Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 25 Từ ngày 4/3 đến ngày 9/3/2013

I/ Mục tiêu: Sinh hoạt lớp nhi đồng theo chủ điểm “YÊU SAO YÊU ĐỘI”

- Ôn các hoạt động Sao Nhi đồng: ĐHĐN, múa hát tập thể.

 II/ Nội dung sinh hoạt:

 Bước 1: Lớp trưởng hướng dẫn lớp tập hợp 3 hàng dọc

- Các Sao điểm số báo cáo: Hát tập thể bài Nhanh bước nhanh nhi đồng

- Đọc khẩu hiệu Đội: Vâng lời Bác Hồ dạy “Sẵn sàng”

 Bước 2: GV chủ nhiệm cho từng Sao kể lại việc làm tốt trong tuần ( về học tập, trật tự, lễ phép, vệ sinh, )

GV nhận xét khen ngợi những việc tốt và nhắc nhở những em có hành vi chưa tốt

 Bước 3: Lớp trưởng tập hợp lớp theo vòng tròn

• Sinh hoạt theo chủ đề “YÊU SAO YÊU ĐỘI”

• Nêu ý nghĩa của chủ đề

- Hướng dẫn ôn ĐHĐNvà hát múa các bài hát đã học

- Thực hiện trò chơi dân gian.

- Lớp trưởng hướng dẫn học sinh đọc “Lời hứa Đội Nhi đồng”

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 25 Từ ngày 4/3 đến ngày 9/3/2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a,b)/129:K,G làm thêm c,d + GV gọi 1 em đọc đề bài . + Yêu cầu HS tự viết biểu thức và tính giá trị 3. Củng cố - dặn dò + GV nhận xét giờ học + Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới + Viết biểu thức rồi tính giá trị của biểu thức . + 1 HS lên bảng làm bài , HS làm VBT TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA S I. MỤC TIÊU: Viết đúng và tương đối nhanh chũ hoa S ( 1 dòng), C,T (1 dòng); viết đúng tên riêng Sầm Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng: Côn Sơn suối chảy...rì rầm bên tai (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :-Mẫu chữ hoa S-Tên riêng Sầm Sơn III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: H Đ của GV H Đ của HS A.Bài cũ: -Kiểm tra vở tập viết phần ở nhà. B.Bài mới: *Giới thiệu bài: HĐ 1: Hướng dẫn HS viết trên bảng con: a) Luyện viết chữ viết hoa: -Gv viết mẫu từng chữ, kết hợp nhắc lại cách viết cho HS. b)HS viết từ ứng dụng ( tên riêng): *GV giới thiệu Sầm Sơn (SGV) c)HS viết câu ứng dụng: *GV giúp HS hiểu nội dung câu thơ của Nguyễn Trãi (SGV) H Đ 2: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết: *Chấm bài , nhận xét C.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học -Về nhà luyện viết thêm phần ở nhà cho đúng và đẹp hơn. -HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học -2 HS viết lên bảng, lớp bảng con từ Phan Rang, phong lưu. -HS tìm các chữ hoa có trong bài S, C, T. -HS viết bảng con: S -HS đọc từ ứng dụng Sầm Sơn -HS viết bảng con -HS đọc câu ứng dụng -HS viết bảng con : Côn Sơn, Ta -Viết chữ S 1 dòng. - Chữ C,T 1 dòng. -Viết đúng tên riêng Sầm Sơn 1 dòng. -Viết câu ứng dụng 1 lần. *HS khá ,giỏi viết đủ các dòng trong vở TV Luyện Tiếng Việt: NGÀY HỘI RỪNG XANH I/MỤC TIÊU: Viết đúng 4 khổ thơ của bài Ngày hội rừng xanh . Viết đúng các từ khó: gõ kiến, thổi nhạc, gảy nhạc,khoác, Khướu, lĩnh xướng, mê say. - Làm một số bài tập do giáo viên chọn TẬP LÀM VĂN KỂ VỀ LỄ HỘI I. Mục đích yêu cầu: Bước đầu kể lại được quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh. * KNS: Tư duy sáng tạo. Tìm kiếm và xử lí thông tin, phân tích , đối chiếu,… II. Chuẩn bị : + Hai bức ảnh minh hoạ trong SGK , phóng to nếu có điều kiện . III. Các hoạt động dạy - học : 1. Bài cũ : Gọi 2 HS kể câu chuyện : Người bán quạt may mắn 2. Bài mới :. Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS * Hoạt động 1 : HD HS làm bài tập a. HD tả quang cảnh bức ảnh chơi đu . H : Hãy quan sát kĩ mái đình, cây đu và đoán xem đây là cảnh gì ? Diễn ra ở đâu vào thời gian nào ? H : Trước cổng đình có treo gì ? Có băng chữ gì ? + GV giới thiệu : Lá cờ hình vuông , có 5 màu , xung quanh cờ có tua , gọi là cờ ngũ sắc , có từ thời xa xưa , được treo lên vào những dịp hội vui của dân làng . H : Mọi người đến xem chơi đu có đông không ? Họ ăn mặc ra sao ? H : Cây đu được làm bằng gì ? Có cao không ? H : Hãy tả hành động và tư thế của người chơi đu . b. HD tả quang cảnh bức ảnh đua thuyền + GV YC HS quan sát bức ảnh đua thuyền và đặt câu hỏi gợi ý : H :Ảnh chụp cảnh lễ hội gì ? Diễn ra ở đâu ? H : Hãy miêu tả tư thế hoạt động của từng nhóm người trên thuyền . H:Quang cảnh hai bên bờ sông như thế nào ? + GV YC HS tả lại quang cảnh một trong hai bức ảnh cho bạn bên cạnh nghe . + Làm việc theo cặp + Đây là cảnh chơi đu ở làng quê , trò chơi được tổ chức trứơc sân đình vào dịp đầu xuân năm mới . + Trước cổng đình là băng chữ đỏ Chúc mừng năm mới và lá cờ ngũ sắc . + ... xem chơi đu rất đông . Họ đứng chen nhau , người nào cũng mặc quần áo đẹp . Tất cả đều chăm chú nhìn lên cây đu . + Cây đu được làm bằng cây tre và rất cao + Hai người chơi đu nắm chắc tay đu và đu rất bổng. - Ảnh chụp cảnh lễ hội đua thuyền diễn ra trên sông . + Trên sông có hơn chục thuyền đua , mỗi thuyền có gần hai chục tay đua , họ là những chàng trai rất trẻ , khoẻ mạnh , rắn rỏi . + Các tay đua đều nắm chắc tay chèo , họ gò lưng , dồn sức vào đôi tay để chèo thuyền . +... đông nghịt người đứng xem , một chùm bóng bay đủ màu sắc + 5 đến 7 em tả , sau mỗi lần có HS tả cả lớp nhận xét - 2 -4 HS kể trước lớp - Nhận xét lời kể của bạn 3. Củng cố - dặn dò: + Về luyện tập viết đoạn văn kể về lễ hội LUYỆN TẬP: LUYỆN TẬP GIẢI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ I.MỤC TIÊU: Luyện tập giải toán liên quan đến rút về đơn vị II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *Bài 1: Có 9345 cái bánh được xếp đều vào 3 thùng. Hỏi 2 thùng như vậy thì có bao nhiêu cái bánh ? *Bài 2:Lập bài toán theo tóm tắt sau rồi giải bài toán đó. Tóm tắt: 3 xe : 5640 viên gạch 2 xe : ..... viên gạch ? *GV hướng dẫn HS làm bài tập *Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 8/3/2013 TOÁN: TIỀN VIỆT NAM I. Mục tiêu : -Nhận biết tiền Việt Nam loại: 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng. -Bước đầu biết chuyển đổi tiền. -Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. II. Chuẩn bị : + Các tờ giấy bạc 2000 đồng , 5000 đồng , 10 000 đồng . III. Các hoạt động dạy - học : 1 Bài cũ : Gọi 2 em làm bài 2,3 /129. 2. Bài mới : gt bài Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS * Hoạt động 1 : Giới thiệu các tờ giấy bạc : 200 đồng , 5000 đồng , 10 000 đồng . + GV cho HS quan sát từng tờ giấy bạc trên và nhận biết giá trị các tờ giấy bạc bằng dòng chữ và con số ghi giá trị trên tờ giấy bạc . * Hoạt động 2 : Luyện tập , thực hành Bài 1 (a,b)/130: + GV YC quan sát các chú lợn và cho biết trong mỗi chú lợn có bao nhiêu tiền . Bài 2 (a,b,c)/131: + GV YC HS quan sát bài mẫu . + GV HD mẫu . Bài 3 /131 + GV YC HS xem tranh và nêu giá của từng đồ vật . Yêu cầu HS giải thích từng nội dung + Quan sát 3 loại tờ giấy bạc và đọc giá trị của từng tờ. + HS làm bài theo cặp . Từng cặp nêu và giải thích số tiền từng chú lợn - HS quan sát + HS nghe GV HD + HS làm tiếp phần còn lại - 4 HS nêu giá tiền từng đồ vật - Mời 3 cặp hỏi đáp 3 nội dung SGK. + Đồ vật có giá tiền ít: bóng bay + Gía tiền nhiều: lọ hoa 3. Củng cố - dặn dò + Nhận xét giờ học + Dặn HS về nhà tập nhận biết các tờ giấy bạc đã học Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: Đánh giá tình hình học tập và công tác trong tuần qua. Lên kế hoạch tuần đến. 1)-Đánh giá hoạt động lớp tuần 25: Ưu điểm: - Lớp duy trì tốt nề nếp hoạt động lớp - Gìơ học có tham gia xây dựng bài sôi nổi - Làm bài tập ở nhà đầy đủ - Trực lớp và vệ sinh cá nhân tốt Tồn tại: Chữ viết một số em chưa tiến bộ: Phông, Long, Nhật. 2)-Công việc tuần 26: Tiếp tục nâng cao chất lượng học tập Tăng cường công tác phụ đạo học sinh yếu - Ôn tập tất cả các bài múa hát tập thể - Tập trung rèn chữ viết TUẦN 25 Đạo đức: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II I. Mục tiêu : - Giáo viên ôn tập hệ thống hai bài học sinh đã học ở Học kỳ 2, bài "Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế" và bài " ". - Từ đó học sinh tích cực tham gia các hoạt động giao lưu biểu lộ tình cảm với thiếu nhi quốc tế. - Có thái độ tôn trọng, thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu nhi các nước khác. *KNS được GD: KN thể hiện sự tự tin, tự trọng. KN thê hiện sự cảm thông trước đau buồn của người khác, KN ứng xử phù hợp. II.Chuẩn bị : -Trang phục một số nước -Số tình huống theo các nội dung bài học III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoat động của HS 1.Bài cũ: (5’) +Nêu những việc làm thể hiện tình đoàn kết giữa TN Việt Nam với TN Quốc tế? 2.Bài mới : (25’) . a."Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế" -Cho học sinh đóng vai trẻ em một số nước mà mình thích qua trang phục. +HS trường ta có những hoạt động nào thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi các Quốc tế ? -Các em đã tham gia hoạt động nào thể hiện tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế *KNS được GD: KN thể hiện sự tự tin, tự trọng. KN giao tiếp ứng xử. - Tổ chức cho HS hát, múa những bài hát phù hợp nội dung bài 3. Củng cố, dặn dò : - Về ôn lại bài học hôm nay và thực hiện những điều đã học. - 2 Hs trả lời - Lớp nhận xét - Học bài "Đoàn kết với TN quốc tế" . - Học sinh đóng vai. - HS nhận xét đó là người nước nào ? - Đặt câu hỏi giao lưu. +Lấy chữ ký, quyên góp ủng hộ thiếu nhi các nước bị thiên tai. -Tìm hiểu cuộc sống và học tập của thiếu nhi các nước. Thi vẽ tranh, làm thơ, viết bài về tình đoàn kết hữu nghị thiếu nhi quốc tế. - 2 nhóm Hs thảo luận, phân vai và thi nhau trình bày -Số em tham gia làm BGK nhận xét NGLL-ATGT: PHÁT ĐỘNG THI ĐUA HỌC TẬP CHĂM NGOAN, LÀM NHIỀU VIỆC TỐT CHÀO MỪNG NGÀY 8/3 VÀ 26/3 ĐẶC ĐIỂM NHỮNG CON ĐƯỜNG KÉM AN TOÀN I/Yêu cầu : - Cho HS hiểu được ý nghĩa của ngày 8/3; 26/3 . - Phát động thi đua học tốt để chào mừng ngày 8/3; 26/3 -HS có ý thức thi đua học tập tốt dành nhiều bông hoa điểm mười. * Biết được đặc điểm những con đường kém an toàn để phòng ngừa tai nạn giao thông. II/ Các hoạt động trên lớp: - Hoạt động 1 : Ổn định lớp - Hoạt động 2 : GV nêu nội dung của tiết sinh hoạt + Cho HS nêu ý nghĩa của ngày 8/3 : ngày Quốc tế phụ nữ và ngày 26/3 là ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. + Phát động thi đua học tốt dành nhiều bông hoa điểm mười dâng tặng thầy, cô giáo . - Cho HS phát biểu cảm nghĩ của mình. - Hoạt động 3 : Sinh hoạt theo sao + Các sao sinh hoạt nêu quyết tâm - Hoạt động 4: Đặc điểm những con đường kém an toàn + Con đường kém an toàn là mặt đường gồ ghề, quanh co, mặt đường không có vạch kẻ phân làn xe chạy, ngã tư không có đèn tín hiệu giao thông, không có vạch dành cho người đi bộ qua đường, vỉa hè hẹp không có đèn chiếu sáng. HS đọc lại phần đặc điểm con đường kém an toàn. + HS nhận biết được đường kém an toàn để phòng, tránh. -GV nêu công việc của các tuần tới -Nhận xét tiết học LUYỆN TIẾNG VIỆT : LUYỆN TẬP VỀ NHÂN HÓA 1. Đoạn thơ dưới đây tả những sự vật, con vật nào? Cách gọi của chúng có gì hay? Những chị lúa phất phơ bím tóc Những cậu tre bá vai nhau thì thầm đứng học. Đàn cò áo trắng Khiêng nắng Qua sông Cô gió chăn mây trên đồng Bác mặt trời đạp xe qua ngọn núi. ( Trần Đăng Khoa) 2. Dựa vào nội dung bài tập đọc Hội Vật em hãy trả lời các câu hỏi sau: a. Vì sao người tứ xứ đổ về xem hội rất đông? b. Vì sao lúc đầu keo vật xem chừng chán ngắt c. Vì sao ông Cản Ngũ mất đã chúi xuống d. Vì sao Quắm Đen thua ông Cản Ngũ. 3. Luyện thêm

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 25.doc