- Ôn trò chơi Rồng rắn lên mây, học trò chơi mới Cướp cờ
- Thực hiện trò chơi dân gian, nhằm giúp HS thư giản, thoải mái.
- Trò chơi dân gian tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh với phương châm " Học mà chơi, chơi mà học" thông qua hoạt động này tạo sự nhanh nhẹn, linh hoạt thinh thần tập thể cao.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2010 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m cử đại diện thi đọc.
Những câu thơ cho thấy biển rất rộng:
“ Tưởng rằng biển nhỏ / Mà to bằng trời.
- Như con sông lớn / Chỉ có một bờ /
- Biển to lớn thế”
Những hình ảnh cho thấy biển giống trẻ con
“- Bãi giằng với sóng / Chơi trò kéo co.
- Nghìn con sóng khoẻ / lon ta lon ton
- Biển to lớn thế / vẫn là trẻ con”
- HS suy nghĩ, lựa chọn khổ thơ mình thích nhất và giải thích lí do
- Đọc nối tiếp khổ thơ giữa các CN hoặc bàn
- VD : Em thích biển vì biển rất to, rộng. / Vì biển đáng yêu, nghịch như trẻ con.
...giữ vệ sinh chung ở khu vực biển
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính nhân, chia trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán có một phép nhân trong bảng nhân 5.
- Biết tìm số hạng của một tổng; tìm thừa số .
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 2, 3/123
B. Bài mới :
HĐ1.Hướng dẫn giải bài tập
Bài 1/124
- Yêu cầu HS đọc mẫu, nêu thứ tự tính giá trị biểu thức.
- Gọi 3 HS lên bảng, lớp làm trên bảng con.
Bài 2/ 124
- Yêu cầu HS nêu cách tìm thừa số, số hạng chưa biết.
- Cho HS làm vào vở, 2 HS lên bảng làm bài
Bài 3/124 (HS khá giỏi)
Bài 4/124
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
Tóm tắt;
1 chuồng : 5 con thỏ
4 chuồng :... con thỏ ?
.
Bài 5/124 (HS khá giỏi)
- Tổ chức cho các nhóm đôi thi xếp hình.
C. Củng cố, dặn dò :
- Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 5. Nêu cách tính giá trị biểu thức có hai phép tính.
- Nhận xét tiết học.
- 2HS thực hiện bài tập.
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS đọc mẫu, trả lời : Tính từ trái sang phải.
- 3HS lên bảng, lớp làm trên bảng con.
- Đọc yêu cầu bài tập.
+ Tìm thừa số : Lấy tích chia cho thừa số kia;
+ Tìm số hạng : Lấy tổng trừ đi số hạng kia.
- 2HS lên bảng, lớp làm vào vở.
- Đọc yêu cầu bài tập, quan sát tranh, trả lời:
hình C được tô màu số ô vuông; hình A được tô màu số ô vuông; hình D được tô màu số ô vuông; hình B được tô màu số
ô vuông.
- Đọc bài toán.
- Mỗi chuồng thỏ có 5 con.
- Hỏi 4 chuồng như thế có bao nhiêu con ?
Bài giải:
Số con thỏ có tất cả là :
5 x 4 = 20 (con thỏ)
Đáp số : 20 con thỏ
HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài.
- Các nhóm bàn thi xếp hình nhanh.
Luyện âm nhạc: ÔN 2 BÀI HÁT TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG,
HOA LÁ MÙA XUÂN
I. Mục tiêu:
- HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Trên con đường đến trường, Hoa lá mùa xuân
- Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát.
II. Các hoạt động dạy học :
- Lần lượt ôn HS : Hát theo cá nhân, nhóm, tổ
- Vận động phụ họa một số động tác đơn giản
Thứ năm ngày 27 tháng 2 năm 2014
Toán : GIỜ, PHÚT
I.Mục tiêu :
- Biết 1giờ có 60 phút.
- Biết xem đồng hồ khi khi kim phút chỉ vào số 12, số 3, số 6.
- Biết đơn vị đo thời gian : giờ, phút.
- Biết thực hiện phép tính đơn giản với các số đo thời gian.
II. Đồ dùng dạy học : Mô hình đồng hồ, đồng hồ để bàn.
III.Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
B.Kiểm tra : Bài 2, 4/ 124
B.Bài mới
HĐ1. Giới thiệu cách xem giờ (khi kim phút chỉ số 12, số 3 hoặc số 6).
- Viết lên bảng : 1 giờ = 60 phút
- H : 1 giờ bằng bao nhiêu phút ?
- Chỉ trên mặt đồng hồ và nói : Khi kim phút quay được một vòng là được 60 phút.
-Quay kim đồng hồ đến số 8 và hỏi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
-Tiếp tục quay kim đồng hồ đến 8 giờ 15 và đồng hồ chỉ mấy giờ ?
- Hãy nêu vị trí của kim phút khi đồng hồ chỉ 8 giờ 15 phút ?
- Tương tự với 8 giờ 30 phút.
HĐ2. Thực hành
Bài 1/ 125
- H: Đồng hồ thứ nhất chỉ mấy giờ ? Căn cứ vào đâu để em biết ?
- Tiến hành tương tự với các mặt đồng hồ còn lại.
Bài 2/ 125
Bài 3/126
Gọi 2 HS lên bảng, các HS khác làm vào vở.
C. Củng cố, dặn dò :
- Tổ chức cho HS quay kim đồng hồ theo hiệu lệnh.
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà thực hành xem đồng hồ.
2HS lên bảng làm bài.
-1giờ bằng 60 phút.
- Đồng hồ chỉ 8 giờ.
- Đồng hồ chỉ 8 giờ 15 phút.
- Kim phút chỉ vào số 3.
- Đọc yêu cầu bài tập
+ 7 giờ 15 phút vì kim giờ chỉ số 7, kim phút chỉ vào số 3.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài theo cặp, 1 HS đọc câu chỉ hành động, 1HS tìm đồng hồ, hết 1 hành động thì đổi vị trí.
- Đọc yêu cầu bài tập
1 giờ + 2 giò = 3 giờ
Luyện Toán: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Ôn các bảng nhân, chia đã học.
- Luyện tập nhận biết một phần mấy đơn vị.
- Luyện tập tính giá trị biểu thức có hai dấu phép tính nhân, chia.
- Luyện giải bài toán có một phép chia.
II.Các hoạt động dạy học :
- Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến bài 5 trang 48 sách thực hành toán 2
Chính tả: BÉ NHÌN BIỂN
I. Mục tiêu:
- Nghe- viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ 5 chữ.
- Làm đúng BT (2) a / hoặc BT (3) a / b
- GDTN và MT biển: HS hiểu thêm về phong cảnh biển có thức bảo vệ MT biển…
II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh các loài cá.
III.Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra:
- Gọi 2HS lên bảng viết theo lời đọc của GV: Bé ngã. Em đỡ bé dậy, dỗ bé nín khóc rồi ru bé ngủ.
B. Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn nghe-viết.
1. Hướng dẫn HS chuẩn bị.
- Bài chính tả cho biết bạn nhỏ thấy biển như thế nào ?
- Hướng dẫn HS viết các từ khó viết: nghỉ hè, bãi, giằng, tưởng rằng, sóng, gọng vó, kéo co, khiêng...
2. GV đọc chính tả.
3. Chấm, chữa bài.
HĐ2: Hướng dẫn giải các bài tập.
Bài 1/66 SGK.
- Tổ chức cho HS làm bài dưới hình thức trò chơi viết tên các loài cá.
Bài 2/66 SGK.
- Gọi 2HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài vào VBT.
C.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về nhà viết lại những từ ngữ còn mắc lỗi trong bài chính tả.
2 HS lên bảng, các HS khác thực hiện trên bảng con.
- Biển rất to lớn, có những hành động giống như con người.
- Luyện viết chữ khó trên bảng con.
- HS viết bài vào vở.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS hai đội thi viết tên các loài cá ( bắt đầu bằng ch hoặc tr );
+chim, chép, chạch, chuối, chày, chuồn, … + trắm, trê, rôi, trích, tràu, …
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- 2HS lên bảng, cả lớp làm vào VBT.
Thứ sáu ngày 28 tháng 2 năm 2014
Toán : THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I.Mục tiêu :
- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 và số 6
- Biết về các đơn vị đo thời gian : giờ, phút.
- Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút, 30 phút.
II. Đồ dùng dạy học :
- Mô hình đồng hồ.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 1, 3/ 125
B. Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1/126
- Yêu cầu HS lần lượt quan sát các đồng hồ SGK.
Bài 2/126
- Mỗi câu ứng với đồng hồ nào ?
Bài 3/126
- Quay kim trên mặt đồng hồ chỉ:
2giờ, 1giờ 30phút, 6giờ 15phút, 5giờ rưỡi.
C.Củng cố, dặn dò:
- Cho HS nêu giờ trên mặt đồng hồ theo yêu cầu tự chọn của GV.
- Nhận xét tiết học, dặn HS chuẩn bị bài sau.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS quan sát tranh vẽ rồi đọc giờ chỉ trên mặt đồng hồ.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS đọc và hiểu các hoạt động và thời gian diễn ra các hoạt động, đối chiếu với tranh vẽ mặt đồng hồ thích hợp.
- HS sử dụng mô hình đồng hồ ở hộp số quay theo yêu cầu của GV.
Tập làm văn: ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý, QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI
I. Mục tiêu:
- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường (BT1, BT2).
- Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh (BT3).
- GS KNS: Giao tiếp: ứng xử văn hóa - Lắng nghe tích cực.
- GDTN và MT biển: Qua bài TLV HS hiểu thêm về biển và yêu quí biển.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ cảnh biển trong SGK.
III.Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra:Gọi 2HS lên bảng đóng vai thể hiện lại các tình huống trong bài tập1
B.Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1/66
- Gọi 1HS đọc đoạn hội thoại.
Khi đến nhà Dũng, Hà nói gì với bố Dũng ?
- Lúc đó, bố Dũng trả lời ra sao ?
- Đó là lời đồng ý, hay không đồng ý ?
- Lời của bố Dũng là một lời khẳng định, để đáp lại lời của bố Dũng, Hà đã nói thế nào ?
Kết luận: Khi được người khác cho phép hoặc đồng ý, chúng ta thường đáp lại bằng lời cảm ơn chân thành.
Bài 2/66 SGK.
Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để tìm lời đáp thích hợp cho từng tình huống.
Bài 3/66 SGK.
a/ Tranh vẽ cảnh gì ?
b/ Sóng biển như thế nào ?
c/ Trên mặt biển có những gì ?
d/ Trên bầu trời có những gì ?
GDTN và MT biển: HS hiểu thêm về biển và yêu quí biển.
C. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS thực hành đáp lời đồng ý.
- HS thực hiện yêu cầu.
- Đọc đoạn hội thoại.
- Hà nói : Cháu chào bác ạ ! Cháu xin phép bác cho cháu gặp bạn Dũng.
- Bố Dũng nói :Cháu vào nhà đi, Dũng đang học bài trong nhà đấy.
- Đó là lời đồng ý.
- Hà nói : Cháu cảm ơn bác, cháu xin phép bác ạ !
- Thảo luận nhóm đôi.
a. Cảm ơn cậu / Cậu tốt quá...
b. Cảm ơn em. Em ngoan quá
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi :
a/ Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng. Tranh vẽ cảnh biển buổi sớm mai khi mặt trời mới lên
b/Sóng biển nhấp nhô/ Sóng biển xanh như dềnh lên./Sóng biển nhấp nhô tung bọt trắng xoá. ...
c/Trên mặt biển có những cánh buồm đang lướt sóng, những chú hải âu đang chao lượn.
d/Trên bầu trời, mặt trời đang lên, những đám mây màu tím nhạt đang bồng bềnh trôi, đàn hải âu bay về phía chân trời, ...
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 25
- Kế hoạch tuần 26
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung: Đánh giá bài khảo sát viết chữ đẹp của HS, nhắc nhở HS mua sổ tay đội viên
III. Kế hoạch tuần 26
- Dạy và học chương trình Tuần 26
- Tham gia xây dựng phong trào “ Trường học thân thiện- Học sinh tích cực” : Thực hiện các trò chơi dân gian, giữ vệ sinh trường lớp, quan hệ đối xử tốt với bạn, …
+ Thăm di tích Miếu Thừa Bình.
+ Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch.
+ Tiếp tục rèn HS tham gia hội thi VSCĐ
- Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- Tuần 25.doc