I/ Mục tiêu: Sinh hoạt Sao nhi đồng theo chủ điểm “YÊU SAO, YÊU ĐỘI”
- Ôn các hoạt động Sao Nhi đồng: ĐHĐN, múa hát tập thể.
II/ Nội dung sinh hoạt:
Bước 1: Lớp trưởng hướng dẫn lớp tập hợp 3 hàng dọc
- Các Sao điểm số báo cáo: Hát tập thể bài Nhanh bước nhanh nhi đồng
- Đọc khẩu hiệu Đội: Vâng lời Bác Hồ dạy “Sẵn sàng”
Bước 2: GV chủ nhiệm cho từng Sao kể lại việc làm tốt trong tuần ( về học tập, trật tự, lễ phép, vệ sinh, )
GV nhận xét khen ngợi những việc tốt và nhắc nhở những em có hành vi chưa tốt
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 26 (Từ ngày 11/3 đến ngày 15/3/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2:
+ GV gọi 1 HS đọc YC BT 1
+ GV YC HS đọc phần gợi ý của BT
+ GV lần lượt nêu các câu hỏi gợi ý.
H : Hội được tổ chức khi nào , ở đâu ?
+ Mọi người đi xem hội như thế nào ?
+ Diễn biến của ngày hội , những trò vui được tổ chức trong ngày hội ? GV gợi ý từng ý nhỏ :
H : Mở đầu hội có hoạt động gì ?
H : Những trò vui gì có trong ngày hội ?
H : Em có cảm tưởng như thế nào về ngày hội đó ?
+ YC 2 em ngồi cạnh dựa vào gợi ý nói cho nhau nghe .
+ Gọi 5 đến 7 em nói trước lớp , nhận xét và chỉnh sửa lỗi cho HS
Bài 2 /72:
+ GV gọi HS đọc YC của bài
+ YC HS khi viết phải chú ý diễn đạt thành câu , dùng dấu chấm để phân tách các câu cho bài rõ ràng .
+ 1 em đọc , lớp theo dõi SGK
+ 2 em đọc .
+ HS nêu tên ngày hội mình sẽ kể: hội đua thuyền
+ Giới thiệu về ngày hội đã chọn kể theo từng phần của gợi ý :
+ HS cần nêu địa điểm và thời gian của lễ hội .
+ Đến ngày hội , mọi người ở khắp nơi đổ về. Ngày hội, người xe đông nghịt.Mọi người ai cũng hào hứng đón xem cuộc đua tài . . .
+ Hội bắt đầu bằng những hồi trống gióng giã của những tay trống lực lưỡng . Trong hội có rất nhiều trò vui . . .
+ Em cảm thấy rất vui. Em thấy thích ngày hội này...
+ 1 em đọc trước lớp , lớp theo dõi SGK
+ Viết bài vào vở theo YC
+ Một số HS cầm vở đọc bài viết
- Xác định yêu cầu
- Tự làm bài vào vở
- Đọc bài trước lớp 5 em
- Nhận xét bài bạn
3. Củng cố - dặn dò
+ Nhận xét tiết học
+ Dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP NHẬN BIẾT GIÁ TRỊ TIỀN VIỆT NAM (T26)
I.MỤC TIÊU:
Luyện tập nhận biết giá trị tiền Việt Nam ; cộng trừ các số với đơn vị đồng ; giải toán liên quan đến tiền tệ .
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*Bài 1: Nhận biết giá trị tiền Việt Nam
-Cho HS làm các bài tập 1,2,3/45,46 ở VBT Toán 3 .
*Bài 2: Tính nhẩm:
5400 đồng + 3900 đồng ; 9500 đồng - 4900 đồng ; 4700 đồng + 490 đồng .
*Bài 3: Mẹ mua cam hết 6600 đồng . Mẹ đưa cho cô bán hàng một tờ giấy bạc loại 5000 đồng và một tờ loại 2000 đồng . Hỏi cô bán hàng phải trả lại cho mẹ bao nhiêu tiền ?
*GV hướng dẫn HS làm các bài tập trên .
*Chấm, chữa bài, nhận xét .
TOÁN: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I
I.MỤC TIÊU:
Tập trung vào việc đánh giá :
-Xác định số liền trước hoặc liền sau của số có bốn chữ số; xác định số bé nhất hoặc lớn nhất trong một nhóm có bốn số, mỗi số có đến bốn chữ số.
-Đặt tính và thực hiện các phép tính: cộng, trừ các số có bốn chữ số có nhớ hai lần không liên tiếp; nhân (chia )số có bốn chữ số với (cho) số có một chữ số.
-Đổi số đo độ dài có tên hai đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo; xác định một ngày nào đó trong một tháng là ngày thứ mấy trong tuần lễ.
-Biết số góc vuông trong một hình.
-Giải bài toán bằng hai phép tính.
II.ĐỀ KIỂM TRA TRONG 40 PHÚT:
Phần 1: Mỗi bài toán dưới đây có các câu trả lời A, B,C, D. Hãy khoanh vào chữ trước câu trả đúng.
1.Số liền sau của 7529 là:
A. 7528 B.7519 C.7530 D.7539
2.Trong các số 8572, 7852, 7285, 8752, số lớn nhất là :
A.8572 B.7852 C.7285 D.8752
3.Trong cùng một năm, ngày 27 tháng 3 là ngày thứ năm, ngày 5 tháng tư là:
A.Thứ tư B.Thứ năm C.Thứ sáu D. Thứ bảy
4.Số góc vuông trong hình bên là :
A.2
B.3
C.4
D.5
5. 2m 5cm = ...cm . Số thích hợp điền vào chỗ chấm là :
A.7 B.25 C.250 D.205
Phần 2: Làm các bài tập sau :
1.Đặt tính rồi tính :
5739 +2446 7482 - 946 1928 x 3 8970 : 6
2.Giải bài toán :
Có 3 ô tô, mỗi ô tô chở 2205 kg rau. Người ta đã chuyển xuống được 4000 kg rau từ các ô tô đó . Hỏi còn bao nhiêu ki-lô-gam rau chưa chuyển xuống ?
II.HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ:
Phần 1: (3điểm). Mỗi lần khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng được 3/5 điểm. Các câu trả lời đúng :
Bài 1: C ; bài 2: D ; bài 3: D ; bài 4: B ; bài 5: D
Phần 2: (7 điểm).
Bài 1 : (4điểm). Đặt tính rồi tính đúng mỗi phép tính được 1 điểm.
Bài 2 : (3 điểm).
-Nêu đúng câu lời giải và phép tính tìm số ki-lô-gam rau cả 3 ô tô chở , được 1 ½ điểm .
-Nêu đúng câu lời giải và phép tính tìm số ki-lô-gam còn lại (chưa chuyển xuống) được 1 điểm .
-Nêu đáp số đúng được ½ điểm .
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
-Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
-Nêu kế hoạch của tuần đến
II/Nội dung:
1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2-Lớp trưởng giới thiệu thành phần nêu lí do sinh hoạt
3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập
5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến .
6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm
A/- Đánh giá hoạt động tuần 26:
* Ưu điểm:
- Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %.
- Chất lượng học tập tốt.
- Vệ sinh cá nhân tốt.
- Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công.
-Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt : Long Viên, Hữu Viên, Thoa, Tùng,..
* Tồn tại:
Vẫn còn một vài em lười học
- Chữ viết cẩu thả:
- Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài.
B/- Kế hoạch tuần 27:
- Nâng cao chất lượng học tập.
- Tăng cường rèn chữ viết.
- Đánh giá rút kinh nghiệm bài khảo sát chất lượng bài kiểm tra chương .
- Thực hiện tốt các nề nếp lớp, không ăn quà vặt.
- Duy trì sĩ số 100% . Chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
-Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng, tác phong gọn gàng.
-Thi đua học tốt để chào mừng ngày 26/3.
-Tham gia sinh hoạt Sao tốt, hát-múa được các bài hát đã hướng dẫn.
-Biết tập được đội hình, đội ngũ, 7 động tác tại chỗ.
Tự nhiên- xã hội: TÔM- CUA.
I/Mục tiêu: Giúp HS:
Chỉ và nêu được tên các bộ phận chính của cơ thể tôm, cua đối với đời
sống con người.
- Nói tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của tôm,cua trên hình vẽ hoặc trên vật thật.
II/ Đồ dùng dạy và học:Các hình minh hoạ trong SGK,một số tranh ảnh về cảnh nuôi tôm, cua; một vài con tôm, cua thật.
III/Hoạt động dạy và học:
HĐGV
HĐHS
1.Bài cũ: ( 5 phút )
2. Bài mới:
HĐ1: ( 10 phút )
- Y/C HS quan sát tranh vẽ chỉ các bộ phận bên ngoài của cua, tôm
- Y/C HS làm việc theo nhóm:
HĐ2: ( 10 phút )
- Y/C HS thảo luận nhóm đôi.
- Người ta sử dụng tôm ,cua để làm gì?
- Kể một số loài vật thuộc họ tôm và ích lợi của chúng.
- Kể tên một số loại cua mà em biết?
GV kết luận: Tôm, cua sống ở dưới nước...cho cơ thể con người.
HĐ3: ( 10 phút )
- Y/C HS quan sát hình vẽ và cho biết:
- Cô công nhân trong hình đang làm gì?
- Kể tên một số tỉnh nuôi tôm, cua mà em biết.
HĐ kết thúc: ( 5 phút )
HS1: Nêu một số đặc điểm chung của côn trùng.
HS2: Kể tên một số côn trùng có ích hoặc có hại đối với con người.
-2 HS chỉ các bộ phận bên ngoài của cua, tôm
- Thảo luận nhóm, nêu điểm giống nhau và khác nhau giữa tôm và cua.
+ Tôm và cua có hình dạng kích thước khác nhau. Nhưng chúng có điểm giống nhau là không có xương sống, cơ thể được bao bọc bởi 1 lớp vỏ cứng, có nhiều chân và phân thành đốt.
- HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi:
+ Người ta sử dụng tôm cua để làm thức ăn cho người, làm thức ăn cho động vật, cho cá, cho gà và làm hàng xuất khẩu
+ Tôm càng xanh, tôm rào,tôm hùm, tôm sú...
+ Cua đồng, cua bể...
- HS quan sát tranh trả lời câu hỏi:
+ Đang chế biến tôm để xuất khẩu
+ Kiên Giang, Cà Mau, Huế,Cần Thơ...
+ Nhắc lại đặc điểm của tôm cua.
+ Chuẩn bị bài : Cá
Tự nhiên – xã hội: CÁ
I/Mục tiêu:
Nêu được lợi ích của cá đối với đời sống con người
Chỉ và nêu tên các bộ phận bên ngoài của cá
Nêu được ích lợi của cá
II/Đồ dùng dạy học:
Các hình minh hoạ trang 100, 101 SGK
Sưu tầm một số loại cá
III/Hoạt động dạy và học:
HĐGV
HĐHS
1. Bài cũ: ( 5 phút )
2. Bài mới:
HĐ1: ( 10 phút )
- Y/C HS thảo luận nhóm đôi tả lời câu hỏi:
1.Loài cá trong hình tên là gì? Sống ở đâu?
2. Cơ thể các loại cá có gì giống nhau?
- Cá thở như thế nào và thở bằng gì?
- Khi ăn cá em thấy có gì?
GV kết luận: SGV
HĐ2: ( 10 phút )
Tổ chức HS thảo luận nhóm 6, quan sát hình minh hoạ SGK theo nội dung
Nhận xét về sự khác nahu về màu sắc, hình dạng, các bộ phận đầu, răng, đuôi, vây
Gv kết luận: SGV
HĐ3: ( 10 phút )
làm việc theo nhóm và ghi kết quả vào giấy.
HĐkết thúc: HS đọc lại bài học.
HS1: Nêu một số điểm giống nhau và khác nhau giữa tôm và cua.
HS2: Tôm, cua sống ở đâu? Chúng được sử dụng để làm gì?
- HS thảo luận nhóm đôi TLCH:
+Cá vàng, cá chép, cá rô phi, cá quả, cá chim,...
+ Cở thể cá đều có đầu, mình, đuôi, vây, vẩy
+Cá thở bằng mang, khi cá thở mang và mồm cử động để lùa nước vào và đẩy nước ra.
- Khi ăn cá em thấy có xương.
- HS quan sát và thảo luận nhóm 6:
Nhận xét: Màu sắc cá rất đa dạng...sang màu trắng
+ Hình dạng của cá cũng rất đa dạng...cá mập, cá voi.
+ Về các bộ phận: cá có con có vây cứng như cá mập, rô phi,cá ngừ, có con vây lại rất mềm như cá vàng, cá đuối.
+ Các loài cá nước ngọt...Nhiều răng như cá mập
- Nêu ích lợi của cá: làm thức ăn cho người và động vật. Dùng để chữa bệnh( gan cá và sụn cá mập ) và để diệt bọ gậy..
NGLL- ATGT: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNGVĂN HÓA
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY 8/3; 26/3
LUYỆN TẬP TÌM CON ĐƯỜNG ĐI AN TOÀN
I/Yêu cầu : - Cho HS hiểu được ý nghĩa của ngày 8/3; 26/3 .
- Phát động thi đua học tốt để chào mừng ngày 8/3; 26/3
-HS có ý thức thi đua học tập tốt dành nhiều bông hoa điểm mười.
* LT tìm con đường đi an toàn
II/ Các hoạt động trên lớp:
- Hoạt động1 : Ổn định lớp
- Hoạt động 2 : GV nêu nội dung của tiết sinh hoạt
- Cho HS nêu ý nghĩa của ngày 8/3 : ngày Quốc tế phụ nữ và ngày 26/3 là ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
- Phát động thi đua học tốt dành nhiều bông hoa điểm mười dâng tặng thầy, cô giáo .
- Cho HS phát biểu cảm nghĩ của mình.
- Hoạt động 3 : Luyện tập tìm con đường đi an toàn
HS tự lựa chọn con đường đi an toàn là con đường thẳng, mặtđườngkhông lồi lõm và tráng nhựa,… để đảm bảo an toàn khi đi.
III/ Củng cố, dặn dò:
Về nhà xem lại bài và học bài
- GV nêu công việc của các tuần tới
- Nhận xét tiết sinh hoạt
LUYỆN TLV ÔN BÀI TUẦN 25 – 26
Đề bài1: Viết đoạn văn kể về ngày hội ở quê em
Đề bài 2: Kể về một ngày hội đua thuyền
HSlàm bài cá nhân
+ Tự chọn một đề bài để làm
+ Gọi 5 đến 7 HS đọc bài trước lớp
GV yêu cầu học sinh đọc bài trước lớp
Nhận xét cho điểm học sinh
File đính kèm:
- CAN -TUAN 26.doc