Bước 1. Ổn định tổ chức sao
Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc
- Lớp điểm số từ 1 đến hết
- Lớp trưởng báo cáo với GVCN để cho phép tiến hành sinh hoạt
- Bắt hát tập thể Nhi đồng ca ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)
- Lớp trưởng đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng" Lớp đồng thanh Sẵn sàng
- Lớp trưởng cho lớp tiến hành sinh hoạt sao
- Sao trưởng mỗi sao: Hướng dẫn sao mình tập họp 1 vòng tròn vừa đi vừa hát bài Sao vui của em
Bước 2: Điểm danh, kiểm tra vệ sinh
- ST: Điểm danh theo tên
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân- nhận xét tuyên dương
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2098 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhóm
-Đó là màu xanh với nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau : xanh thẳm, xanh biếc, xanh non.
- Màu xanh thẳm do da trời tạo nên, màu xanh biếc do ...mặt nước
- Sông Hương “thay áo xanh chiếc áo xanh hằng ngày thành .... phố phường ”
- Do hoa phượng vĩ … in bóng xuống nước.
- Vào những đêm trăng sáng, “ dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.”
- Do dòng sông được ánh trăng chiếu rọi, sáng lung linh.
-Vì sông Hương làm cho thành phố Huế thêm đẹp, làm cho không khí thành phố trở nên trong lành, làm tan biến … êm đềm.
- 3, 4 HS thi đọc lại bài văn
-Sông Hương mang lại vẻ đẹp cho thành phố Huế./ Sông Hương là dòng sông đẹp, thơ mộng, luôn đổi màu sắc.
Toán: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
- Biết cách tìm số bị chia
- Nhận biết số bị chia, số chia, thương.
- Biết giải bài toán có một phép nhân
II/ Đồ dùng dạy - học:
Bảng phụ chép sẵn nội dung các bài tập.
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra: bài 2, 3 / 128.
B. Bài mới:
GV giới thiệu bài.
HĐ1 Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Tìm y
a) y : 2 = 3: b) y : 3 = 5: c) y : 3 = 1
HS nêu lại cách tìm số bị chia chưa biết.
Bài 2: (a, b) Câu c HS khá- giỏi
a) x - 2 = 4 b) x - 4 = 5 c) x : 3 = 3
x : 2 = 4 x : 4 = 5 x - 3 = 3
-Cho HS nêu lại cách tìm số bị trừ và cách tìm số bị chia.
Bài 3: ( cột 1, 2, 3, 4)
K-G làm thêm cột 5,6
Viết số thích hợp vào ô trống:
Số Bchia
10
18
21
Số Chia
2
2
2
3
3
3
Thương
5
3
4
Bài 4:
Gọi HS đọc đề, phân tích đề; giải bài toán vào vở; 1HS lên bảng.
C. Củng cố- dặn dò:
Thực hành trò chơi “Ai nhanh, Ai đúng”
Nhận xét tiết học. Dặn HS luyện tập tìm số bị chia, số bị trừ, làm BT ở nhà.
- 2HS làm bài tập 2, 3 / 128.
HS đọc yêu cầu bài
Lớp làm B/C
… lấy thương nhân với số chia.
HS đọc yêu cầu bài
lớp làm vở bài tập
- HS đọc yêu cầu bài tập
- Nối tiếp nhau nêu số phải điền vào ô trống.
- Nhắc lại cách tìm thương, số bị chia.
- HS đọc đề và tự tóm tắt - giải vào vở
- 1 HS trình bày bảng lớp.
Đại diện 2 đội tìm X
X: 3 = 5 X : 4 = 1
Luyện âm nhạc: ÔN BÀI HÁT CHIM CHÍCH BÔNG
I. Mục tiêu:
- HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Chim chích bông.
- Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát.
II. Các hoạt động dạy học :
- Lần lượt ôn HS : Hát theo cá nhân, nhóm, tổ
- Vận động phụ họa một số động tác đơn giản
Thứ năm ngày 06 tháng 3 năm 2014
Toán: CHU VI HÌNH TAM GIÁC- CHU VI HÌNH TỨ GIÁC
I/ Mục tiêu:
- Nhận biết được chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác
- Biết cách tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác khi biết độ dài mỗi cạnh của nó.
II/ Đồ dùng dạy học: Thước đo độ dài.
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: Bài tập 3,4/125
2.Bài mới: Gv giới thiệu bài
HĐ1: Chu vi hình tam giácvà chu vi hình tứ giác.
-GV vẽ hình tứ giác ABC lên bảng và yêu
B cầu HS đọc tên
3cm 4cm hình.
.C
5cm
- Hãy tính tổng độ dài các cạnh đó.
- H : Tổng độ dài các cạnh của hình tam ABC là bao nhiêu ?
- Nêu: Tổng độ dài các cạnh của hình tam giác ABC được gọi là chu vi của hình tam giác ABC. Vậy chu vi của hình tam giác ABC là bao nhiêu?
- GV giới thiệu cách tính chu vi của hình tứ giác DEGH tương tự cách tính CV hình tam giác ABC.
E 2 cm G
3cm 4cm
D 6cm H
- Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi hình tam giác ( tứ giác)
HĐ2: Thực hành
Bài 1: Tính chu vi hình tam giác
Bài 2: Tính chu vi hình tứ giác
Bài 3: (hs khá- giỏi)
C.Củng cố- Dặn dò:
-Yêu cầu HS nêu lại cách tính chu vi hình tam giác (tứ giác). Dặn HS làm BT ở nhà.
2HS làm bài tập 3,4/125
- Hình tam giác ABC
Yêu cầu HS đọc tên các cạnh của hình tam giác và độ dài của mỗi cạnh đó.
- Tam giác ABC có 3 cạnh là AB, BC, CA. AB dài 3 cm; BC dài 5 cm ; CA dài 4 cm
Tổng độ dài của các cạnh của hình tam giác ABC: 3 cm+5 cm+4 cm = 12 cm. - là 12cm
- Chu vi của hình tam giác ABC là 12cm.
HS tự tính độ dài các cạnh
-Muốn tính chu vi hình tam giác ( tứ giác) ta tính tổng độ dài của các cạnh của hình tam giác( tứ giác) đó.
- HS thực hiện trên bảng con; 2HS lên bảng
- 2HS lên bảng làm bài, các HS khác làm vào vở.
Luyện Toán: LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Ôn về tính độ dài đường gấp khúc ; tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
II/ Các hoạt động dạy và học:
Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 4 trang 58 sách thực hành Toán tập 2
Chính tả: SÔNG HƯƠNG
I/Mục tiêu:
- Chép chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức một đoạn văn xuôi.
- Làm được BT (2) a / b, hoặc BT (3) a / b.
II/ Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a, 2b.
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: GV cho HS viết các tiếng bắt đầu bằng r, d, gi
2. Bài mới: GV giới thiệu
HĐ1: Hướng dẫn nghe viết
GV đọc đoạn viết 1lần
Vào mùa hè Sông Hương đổi màu như thế nào?
- Vào những đêm trăng sáng sông Hương đổi màu như thế nào?
Luyện viết chữ khó: phượng vĩ, đỏ rực
Hương Giang, lung linh, dải lụa, thay chiếc áo, hằng ngày, ửng hồng, …
- GV đọc HS viết bài vào vở.
GV theo dõi sửa sai.
GV chấm chữa bài.
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2.Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?
Bài 3.Tìm các tiếng:
a)Bắt đầu bằng gi hoặc d có nghĩa như sau:
- Trái với hay:
- Tờ mỏng dùng để viết chữ lên:
b) Có vần ưt hoặc ưc, có nghĩa như sau:
- chất lỏng màu tím, xanh hoặc đen, dùng để viết chữ:
- Món ăn bằng hoa quả rim đường:
C.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà viết lại những chữ do viết sai.
HS viết các tiếng bắt đầu bằng r, d, gi
HS đọc đoạn viết
-Sông Hương thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường
- Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.
HS viết b/c
-HS viết bài vào vở
Đổi vở chấm chữa bài
-HS đọc yêu cầu bài
a) Giải thưởng, rải rác, dải núi.
rành mạch, để dành, tranh giành
b) sức khoẻ, sứt mẻ; cắt đứt, đạo đức; nức nở, nứt nẻ
a)
- Trái với hay: dở
-Tờ mỏng dùng để viết chữ lên: giấy
b)
- chất lỏng màu tím, xanh hoặc đen, dùng để viết chữ: mực
- Món ăn bằng hoa quả rim đường: mứt
Thứ sáu ngày 07 tháng 3 năm 2014
Toán: LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Biết tính độ dài đường gấp khúc; tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép sẵn nội dung các bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: Bài tập : 1, 2/130.
2.Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập
Bài1: Nối các điểm để được:(về nhà)
a)Đường gấp khúc có 3 đoạn thẳng
a) A B
C D
Bài 2: Tính chu vi hình tam giác ABC
- Yêu cầu HS đọc đề bài, làm bài trên bảng con. 1HS lên bảng.
- Gọi HS nêu cách tính chu vi hình tam giác.
Bài 3: Tính chu vi hình tứ giác
Bài 4:
a) Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE.
b) Tính chu vi hình tứ giác ABCD.
- Yêu cầu HS nêu cách tính.
C.Củng cố-Dặn dò:
Yêu cầu HS nêu lại cách tính chu vi của hình tam giác, hình tứ giác, đường gấp khúc …
2 HS làm bài tập : 1, 2/130.
HS đọc yêu cầu bài
b)Một hình tam giác c) Một hình tứ giác
M. c) A. .B
N
P. D. .C
HS đọc yêu cầu.
1HS lên bảng làm bài, các HS khác làm trên bảng con.
Bài giải:
Chu vi hình tam giác ABC:
2 + 4 + 5 = 11 (cm)
Đáp số : 11cm
- HS đọc đề bài, nêu yêu cầu đề, cách tính chu vi hình tứ giác.
Bài giải:
Chu vi hình tứ giác DEGH:
4 + 3 + 5 + 6= 18 (cm)
Đáp số : 18cm
- HS đọc yêu cầu.
- Làm bài vào vở, 2HS lên bảng làm bài.
- Mỗi câu a, (b) đều có 2 cách giải.
- HS nêu cách tính độ dài đường gấp khúc, cách tính chu vi hình tứ giác.
Tập làm văn : ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý - TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I/ Mục tiêu:
- Biết đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước (BT1).
- Viết được những câu trả lời về cảnh biển (đã nói ở tiết Tập làm văn tuần trước).
- GD KNS: Giao tiếp: ứng xử văn hóa - Lắng nghe tích cực.
- GDTN và MT biển: HS hiểu thêm về biển và yêu quí biển.
II/Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ cảnh biển - VBT
III/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ: Cho HS làm bài tập 1,2
( TLV - tuần 25)
2.Bài mới:
HĐ1 Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
Nói lời đáp phù hợp với tình huống:
Tình huống (a)
Tình huống (b)
Tình huống (c)
GV nhận xét bổ sung
Bài 2:
Ví dụ:
Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng lúc mặt trời mới mọc. Sóng biển nhấp nhô trên mặt biển xanh. Trên mặt biển có những chiếc thuyền đang căng buồm ra khơi đánh cá. Trên bầu trời, những đám mây tím nhạt bồng bềnh trôi, đàn hải âu bay về phía chân trời.
- Em cần làm gì để môi trường biển luôn sạch đẹp ?
C. Củng cố-Dặn dò
Nhận xét tiết hoc. Dặn HS thực hành đáp lời đồng ý. Ôn tập kiểm tra GHKII
HS làm bài tập 1,2
HS nêu yêu cầu bài tập 1
- 3 HS đọc tình huống lớp đọc thầm
- HS thảo luận nhóm đôi; nói lời đáp phù hợp. Lần lượt từng cặp thực hành đóng vai
a)Cháu cảm ơn bác/ Cháu xin lỗi bác vì làm phiền lòng bác….
b) Cháu cảm ơn cô ạ!/May quá! Cháu cảm ơn cô nhiều….
c)Nhanh lên nhé! Tớ chờ đấy! Hay quá! Cậu xin phép mẹ đi, tớ đợi/ Chắc là mẹ đồng ý thôi. Đến ngay nhé!
- 1HS đọc yêu cầu. 1HS đọc các câu hỏi.
- Lần lượt từng HS trả lời các câu hỏi.
- Một số HS đọc bài viết của mình trước lớp.
- HS trả lời
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 26
- Kế hoạch tuần 27
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung
III. Kế hoạch tuần 27
- Dạy và học chương trình tuần 27
- Tham gia xây dựng phong trào “ Trường học thân thiện- Học sinh tích cực” : Thực hiện các trò chơi dân gian, giữ vệ sinh trường lớp, quan hệ đối xử tốt với bạn, …
+ Ôn tập giữa kì 2.
+ Tham gia kể chuyện học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
+ Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch.
+ Tiếp tục rèn HS tham gia hội thi VSCĐ
- Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- Tuần 26.ANH.doc