I/ Mục tiêu :
- Đọc và viết được các vần eng, iêng. lưỡi xẻng,trống chiêng,
- Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: ao, hồ, giếng
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Tranh ảnh, bộ ghép chữ
- Học sinh: Bảng con. Bộ ghép chữ
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1386 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 14 : buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh
- Nhaéc laïi KL caû lôùp
***************************************************************
Thöù năm ngaøy 22 thaùng 11 naêm 2012
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN-TRÒ CHƠI
I/ Muïc tieâu :
-Ôn một số động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước.
-Ôn trò chơi Chạy tiếp sức. Tham gia chơi ở mức ban đầu.
II/ Chuaån bò
- Sân bãi rộng rãi
- Bài thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
III/ Hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Đứng tại chỗ vỗ tay,hát.
-Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp.
-Chay nhẹ nhàng thành một hàng dọc.
-Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng;đứng nghiêm ;đứng nghỉ;quay trái ;quay phải
-Trò chơi diệt các con vật.
2.Phần cơ bản: Hướng dẫn HS tập từng động tác.
-Ôn phối hợp:
-Nhịp 1:Đứng đưa hai tay thẳng hướng.
-Nhịp 2:Đứng hai tay dang ngang.
-Nhip 3:Đứng hai tay lên cao chếch hình chữ v
-NHịp 4:Về TTĐCB
1/ GV cho HS chơi trò chơi
HS chơi trò :Chạy tiếp sức
3.Phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay và hát ,đi thường theo nhịp
-GV cùng hệ thống bài.
HS quan xác
HS tập theo
HS thực hiện
HS chuù yù theo doõi
HS thöïc haønh , GV nhaän xeùt
**************************************************************************
HỌC VẦN : ( Tieát 137 – 138 )
BÀI 58: INH – EÂNH
I/ Mục tiêu:
- Đọc và viết được các vần inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh
- Đoïc ñöôïc từ öùng duïng và câu ứng dụng .
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Máy cày, máy nổ, máy khâu, máy tính.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh :SGK, Bảng cài.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
HS lên bảng viết:buôn làng,hải cảng
Goïi HS đđọc bài trong SGK
GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm
Hoạt động 2: Bài mới
1/ Giới thiệu: Ghi đề bài
2/ Dạy vần:
* Vần inh:
- Nêu cấu tạo vần inh
- So sánh vần inh với anh
- HS ghép vần inh
- Cho HS đọc đánh vần
- Cho HS cài tiếng tính
- GV nhận xét sửa sai
- Phân tích tiếng tính
- Cho HS đọc đánh vần và đọc trơn máy vi tính
* Vần eânh ( HD töông töï nhö vaàn inh)
So sánh vần inh với ênh
3/ Luyện viết.
- Viết mẫu
- Hướng dẫn cách viết.
4/ Từ ngữ ứng dụng:
- Giới thiệu từ
- Giải nghĩa từ.
- Hướng dẫn đọc
2 HS leân baûng viết
2 HS lên bảng đọc
HSnhắc lai đề bài
Vần inh được tạo bởi i và nh
- Giống: đều có âm cuối nh
- Khác :Âm đầu i và a
- HS ghép bảng cài : inh
- Đánh vần i - nhờ - inh
- HS ghép bảng cài tính
- Âm t đứng trước vần inh đứng sau dấu sắc trên đầu i
HS đọc cá nhân,nhóm , đồng thanh
- HS đọc: inh- tính-máy vi tính
( cá nhân, lớp)
- Giống: đều có âm cuối nh
- Khác :Âm đầu i và ê
- HS viết bảng con: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh.
- HS đọc (cá nhân, tổ, lớp)
đình làng, bệnh viện, ểnh ương, thông minh.
3 em đọc lại toàn bài.
TIEÁT 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
1/ Đọc vần, tiếng, từ bài tiết 1
2/ Đọc từ ngữ ứng dụng:
3/ Đọc bài ứng dụng
- Giới thiệu tranh vẽ gì?
- Giới thiệu câu đọc ứng dụng
Họat động 2: Luyện viết
- Giới thiệu bài tập viết
- Nhắc nhở, hướng dẫn cách viết
- GV theo dõi uốn nắn.
Họat động 3: Luyện nói
1/ Chủ đề gì ?
2/ Nêu câu hỏi:
- Máy cày dùng làm gì ?
- Máy nổ dùng làm gì ?
- Máy khâu dùng làm gì ?
- Nhà em có máy tính không ?
Họat động 4: Củng cố - Dặn dò
- Đọc SGK
- Tìm tiếng mới
- HS đọc cá nhân ,ĐT
- Đọc theo nhóm, tổ, cá nhân, lớp
- Xem tranh:
- Đây là tranh vẽ đống rơm ở nông thôn.
- Đọc cá nhân, tổ, nhóm thi đua đọc
- Cả lớp đọc đồng thanh
- HS đem vở Tập Viết
- HS viết vào vở: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh.
- Máy cày, máy nổ, máy khâu, máy vi tính.
- Máy cày dùng cày vở đất ruộng.
- Dùng để may quần áo.
- HS tìm tiếng mới có vần inh, ênh
TOÁN: ( Tieát 55 )
PHEÙP COÄNG TRONG PHAÏM VI 9
I/ Mục tiêu:
- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 9.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 9
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Mô hình bảng cộng trong phạm vi 9. Tranh bài tập 4.
- Học sinh: Bảng cài, Bảng con. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
- Goïi 2 HS lên baûng neâu baûng coäng vaø tröø trong phaïm vi 8
- Nhận xét bài làm vaø cho ñieåm
Hoạt động 2: Bài mới.
Giới thiệu : ghi đề bài
- Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 9
- 8 cái mũ thêm 1 cái mũ có tất cả mấy cái mũ ?
1 cái mũ thêm 8 cái mũ có tất cả mấy cái mũ ?
8 thêm 1 được mấy?
1 thêm 8 được mấy?
8 cộng 1 bằng mấy ?
1 cộng 8 bằng mấy ?
- Tương tự để có:
7 + 2 = 9 2 + 7 = 9
6 + 3 = 9 3 + 6 = 9
5 + 4 = 9 4 + 5 = 9
Hoạt động 3: Thực hành
- Bài 1: Goïi HS neâu yeâu caàu cuûa baøi
- Bài2:(cột1,2,4) Tính
- Bài 3:Yêu cầu HS làm cột 1
- Bài 4: Viết phép tính thích hợp
- Trình bày tranh vẽ
- Gọi HS lên chữa bài
Hoaït ñoäng 4: Keát thuùc
Gv heä thoáng noäi dung baøi hoïc
Nhaän xeùt chung tieát hoïc
HS leân baûng ñoïc
- Nhắc lại đề: Phép cộng trong phạm vi 9
- HS : 8 cái mũ thêm 1 cái mũ có tất cả 9 cái mũ
- HS : 1 cái mũ thêm 8 cái mũ có tất cả 9 cái mũ
8 thêm 1 được 9
1 thêm 8 được 9
8 cộng 1 bằng 9
1 cộng 8 bằng 9
- HS đọc các phép cộng
(cá nhân, đồng thanh)
- Thi đua đọc thuộc bảng cộng
HS laøm döïa vaøo baûng coäng trong phaïm vi 9
- Tính:
HS làm bảng con
- Chữa bài ( 3 em)
2+7=9 4+5=9 8+1=9
0+9=9 4+4=8 5+2=7
8-5=3 7-4=3 6-1=5
- Chữa bài ( 1 em)
-Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- 2 HS lên bảng
8
+
1
=
9
7
+
2
=
9
HS chuù yù laéng nghe
**************************************************
Thöù sáu ngaøy 23 thaùng 11 naêm 2012
HỌC VẦN : ( Tieát 139 – 140 )
BÀI 59 : OÂN TAÄP
I/ Mục tiêu:
- Đọc được các vần kết thúc bằng ng, nh, các từ ngữ , câu ứng dụng từ bài 52 đến bài 59
- Viết được các vần các từ ngữ ứng dụng từ bài 52 đến bài 59.
- Nghe, hiểu và keå ñöôïc một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Quaï vaø Coâng
II/ Đồ dùng dạy học:
Bảng ôn. Tranh SGK.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Goïi HS tìm ñoïc vaø vieát caùc töø coù chöùa vaàn inh, eânh
- GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm
Hoạt động 2: Bài mới
1/ Giới thiệu bài.
xem: quả bàng, bánh chưng
- Hướng dẫn phân tích: bàng, chưng
vần: ang, anh
- Giáo viên ghi đề bài
2/ Ôn tập:
a/ Các vần vừa học:
- Giáo viên đọc âm
b/ Ghép âm thành vần
- Giáo viên chỉ âm
c/ Đọc từ ngữ ứng dụng
d/ Tập viết vào bảng con
- Viết mẫu: bình minh, nhaø roâng
- Chỉnh sai cho HS
3/ Củng cố:
- Hướng dẫn đọc từng phần
- Hướng dẫn đọc cả bài
5 HS leân baûng thöïc hieän
Caû lôùp theo doõi nhaän xeùt
- HS phân tích vần: ang, anh
- HS lên bảng chỉ các vần đã học
- HS chỉ chữ và đọc âm: a ă â, o ô, u ư, iê, uô, ươ.
- HS đọc vần
- HS tự đọc từ ngữ (nhóm, cá nhân, lớp)
- HS viết bảng con: bình minh, nhaø roâng
- HS đọc (cá nhân, tổ, lớp)
4 em đọc lại toàn bài.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Nhắc lại bài ôn ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Giới thiệu tranh vẽ và câu ứng dụng
Họat động 2: Luyện viết
- Giới thiệu bài viết
- Hướng dẫn cách viết
Họat động 3: Kể chuyện
- Dẫn chuyện kèm tranh
(xem nội dung câu chuyện trong SGV)
- Hướng dẫn kể chuyện từng đoạn theo tranh
Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò
- Đọc SGK
- Tìm tiếng mới
- Dặn dò: Luyện đọc các vần vừa ôn tập.
- HS đọc lần lượt các vần trong bảng ôn, các từ ứng dụng
(cá nhân, lớp, nhóm)
- HS đọc câu ứng dụng
(cá nhân, tổ, lớp)
- HS viết vào vở Tập Viết: bình minh, nhà rông.
- HS đọc đề: Quạ và Công
- HS thi đua kể chuyện:
+ Tranh 1: Quạ vẽ áo cho Công, vẽ khéo đến nỗi bộ lông công tuyệt đẹp.
+ Tranh 2: Công xòe đuôi phơi khô
+ Tranh 3: Công khuyên mãi chẳng được đành phải làm theo lời bạn
+ Tranh 4: Bộ lông Quạ về sau xám xịt, nhem nhuốc.
- HS đọc lại bảng ôn
- HS tự tìm tiếng có vần ôn tập
- Nghe dặn dò.
******************************************************************
TOÁN : ( Tieát 56 )
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9
I/ Mục tiêu:
- HS học thuộc bảng trừ trong phạm vi 9
- Biết làm tính trừ trong phạm vi 9
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II/ Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ mô hình, Tranh bài tập 4.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
“ Phép cộng trong phạm vi 9”
- Kiểm tra miệng
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài
-Gv nhận xét bài.
Hoạt động 2: Bài mới.
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ Các hoạt động chủ yếu:
a/ Thành lập và ghi nhớ phép trừ trong phạm vi 9
- 9 chiếc áo bớt đi 1 chiếc áo còn lại mấy chiếc áo?
- 9 chiếc áo bớt đi 8 chiếc áo còn lại mấy chiếc áo?
- Giáo viên viết: 9 - 1 = 8 ; 9 - 8 = 1
- Tương tự để có:
9 - 2 = 7 9 - 7 = 2
9 - 3 = 6 9 - 6 = 3
9 - 4 = 5 9 - 5 = 4
b/ Thực hành
- Bài 1: Tính theo cột dọc
- Bài 2: Tính nhẩm ghi kết quả
Số
- Bài 3: ?
-Treo bìa số và h/dẫn cách làm
-1 HS lên bảng làm.
( Bảng 2 giành cho HS trên chuẩn làm)
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Hoaït ñoäng 3:
- Cuûng coá daën doø
- GV heä thoáng noäi dung baøi hoïc
- Nhaän xeùt chung tieát hoïc
- HS 1: Đọc bảng cộng trong phạm vi 9
8 + 1 = 9 1 + 8 = 9
7 + 2 = 9 2 + 7 = 9
- HS đọc lại để bài ( 2 em)
- HS trả lời:
- Còn lại 8 chiếc áo.
- Còn lại 1 chiếc áo.
- HS thi đua đọc theo tổ, cá nhân, lớp.
- 2 em lên chữa bài, cả lớp làm bài
- Nhận xét :
8 + 1 = 9 7 + 2 = 9 6 + 3 = 9
9 - 1 = 8 9 - 2 = 7 9 - 3 = 6
9 - 8 = 1 9 - 7 = 2 9 - 6 = 3
- Quan hệ giữa phép cộng và phép trừ ( 3 số 1, 8, 9)
9
7
3
2
5
1
4
-4
9
8
7
6
5
4
+2
5
7
- Giải thích vì sao điền phép tính
9
-
4
=
5
************************************************************
SINH HOẠT LỚP:
ĐÁNH GIÁ TUẦN 14
PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 15
Đánh giá tuần 14
-Thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp,nề nếp thể dục vệ sinh và 15 phút đầu giờ.
- Đi học đầy đủ,đúng giờ. Học sinh chăm ngoan
Tồn tại:Còn một số em còn quên vở,bảng con ở nhà.
Phương hướng tuần 15:
-Phát huy và duy trì tốt nề nếp đã đạt được trong tuần qua
-Khắc phục những nhược điểm tuần qua
File đính kèm:
- hjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (8).doc