I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được các vần om, am, làng xóm, rừng tràm.Ñoïc thaønh thaïo caùc töø ngöõ öùng duïng vaø caâu öùng duïng.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên :Tranh : SGK. Bảng cài.
- Học sinh: Bảng cài, Bảng con.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 15 : buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ả lời
- HS thảo luận nhóm ( 2 em)
- Đáp: Cô giáo, bạn bè, bảng, bàn ghế......
- HS trả lời trước lớp
-4 em đại diện 4 tổ lên tham dự trò chơi
Thöù năm ngaøy 29 thaùng 11 naêm 2012
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN-TRÒ CHƠI
I/ Muïc tieâu :
-Tiếp tục Ôn một số động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước.
-Học động tác đứng đưa một chân sang ngang ,.Yêu cầu biết thực hiện ở mức cơ bản đúng.
-Tiếp tục làm quen với trò chơi chạy tiếp sức.Yêu cầu biết Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II/ Chuaån bò
- Sân bãi rộng rãi
- Bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
III/ Hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Đứng tại chỗ vỗ tay,hát.
-Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp.
-Chay nhẹ nhàng thành một hàng dọc.
-Trò chơi diệt các con vật.
2.Phần cơ bản: Hướng dẫn HS tập từng động tác.
-Ôn phối hợp:
-Nhịp 1:đứng đưachân trái ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng.
-Nhịp 2: ,Về tư thế chuẩn bị
-NHịp 3:Đứng đưa chân phải ra sau ,hai tay lên cao chéch hình v.
Nhịp 4:Về TTĐCB
1/ GV cho HS chơi trò chơi
HS chơi trò :Chạy tiếp sức
3.Phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay và hát ,đi thường theo nhịp
-GV cùng hệ thống bài.
HS quan xác
HS tập theo
HS thực hiện
HS chuù yù theo doõi
HS thöïc haønh , GV nhaän xeùt
********************************
HỌC VẦN : ( Tieát 147-148)
BÀI 63: EM – EÂM
I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được các vần em, êm, con tem, sao đêm.
- Đọc được caùc töø ngöõ öùng duïng vaø caâu öùng duïng .
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Anh chị em trong nhà
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Tranh SGK
- Học sinh: Bảng cài, Bảng con.
III/ Các hoạt độngdạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
“ ôm - ơm ”
- Gọi HS lên bảng viết:đống rơm,chôm chôm
- Gọi HS đọc bài trong SGK
-GV nhận xét,ghi điểm.
Hoạt động 2:(35’) Bài mới
1/ Giới thiệu:
- GV giới thiệu
- Viết đề bài : em, êm
2/ Dạy vần:
a/ Vần em:
- Nhận diện vần
- Nêu cấu tạo vần em
- So sánh vần em với vần ôm
- Ghép vần
- Đánh vần
- Tạo tiếng: tem
- Cấu tạo tiếng
- Đánh vần
- Giới thiệu từ: con tem
b/ Vần êm:
(Tương tự vần em)
- So sánh vần êm với vần em
c/ Viết:
- GV vừa viết mẫu vừa nêu quy trình viết
GV theo dõi,sửa sai.
d/ Từ ngữ ứng dụng:
- Giới thiệu từ
- Hướng dẫn đọc từ
- Giải nghĩa từ: ghế đệm, mềm mại
- HS 1 viết: đống rơm
- HS 2viết: chôm chôm
- 2 HS đọc SGK
- Vần em được tạo bởi e và m
- Giống nhau chữ m, khác nhau ô và e.
- Dùng bảng cài : em
- e-m -em
- Thêm chữ t trước chữ em
- Âm t đứng trước vần em đứng sau
- tờ - em - tem
- Đọc trơn từ: (cá nhân, đồng thanh)
- Đọc vần êm, tiếng, từ
- Giống nhau chữ n, khác nhau e và ê
- HS viết bảng con: em, êm, con tem, sao đêm.
- Đọc thầm
- Đọc cá nhân ( 5 đến 8 em)
- Lắng nghe
- Đọc lại toàn bài ( 3 em)
- Đồng thanh 1 lần
TIEÁT 2
Hoạt động 1:(10’) Luyện đọc
1/ Luyện đọc vần mới ở tiết 1
2/ Đọc câu ứng dụng:
- Giới thiệu tranh
- Giới thiệu câu ứng dụng và hướng dẫn đọc.
- Lắng nghe và chỉnh sai cho HS
- Đọc mẫu
Họat động 2:(15’) Luyện viết
1/ Giới thiệu bài tập viết
2/ Hướng dẫn cách viết
-GV hướng dẫn HS viết bài vào vở
3/ Chấm, chữa 10 em.
Họat động 3:(10’) Luyện nói
- Nêu chủ đề
- Tranh vẽ gì?
- Anh chị em trong nhà còn gọi là anh em gì?
- Bố mẹ thích anh chị em trong nhà đối xử với nhau như thế nào?
Họat động 4:(5’) Củng cố - Dặn dò
- Đọc SGK
- Dặn dò học lại bài học
- HS lần lượt đọc caù nhaân ñoàng thanh
- HS đọc từ ngữ ứng dụng
(cá nhân, nhóm)
- HS quan sát tranh và nhận xét: Con cò đậu cành mềm lộn cổ xuống áo.
- Đọc câu ứng dụng
(cá nhân, đồng thanh)
- Đọc lại câu ứng dụng
(cá nhân, đồng thanh)
- HS viết vào vở tập viết: em, êm, con tem, sao đêm.
- Anh chị em trong nhà
- Anh em
- Anh em ruột
- Nhường nhịn em nhỏ
- HS đọc SGK
*****************************************************************
TOÁN ( Tieát 59)
LUYEÄN TAÄP
I/ Mục tiêu :
-Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ .
II/ Đồ dùng dạy học:
-Giáo viên: Tranh bài tập 5
-Học sinh: Bảng con, bảng cài. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt độngdạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
“ Phép cộng trong phạm vi 10 ”
GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu bài: Ghi đề bài
2/ Luyện tập:
+ Bài 1: Tính
(Tính chất giao hoán của phép cộng)
+ Bài 2: Tính
- Nhắc viết kết quả số 10 sao cho chữ số hàng đơn vị thẳng cột nhau.
+ Bài 4: Tính
- Hướng dẫn tính nhẩm rồi ghi ngay kết quả.
+ Bài 5: Viết phép tính thích hợp
- Hướng dẫn cách làm: Xem tranh nêu tình huống rồi thực hiện phép tính phù hợp với tình huống.
Hoaït ñoäng 3:(5’) Cuûng coá daën doø
GV heä thoáng noäi dung caùc baøi taäp
Daën doø HS veà nhaø xem laïi baøi taäp
Đọc bảng cộng trong phạm vi 10
3 HS leân baûng laøm caùc pheùp tính
- HS nêu yêu cầu
- HS làm SGK
- Chữa bài ( 2 em)
- HS tự làm bài
- Chữa bài (3em)
- HS nêu cách tính
- Chữa bài ( 2 em)
- HS: có 7 con gà, chạy đến thêm 3 con gà con nữa. Như vậy có tất cả 10 con gà
- Thực hiện phép cộng: 7 + 3 = 10
********************************************************************
Thöù sáu ngaøy 30 thaùng 11 naêm 2012
TẬP VIẾT : ( Tieát 149)
Tập viết tuần 13:Nhà trường, buôn làng,hiền lành....
I/ Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ :nhà trường,buôn làng,hiền lành,đình làng,bệnh viện....kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập một.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bài viết mẫu.
- Học sinh: Vở tập viết, bảng con.
III/ Các hoạt độngdạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Nhận xét 1 số bài đã viết tuần qua
Hoạt động 2:(25’) Bài mới
1/ Giới thiệu bài tập viết tuần trước: ghi đề bài
2/ Giảng bài mới:
- Trình bày bài mẫu và cho HS nhận xét
- Hướng dẫn cách viết trên bảng con
- Hướng dẫn viết vào vở
+ h: cao 5 ô li
+ t: cao 3 ô li
+ đ,: cao 4 ô li
- Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài
- Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng, đẹp
Họat động 3:(5’) Tổng kết - Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn viết ở nhà vào vở
- 5 em nộp vở
- HS đọc đề bài
- HS quan sát, nhận xét:
+ Độ cao các con chữ
+ Khoảng cách giữa các chữ.
+ Nối giữa các con chữ
+ Các nét đưa bút liền nhau
- HS theo dõi và viết trên bảng con
Nhà trường ,buôn làng ….
- HS viết vào vở Tập Viết.
- HS tiếp tục viết
- HS tham gia tìm hiểu bài bạn
- HS lắng nghe
*********************************************************************
TẬP VIẾT : ( Tieát 150)
TẬP VIẾT TUẦN 14 :đỏ thắm , mầm non,chôm chôm,trẻ em…
I/ Mục tiêu:
-Viết đúng các chữ :đỏ thắm,mầm non,chôm chôm,trẻ em,ghế đệm…kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập một.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bài mẫu, bảng có kẻ ô li
- Học sinh: Vở tập viết, bảng con.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’)Kiểm tra bài cũ
-GV thu vở 1 số em chấm
Hoạt động 2:(25’)Bài mới
- Giới thiệu bài tập viết
- Hướng dẫn HS viết bài
-T rình bày bài mẫu cho HS nhận xét
- Hướng dẫn cách viết trên bảng con
- Hướng dẫn viết vào vở
+ h : cao 5 ô li
+ t : cao 3 ô li
- Quan sát, sửa chữa và đánh giá 1 số bài
- Cho HS xem bài nhau để phát hiện bài đúng đẹp
Hoạt động 3:(5’)Tổng kết - đặn dò:
-Nhận xét tiết học
-HS quan sát nhận xét
+ Độ cao các con chữ
+ Khoảng cách giữa các chữ.
+ Nối giữa các con chữ
+ Các nét đưa bút liền nhau
- HS theo dõi và viết trên bảng con
-HS viết vào vở Tập viết
-HS tham gia tìm hiểu bài bạn
TOÁN: ( Tieát 60)
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I/ Mục tiêu
- Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10
- Làm tính trừ trong phạm vi 10
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Sơ đồ bảng trừ, tranh bài tập 4
- Học sinh : Bộ dùng học toán. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt độngdạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra miệng
- GVnhận xét ghi điểm.
Hoạt động 2:(15’) Bài mới.
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ Dạy học bài mới:
- Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10
- Có mấy chấm tròn đỏ và mấy chấm tròn xanh?
- Có tất cả mấy chấm tròn?
- 10 chấm tròn bớt 1 chấm xanh còn lại mấy chấm tròn?
- Ta làm phép tính gì?
- Ghi : 10 - 1 = 9
- 10 chấm tròn bớt 9 chấm xanh còn lại mấy chấm tròn?
- 10 trừ 9 còn mấy? Ta làm phép tính gì?
- Ghi : 10 - 9 = 1
- Tương tự để có:
10 - 8 = 2 10 - 2 = 8
10 - 7 = 3 10 - 3 = 7
10 - 6 = 4 10 - 4 = 6
10 - 5 = 5 10 - 5 = 5
Hoạt động 3:(15’) Thực hành
- Bài 1: Tính
-Gọi 3 HS lên bảng làm câu a
-Câu b :Cho HS nêu yêu cầu
-GV nhận xét.
- Bài 4:Viết phép tính thích hợp
- Cho HS làm bảng con
-GVnhận xét sửa sai
Hoaït ñoäng 4: (5’)Cuûng coá daën doø
GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc ,
Cho HS ñoïc laïi baûng tröø trong phaïm vi 10
- HS 1: Đọc bảng cộng trong phạm vi 10
- HS 2: Nêu cấu tạo số 10
- HS đọc lại đề bài: ( 2 em)
- Có 9 chấm tròn đỏ và 1 chấm tròn xanh.
- Có tất cả 10 chấm tròn
- Còn lại 9 chấm tròn
- Phép trừ : 10 - 1 = 9
- Còn 1 chấm tròn
10 trừ 9 còn 1.
Phép trừ: 10 - 9 = 1
- HS đọc thuộc bảng trừ
-HS nêu yêu cầu
10 10 10 10 10 10
- - - - - -
1 2 3 4 5 10
____ ___ ___ ____ ____ ___
9 8 7 6 5 0
-Tính nhẩm : HS làm miệng
- HS nêu yêu cầu bài
- Chở đi 4 quả còn 6 quả
10 - 4 = 6
- HS ñoïc ñoàâng thanh caû lôùp
**************************************************************
SINH HOẠT LỚP:
ĐÁNH GIÁ TUẦN 15
PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 16
Đánh giá tuần 15:
Ưu điểm : Hoc sinh đi học đúng giờ,đảm bảo sĩ số học sinh.
Có ý thức học tập tốt.Đảm bảo nề nếp TDVS,nề nếp ra vào lớp.
Tham gia tốt các phong trào của nhà trường đề ra
Tồn tại:Một số em còn quên đồ dùng học tập ở nhà
Phương hướng tuần 16:
Duy trì nề nếp và sĩ số học sinh
Duy trì và phát huy tốt nề nế TDVS và ý thức học tập tốt.
Nhắc nhở HS chăm chỉ học tập và rèn luyện chữ viết.
File đính kèm:
- hjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (12).doc