Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 7

I. Mục tiêu

- Biết:Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà,cha mẹ.

- Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng.

KNS:

-Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.

II. Chuẩn bị

- GV : SGK, tranh, phiếu thảo luận.

- HS : Vật dụng: chổi, chén, khăn lau bàn

PP

-Thảo luận nhĩm

 -Đóng vai

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. II. Chuẩn bị GV: Chữ mẫu E ,Ê– . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. HS: Bảng, vở III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ 3’ 3. Bài mới 28’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. v Hoạt động 3: Viết vở Củng cố ;4’ Dặn do 4’ Kiểm tra vở viết. Yêu cầu viết: Đ Hãy nhắc lại câu ứng dụng. Viết : Đẹp GV nhận xét, cho điểm. GV nêu mục đích và yêu cầu. Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ E ,Ê– Ÿ Phương pháp: Trực quan. ị ĐDDH: Chữ mẫu: E Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ E Chữ E cao mấy li? Gồm mấy đường kẻ ngang? Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ E và miêu tả: + Gồm 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau tạo vòng giữa thân chữ. GV viết bảng lớp. GV hướng dẫn cách viết. GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. HS viết bảng con. GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. * Gắn mẫu chữ Ê– Chữ Ê giống và khác chữ E ở điểm nào? GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ. Ÿ Phương pháp: Đàm thoại. ị ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu Giới thiệu câu: E m yêu trường em Quan sát và nhận xét: Nêu độ cao các chữ cái. Cách đặt dấu thanh ở các chữ. Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? GV viết mẫu chữ: E m lưu ý nối nét E và m. HS viết bảng con * Viết: : E m - GV nhận xét và uốn nắn. Ÿ Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận. Ÿ Phương pháp: Luyện tập. * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. GV nhận xét chung. GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp. - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. - Hát - HS viết bảng con. Đ - HS nêu câu ứng dụng. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. Đẹp - HS quan sát - 5 li - 6 đường kẻ ngang. - 2 nét - HS quan sát - HS quan sát. - HS tập viết trên bảng con - Chữ Ê giống chữ hoa E hoa, chỉ thêm 2 nét xiên tạo thành dấu mũ. - HS viết bảng lớp và bảng con. - HS đọc câu - E , g, y: 2,5 li - t: 1,5 li - m, n, u, ư, r, ơ, ê : 1 li - Dấu huyền (\) trên ơ - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con - Vở Tập viết - HS viết vở - Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp. …………………………………………….. Tiết PPCT :7 Tập làm văn KỂ NGẮN THEO TRANH_VIẾT THỜI KHÓA BIỂU I. Mục tiêu - Dựa vào 4 tranh minh hoạ , kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo ( BT1). - Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3. KNS Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt đợng học tập. Lắng nghe tích cực Quản lí thời gian II. Chuẩn bị PP Đợng não Làm việc nhóm- chia sẻ thơng tin Đóng vai GV: Tranh, TKB HS: SGK III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ : 4’ 3. Bài mới 27’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài v Hoạt động 2: Thảo luận về TKB của lớp 4. Củng cố :4’ 5.Dặn dò 5’ Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách. Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã học ở tuần 3 và 4. GV hỏi: Em có biết đọc mục lục sách không? Em có thích ăn kem không? GV nhận xét. Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB. Ÿ Mục tiêu: Nhìn tranh kể 1 câu chuyện đơn giản Ÿ Phương pháp: Trực quan, đàm thoại ị ĐDDH: Tranh Bài 1: GV treo tranh Tranh 1: Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì? Một bạn bỗng nói gì? Bạn kia trả lời ra sao? Tranh 2 - Có thêm ai? Cô giáo làm gì? Bạn nói gì với cô? Trong tranh 3 - Hai bạn đang làm gì? Tranh 4 - Có những ai? Bạn làm gì? Nói gì? Mẹ bạn nói gì? Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp. - GV nhận xét. Ÿ Mục tiêu: Trả lời câu hỏi về TKB của lớp Ÿ Phương pháp: Thảo luận ị ĐDDH: SGK Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi: Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Cần mang quyển sách gì khi đi học? Em cần làm những bài tập nào trước khi đi học? GV cho HS kể lại nội dung chuyện không nhìn tranh. Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học? Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi - Hát - HS trả lời theo dạng khẳng định, phủ định: - Có, em có biết đọc mục lục sách. - Không, em không biết đọc mục lục sách. - Em không thích ăn kem đâu. - Em đâu thích ăn kem. - HS nêu đề bài - HS quan sát tranh và kể - Ngồi học trong lớp - Tớ quên mang bút - Tớ chỉ có 1 cây bút - Cô giáo - Cô đưa bút cho bạn. - Em cảm ơn cô ạ. - Chăm chú tập viết. - Bạn HS và mẹ - Bạn giơ quyển sách có điểm 10 khoe với mẹ. - Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10. - Mẹ mỉm cười nói: Mẹ vui lắm - HS kể toàn bộ câu chuyện. - HS viết: Thứ hai (tiết 1) Đạo đức (T2) Tập đọc (T3) Tập đọc (T4) Toán (T5) Chào cờ - 5 tiết - 2 tiết Tập đọc, tiết Toán, tiết Đạo đức. - Sách: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức. - Làm Toán, xem trước bài Tập đọc, ôn lại bài Đạo đức. - HS kể - Để có đủ sách vở, chuẩn bị bài để học tốt hơn. ……………………………………………………………….. Tiết PPCT :35 Toán 26 + 5 I. Mục tiêu - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26+5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. II. Chuẩn bị GV: 2 bó que và 11 que tính rời. Bảng phụ, bút dạ. Thước đo. HS: SGK, que tính, thước đo. III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ : 6 cộng với 1 số 4’ 3. Bài mới 27’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 26 + 5 v Hoạt động 2: Thực hành 4. Củng cố :4’ 5.Dặn dò 5’ HS đọc bảng cộng 6 GV hỏi nhanh, HS khác trả lời. 9 + 6 = 5 + 6 = 7 + 6 = 6 + 6 = 6 + 9 = 8 + 6 = Nhận xét Học dạng toán số có 2 chữ số cộng cho số có 1 chữ số qua bài 26 + 5 Ÿ Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 26 + 5 Ÿ Phương pháp: Trực quan ị ĐDDH: Que tính. Nêu đề toán Có 26 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính? Cho HS lên bảng trình bày. Chốt bằng phép tính. 26 + 5 = 31 Yêu cầu HS đặt tính Nêu cách tính Ÿ Mục tiêu: Làm bài tập dạng toán 26 + 5 Ÿ Phương pháp: Luyện tập ịĐDDH: Bảng phụ, bút dạ. Bài 1: GV quan sát HS làm bài Bài 3: Để biết tháng này em được bao nhiêu điểm 10 ta làm thế nào? Bài 4: Cho HS đo rồi điền vào ô trống. Cho HS đọc bảng cộng 6 Cho HS giải toán thi đua 36 + 6 19 + 8 66 + 9 27 + 6 86 + 6 58 + 6 Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: 36 + 15 - Hát 3 HS đọc. 6+5=11 ……………………………… - Mỗi em trả lời một câu. 9 + 6 = 15 5 + 6 = 11 7 + 6 = 13 6 + 6 = 12 6 + 9 = 15 8 + 6 = 14 - HS thao tác trên que tính và nêu kết quả. - HS thực hiện. - HS đặt tính 26 + 5 31 *6 + 5 = 11 viết 1 nhớ 1, *2 thêm 1 là 3, viết 3 - HS đọc - HS làm bài 16 26 36 56 + 4 + 5 + 6 + 8 20 31 42 64 - HS đọc đề - Lấy số điểm mười của tháng trước cộng với số điểm 10 tháng này hơn tháng trước. - HS làm bài - HS đo và làm bài. AB = 7 cm BC = 6 cm AC = 13 cm - HS nêu. - 2 đội thi đua làm nhanh. 36 + 6=42 19 + 8 =27 66 + 9=75 27 + 6 =33 86 + 6 =92 58 + 6=64 Tiết PPCT :7 SINH HOẠT TẬP THỂI I/ Mục tiêu Tởng kết các mặt hoạt đợng trong tuần như: Học tập, lao đợng. Thơng qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hìng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt đợng tớt hơn Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt còn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể. Giáo dục học sinh biết tháng 9 là tháng ATGT, cần thực hiện tốt luật ATGT II/ Tổng kết hoạt động trong tuần Các tổ trưởng báo cáo các hoạt trong tuần của tổ mình Lớp trưởng báo cáo tổng kết tình hình của lớp Các ý kiến của các cá nhân GV nhận xét tổng kết về các mặt mạnh cần phát huy, khắc phục các mặt còn hạn chế III/ phương hướng hoạt động tuần 8 1/ Về học tập GV nêu chủ điểm hoạt đợng của tháng Củng cố nề nếp của lớp Rèn luyện chữ viết, rèn luyện tính cẩn thận Rèn luyện kĩ năng đọc Phát động phong trào thi viết chữ đẹp(trong các tổ) Rèn viết chính tả và rèn luyện toán ( Đối với HS yếu) Giáo dục HS biết giữ gìn sách vở sạch đẹp 2/ Về lao động Tiếp tục trực nhật theo tổ đã quy định Chăm sóc cây xanh Giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung Giáo dục HS tình yêu thiên nhiên, yêu mơi trường xung quanh từ đó có ý thức bảo vệ mơi trường sớng. GD học sinh khi tham gia giao thơng phải tuyệt đĩi thực hiện đúng theo luật ATGT, trách để xảy ra tai nạn, tránh đuối nước trong mùa lũ Giáo dục học sinh phải biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau Biết lễ phép với người lớn, ông bà, cha

File đính kèm:

  • docTUAN 7.doc
Giáo án liên quan