I. Mục tiu
- Biết:Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà,cha mẹ.
- Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng.
KNS:
-Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.
II. Chuẩn bị
- GV : SGK, tranh, phiếu thảo luận.
- HS : Vật dụng: chổi, chén, khăn lau bàn
PP
-Thảo luận nhĩm
-Đóng vai
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
câu ứng dụng.
v Hoạt động 3: Viết vở
4. Củng cố
5. Dặn do 4’
Kiểm tra vở viết.
Yêu cầu viết: E- , Ê
Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
Viết : Em
GV nhận xét, cho điểm.
GV nêu mục đích và yêu cầu.
Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ G
Phương pháp: Trực quan.
ị ĐDDH: Chữ mẫu: G
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ G
+ Chữ G cao mấy li?
+ Gồm mấy đường kẻ ngang?
+ Viết bởi mấy nét?
GV chỉ vào chữ G và miêu tả:
* Gồm 2 nét là kết hợp của nét cong dưới và cong trái nối liền tạo vịng xoắn to ở đầu chữ. Nét 2 là nét khuyết ngược.
GV viết bảng lớp.
GV hướng dẫn cách viết.
GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con.
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
GV nhận xét uốn nắn.
Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ.
Phương pháp: Đàm thoại.
ị ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: Gĩp sức chung tay
Quan sát và nhận xét:
Nêu độ cao các chữ cái.
Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
GV viết mẫu chữ: Gĩp lưu ý nối nét G và op.
HS viết bảng con
* Viết: : Gĩp
- GV nhận xét và uốn nắn.
Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận.
Phương pháp: Luyện tập.
ị ĐDDH: Bảng phụ
* Vở tập viết:
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
Chấm, chữa bài.
GV nhận xét chung.
GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp.
- GV nhận xét tiết học.
Nhắc HS hồn thành nốt bài viết.
- Hát
- HS viết bảng con. E- , Ê
- HS nêu câu ứng dụng.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. Em
- HS quan sát
+ 8 li
+ 9 đường kẻ ngang.
+ 2 nét
- HS quan sát
- HS tập viết trên bảng con
- HS đọc câu
- G:4 li
- h, g, y : 2,5 li
- p: 2 li
- t :1,5 li
- s : 1,25 li
- a, o, n, u, ư, c : 1 li
- Dấu sắc (/) trên o và ư
- Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- Vở Tập viết
- HS viết vở
- Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp.
cdcdccdcdcdccd
Tiết PPCT:8
Tập làm văn
VIẾT LỜI MỜI, NHỜ, ĐỀ NGHỊ .KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI
I. Mục tiêu
- Biết nĩi lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( BT1)
- Trả lời được câu hỏi về thầy giáo ( Cơ giáo) lớp 1 của em ( BT2), viết được khoảng 4,5 câu nĩi về cơ giáo ( thầy giáo ) lớp 1 ( BT3).
kns
Giao tiếp: cởi mở tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ư kiến của người khác
Hợp tác
Ra quyết định
Tự nhận thức về bản thân
Lắng nghe phản hồi tích cực
Chuẩn bị
PP
Trải nghiệm, thảo luận nhĩm, tŕnh bày ư kiến cá nhân, phản hồi tích cực
- Đĩng vai
GV: Bảng ghi sẵn các câu hỏi bài tập 2.
HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cơ
Hoạt động của Trị
1. Khởi động 1’
2. Bài cũ : Kể ngắn theo tranh – TKB 4’
3. Bài mới 26’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.
v Hoạt động 1: Viết được một bài văn ngắn khoảng 4, 5 câu nĩi về thầy giáo cũ (lớp 1)
Củng cố 5’
5.Dặn do 5’
GV kiểm tra SGK: Gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu đọc thời khố biểu ngày hơm sau (bài tập 2 tiết tập làm văn, tuần 7)
+ thứ hai cĩ mấy tiết?
+ Đĩ là những tiết gì?
+ Em cần mang những quyển sách gì đến trường.
GV nhận xét.
GV nêu mục tiêu của giờ học và ghi tên bài lên bảng.
Mục tiêu: Biết nĩi những câu mời, đề nghị, nhờ, yêu cầu.
Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp
ị ĐDDH: SGK. Bảng phụ.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
Gọi 1 HS đọc tình huống a.
Yêu cầu HS suy nghĩ và nĩi lời mời (cho nhiều HS phát biểu)
* Khi đĩn bạn đến nhà chơi, hoặc đĩn khách đến nhà các em cần mời chào sao cho thân mật, tỏ rõ lịng hiếu khách của mình.
Yêu cầu: Hãy nhớ lại cách nĩi lời chào khi gặp mặt bạn bè. Sau đĩ cùng bạn bên cạnh đĩng vai theo tình huống, một bạn đến chơi và một bạn là chủ nhà.
Nhận xét và cho điểm HS
Tiến hành tương tự với các tình huống cịn lại.
Mục tiêu: Làm quen với bài tập và trả lời câu hỏi.
Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp
ị ĐDDH: Bảng phụ. Vở BT
Bài 2:
Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
Treo bảng phụ và lần lượt hỏi từng câu cho HS trả lời. Mỗi câu hỏi cho càng nhiều HS trả lời càng tốt.
Yêu cầu trả lời liền mạch cả 4 câu hỏi.
Nhận xét câu trả lời của HS. Khuyến khích các em nĩi nhiều, chân thực về cơ giáo.
Bài 3:
Yêu cầu HS viết các câu trả lời bài 3 vào vở. Chú ý viết liền mạch.
Tổng kết tiết học.
Dặn dị HS khi nĩi lời chào, mời, đề nghị…phải chân thành và lịch sự.
Chuẩn bị: Ơn tập.
- Hát
- HS nêu. Thứ hai.Đạo đức. Tập đọc. Tập đọc. Tốn. Chào cờ.
+ Thư hai cĩ 5 tiết.
+ Chào cờ ,Đạo đức. Tập đọc. Tập đọc. Tốn.
+ Mang sách Tiếng Việt, Tốn, Vở bài tập đạo đức.
- HS trả lời.
- Đọc yêu cầu.
- Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa mời bạn vào chơi.
+ Chào bạn! Mời bạn vào nhà tớ chơi!
- A, Ngọc Hà à, cậu vào đi . . .
- HS đĩng cặp đơi với bạn bên cạnh, sau đĩ một số nhĩm lên trình bày.
VD:
a) HS 1: Chào cậu! Tớ đến nhà cậu chơi đây.
HS 2: Oi, chào cậu! Câu vào nhà đi!
b) HS 1: Hà ơi, tớ rất thích bài hát… Cậu cĩ thể chép nĩi hộ tớ khơng?
HS 2: Ngọc cĩ thể chép giúp mình bài hát Chú chim nhỏ dễ thương…được khơng, mình rất muốn cĩ nĩ!…
c) Nam ơi, cơ giáo đang giảng bài, bạn đừng nĩi chuyện nữa để mọi người cịn nghe cơ giảng./ Nam à, trong lớp phải giữ trật tự để nghe cơ giảng bài./ Đề nghị bạn giữ trật tự trong lớp…
- Trả lời câu hỏi.
- Nối tiếp nhau trả lời từng câu hỏi trong bài.
- Thực hành trả lời cả 4 câu hỏi (miệng)
- Viết bài sau đĩ 5 đến 7 em đọc bài trước lớp cho cả lớp nhận xét.
cdcdccdcdcdccd
Tiết PPCT:40
Tốn
PHÉP CỘNG CĨ TỔNG BẰNG 100
I. Mục tiêu
- Biết thực hiện phép cộng cĩ tổng bằng 100.
- Biết cộng nhẩm các số trịn chục.
- Biết giải bài tốn với một phép cộng cĩ tổng bằng 100.
II. Chuẩn bị
GV: Bảng phụ, bút dạ. Bộ thực hành Tốn.
HS: Vở
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cơ
Hoạt động của Trị
1. Khởi động 1’
2. Bài cũ : Luyện tập 4’
3. Bài mới 27’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 83 + 17
v Hoạt động 2: Luyện tập và thực hành
4. Củng cố
5. Dặn do 5’
- Gọi HS lên bảng và yêu cầu tính nhẩm
40 + 30 + 10
50 + 10 + 30
10 + 30 + 40
42 + 7 + 4
- GV nhận xét và cho điểm HS
Yêu cầu HS nhận xét về số các chữ số trong kết quả của phép tính phần kiểm tra bài cũ
Hơm nay ta sẽ học những phép tính mà kết quả của nĩ được ghi bởi 3 chữ số đĩ là.. GV ghi tựa bài
Mục tiêu: Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng các số cĩ 2 chữ số cĩ tổng bằng 100.
Phương pháp: Phân tích , thảo luận
ị ĐDDH: Bộ thực hành Tốn
Nêu bài tốn : cĩ 83 que tính , thêm 17 que tính nữa. Hỏi cĩ tất cả bao nhiêu que tính ?
Để biết cĩ tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn?
Thực hiện phép tính
83
+ 17
100
Em đặt tính như thế nào ?
Mục tiêu: Giải được các BT cĩ liên quan phép cộng cĩ tổng bằng 100
Phương pháp: Luyện tập
ị ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ.
Bài 1: Yêu cầu HS nêu cách đặt tính thực hiện phép tính:
99 + 1
64 + 36
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề.
60 + 40
80 + 20
Yêu cầu HS nhẩm lại.
Bài 4:
Bài tốn thuộc dạng tốn gì?
Tĩm tắt:
Sáng bán : 85 kg
Chiều bán nhiều hơn sáng : 15 kg
Chiều bán : …… kg ?
Đề bài cho gì?
Đề bài hỏi gì?
Muốn biết chiều bán bao nhiêu kg ta thực hiện phép tính gì?
Yêu cầu HS nêu lại cách tính , thực hiện phép tính 83 + 17
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Lít
- Hát
- HS nêu.
40 + 30 + 10 = 80
50 + 10 + 30 = 90
10 + 30 + 40 =80
42 + 7 + 4 = 53
- Bạn nhận xét.
- Các kết quả đều là số cĩ 2 chữ số
- 2HS nhắc lại
- HS thảo luận:
- Nghe và phân tích đề tốn
83 + 17
- 1 HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm nháp .
- HS trình bày cách thực hiện phép tính
- 2 HS lên bảng
- Tính nhẩm :
60 + 40 = 100
80 + 20 = 100
- 1 HS đọc đề
- Bài tốn về nhiều hơn
- Sáng bán : 85 kg
Chiều bán nhiều hơn sáng : 15 kg
- Ta thực hiện phép tính cộng.
85 + 15 = 100 kg
- HS nêu.
cdcdccdcdcdccd
Tiết PPCT:8
Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu
Tởng kết các mặt hoạt đợng trong tuần như: Học tập, lao đợng.
Thơng qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hìng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt đợng tớt hơn
Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt còn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp
Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
Giáo dục học sinh biết tác hại của bệnh tay-chân-miệng, nguyên nhân dẫn đến bệnh, cách phòng tránh, những dấu hiệu khi bị nhiễm bệnh
II/ Tổng kết hoạt động trong tuần
Các tổ trưởng báo cáo các hoạt trong tuần của tổ mình
Lớp trưởng báo cáo tổng kết tình hình của lớp
Các ý kiến của các cá nhân
GV nhận xét tổng kết về các mặt mạnh cần phát huy, khắc phục các mặt còn hạn chế
III/ phương hướng hoạt động tuần 9
1/ Về học tập
GV nêu chủ điểm hoạt đợng của tháng
Đi học đều và đúng giờ
Củng cố nề nếp của lớp
Rèn luyện chữ viết, rèn luyện tính cẩn thận
Ơn tập các dạng toán đã học
Yêu cầu HS ơn tập thật kĩ những dạng toán và đọc lại những bài tập đọc đã học chuẩn bị thi giữa kì I
Phát động phong trào thi viết chữ đẹp
Rèn viết chính tả và rèn luyện toán ( Đối với HS yếu)
Hướng dẫn cách học tập ở nhà , tự học tự rèn luyện để đạt đượ kết quả tốt hơn trong năm học
Giáo dục HS biết giữ gìn sách vở sạch đẹp
Giáo dục HS cách phòng tránh và biết được những dấu hiệu khi bị nhiễm bệnh tay-chân- miệng
2/ Về lao động
Tiếp tục trực nhật theo tổ đã quy định
Chăm sóc cây xanh và vệ sinh phòng học sạch sẽ
Giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung
Giáo dục HS tình yêu thiên nhiên, yêu mơi trường xung quanh từ đó có ý thức bảo vệ mơi trường sớng.
GD học sinh khi tham gia giao thơng phải tuyệt đĩi thực hiện đúng theo luật ATGT, trách để xảy ra tai nạn
Giáo dục học sinh phải biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau
Biết lễ phép với người lớn, ông bà, cha
File đính kèm:
- TUAN 8.doc