Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 14 : buổi sáng

I/ Mục tiêu :

- Đọc và viết được các vần eng, iêng. lưỡi xẻng,trống chiêng,

- Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng

- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: ao, hồ, giếng

II/ Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: Tranh ảnh, bộ ghép chữ

 - Học sinh: Bảng con. Bộ ghép chữ

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1377 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 14 : buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh - Nhaéc laïi KL caû lôùp *************************************************************** Thöù năm ngaøy 22 thaùng 11 naêm 2012 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN-TRÒ CHƠI I/ Muïc tieâu : -Ôn một số động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước. -Ôn trò chơi Chạy tiếp sức. Tham gia chơi ở mức ban đầu. II/ Chuaån bò - Sân bãi rộng rãi - Bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản III/ Hoaït ñoäng daïy hoïc: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1.Phần mở đầu: -GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. -Đứng tại chỗ vỗ tay,hát. -Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp. -Chay nhẹ nhàng thành một hàng dọc. -Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng;đứng nghiêm ;đứng nghỉ;quay trái ;quay phải -Trò chơi diệt các con vật. 2.Phần cơ bản: Hướng dẫn HS tập từng động tác. -Ôn phối hợp: -Nhịp 1:Đứng đưa hai tay thẳng hướng. -Nhịp 2:Đứng hai tay dang ngang. -Nhip 3:Đứng hai tay lên cao chếch hình chữ v -NHịp 4:Về TTĐCB 1/ GV cho HS chơi trò chơi HS chơi trò :Chạy tiếp sức 3.Phần kết thúc: - Đứng vỗ tay và hát ,đi thường theo nhịp -GV cùng hệ thống bài. HS quan xác HS tập theo HS thực hiện HS chuù yù theo doõi HS thöïc haønh , GV nhaän xeùt ************************************************************************** HỌC VẦN : ( Tieát 137 – 138 ) BÀI 58: INH – EÂNH I/ Mục tiêu: - Đọc và viết được các vần inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh - Đoïc ñöôïc từ öùng duïng và câu ứng dụng . - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Máy cày, máy nổ, máy khâu, máy tính. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh :SGK, Bảng cài. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ HS lên bảng viết:buôn làng,hải cảng Goïi HS đđọc bài trong SGK GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu: Ghi đề bài 2/ Dạy vần: * Vần inh: - Nêu cấu tạo vần inh - So sánh vần inh với anh - HS ghép vần inh - Cho HS đọc đánh vần - Cho HS cài tiếng tính - GV nhận xét sửa sai - Phân tích tiếng tính - Cho HS đọc đánh vần và đọc trơn máy vi tính * Vần eânh ( HD töông töï nhö vaàn inh) So sánh vần inh với ênh 3/ Luyện viết. - Viết mẫu - Hướng dẫn cách viết. 4/ Từ ngữ ứng dụng: - Giới thiệu từ - Giải nghĩa từ. - Hướng dẫn đọc 2 HS leân baûng viết 2 HS lên bảng đọc HSnhắc lai đề bài Vần inh được tạo bởi i và nh - Giống: đều có âm cuối nh - Khác :Âm đầu i và a - HS ghép bảng cài : inh - Đánh vần i - nhờ - inh - HS ghép bảng cài tính - Âm t đứng trước vần inh đứng sau dấu sắc trên đầu i HS đọc cá nhân,nhóm , đồng thanh - HS đọc: inh- tính-máy vi tính ( cá nhân, lớp) - Giống: đều có âm cuối nh - Khác :Âm đầu i và ê - HS viết bảng con: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh. - HS đọc (cá nhân, tổ, lớp) đình làng, bệnh viện, ểnh ương, thông minh. 3 em đọc lại toàn bài. TIEÁT 2 Hoạt động 1: Luyện đọc 1/ Đọc vần, tiếng, từ bài tiết 1 2/ Đọc từ ngữ ứng dụng: 3/ Đọc bài ứng dụng - Giới thiệu tranh vẽ gì? - Giới thiệu câu đọc ứng dụng Họat động 2: Luyện viết - Giới thiệu bài tập viết - Nhắc nhở, hướng dẫn cách viết - GV theo dõi uốn nắn. Họat động 3: Luyện nói 1/ Chủ đề gì ? 2/ Nêu câu hỏi: - Máy cày dùng làm gì ? - Máy nổ dùng làm gì ? - Máy khâu dùng làm gì ? - Nhà em có máy tính không ? Họat động 4: Củng cố - Dặn dò - Đọc SGK - Tìm tiếng mới - HS đọc cá nhân ,ĐT - Đọc theo nhóm, tổ, cá nhân, lớp - Xem tranh: - Đây là tranh vẽ đống rơm ở nông thôn. - Đọc cá nhân, tổ, nhóm thi đua đọc - Cả lớp đọc đồng thanh - HS đem vở Tập Viết - HS viết vào vở: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh. - Máy cày, máy nổ, máy khâu, máy vi tính. - Máy cày dùng cày vở đất ruộng. - Dùng để may quần áo. - HS tìm tiếng mới có vần inh, ênh TOÁN: ( Tieát 55 ) PHEÙP COÄNG TRONG PHAÏM VI 9 I/ Mục tiêu: - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 9. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 9 - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Mô hình bảng cộng trong phạm vi 9. Tranh bài tập 4. - Học sinh: Bảng cài, Bảng con. Sách giáo khoa III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Goïi 2 HS lên baûng neâu baûng coäng vaø tröø trong phaïm vi 8 - Nhận xét bài làm vaø cho ñieåm Hoạt động 2: Bài mới. Giới thiệu : ghi đề bài - Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 9 - 8 cái mũ thêm 1 cái mũ có tất cả mấy cái mũ ? 1 cái mũ thêm 8 cái mũ có tất cả mấy cái mũ ? 8 thêm 1 được mấy? 1 thêm 8 được mấy? 8 cộng 1 bằng mấy ? 1 cộng 8 bằng mấy ? - Tương tự để có: 7 + 2 = 9 2 + 7 = 9 6 + 3 = 9 3 + 6 = 9 5 + 4 = 9 4 + 5 = 9 Hoạt động 3: Thực hành - Bài 1: Goïi HS neâu yeâu caàu cuûa baøi - Bài2:(cột1,2,4) Tính - Bài 3:Yêu cầu HS làm cột 1 - Bài 4: Viết phép tính thích hợp - Trình bày tranh vẽ - Gọi HS lên chữa bài Hoaït ñoäng 4: Keát thuùc Gv heä thoáng noäi dung baøi hoïc Nhaän xeùt chung tieát hoïc HS leân baûng ñoïc - Nhắc lại đề: Phép cộng trong phạm vi 9 - HS : 8 cái mũ thêm 1 cái mũ có tất cả 9 cái mũ - HS : 1 cái mũ thêm 8 cái mũ có tất cả 9 cái mũ 8 thêm 1 được 9 1 thêm 8 được 9 8 cộng 1 bằng 9 1 cộng 8 bằng 9 - HS đọc các phép cộng (cá nhân, đồng thanh) - Thi đua đọc thuộc bảng cộng HS laøm döïa vaøo baûng coäng trong phaïm vi 9 - Tính: HS làm bảng con - Chữa bài ( 3 em) 2+7=9 4+5=9 8+1=9 0+9=9 4+4=8 5+2=7 8-5=3 7-4=3 6-1=5 - Chữa bài ( 1 em) -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - 2 HS lên bảng 8 + 1 = 9 7 + 2 = 9 HS chuù yù laéng nghe ************************************************** Thöù sáu ngaøy 23 thaùng 11 naêm 2012 HỌC VẦN : ( Tieát 139 – 140 ) BÀI 59 : OÂN TAÄP I/ Mục tiêu: - Đọc được các vần kết thúc bằng ng, nh, các từ ngữ , câu ứng dụng từ bài 52 đến bài 59 - Viết được các vần các từ ngữ ứng dụng từ bài 52 đến bài 59. - Nghe, hiểu và keå ñöôïc một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Quaï vaø Coâng II/ Đồ dùng dạy học: Bảng ôn. Tranh SGK. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Goïi HS tìm ñoïc vaø vieát caùc töø coù chöùa vaàn inh, eânh - GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài. xem: quả bàng, bánh chưng - Hướng dẫn phân tích: bàng, chưng vần: ang, anh - Giáo viên ghi đề bài 2/ Ôn tập: a/ Các vần vừa học: - Giáo viên đọc âm b/ Ghép âm thành vần - Giáo viên chỉ âm c/ Đọc từ ngữ ứng dụng d/ Tập viết vào bảng con - Viết mẫu: bình minh, nhaø roâng - Chỉnh sai cho HS 3/ Củng cố: - Hướng dẫn đọc từng phần - Hướng dẫn đọc cả bài 5 HS leân baûng thöïc hieän Caû lôùp theo doõi nhaän xeùt - HS phân tích vần: ang, anh - HS lên bảng chỉ các vần đã học - HS chỉ chữ và đọc âm: a ă â, o ô, u ư, iê, uô, ươ. - HS đọc vần - HS tự đọc từ ngữ (nhóm, cá nhân, lớp) - HS viết bảng con: bình minh, nhaø roâng - HS đọc (cá nhân, tổ, lớp) 4 em đọc lại toàn bài. Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc - Nhắc lại bài ôn ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Giới thiệu tranh vẽ và câu ứng dụng Họat động 2: Luyện viết - Giới thiệu bài viết - Hướng dẫn cách viết Họat động 3: Kể chuyện - Dẫn chuyện kèm tranh (xem nội dung câu chuyện trong SGV) - Hướng dẫn kể chuyện từng đoạn theo tranh Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò - Đọc SGK - Tìm tiếng mới - Dặn dò: Luyện đọc các vần vừa ôn tập. - HS đọc lần lượt các vần trong bảng ôn, các từ ứng dụng (cá nhân, lớp, nhóm) - HS đọc câu ứng dụng (cá nhân, tổ, lớp) - HS viết vào vở Tập Viết: bình minh, nhà rông. - HS đọc đề: Quạ và Công - HS thi đua kể chuyện: + Tranh 1: Quạ vẽ áo cho Công, vẽ khéo đến nỗi bộ lông công tuyệt đẹp. + Tranh 2: Công xòe đuôi phơi khô + Tranh 3: Công khuyên mãi chẳng được đành phải làm theo lời bạn + Tranh 4: Bộ lông Quạ về sau xám xịt, nhem nhuốc. - HS đọc lại bảng ôn - HS tự tìm tiếng có vần ôn tập - Nghe dặn dò. ****************************************************************** TOÁN : ( Tieát 56 ) PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 I/ Mục tiêu: - HS học thuộc bảng trừ trong phạm vi 9 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 9 - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II/ Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ mô hình, Tranh bài tập 4. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ “ Phép cộng trong phạm vi 9” - Kiểm tra miệng - Gọi 2 HS lên bảng làm bài -Gv nhận xét bài. Hoạt động 2: Bài mới. 1/ Giới thiệu : ghi đề bài 2/ Các hoạt động chủ yếu: a/ Thành lập và ghi nhớ phép trừ trong phạm vi 9 - 9 chiếc áo bớt đi 1 chiếc áo còn lại mấy chiếc áo? - 9 chiếc áo bớt đi 8 chiếc áo còn lại mấy chiếc áo? - Giáo viên viết: 9 - 1 = 8 ; 9 - 8 = 1 - Tương tự để có: 9 - 2 = 7 9 - 7 = 2 9 - 3 = 6 9 - 6 = 3 9 - 4 = 5 9 - 5 = 4 b/ Thực hành - Bài 1: Tính theo cột dọc - Bài 2: Tính nhẩm ghi kết quả Số - Bài 3: ? -Treo bìa số và h/dẫn cách làm -1 HS lên bảng làm. ( Bảng 2 giành cho HS trên chuẩn làm) Bài 4: Viết phép tính thích hợp Hoaït ñoäng 3: - Cuûng coá daën doø - GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc - Nhaän xeùt chung tieát hoïc - HS 1: Đọc bảng cộng trong phạm vi 9 8 + 1 = 9 1 + 8 = 9 7 + 2 = 9 2 + 7 = 9 - HS đọc lại để bài ( 2 em) - HS trả lời: - Còn lại 8 chiếc áo. - Còn lại 1 chiếc áo. - HS thi đua đọc theo tổ, cá nhân, lớp. - 2 em lên chữa bài, cả lớp làm bài - Nhận xét : 8 + 1 = 9 7 + 2 = 9 6 + 3 = 9 9 - 1 = 8 9 - 2 = 7 9 - 3 = 6 9 - 8 = 1 9 - 7 = 2 9 - 6 = 3 - Quan hệ giữa phép cộng và phép trừ ( 3 số 1, 8, 9) 9 7 3 2 5 1 4 -4 9 8 7 6 5 4 +2 5 7 - Giải thích vì sao điền phép tính 9 - 4 = 5 ************************************************************ SINH HOẠT LỚP: ĐÁNH GIÁ TUẦN 14 PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 15 Đánh giá tuần 14 -Thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp,nề nếp thể dục vệ sinh và 15 phút đầu giờ. - Đi học đầy đủ,đúng giờ. Học sinh chăm ngoan Tồn tại:Còn một số em còn quên vở,bảng con ở nhà. Phương hướng tuần 15: -Phát huy và duy trì tốt nề nếp đã đạt được trong tuần qua -Khắc phục những nhược điểm tuần qua

File đính kèm:

  • dochjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (8).doc
Giáo án liên quan