172.

Yêu cầu học sinh đọc số.

Nhận xét.

Bài 3: Điền số tròn chục từ 100- 200:

100, ., ., 130, .,150, ., ., ., , 200

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 29 Năm 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 2’ 8’ 10’ 8’ 8’ 2’ A. Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập B. Cho học sinh làm phiếu . Bài 1: HS đọc y/c Gv treo hình lên bảng Bài 2: GV viết các số: 107, 108, 195, 176, 114, 172. Yêu cầu học sinh đọc số. Nhận xét. Bài 3: - Y/ C hslàm vở bài tập Bài 4 : Điền dấu >, <, = 114 …..116 150 …… 120 147 ….. 140 190 …… 200 178 …….187 198 ……189 Chấm, chữc bài, nhận xét. C. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau. - Ôn một phần năm. Làm phiếu. Mỗi số sau chỉ số ô vuông trong hình nào? HS lên bảng làm Miệng: Lớp nhận xét. HS làm vở bài tập Đổi vở kiểm tra. Làm phiếu bài tập 114 120 147 > 140 190 < 200 178 189 Nhận xét tiết học RÈN TẬP VIẾT CHỮ HOA: A ( MẪU 2 ) I. MỤC TIÊU: - HS biết viết chữ hoa nhỏ , mẫu chữ thẳng và nghiêng. - Viết ứng dụng cỡ nhỏ mẫu chữ thẳng và nghiêng. - Rèn viết đúng mẫu và sạch đẹp. II. CHUẨN BỊ: - GV: Mẫu chữ nghiêng ( chữ hoa, ứng dụng ) - HS: Vở Tập viết, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 7’ 7’ 15’ 3’ 2’ A. Oån định: B. Bài THKT: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn viết chữ hoa theo kiểu chữ nghiêng: Treo mẫu. ? Hãy nêu cấu tạo, độ cao? Chốt, viết mẫu + nêu cách viết: Luyện viết bảng con 3. Hướng dẫn viết ứng dụng: Treo mẫu Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái. - Viết mẫu + nêu quy trình viết : - Theo dõi, sửa sai. 4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp. * Chấm bài, nhận xét. C. Củng cố - Dặn dò: - Tuyên dương những em viết sạch, đẹp, chữ viết đúng mẫu. - Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác. - Quan sát. - 1 số HS nêu. - Bảng con 2 lượt. -1 HS đọc: Ao liền ruộng cả. -1 HS nhắc lại ý nghĩa. -1 số HS nêu. Bảng con 2 lượt. -Viết bài vào vở. 1 em nhận xét tiết học. Thứ ngày tháng 4 năm 2010 RÈN TẬP ĐỌC NHỮNG QUẢ ĐÀO I. MỤC TIÊU: - Rèn cho những HS TB đọc rõ ràng, biết ngắt nghỉ hơi đúng từng đoạn của bài. - HS khá giỏi đọc đúng, to, rõ ràng, diễn cảm cả bài. -Đọc phân vai được câu chuyện. - Hiểu ý nghĩa một số TN và nội dung của bài. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 2’ 1’ 20’ 5’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: * Giới thiệu bài: - Nêu yêu cầu tiết học: * PHỤ ĐẠO: - GV đọc mẫu cả bài. - GV tổ chức cho HSTB đọc đoạn (Đọc theo nhóm đôi.) - Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu GV gọi 1 số HSTB thi đọc đoạn - Khen ngợi em có tiến bộ, cho điểm * BỒI DƯỠNG - GV tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài theo nhóm đôi cho nhau nghe. -GV nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt. * DÀNH CHO HS CẢ LỚP: * Tìm hiểu bài Hỏi lại các câu hỏi / SGK: Nhận xét, cho điểm những em trả lời tốt. * Đọc phân vai: Chia 2 đội đọc thi. Mỗi đội 3 em đọc phân vai.nx chung, cho điểm C. Củng cố – dặn dò: - Chốt nội dung, ý nghĩa: câu chuyện giúp em hiểu điều gì? - Nhắc học sinh chuẩn bị bài sau. Hát. - 1 HS khá, giỏi đọc cả bài. 2 nhóm, mỗi nhóm 4 em đọc nối tiếp 4 đoạn của bài. - Nhận xét các nhóm đọc - Thi đọc trước lớp. - Đại diện mỗi nhóm 1 em thi đọc cả bài trước lớp. - HS chọn bạn đọc hay. -Một số em TB trả lời. - HS khá giỏi nhận xét, bổ sung. 2 đội thi đọc. Nhận xét, chọn đội đọc tốt. Suy nghĩ và trả lời. -Nhận xét tiết học. RÈN LT & C TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI- TRẢ LỜI VÀ ĐẶT CÂU HỎI: ĐỂ LÀM GÌ? I. MỤC TIÊU:- Học sinh nắm vững, biết thêm 1 số từ ngữ về cây cối. - Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ: Để làm gì? II. CHUẨN BỊ: GV: Các bài tập. Bảng phụ ghi các bài tập… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 2’ 13’ 13’ 2’ A. Oån định: B. Hướng dẫn làm bài tập:. * PHỤ ĐẠO: Bài 1: Hãy kể tên các bộ phận của cây? Làm vào phiếu bài tập. Hai đội lên bảng tiếp sức. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Giáo viên khen nhóm thắng, ghi đúng, có nhiều từ. * DÀNH CHO HS CẢ LỚP: Bài 2: Dùng cụm từ “ Để làm gì” để đặt câu hỏi về mục đích của các công việc sau. Viết câu hỏi đó vào chỗ trống: a.Các bạn học sinh quét lớp….. b.Các bạn học sinh quét là rụng ở sân trường …… c.Cô giáo dẫn học sinh ra vườn trường học về các loài cây … GV chấm một số bài. C. Củng cố - dặn dò; Về nhà chuẩn bị bài sau Lớp hát * BỒI DƯỠNG: Bài 1: Tìm những từ có thể dùng để tả các bộ phận của cây? - Làm vào phiếu bài tập. - Chấm 5 – 7 bài. - Hai đội lên bảng tiếp sức. - Sửa bài, nhận xét. - Yêu cầu một số HS đọc bài của mình. Làm vào phiếu bài tập. Một số em nêu kết quả. Lớp nhận xét, bổ sung. - Nhận xét tiết học. Thứ ngày tháng 4 năm 2010 TẬP LÀM VĂN – ( T: 29) ĐÁP LỜI CHIA VUI .NGHE VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI . I/ MỤC TIÊU : - Củng cố cách đáp lại lời chia vui. -Nghe kể chuyện “Sự tích hoa dạ hương”, nhớ và trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện. Hiểu nội dung câu chuyện . II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Tranh minh họa truyện . Bảng phụ viết BT1. Hoa thật. 2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 30’ 4’ 1’ 2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Làm bài miệng. Bài 1 : Yêu cầu gì ? Cho 2 em thực hành nói lời chia vui . -1 bạn cầm bó hoa trao cho 1 bạn -Theo dõi. Họat động 2 : Nghe kể chuyện và TLCH Bài 2 : Gọi 1 em nêu yêu cầu của bài -Gọi 1 em đọc 4 câu hỏi . -GV kể chuyện (kể 3 lần) -Kể lần 1 . -Kể lần 2 : Vừa kể vừa giới thiệu tranh. -Kể lần 3 : không cần giới thiệu tranh. -Bảng phụ : Ghi 4 câu hỏi. - Vì sao cây hoa biết ơn ông lão ? -Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ? -Về sau cây hoa xin trời điều gì ? -Vì sao trời lại cho hoa có hương vào ban đêm ? 3.Củng cố : Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học. Dặn dò- Làm lại vào vở BT2. -1 em nhắc tựa bài. -1 em nêu yêu cầu. Lớp đọc thầm suy nghĩ về nội dung lời đáp chúc mừng. -2 em thực hành nói lời chia vui. -Nhiều em thực hành tiếp với tình huống b.c. (SGV/ tr 195) -Nghe kể chuyện và TLCH. -1 em đọc 4 câu hỏi. - Theo dõi. -HS quan sát tranh, đọc 4 câu hỏi dưới tranh. -Nêu nội dung tranh -3-4 cặp HS hỏi đáp. -Nhiều cặp thực hành đối đáp. -1-2 em khá giỏi kể toàn bộ câu chuyện. -Làm BT2 vào vở bài tập Tập thực hành đáp lại lời chia vui. RÈN TOÁN SO SÁNH CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ. I/ MỤC TIÊU : Ôn tập củng cố “So sánh các số có 3 chữ số”. So sánh các số đúng chính xác. Phát triển tư duy toán học II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu bài tập, 2 bảng phụ ghi bài tập (û BD và PĐ) 2.Học sinh : Vở làm bài, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 3’ 10’ 15’ 2’ A/ Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập. B/ Cho học sinh làm bài tập ôn. * PHỤ ĐẠO: Bài 1 : Tìm số nhỏ nhất trong các số sau : 482, 612, 399, 402 274, 287, 269, 290. -Làm vào phiếu bài tập. -Một số em nêu miệng kết quả: Số nhỏ nhất là: 269 GV nhận xét, sửa sai. Bài 2: Làm thế nào để so sánh hai số có 3 chữ số nhanh nhất ? Thảo luận nhóm đôi. Một số em trả lời miệng: So sánh các số hàng trăm, chục hoặc đơn vị. Nhận xét. -Chấm bài, nhận xét. C/ Dặn dò: Xem bài sau. Tập đếm các số từ 101 đến 200. * BỒI DƯỠNG: Bài 1 : Điền dấu > < = 982 c 985 432 c 348 789 c 805 467 c 467 HS làm vào PBT: 982 348 789 < 805 467 = 467 GV chấm một số bài. 2 em lên bảng chữa bài: Bài 2: Hình bên có: a….. hình tam giác. b….. hình tứ giác. Làm vào phiếu bài tập GV chấm một số bài, nhận xét RÈN CHÍNH TẢ CÂY ĐA QUÊ HƯƠNG I. MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng viết chính tả cho HS. - Nghe viết chính xác, trình bày đúng, sạch sẽ từ đầu cho đến “giận dữ” - Làm đúng các bài tập. II. ĐDHT : - GV: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn + Bài tập. - HS: Vở chính tả, bảng con. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 8’ 10’ 12’ 6’ 2’ A. Ổn định: B. Hướng dẫn nghe viết: 1. Nêu đoạn viết: - Đọc bài viết. - HD nhận xét: + Những từ nào cho thấy cây đa sống rất lâu? 2. HD viết từ khó: Hướng dẫn cho học sinh cách viết các từ khó: toà, cổ kính, không xuể, chót vót, quái lạ. Nhận xét sửa sai. 3. Đọc bài cho HS viết: - Nhắc HS cách trình bày: + Bài viết có mấy câu? + Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? - Đọc bài cho học sinh viết, theo dõi, giúp đỡ một số em viết còn chậm. - Thu chấm nhận xét. 4. Bài tập.: Tìm các từ có âm s đứng đầu. Nhận xét, chốt kết quả đúng, khen đội tìm được nhiều từ. C/ Củng cố - dặn do:ø - Khen ngợi những em viết tốt, trình bày sạch, đẹp. - Mỗi lỗi sai viết lại một dòng - Chuẩn bị bài sau - 2 em TB đọc lại. - 1 em trả lời: Cây đa nghìn năm …… thân cây. - 2 em TB lên bảng. - Lớp viết bảng con. - 2 HS trả lời. - Nghe viết vào vở. - Dò bài sửa lỗi. Thảo luận nhóm đôi. Hai đội, mỗi đội 2 em lên bảng tiếp sức. Nhận xét. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN ON LUYEN LOP 2 2 BUOI TUAN 29.doc
Giáo án liên quan