I/ MỤC TIÊU :
-Rèn cho học sinh tính thông thạo các phép tính nhân, chia trong bảng, cộng trừ không nhớ, có nhớ.
-Giải toán, tính chu vi hình tam giác, tứ giác.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu bài tập.
2.Học sinh : Vở làm bài, nháp.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 28 Năm 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 28
(Ngày23/ 26/3 /2010)
Thứ
Môn
Bài dạy
HAI
Rèn Toán
Rèn Tập đọc
Chào cờ
Oân tập: Nhân chia trong bảng.
Oân tập
BA
Rèn Chính tả
Rèn toán
Tự học
N-V: Kho báu ( đoạn 3 )
Oân tập
TƯ
Rèn Tập đọc
Rèn Luyện từ và câu
Tự học
Kho báu
……………………………………
NĂM
BDNK Thủ công
BDPĐ Luyện từ và câ
Hoạt động ngoài giờ
Từ ngữ về cây cối. Đặt – TLCH: Để làm gì?
Sinh hoạt trò chơi
SÁU
Rèn TLV
Rèn Toán
THKT Tập viết
Đáp lời chia vui . Tả ngắn về cây cối
So sánh số.
Chữ hoa: Y.
Thứ hai ngày 22 tháng 3 năm 2010
RÈN TOÁN
ÔN TẬP NHÂN, CHIA TRONG BẢNG
I/ MỤC TIÊU :
-Rèn cho học sinh tính thông thạo các phép tính nhân, chia trong bảng, cộng trừ không nhớ, có nhớ.
-Giải toán, tính chu vi hình tam giác, tứ giác.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu bài tập.
2.Học sinh : Vở làm bài, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
2’
6’
7’
7’
6’
5’
2’
A. Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập
B. Cho học sinh làm phiếu .
Bài 1: Tính nhẩm:
6 cm + 5 cm = 35 kg : 5 kg =
4cm x 8 = 40 l : 10 l =
Bài 2: Tính:
25 : 5 x 4 = 5 : 5 x 1 =
4 x 2 : 1 = 36 : 4 x 0 =
Nhận xét.
Bài 3: Tìm y:
y : 5 = 10 y x 4 = 24
100 – x = 26 x + 27 = 52
Bài 4 : Mỗi đĩa có 5 chiếc bánh. Hỏi 8 đĩa có bao nhiêu chiếc bánh?
Bài 5: Tính chu vi hình tứ giác ABCD có độ dài các cạnh bằng nhau. Mỗi cạnh dài 5 cm?
Chấm, chữa bài, nhận xét.
C. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau.
Làm phiếu.
Một em làm phiếu lớn.
Lớp nhận xét, bổ sung.
Lớp bảng con
Một số em lần lượt bảng lớp.
Làm phiếu
4 em lên bảng thi đua.
1 em lên bảng giải
Cả lớp giải vào vở:
8 đĩa có số chiếc bánh là:
5 x 8 = 40 ( chiếc bánh )
Đáp số : 40 chiếc bánh
Làm phiếu bài tập.
Một em lên bảng sửa bài:
Chu vi hình tứ giác ABCD là:
5 x 5 = 25 ( cm )
Đáp số : 25 cm
Nhận xét tiết học
Thứ ba ngày 23 tháng 3 năm 2010
RÈNCHÍNH TẢ
N-V : KHO BÁU
I. MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng viết chính tả cho HS.
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng, sạch sẽ đoạn 3 của bài. Làm đúng các bài tập.
II. ĐDHT : - GV: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn + Bài tập.
- HS: Vở chính tả, bảng con.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
8’
10’
12’
6’
2’
A. Ổn định:
B. Hướng dẫn nghe viết:
1. Nêu đoạn viết: - Đọc bài viết.
- HD nhận xét: + Theo lời cha hai người em đã làm gì?
2. HD viết từ khó: Hướng dẫn cho học sinh cách viết các từ khó: trồng lúa, trồng khoai, bội thu.
Nhận xét sửa sai.
3. Đọc bài cho HS viết:
- Nhắc HS cách trình bày:
+ Bài viết có mấy câu?
+ Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
- Đọc bài cho học sinh viết, theo dõi, giúp đỡ một số em viết còn chậm.
- Thu chấm nhận xét.
4. Bài tập.:Điền ên/ênh:
Cái gì cao lớn l …… khênh
Đứng mà không vững ngã k….ngay ra.
Chấm điểm một số phiếu.
Nhận xét, chốt kết quả đúng.
C/ Củng cố - dặn do:ø - Khen ngợi những em viết tốt, trình bày sạch, đẹp.
- Mỗi lỗi sai viết lại một dòng.
- 2 em TB đọc lại.
1 em trả lời: Đào cả đám ruộng mà không thấy kho báu. Mùa đến họ trồng lúa.
- 2 em TB lên bảng.
- Lớp viết bảng con.
- 2 HS trả lời.
- Nghe viết vào vở.
- Dò bài sửa lỗi.
Làm phiếu bài tập.
Nêu kết quả
Nhận xét.
Nhận xét tiết học.
Thứ tư ngày 24 tháng 3 năm 2010
RÈN TẬP ĐỌC
KHO BÁU
I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho những HS TB đọc rõ ràng, biết ngắt nghỉ hơi đúng từng đoạn của bài.
- HS khá giỏi đọc đúng, to, rõ ràng, diễn cảm cả bài.
- Hiểu ý nghĩa một số TN và nội dung của bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
2’
1’
20’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ: * Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu tiết học:
* PHỤ ĐẠO:
- GV đọc mẫu cả bài.
- GV tổ chức cho HSTB đọc đoạn (Đọc theo nhóm đôi.)
- Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu.
2 nhóm, mỗi nhóm 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn của bài.
- Nhận xét các nhóm đọc
GV gọi 1 số HSTB thi đọc đoạn
- Thi đọc trước lớp.
- Khen ngợi em có tiến bộ, cho điểm
* DÀNH CHO HS CẢ LỚP:
* Tìm hiểu bài
Hỏi lại các câu hỏi / SGK:
Nhận xét, cho điểm những em trả lời tốt.
* ĐọcTHI
Chia 2 đội đọc thi. Mỗi đội 3 em đọc 3 đoạn của bài.
Nhận xét chung, cho điểm .
C. Củng cố – dặn dò:
- Chốt nội dung, ý nghĩa: câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Nhắc học sinh chuẩn bị bài sau.
Hát.
- 1 HS khá, giỏi đọc cả bài.
* BỒI DƯỠNG
- GV tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài theo nhóm đôi cho nhau nghe.
- Đại diện mỗi nhóm 1 em thi đọc cả bài trước lớp.
- HS chọn bạn đọc hay.
-GV nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt.
-Một số em TB trả lời.
- HS khá giỏi nhận xét, bổ sung.
2 đội thi đọc.
Nhận xét, chọn đội đọc tốt.
Suy nghĩ và trả lời.
-Nhận xét tiết học.
RÈN LT & C
TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI- TRẢ LỜI VÀ ĐẶT CÂU HỎI: ĐỂ LÀM GÌ?
I. MỤC TIÊU:- Học sinh nắm vững, biết thêm 1 số từ ngữ về cây cối.
Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ: Để làm gì?
II. CHUẨN BỊ: GV: Các bài tập. Bảng phụ ghi các bài tập…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
2’
13’
13’
2’
A. Oån định:
B. Hướng dẫn làm bài tập:.
* PHỤ ĐẠO:
Bài 1: Hãy kể tên các loài cây mà em biết? Xếp các loài cây này theo các nhóm sau:
-Cây ăn quả
-Cây hoa
Làm vào phiếu bài tập.
Hai đội lên bảng tiếp sức.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên khen nhóm thắng, ghi đúng, có nhiều từ.
* DÀNH CHO HS CẢ LỚP:
Bài 2: Dựa vào kết quả bài tập 1, hỏi đáp theo mẫu sau:
-Người ta trồng cây xà cừ để làm gì?
-Người ta trồng cây ngô để làm gì?
-Người ta trồng cây lan để làm gì?
GV chấm một số bài.
C. Củng cố - dặn dò;
Về nhà chuẩn bị bài sau
Lớp hát
* BỒI DƯỠNG:
Bài 1: Hãy kể tên các loài cây mà em biết? Xếp các loài cây này theo các nhóm sau:
-Cây lương thực, thực phẩm
-Cây lấy gỗ
-Cây bóng mát
- Làm vào phiếu bài tập.
- Chấm 5 – 7 bài.
- Hai đội lên bảng tiếp sức.
- Sửa bài, nhận xét.
- Yêu cầu một số HS đọc bài của mình.
Làm vào phiếu bài tập.
Một số em nêu kết quả.
Lớp nhận xét, bổ sung.
- Nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày 26 tháng 3 năm 2010
RÈN TOÁN
ÔN : SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM .
II/ MỤC TIÊU :
Ôn tập củng cố “So sánh các số có 3 chữ số”.
So sánh các số đúng chính xác.
Phát triển tư duy toán học
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu bài tập, 2 bảng phụ ghi bài tập (û BD và PĐ)
2.Học sinh : Vở làm bài, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
3’
10’
15’
2’
A/ Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập.
B/ Cho học sinh làm bài tập ôn.
* PHỤ ĐẠO:
Bài 1 : Viết các số sau :
Tám trăm
Năm trăm
Hai trăm
Một nghìn
Bốn trăm
-Làm vào phiếu bài tập.
Một em làm vào phiếu lớn:
Tám trăm: 800
Năm trăm: 500
Hai trăm : 200
Một nghìn : 1000
Bốn trăm : 400
GV nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất:
600, 500, 400, 1000
200, 700, 800, 300
Thảo luận nhóm đôi.
Hai em thi đua lên bảng khoanh
Nhận xét.
-Chấm bài, nhận xét.
C/ Dặn dò:
Xem bài sau.
Tập đếm các số từ 101 đến 200.
Một số học sinh nhắc lại.
* BỒI DƯỠNG:
Bài 1 : Điền dấu = vào ô trống :
400 c 700 700 c 700
100 c 300 1000 c 900
HS làm vào PBT:
GV chấm một số bài.
2 em lên bảng chữa bài:
Bài 2: Xếp các số sau đây theo thứ tự từ bé đến lớn :
a/400.200.500.300
b/500.100.400.700
c/300.900.1000.100
Làm vào phiếu bài tập:
a/200.300.400.500
b/100.400.500.700
c/100.300.900.1000.
GV chấm một số bài, nhận xét
Nhận xét tiết học.
RÈN C - T( TẬP VIẾT):
CHỮ HOA: Y
I. MỤC TIÊU:
- HS biết viết chữ hoa Y cỡ nhỏ , mẫu chữ thẳng và nghiêng.
- Viết ứng dụng Yêu luỹ tre làng cỡ nhỏ mẫu chữ thẳng và nghiêng.
- Rèn viết đúng mẫu và sạch đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Mẫu chữ nghiêng ( chữ hoa, ứng dụng )
- HS: Vở Tập viết, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
7’
7’
15’
3’
2’
A. Oån định:
B. Bài THKT: 1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết chữ hoa Y theo kiểu chữ nghiêng:
Treo mẫu.
? Hãy nêu cấu tạo, độ cao?
Chốt, viết mẫu + nêu cách viết:
Y
Luyện viết bảng con
3. Hướng dẫn viết ứng dụng:
Treo mẫu
Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái.
- Viết mẫu + nêu quy trình viết :
Yêu
- Theo dõi, sửa sai.
4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở
Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp.
* Chấm bài, nhận xét.
C. Củng cố - Dặn dò: - Tuyên dương những em viết sạch, đẹp, chữ viết đúng mẫu.
- Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác.
- Quan sát.
- 1 số HS nêu.
- Bảng con 2 lượt.
-1 HS đọc: Yêu luỷ tre làng.
-1 HS nhắc lại ý nghĩa.
-1 số HS nêu.
Bảng con 2 lượt.
-Viết bài vào vở.
1 em nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN ON LUYEN LOP 2 2 BUOI TUAN 28.doc