Lịch báo giảng Lớp 1 Tuần 11

I/ Mục tiêu

- Đọc và viết được các vần ưu, ươu, trái lựu, hươu sao. Đọc được từ ngữ ứng dụng, câu ứng dụng.

- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Hổ,báo,gấu,hươu,nai,voi.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên : Tranh trong SGK.

- Học sinh : Bảng con, bảng cài

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 1 Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cố - Dặn dò - Hướng dẫn đọc SGK - Tìm tiếng mới - HS đọc: on - con - mẹ con an - sàn - nhà sàn - HS đọc từ ứng dụng - HS xem tranh - Đọc câu ứng dụng (cá nhân, nhóm) - HS viết vào vở Tập Viết on, an, mẹ con, nhà sàn - HS đọc chủ đề: Bé và bạn bè - HS trả lời: HS đọc SGK HS tìm tiếng mới ****************************************************************** Tự Nhiên và Xã Hội ( Tieát 11 ) GIA ĐÌNH I/ Mục tiêu: - Biết được gia đình là tổ ấm, trong đó có những người thân yêu nhất. Em có quyền sống cùng gia đình. - Kể được với các bạn về ông bà,cha mẹ,anh,chị em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình. * GDKNS: Kỹ năng tự nhận thức;Xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình * Kỹ năng làm chủ bản thân; Đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bài hát: Cả nhà thương nhau. - Học sinh: Vở bài tập. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “Ôn tập: Con người và sức khỏe” - HS 1 trả lời: Vì sao em phải ăn uống đủ chất, bổ dưỡng? - HS 2 trả lời: Em hãy kể những trò chơi nguy hiểm có hại cho cơ thể. Họat động 2: Bài mới 1/ Vào bài: - Vì sao cả nhà thương nhau? - Ghi đề bài: 2/ Hướng dẫn HS quan sát theo nhóm nhỏ: - Quan sát tranh SGK + Gia đình Lan có những ai? Lan và những người trong gia đình đang làm gì? + Gia đình Minh có những ai? Minh cùng gia đình đang làm gì? - Mời đại diện nhóm lên trình bày: - Kết luận: Ai cũng có bố mẹ và người thân. Mọi người cùng sống chung dưới một mái nhà, đó là gia đình. 3/ Hướng dẫn cùng vẽ tranh theo cặp Kết luận: Gia đình là tổ ấm. Bố, mẹ, ông, bà, anh, chị em là những người thân yêu nhất. Hoạt động 3 : Hoaït ñoäng caû lôùp - Kết luận: Mỗi người khi sinh ra đều có gia đình. Em có quyền được sống với bố mẹ và người thân IV.Củng cố dặn dò: - HS trả lời - Hát: Cả nhà thương nhau - Cùng một gia đình - HS thảo luận: - Lần lượt 4 nhóm lên chỉ tranh và phát biểu. - HS nhắc theo lời giáo viên - Từng đôi vẽ tranh và kể cho nhau nghe về gia đình mình. - HS nhắc theo lời giáo viên - Mỗi em được lên giữa lớp giới thiệu về tranh vẽ và kể lại gia đình mình. - HS nhắc lại ****************************************************************** Thöù năm ngaøy 1 thaùng 11 naêm 2012 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN-TRÒ CHƠI I/ Muïc tieâu : -Bieát bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - HS ham thích học môn thể dục II/ Chuaån bò - Sân bãi rộng rãi - Bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản III/ Hoaït ñoäng daïy hoïc: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS Hoaït ñoäng 1: GV tập mẫu, bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản Hoaït ñoäng2: Hướng dẫn HS tập từng động tác 1/ GV cho HS chơi trò chơi HS chơi trò bịt mắt bắt dê IV. Nhận xét dặn dò: Chuẩn bị giấy màu để tiết sau học tiếp. HS quan xác HS tập theo HS chuù yù theo doõi HS thöïc haønh , GV nhaän xeùt HỌC VẦN : ( Tieát 107 -108) BÀI 45: AÂN – AÊ - AÊN I/ Mục tiêu - Đọc và viết được các vần ân, ăn, cái cân, con trăn. Đọc được từ ngữ ứng dụng: bạn thân, khăn rằn..., ñoïc ñöôïc caâu öùng duïng - Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Nặn đồ chơi II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Tranh trong SGK. Bảng cài. - Học sinh: Bảng con, bảng cài III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “ on - an” - Gọi HS lên viết:rau non,hòn đá,thợ hàn,bàn ghế. - GV nhận xét ghi điểm Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu: Ghi đề bài 2/ Dạy vần: * Vần ân + Nhận diện vần + Nêu cấu tạo vần + So sánh vần ân với vần an + Cho HS cài vần ân Cho HS đọc đánh vần + Ghép tiếng: cân + Phân tích tiếng + Đánh vần tiếng + Từ : cái cân * Vần ăn: ( Höôùng daãn töông töï nhö vaàn aân ) 3/ Viết: Hướng dẫn viết bảng con. 4/ Đọc từ ứng dụng: - Giới thiệu từ: - Giải nghĩa từ - 2 HS lên bảng viết - 2 HS đọc bài trong SGK - HS đọc đề bài mới - HS theo dõi - Vần ân được tạo bởi â và n - Giống : kết thúc bằng âm n - Khác : â và a - HS ghép bảng cài - Đánh vần: ớ - nờ - ân - HS ghép c - ân - Phân tích tiếng cân: c + ân - Đánh vần: cờ - ân - cân - Đọc trơn (cá nhân, lớp) -HS viết vào bảng con . HS đọc cá nhân,đồng thanh 4 em đọc lại từ 2 em đọc lại toàn bài TIEÁT 2 Hoạt động 3: Luyện đọc 1/ Đọc bài ở tiết 1 2/ Đọc câu ứng dụng Họat động 4: Luyện viết - Hướng dẫn viết vào vở: cái cân, con trăn - GV theo dõi uốn nắn Họat động 5 : Luyện nói HS nêu chủ đề: - Các bạn trong tranh đang nặn những con vật gì ? - Em có thích trò chơi này không ? - Đồ chơi thường được nặn bằng gì? Họat động 4: Củng cố - Dặn dò - Hướng dẫn đọc SGK - Tìm tiếng mới - Dặn dò: Về học thuộc bài - HS đọc vần, tiếng, từ khóa (cá nhân, tổ, lớp) - HS xem tranh thảo luận - Đọc cá nhân câu ứng dụng - Đọc đồng thanh theo tổ, lớp - Đọc toàn bài ( 4 em) - HS viết vào vở Tập Viết Sửa lại tư thế ngồi - HS đọc chủ đề: Nặn đồ chơi - Chim, thỏ, trâu, chú bộ đội - Trả lời - HS đọc SGK - HS tìm tiếng mới TOÁN ( Tieát 43 ) LUYEÄN TAÄP I/ Mục tiêu -Thực hiện được phép trừ hai số bằng nhau,phép trừ một số cho số 0. Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Sách giáo khoa. Tranh vẽ Bài tập 5 - Học sinh: Bảng con, Sách giáo khoa. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “Số 0 trong phép trừ” - Gọi HS trả lời Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài: Ghi đề bài 2/ Hướng dẫn luyện tập: - Cho HS làm từng bài trong SGK + Bài 1: Tính - Gọi HS lên bảng làm(cột 1,2,3) + Bài 2: Tính - Gọi HS lên bảng làm(mỗi em 2 phép tính) + Bài 3: Tính - HS làm cột 1,2 < > = + Bài 4: ? HS làm cột 1,2 + Bài 5: Viết phép tính thích hợp - HS làm câu a vào bảng con - Câu b( giành cho HS trên chuẩn làm) Hoaït ñoäng 3:(5’) Cuûng coá daën doø GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc Daën HS veà nhaø xem laïi baøi hoïc 1 + 0= 1 + 2 = 3 + 0 = 0 + 4 = 0 + 5 = 0 + 0 = - Cả lớp làm bảng con - HS dùng SGK - Nêu yêu cầu: tính theo hàng ngang - 3 HS lên bảng làm 5 - 4 = ; 4 - 0 = ; 3 - 3 = 5 - 5 = ; 4 - 4 = ; 3 - 1 = - Nêu yêu cầu: Tính theo cột dọc - 3 em lên bảng -HS làm bảng con - Nêu yêu cầu: Tính lần lượt các số ( 2 em lên chữa bài) 2 – 1 – 1 = 3 – 1 – 2 = 4 – 2 – 2 = 4 – 0 – 2 = - Nêu cách làm: Tính kết quả các phép cộng, trừ rồi so sánh: câu a: 4 - 4 = 0 - Nêu giải thích - câu b: 3 - 3 = 0 - Nêu giải thích *********************************************************** Thöù sáu ngaøy 2 thaùng 11 naêm 2012 TẬP VIẾT: ( Tieát 109 ) Tập viết tuần 9: CAÙI KEÙO , TRAÙI ÑAØO , SAÙO SAÄU , LÍU LO….. I/ Mục tiêu - Biết viết đúng các chữ: cái kéo,trái đào,sáo sậu,líu lo…kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết 1 tập một. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bài mẫu, bảng có kẻ ô li - Học sinh: Vở tập viết, bảng con. III/ Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài tập viết : ghi đề bài 2/ Giảng bài mới: - Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét - Hướng dẫn cách viết trên bảng con - Hướng dẫn viết vào vở - Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài - Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp Họat động 3: Tổng kết - Dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn viết ở nhà vào vở số 1 - 5 em nộp vở - HS đọc đề bài - HS quan sát, nhận xét: + Độ cao các con chữ + Khoảng cách giữa các chữ. + Nối giữa các con chữ + Các nét đưa bút liền nhau - HS theo dõi và viết trên bảng con cái kéo,trái đào - HS viết vào vở Tập Viết. - HS tham gia tìm hiểu bài bạn ****************************************************************** Tập viết tuần 10 : CHUÙ CÖØU, RAU NON , THÔÏ HAØN … I/ Mục tiêu: - Nắm cấu tạo chữ và viết đúng các chữ : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò. Kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập một. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bài mẫu - Học sinh: Vở tập viết, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Nhận xét 1 số bài đã viết ở nhà. Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài mới: ghi đề bài 2/ Chữ mẫu: 3/ Hướng dẫn cách viết, quy trình viết: - Đưa bút - Độ cao - Khoảng cách giữa các chữ, giữa các từ. 4/ Hướng dẫn tập viết - Bài viết - Cách viết từng dòng - Cách cầm bút, ngồi viết - Theo dõi, chữa sai kịp thời 5/ Nhận xét, đánh giá bài viết : - Tuyên dương bài viết đúng, đẹp - Khuyến khích bài viết chậm, chữ xấu - HS lắng nghe - HS đọc từ: chú cừu, rau non... - HS quan sát, nhận xét: - HS viết bảng con: chú cừu, rau non. - HS viết vào vở Tập Viết. - Nắn nót, cẩn thận - HS hoàn thành bài viết - Đổi vở để nhận xét bài nhau TOÁN ( Tieát 44 ) : LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu - Thực hiện được phép cộng,phép trừ các số đã học,phép cộng với số 0,phép trừ một số cho 0,trừ hai số bằng nhau. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Tranh minh họa. - Học sinh: Sách giáo khoa. Bút chì III/ Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “Luyện tập” Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài: Ghi đề bài 2/ Hướng dẫn làm bài tập: + Bài 1: Tính theo cột dọc + Bài 2: Giao hoán trong phép cộng - HS làm cột 1,2,4,5. + Bài 3: So sánh, điền dấu = + Bài 4: Tranh tình huống Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc Daën HS veà nhaø hoïc baøi - HS 1: 3 + 1 = 4 - 3 = 2 + 3 = 5 - 1 = - HS 2: 3 4 5 + 2 - 1 + 1 HS nêu yêu cầu của bài HS làm và chữa bài HS làm và chữa bài - HS nêu cách làm rồi làm và chữa bài. -3 HS lên bảng làm bài Cả lớp làm bài - Xem tranh, ghi phép tính thích hợp. - Giải nghĩa cách làm theo tình huống. - HS làm và chữa bài HS chuù yù laéng nghe

File đính kèm:

  • dochjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (21).doc
Giáo án liên quan