- HS biết đọc và viết đúng : uân , uyên , mùa xuân , bóng chuyền
- Đọc được từ ngữ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng trong bài : Chim én bận đi đâu Rủ mùa xuân cùng về .
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Em thích đọc truyện
* GDKNS : - Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 24 : buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S : - Kỹ năng kiên định: Từ chối lời rủ rê bẻ cành,ngắt lá.
- Kỹ năng phê phán hành vi bẻ cành,ngắt lá.
II/ Âäö duìng daûy hoüc:
- Giaïo viãn: Tranh veî cáy gäù trong baìi 24
- Hoüc sinh : SGK
III/ Caïc hoaût âäüng dạy học
Hoaût âäüng cuía giaïo viãn
Hoaût âäüng cuía hoüc sinh
I .Baìi cuî : Cáy hoa
- Kãø caïc bäü pháûn chênh cuía cáy hoa
- Ngæåìi ta träöng cáy hoa âãø laìm gç?
- Cáy hoa âæåüc träöng åí âáu?
II .Baìi måïi:
- Giåïi thiãûu caïc em âaî hoüc cáy rau, cáy hoa häm nay chuïng ta seî hoüc baìi “cáy gäù”
- Ghi âãö baìi
Hoạt động1: Quan saït cáy gäù
-Täø chæïc sinh hoaût nhoïm, quan saït vaì nháûn ra cáy gäù trong nhoïm cáy (cáy rau, cáy hoa)
- Yãu cáöu näüi dung thaío luáûn:
- Cáy gäù trong tranh laì cáy gç?
- Chè thán, laï, rãù. Thán cáy thãú naìo (cao, to, cæïng...) khaïc våïi cáy rau, cáy hoa.
*Kãút luáûn: Cáy gäù coï rãù, thán, laï, hoa. Thán cáy gäù cao, to, cæïng cho ta gäù âãø duìng
Hoạt động 2: Laìm viãûc våïi SGK. Hæåïng dáùn HS thaío luáûn theo càûp
- Näüi dung thaío luáûn: Tçm cáu traí låìi cho cáu hoíi trong saïch?
+ Cáy gäù âæåüc träöng âãø laìm gç?
+ Cáy gäù âæåüc träöng åí âáu?
+ Caïc âäö duìng âæåüc laìm bàòng gäù?
+ Kãø mäüt vaìi cáy gäù åí âëa phæång?
+ Êch låüi khaïc cuía cáy gäù?
*Kãút luáûn:
Hoạt động 3: Täøng kãút - Dàûn doì
-Nháûn xeït
-Tuyãn dæång
-Dàûn doì laìm baìi táûp
- Traí låìi: Cáy hoa coï rãù, laï, thán, hoa
- Traí låìi: Träöng hoa âãø laìm caính, trang trê, laìm næåïc hoa
- Âoüc âãö baìi (caí låïp)
- HS ngäöi theo nhoïm (4 em) cuìng quan saït hçnh veî cáy.
- Thaío luáûn: âáy laì cáy baìng, thán cao, cæïng.
- HS cuìng chè, nãu: thán, laï, rãù
-HS âem SGK baìi 24 vaì laìm viãûc theo càûp
- HS quan saït tranh trang 50
- Láúy gäù, laìm âäö duìng
- Träöng chàõn gioï, giæî âáút
********************************************************************
Thứ năm ngày 16 tháng 2 năm 2012
TOÁN: (Tiết 95)
LUYÃÛN TÁÛP
I/ Muûc tiãu :
- Biết đặt tính,làm tính,cộng nhẩm số tròn chục.Bước đầu biết về tính chất phép cộng;biết giải toán có phép cộng.
II/ Âäö duìng daûy hoüc:
- Giaïo viãn : SGK
- Hoüc sinh : SGK. Baíng con
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoaût âäüng cuía giaïo viãn
Hoaût âäüng cuía hoüc sinh
Hoạt động 1: Kiãøm tra baìi cuî (5’)
- Cäüng caïc säú troìn chuûc
- Goüi HS lãn baíng
- GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2: Baìi måïi (30’)
1/ Giåïi thiãûu: Luyãûn táûp trang 130 gäöm 4 baìi táûp
2/ Hæåïng dáùn laìm láön læåüt caïc baìi táûp
- Baìi 1: GV nhàõc laûi caïch âàût tênh räöi tênh âaî hoüc åí baìi træåïc
- Cho HS âàût tênh åí baíng con láön læåüt tæìng càûp baìi
- Tæång æïng våïi 2 càûp tiãúp goüi láön læåüt 3 HS chữa baìi vaì cháúm âiãøm cho 3 em âoï
-Baìi 2: Giaíi cáu a, thay âäøi vë trê caïc säú trong pheïp cäüng. Kãút quaí khäng thay âäøi
- Baìi 3: Cho HS âoüc träi chaíy âãö toaïn. Nãu âæåüc caïc yãúu täú âaî cho træåïc
- Baìi 4: Troì chåi tiãúp sæïc
Hoạt động 3: Củng cố (5’)
- GV hệ thống nội dung bài học
- Nhận xét chung tiết học
HS tênh
20 40 40
+ + +
30 50 20
50 90 60
-HS âem SGK
- HS âoüc yãu cáöu baìi 1
- Âàût tênh räöi tênh
- HS laìm cäüt 1 (1 em)
40 30
+ +
20 30
60 60
- HS laìm cäüt 2 (1 em)
- HS laìm cäüt 3 (1 em)
- HS tæû laìm baìi
- 3 HS láön læåüt sæía baìi
- HS tæû laìm baìi vaì tæû nháûn xeït
- HS toïm tàõt vaì giaíi
Tóm tắt : Lan haïi : 20 bäng
Mai haïi : 10 bäng
Caí hai baûn haïi.............bäng?
- HS làm bảng con
- HS chú ý lắng nghe
************************************************************************
HỌC VẦN : (Tiết 237-238)
BÀI 103 : ÔN TẬP
I/ Mục tiêu :
- Viết được các vần từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103
- Đọc được các vần,từ ngữ ứng dụng,câu ứng dụng từ bài 98 dến bài 103
- Nghe hiểuvà kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Truyện kể mãi không hết .
* GDKNS : - Kỹ năng thể hiện sự tự tin – Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng tư duy sáng tạo.
II/ Đồ dùng học tập
Bảng ôn kẻ sẵn như trong mẫu SGK
III/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
- Gọi 3 HS lên bảng đọc bài
- GV nhận xét và ghi điểm
Hoạt động 2: Bài mới
1/ Ôn các vần uê, uy, uơ ….
- Cho 1HS đọc âm đứng trước , HS khác đọc âm đứng sau , 1 HS ghép thành tên vần
2/ Ôn các vần còn lại
- HD tương tự như trên
- Cho HS tự làm việc theo cặp
3/ Tìm từ chứa các vận đã học
- GVHD các nhóm phái tìm đủ từ có chứa 10 vần ôn , viết các từ tìm được lên phiếu trắng
- Các nhóm trình bày kết quả làm việc của mình
- GV nhận xét và tuyên bố nhóm thắng cuộc
TIẾT 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- HS luyện đọc trơn đoạn thơ trong bài
- HS nghe GV đọc mẫu cả đoạn
- HS luyện đọc theo từng cặp
- Tìm các tiếng trong đoạn chứa vần đang ôn
Hoạt động 2: Luyện viết
GVHD học sinh viết bài trong vở
Hoạt động 3: Kể chủyện
- GV kể chuyện lần 1( Chỉ vào tranh minh họa )
- GV kể lần 2 ( Kể riêng từng đoạn )
- Nhà vua đã ra lệnh cho những người kể chuyện phải kể những câu chuyện như thế nào ?
- Những người kể chuyện cho nhà vua nghe đã bị vua làm gì ?
- Hãy kể lại câu chuyện mà anh nông dân kể cho nhà vua nghe
Hoạt động4: Tổng kết , dặn dò
- GV hệ thống lại kiến thức đã ôn
- Nhận xét chung tiết học
- 3 học sinh lên bảng đọc bài trong SGK
- Cả lớp theo dõi
- 3 HS lên chơi cùng 1 nhóm
- HS thảo luận cặp đôi và trình bày kết quả thảo luận
- Các nhóm tự tìm từ ngừ rồi viết lên phiếu và dán lên bảng
- HS đọc cá nhân đồng thanh
- HS chú ý lắng nghe
- HS đọc từng dòng thơ , đọc cả đoạn thơ có nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ
- HS lấy vở viết bài
- HS chú ý lắng nghe
- Truyện kể mãi không hết
- Bị vua tống vào nguc vì không thực hiện yêu cầu mà nhà vua đề ra
- 1 số HS kể lại
- HS chú ý lắng nghe
Thứ sáu ngày 17 tháng2 năm 2012
TẬP VIẾT : ( Tiết 239)
TẬP VIẾT TUẦN 20
SÁCH GIÁO KHOA,HÍ HOÁY,KHỎE KHOẮN….
I/ Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ: sách giáo khoa,hí hoáy,khỏe khoắn….kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 2.
- Biết viết bài trong vở đúng quy định.
* GDKN : Ý thức giữ vở sạch, chữ đẹp
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Bài mẫu, bảng có kẻ ô li
- Học sinh : Vở tập viết, bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
- Thu vở viết 1 số em
- Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua
Hoạt động 2: Bài mới
1/ Giới thiệu bài tập viết tuần trước: Ghi đề bài
2/ Giảng bài mới:
- Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét
* Hướng dẫn cách viết trên bảng con
* Hướng dẫn viết vào vở
+ h: cao 5 ô li
+ g: cao 4 ô li
- Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài
- Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp
Họat động 3: Tổng kết - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn viết ở nhà vào vở
- 5 em nộp vở
- HS đọc đề bài
- HS quan sát, nhận xét:
+ Độ cao các con chữ
+ Khoảng cách giữa các chữ.
+ Nối giữa các con chữ
+ Các nét đưa bút liền nhau
- HS theo dõi và viết trên bảng con
- HS viết vào vở Tập Viết.
- HS tiếp tục viết
- HS tham gia tìm hiểu bài bạn
- HS lắng nghe
TẬP VIẾT : ( Tiết 240 )
TẬP VIẾT TUẦN 21
TÀU THỦY , GIẤY PƠ – LUYA …
I/ Mục tiêu :
- Giúp các em viết đúng các từ ngữ : tàu thủy , giấy pơ luya …
- Luyện kỹ năng viết và trình bày sạch sẽ
II/ Đồ dùng :
- Bảng phụ , chữ mẫu
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
GV giới thiệu các từ ngữ cần viết và ghi lên bảng
Hoạt động 2: Bài mới
* Quan sát và nhận xét
GV gắn bảng phụ có ghi chữ mẫu lên bảng
Cho HS quan sát và nhận xét
+ Cấu tạo tiếng ,
+ Khoảng cách các chữ
+ Độ cao độ rộng các con chữ
* Hướng dẫn cách viết
- GV viết mẫu , hướng dẫn qui trình viết
- Cho HS viết bài vào vở
* Chấm bài và chữa lỗi
GV thu vở chấm bài , nêu 1 số lỗi sai và cho HS chữa
Hoạt động 3: Tổng kết dặn dò
- GV cho HS đọc lại các từ ngữ đã viết
- Nhận xét chung tiết học
- HS nhắc lại đề bài
- HS quan sát và nhận xét về độ cao của các con chữ , khoảng cách các chữ
- HS viết bảng con , sau đó viết bài vào vở
- 1/3 số học sinh nộp vở chấm bài
- HS chú ý lắng nghe và đọc bài
************************************************************************
TOÁN : (Tiết 96)
TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I Mục tiêu :
- Bước đầu giúp HS biết làm tính trừ 2 số tròn chục trong phạm vi 100( đặt tính , thực hiện phép tính )
- Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục (trong phạm vi 100)
- Củng cố về giải toán
II/ Đồ dùng dạy học :
- Các bó , mỗi bó có 1 chục que tính.
III/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (15’) Giới thiệu cách trừ 2 số tròn chục
Bước 1: HDHS thao tác trên que tính
GVHD sử dụng các bó que tính như trong SGK
Bước 2: HD kỹ thuật làm tính trừ
- HDHS đặt tính sao cho chục thẳng cột với chục , đơn vị thảng cột với đơn vị
- Tính ( từ phải sang trái )
Gọi HS thực hành trừ miệng
Hoạt động 2: Thực hành (27’)
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài
Cho HS tự làm bài rồi chữa bài
Bài 2: GVHD học sinh trừ nhẩm 2 số tròn chục
- GV gọi HS chữa bài
Bài 3: Cho HS tự nêu yêu cầu của đề toán , tự làm bài rồi chữa bài
Hoạt động 3: Tổng kết dặn dò (3’)
- GV hệ thống nội dung bài học
- Nhận xét chung tiết học
HSnhắc lại đề bài
HS lấy que tính cùng thực hành với GV
HS đặt tính vào bảng con và tính kết quả theo sự HD của GV
Khoảng từ 3-4 em trừ miệng
- 1 HS nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở
- 3 HS lên bảng chữa bài
- HS làm bài và chữa bài tập
- 2 HS lên bảng chữa
- HS tóm tắt và tự giải toán
- 1 hS lên bảng chữa bài
Bài giải
Số kẹo An có tất cả là ;
30 + 10 = 40 ( cái kẹo )
Đáp số : 40 cái kẹo
************************************************************************
SINH HOẠT LỚP
ĐÁNH GIÁ TUẦN 24
PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 25
I.Đánh giá tuần 24:
- Duy trì tốt nề nếp,sĩ số lớp học.
- Vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ
+ Tồn tại : 1 số em còn nhác học,chưa chịu khó viết bài.
II.Phương hướng tuần 25 :
- Duy trì và phát huy ưu điểm tuần 24.
- HS chăm ngoan,học giỏi.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
File đính kèm:
- hjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (30).doc