TĐ: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
-Hiểu ND, ý nghĩa: Giết hại thú rừng là tội ác; cần có ý thức bảo vệ môi trường. (trả lời được các câu hỏi 1,2,4,5)
* KNS: Xác định giá trị. Thể hiện sự cảm thông. Ra quyết định
KC: Kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của bác thợ săn, dựa vào tranh minh họa (SGK).
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 32 (Từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gọi học sinh đọc bài thơ
- Một HS đọc bài thơ, lớp theo dõi.
- Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ?
- Hạt mưa ủ trong vườn
……
Làm gương cho trăng soi.
- Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ?
- Hạt mưa đến là nghịch
Có hôm chẳng cần mây.
b. Hướng dẫn cách trình bày
- Bài thơ có mấy khổ ? Cách trình bày như thế nào cho đẹp ?
- Bài thơ có 3 khổ. Giữa 2 khổ thơ ta để cách 1 dòng.
- Các dòng thơ được trình bày như thế nào?
- Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 2 ô.
c. Hướng dẫn viết từ khó
- Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả .
- mỡ màu, gương, nghịch
d. Viết chính tả
- Học sinh viết bài vào vở
e. Soát lỗi
- Đổi vở chấm chéo
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài 2b.
-HS đọc yêu cầu bài
g. Chấm bài
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
a. Bài tập 2(b)/120:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
b) màu vàng, cây dừa, con voi
4. Củng cố, dặn dò: *Nhận xét tiết học.
-HS tự làm bài vào vở.
-HS lên bảng chữa bài.
LUYỆN TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP ĐẶT VÀ TLCH BẰNG GÌ?
I/ Mục tiêu : Ôn tập lại kiến thưc cũ các em đã học.
Thứ năm ngày 25/4/2013
TOÁN: LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
-Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
-Biết lập bảng thống kê (theo mẫu).
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ kẻ sẵn bài tập 3/168.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
H Đ của GV
H Đ của HS
A.Bài cũ:
-Làm bài tập 1/167 SGK.
Bài 2: Tính giá trị của biểu thức:
20108 x 4 + 10975; 10819 x 5 - 24567
B.Bài mới:
HĐ 1: Giới thiệu bài:
HĐ 2: Luyện tập- thực hành:
*Bài 1/167: Yêu cầu HS đọc đề bài toán
*Bài 2/167: Tiến hành tương tự bài 1.
*Bài 3 a)/167: HS nêu yêu cầu bài
*Bài 4/168:
C.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-2HS lên bảng thực hiện
-Lớp nhận xét
-HS đọc đề bài
-1 HS tóm tắt, giải, lớp làm vào vở.
Tóm tắt:
12 phút đi được : 3 km
28 phút đi được : ...km ?
Bài giải:
Số phút đi 1 km là :
12 : 3 = 4 (phút)
Số ki-lô-mét đi trong 28 phút là :
28 : 4 = 7 (km)
Đáp số: 7 km.
-1 HS đọc đề bài.
-1 HS tóm tắt, giải, lớp làm bảng con.
Tóm tắt:
21 kg đựng trong : 7 túi
15 kg đựng trong :...túi ?
Bài giải:
Số gạo trong mỗi túi là :
21 : 7 = 3 (kg)
Số túi cần để đựng 15 kg gạo là :
15 : 3 = 5 (túi)
Đáp số: 5 túi gạo.
-1 HS nêu yêu cầu bài
-Thảo luận nhóm đôi
-Đại diện nhóm trình bày bảng.
-HS nêu yêu cầu bài
-Thảo luận hóm lớn
-Đại diện nhóm trình bày bảng.
-Lớp nhận xét
Tập viết : ÔN CHỮ HOA X
I. MỤC TIÊU :
Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa X (1 dòng), Đ,T (1 dòng); viết đúng tên riêng Đồng Xuân (1 dòng) và câu ứng dụng : Tốt gỗ...hơn đẹp người (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Mẫu chữ viết hoa X.
- Tên riêng Đồng Xuân và câu ca dao trên dòng kẻ ô ly.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
H Đ của GV
H Đ của HS
A. Kiểm tra bài cũ : Văn Lang.
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn học sinh viết trên bảng con :
a. Luyện viết chữ viết hoa :
-2 HS viết trên bảng, lớp viết bảng con :
- Học sinh tìm chữ hoa trong bài ?
- Đ, X, T
-Treo mẫu chữ, yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình viết chữ X.
- 2 học sinh trả lời
- GV viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ.
- 2 HS viết chữ Đ, X, T trên bảng lớp
- HS viết chữ Đ, X, T ở bảng con
b. Luyện viết từ ứng dụng :
- Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng.
- 1 HS đọc : Đồng Xuân
- GV giới thiệu : Đồng Xuân là tên một chợ lớn, có từ lâu đời ở Hà Nội. Đây là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng ở nước ta.
- Giáo viên viết từ ứng dụng :
- 2 HS viết trên bảng lớp : Đồng Xuân
- Lớp viết bảng con.
c. Luyện viết câu ứng dụng :
- Gọi 1 học sinh đọc câu ứng dụng.
- 2 học sinh đọc câu ứng dụng.
- Cho học sinh hiểu câu ứng dụng : Đề cao vẻ đẹp của tính nết con người so với vẻ đẹp hình thức.
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.
- 2 HS viết bảng lớp : Tốt gỗ, Xấu
- Yêu cầu học sinh quan sát trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao như thế nào ?
- Học sinh nhận xét.
3. Hướng dẫn viết vào vở Tập viết
- Học sinh viết vào vở :
- Giáo viên nêu yêu cầu viết chữ theo cỡ chữ nhỏ.
4. Chấm chữa bài :
- Giáo viên chấm 7 bài, nhận xét.
- Nhận xét, rút kinh nghiệm.
5. Củng cố dặn dò :
+ 1 dòng chữ X cỡ nhỏ.
+ 1 dòng Đ, T cỡ nhỏ.
+ 1 dòng Đồng Xuân cỡ nhỏ
+ 1 lần câu ca dao cỡ nhỏ.
-Nhận xét tiết học.
LUYỆN TLV : ÔN BÀI TUẦN 30 – 31
Bài 1: Kể những việc em đã làm để bảo vệ môi trường
- HS nêu miệng
- Yêu cầu HS nhận xét bổ sung
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn kể những việc em đã làm để bảo vệ môi trường.
- HS viết bài , GV quan sát
- Gọi 7-8 HS đọc bài trước lớp
- Nhận xét chữa lỗi câu, chính tả
TẬP LÀM VĂN: NÓI, VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU :
-Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK).
-Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại việc làm trên.
* KNS: Giao tiếp: lắng nghe, cảm nhận, chia sẻ, bình luận. Đảm nhận trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ ghi các nội dung gợi ý như SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
H Đ của GV
H Đ của HS
A. Kiểm tra bài cũ :
- yêu cầu đọc đoạn văn thuật lại ý kiến bàn về việc : Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ?
- 3 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu của giáo viên.
B. Dạy bài mới :
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
* Bài 1 : - Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- Kể lại một việc tốt em đã làm để bảo vệ môi trường.
- Yêu cầu học sinh đọc gợi ý trong SGK
- 2 học sinh lần lượt đọc trước lớp
- giúp HS xác định thế nào là việc tốt góp phần bảo vệ môi trường: Em hãy kể tên những việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà HS chúng ta có thể tham gia ?
+ Dọn vệ sinh sân trường.
+ Nhặt cỏ, bắt sâu, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong trường.
+ Nhặt rác trên đường làng bỏ vào nơi quy định...
- Em đã làm việc tốt gì để góp phần bảo vệ môi trường ?
- Em đã tham gia vệ sinh..cùng các bác trong tổ .../ Em đã chăm sóc bồn hoa trước lớp cùng các bạn trong tổ...
- Em đã làm việc tốt đó ở đâu ? Vào khi nào ?
- Em làm việc tốt đó ở tổ .. nơi gia đình em ở vào chiều thứ bảy tuần trước./ Em đã làm việc tốt đó ngay tại trường vào ngày chủ nhật vừa qua...
- Em đã tiến hành công việc đó ra sao ?
- Khi vừa đến giờ dọn vệ sinh … em đã có mặt ngay. Em cùng mấy bạn nhỏ được phân công quét sạch ... Trước khi quét chúng em vẩy nước cho đỡ bụi. Chúng em đã quét rất cẩn thận...
- Em có cảm tưởng thế nào sau khi làm việc tốt đó ?
- Em cảm thấy rất vui...
* Bài 2 : - Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS tự làm bài. Nhắc HS viết bài một cách ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng.
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhắc những học sinh chưa hoàn thành bài tập 2 về nhà viết tiếp. -Nhận xét tiết học.
- Học sinh làm việc nhóm đôi, kể cho nhau nghe về việc làm tốt để bảo vệ môi trường.
-Một vài HS kể trước lớp, lớp nhận xét.
- 1 học sinh đọc yêu cầu
- HS làm bài, sau đó đọc bài viết trước lớp, cả lớp cùng theo dõi và nhận xét.
LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP GIẢI BÀI TOÁN NGƯỢC VỚI BÀI TOÁN
“ RÚT VỀ ĐƠN VỊ” (Tiết 32)
I.MỤC TIÊU:
Luyện tập giải bài toán ngược với bài toán “ Rút về đơn vị”.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Bài 1: Tính giá trị của biểu thức:
a) (10728 + 11605) x 2 ;
b) (45728 - 24811) x 4 ;
c) 40435 - 32528 : 4 ;
d) 82915 - 15283 x 3 .
*Bài 2: Có 16560 viên gạch xếp đều lên 8 xe tải . Hỏi 3 xe chở được bao nhiêu viên gạch ?
*Bài 3: Có 56 kg cam chia đều vào 8 hộp . Hỏi phải lấy mấy hộp đó để đựng 35 kg cam ?
*GV hướng dẫn HS làm các bài tập trên, sau đó gọi lần lượt HS lên bảng giải .
*Lớp nhận xét, tuyên dương.
*GV nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày 26/4/2013
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
-Biết tính giá trị của biểu thức số.
-Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
H Đ của GV
H Đ của HS
A.Bài cũ:
-Làm bài tập 1,2/167.
B.Bài mới:
HĐ 1: Giới thiệu bài:
HĐ 2: Luyện tập - thực hành:
*Bài 1/168:
GV cho HS nhắc lại quy tắc thực hiện các phép tính trong biểu thức.
*Bài 3/168: Yêu cầu HS đọc đề bài.
*Bài 4/168:
GV: Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào ?
C.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-2 HS lên bảng thực hiện
-HS đọc yêu cầu bài.
-Lần lượt 4 HS lên bảng thực hiện, lớp làm bảng con.
-HS đọc đề bài toán
-1 HS lên bảng tóm tắt, giải, lớp làm vở.
Tóm tắt:
3 người nhận : 75000 đồng
2 người nhận : ... đồng ?
Bài giải:
Số tiền mỗi người nhận là:
75000 : 3 = 25000 (đồng)
Số tiền hai người nhận là;
25000 x 2 = 50000 (đồng)
Đáp số: 50000 đồng.
-HS đọc đề bài toán
-1 HS lên bảng giải, lớp làm vào vở.
Bài giải:
2dm 4cm = 24 cm
Cạnh hình vuông dài là :
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuông là :
6 x 6 = 36 (cm2)
Đáp số: 36cm2
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
-Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
-Nêu kế hoạch của tuần đến .
II/Nội dung:
1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2-Lớp trưởng giới thiệu thành phần nêu lí do sinh hoạt
3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập
5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến .
6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm
A/- Đánh giá hoạt động tuần 32:
* Ưu điểm:
- Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %.
- Chất lượng học tập tốt.
- Vệ sinh cá nhân tốt.
- Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công.
-Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt : Long Viên, Thoa, Băng, Khánh A, Hữu Viên, Trúc, Tùng
* Tồn tại:
Vẫn còn một số em ý thức học tập chưa tốt
- Chữ viết cẩu thả: Phông, Long, Đạt,….
- Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài.
* Ngọc, Hậu, Cường,…
B/- Kế hoạch tuần 33:
- Nâng cao chất lượng học tập, để chuẩn bị kiểm tra HKII đạt kết quả cao.
- Tăng cường rèn chữ viết.
- Thực hiện tốt các nề nếp lớp, không ăn quà vặt.
- Duy trì sĩ số 100% . Chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
-Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng, tác phong gọn gàng.Vệ sinh lớp học và khu vực luôn sạch sẽ, thường xuyên lau cửa kính.
-Thi đua học tốt để chào mừng kỉ niệm ngày 30/4; 1/5
-Tham gia sinh hoạt Sao tốt, hát-múa được các bài hát đã hướng dẫn.
-Biết tập đội hình, đội ngũ.
File đính kèm:
- CAN -TUAN 32.doc