Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 19 : buổi sáng

- Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo,cô giáo .

- Biết vì sao phải lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo.

- Thực hiện lễ phép với thầy giáo cô giáo.

* GDKNS: Kỹ năng giao tiếp ứng xử,lễ phép với thầy giáo,cô giáo.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 19 : buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Tranh vẽ cảnh ở đâu? - Kể các hoạt động trong tranh - Các hoạt động có lợi gì? - Nếu không có hoạt động trên thì chúng ta như thế nào? - Giáo viên chốt nội dung chính + Trong xã hội ai cũng làm việc, các công việc sẽ giúp cho đời sống nhân dân ổn định. Hoạt động 3 : Củng cố dặn dò (2’) GV hệ thống nội dung bài học GV nhận xét chung tiết học - 2 HS lên bảng - Môi trường học tập trong sáng sẽ giúp cho việc học tốt. - Quét rác, lau bàn ghế, không vẽ, bôi bậy lên vách, lên bàn ghế. - HS nhận xét cảnh quang hai bên trường. - HS nhớ lại và nêu được các hoạt động quanh trường - HS thảo luận -2 em thảo luận rồi cử đại diện phát biểu - Phát biểu - HS chú ý lắng nghe ************************************************************************* Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2011 TOÁN : ( Tiết 75) MƯỜI SÁU - MƯỜI BẢY - MƯỜI TÁM - MƯỜI CHÍN I/ Mục tiêu dạy học: -Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19 gồm 1 chục và một số đơn vị. Nhận biết số có hai chữ số. - Biết đọc,biết viết các số đó; điền được các số 11,12,13,14,15,16,17,18,19 trên tia số. II/ Đồ dùng dạy học: -Giáo viên : Bộ đồ dùng dạy học toán . Các bó chục que tính. -Học sinh : Bó chục que tính và que rời. Sách giáo khoa III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Đọc và viết số13,14,15 - GV nhận xét và ghi điểm Hoạt động 2: Bài mới (13’) 1/ Giới thiệu : ghi đề bài 2/ Các hoạt động: - Giới thiệu số 16 - Hướng dẫn HS tự tạo số 16 - Mười que tính và 6 que tính là mấy que tính? - Nói: số 16 gồm 2 chữ số, chữ số 1 và chữ số 6 ở bên phải: Chữ số 1 chỉ một chục, chữ số 6 chỉ 6 đơn vị - Giới thiệu từng số 17, 18, 19 ( Tương tự số 16) * Chú trọng hai vấn đề trọng tâm: số 17 gồm 1 chục và 7 đơn vị, số 17 gồm 2 chữ số. Họat động 3: Thực hành (18’) - Bài 1: Viết số từ 11 đến 19 - Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập - Bài 4: Điền số dưới vạch tia số từ 10 đến 19 Hoạt động 4: Củng cố dặn dò (4’) - GV cho HS phân tích cấu tạo số 16,17,18,19 - GV nhận xét chung tiết học - HS 1: Đếm từ 10 đến 15 và viết các số từ10 đến 15 - HS 2: Trả lời: số 14 gồm mấy chục mấy đơn vị? - HS: lấy 1 bó chục que tính và 6 que rời - Là 16 que tính - Nói: 16 que tính gồm 1 chục que tính và 6 que tính - Viết số 16 vào bảng con - HS nhắc lại Theo dõi 2 HS lên bảng viết . Lớp nhận xét - HS viết theo thứ tự lớn dần từ 10 đến 19 - HS làm bài, một em lên chữa bài - 1 em lên chữa bài. Cả lớp làm vào vở bài tập - 1 HS khá lên bảng phân tích ************************************************************************** HỌC VẦN : (Tiết 187-188) BÀI 80 : IÊC - ƯƠC I/ Mục tiêu dạy học: - Đọc và viết được các vần iêc, ươc, xem xiếc, rước đuốc. - Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng . - Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề :Xiếc,múa rối,ca nhạc. - GDKNS : Kỹ năng lắng nghe tích cực - Kỹ năng tư duy sáng tạo. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên : Tranh minh họa SGK - Học sinh : Bảng cài, Bảng con. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Kiểm tra viết: gốc cây, thuộc bài - Gọi HS đọc bài trong SGK - GVnhận xét ghi điểm Hoạt động 2: Bài mới (33’) 1/ Giới thiệu: Vần iêc, ươc 2/ Dạy vần iêc: - Nhận diện vần : - Nêu cấu tạo vần iêc - So sánh vần iêc và vần uôc - Cho HS cài vần iêc - Đánh vần - Tạo tiếng: xiếc - Giới thiệu từ: xem xiếc 3/ Dạy vần ươc:( HD tương tự như dạy vần iêc ) - So sánh vần ươc với vần iêc 4/ Viết - GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết các con chữ 4/ Đọc từ ngữ ứng dụng: - Giới thiệu từ - Phát hiện tiếng mới - Hướng dẫn đọc từ - Giải nghĩa từ: cá diếc, thước kẻ - Hướng dẫn đọc trơn toàn bài - 2 HS lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con : đôi guốc - 2 HS lên bảng đọc bài -Vần iêc được tạo bởi iê và c - Giống nhau : kết thúc bằng âm c Khác nhau : iê và uô đứng đầu -HS ghép bảng cài iê - cờ - iếc - iêc -HS: ghép thêm chữ x và dấu nặng sắc. - Đọc trơn từ: xem xiếc -HS viết bảng con: iêc, ươc, xem xiếc, rước đuốc - HS đọc thầm từ - Tìm tiếng mới : biếc - HS đọc từ: (cá nhân, tổ, lớp) - Đọc toàn bài (cá nhân, tổ, lớp) TIẾT 2 Hoạt động 1: Luyện tập: (10’) + Luyện đọc: - Cho HS luyện đọc bài đã học ở tiết 1 . + Đọc bài ứng dụng - Giới thiệu tranh - Tranh vẽ gì? - Giới thiệu bài đọc 4 câu thơ - Cho HS tìm tiếng chứa vần vừa học - GV đọc mẫu Họat động 2: Luyện viết (15’) 1/ Giới thiệu bài viết 2/ Giảng lại cách viết: xem xiếc, rước đèn Họat động 3:(10’) Luyện nói theo chủ đề: xiếc, múa rối, ca nhạc - Các tranh vẽ gì ? - Chỉ và giới thiệu phần vẽ cảng diễn xiếc - Chỉ và giới thiệu phần vẽ cảnh ca nhạc - Em thích loại hình nghệ thuật nào nhất? Họat động 4: Củng cố - Dặn dò (5’) - Hướng dẫn đọc SGK - Tìm tiếng chứa vần mới - Nhận xét dặn dò. HS đọc cá nhân - Đồng thanh - Hướng dẫn xem tranh và thảo luận - Đọc thầm 4 câu thơ - HS lên bảng tìm và gạch chân tiếng - Đọc (cá nhân, tổ, lớp) - HS viết vào vở Tập Viết: - Thi đua viết đúng, đẹp - Đọc lại chủ đề - Tranh vẽ ca nhạc, múa rối , xiếc - HS tự trả lời - HS thi đua đọc SGK *************************************************************** Thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2011 TẬP VIẾT : (Tiết 189) TUỐT LÚA.HẠT THÓC,MÀU SẮC,GIẤC NGỦ,MÁY XÚC I/ Mục tiêu dạy học: - Viết đúng các chữ : tuốt lúa, hạt thóc,màu sắc… kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập hai. - GD kỹ năng : Biết viết bài trong vở đúng quy định. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên : Bài mẫu, bảng có kẻ ô li - Học sinh : Vở tập viết, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - GV thu vở 1 số em về nhà viết lại - Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua Hoạt động 2: Bài mới(25’) 1/ Giới thiệu bài tập viết tuần trước: ghi đề bài 2/ Giảng bài mới: - Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét - Hướng dẫn cách viết trên bảng con - GVnhận xét sửa sai - Hướng dẫn viết vào vở - Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài - Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp Họat động 3: Tổng kết - Dặn dò(5’) - Nhận xét tiết học - Dặn viết ở nhà vào vở luyện viết ở nhà - 5 em nộp vở - HS đọc đề bài - HS quan sát, nhận xét: + Độ cao các con chữ + Khoảng cách giữa các chữ. + Nối giữa các con chữ + Các nét đưa bút liền nhau - HS theo dõi và viết trên bảng con: tuốt lúa, hạt thóc ,màu sắc … - HS viết vào vở Tập Viết. - HS tham gia tìm hiểu bài bạn - HS lắng nghe ************************************************************************** TẬP VIẾT : (Tiết 190) CON ỐC,ĐÔI GUỐC,CÁ DIẾC,RƯỚC ĐÈN,KÊNH RẠCH..... I/ Mục tiêu dạy học: - Viết đúng các chữ : con ốc,đôi guốc,cá diếc.… kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập hai. - GD kỹ năng : Biết viết bài trong vở đúng quy định. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên : Bài mẫu, bảng có kẻ ô li - Học sinh : Vở tập viết, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - GV thu vở 1 số em về nhà viết lại - Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua Hoạt động 2: Bài mới(25’) 1/ Giới thiệu bài tập viết tuần trước: ghi đề bài 2/ Giảng bài mới: - Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét - Hướng dẫn cách viết trên bảng con - GVnhận xét sửa sai - Hướng dẫn viết vào vở - Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài - Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp Họat động 3: Tổng kết - Dặn dò(5’) - Nhận xét tiết học - Dặn viết ở nhà vào vở luyện viết ở nhà - 5 em nộp vở - HS đọc đề bài - HS quan sát, nhận xét: + Độ cao các con chữ + Khoảng cách giữa các chữ. + Nối giữa các con chữ + Các nét đưa bút liền nhau - HS theo dõi và viết trên bảng con: Con ốc,đôi guốc,cá diếc. … - HS viết vào vở Tập Viết. - HS tham gia tìm hiểu bài bạn - HS lắng nghe ************************************************************************ TOÁN : ( Tiết 76) HAI MƯƠI – HAI CHỤC I / Mục tiêu : - Nhận biết số lượng 20,20 còn gọi là hai chục - Đọc và viết được số 20.Phân biệt số chục,số đơn vị. II / Đồ dùng dạy học : - Bảng cài que tính ,phấn màu , thanh thẻ III / Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Gọi 2 HS lên bảng viết số từ 0 đến 19 và ngược lại - GV nhận xét và cho điểm Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’) -GV giới thiệu tên bài học và ghi đầu bài lên bảng Hoạt động 3: Giới thiệu số 20(15’) - GV lấy 2 bó que tính và yêu cầu HS cùng làm - Có tất cả bao nhiêu que tính ? - Cho HS đọc số 20 - Chữ số nào chỉ hàng chục ? - Chữ số nào chỉ hàng đơn vị ? - Vây 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - GV hướng dẫn cách viết Hoạt động 4 : Luyện tập(15’) Bài 1: - Cho HS nêu yêu cầu của bài tập Bài 2 : - 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? +Các số khác HD tương tự Bài 3 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số - GV nhận xét ghi điểm Bài 4: - Cho HS nêu yêu cầu bài tập Hoạt động 5: củng cố dặn dò (3’) - GV cho HS đọc và viết lại số 20 Nhận xét chung tiết học - 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV - 3 HS nhắc lại tên bài - Có tất cả 20 que tính - HS đọc cá nhân đồng thanh - Chữ số 2 - Chữ số 0 - 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị - HS viết 20 vào bảng con - Viết các số từ 10 đến 20 và từ 20 đến 10 rồi đọc các số đó - 2 HS lên bảng viết và đọc -Gồm 1 chục và 2 đơn vị 1 HS lên bảng điền . Lớp nhận xét - Trả lời câu hỏi HS tự làm bài vào vở -HS đọc và viết ****************************************************************** SINH HOẠT LỚP ĐÁNH GIÁ TUẦN 19 - PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 20 I.Đánh giá tuần 19 : - Lớp thực hiện tốt nề nếp dạy và học.Nề nếp TDVS và 15’ đầu giờ - HS đi học chuyên cần,đầy đủ đồ dung học tập - Vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ. II. Phương hướng tuần 20: - Duy trì và phát huy nề nếp học tập tuần 19 - Tiếp tục nhắc nhở HS chăm chỉ học tập và rền luyện chữ viết - Thực hiện tốt nội quy của nhà trường. - Rèn đạo đức cho HS,chú trọng phụ đạo HS yếu.

File đính kèm:

  • dochjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (24).doc
Giáo án liên quan