Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 6

 I. Mục tiêu

- Biết cần phải giữ gọn gàng,ngăn nắp chỗ học,chỗ chơi như thế nào.

- Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học,chỗ chơi.

- Thực hiện giữ gìn gọn gàng,ngăn nắp chỗ học ,chỗ chơi.

KNS

-Kĩ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.

-Kĩ năng quản lí thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.

II. Chuẩn bị

PP

-Thảo luận nhĩm

-Đóng vai

 -Tổ chức trị chơi

 -Xử lí tình huống.

- GV: Phiếu thảo luận

- HS: Dụng cụ, SGK.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1007 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
III. Các hoạt động dạy học: TT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/KTBC: 1’ 2/ Bài mới: 28’ Hoạt động 1: Cho lớp hát 1 bài Dạy bài hát “Múa vui” Cả lớp hát Giới thiệu bài hát “tên bài”, tên tác giản, nội dung Học sinh nhớ tên bài hát tên tác giả và nội dung bài hát Hát mẫu, có thể kết hợp đệm, đàn Đọc lời ca. học sinh đọc theo tốc độ vừa phải, chú ý phân chia chỗ ngắt Học sinh hát và vỗ tay Dạy hát từng câu Hoạt động 2: Hát kết hợp với vỗ tay theo phách hoặc vỗ tay theo nhịp Ví dụ: Vỗ tay theo phách 2/4 ¯ ¯ ¯ 2/4 ¯ ¯ ¯ Hát kết hợp vận động - Dùng thanh phách đệm theo bài hát 3/ Củng cố dặn dò3’ Nhận xét tiết học Dặn học sinh về nhà học thuộc bài và hát cho người thân nghe tiết sau ôn lại bài hát “múa vui” d d d d d d Thứ sáu ngày 27 tháng 09 năm 2013 Tiết PPCT:6 Tiết 1: Tập viết Đ – Đẹp trường đẹp lớp I. Mục tiêu - Viết đúng chữ hoa Đ ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng : Đẹp ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp ( 3 lần ) II. Chuẩn bị GV: Chữ mẫu Đ . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. HS: Bảng, vở III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ 4’ 3. Bài mới 27’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. v Hoạt động 3: Viết vở 4. Củng cố :4’ 5, Dặn dò 4’ Kiểm tra vở viết. Yêu cầu viết: D Hãy nhắc lại câu ứng dụng. Viết : Dân GV nhận xét, cho điểm. GV nêu mục đích và yêu cầu. Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ Đ Ÿ Phương pháp: Trực quan. ị ĐDDH: Chữ mẫu: Đ Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ Đ Chữ Đ cao mấy li? Gồm mấy đường kẻ ngang? Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ Đ và miêu tả: + Gồm 2 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ.Nét gạch ngang. GV viết bảng lớp. GV hướng dẫn cách viết. GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. HS viết bảng con. GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ. Ÿ Phương pháp: Đàm thoại. ị ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Đẹp trường đẹp lớp Quan sát và nhận xét: Nêu độ cao các chữ cái. Cách đặt dấu thanh ở các chữ. Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? GV viết mẫu chữ: Đẹp lưu ý nối nét Đ và ep. HS viết bảng con * Viết: : Đẹp - GV nhận xét và uốn nắn. Ÿ Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận. Ÿ Phương pháp: Luyện tập. ị ĐDDH: Bảng phụ * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. GV nhận xét chung. GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp. - GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. - Hát - Lấy vở tập viết ra. - HS viết bảng con. D - HS nêu câu ứng dụng. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. Dân - HS quan sát - 5 li - 6 đường kẻ ngang. - 2 nét - HS quan sát - HS quan sát. - HS tập viết trên bảng con - HS đọc câu - Đ, g, : 2,5 li - p: 2 li - n, ư, ơ, e : 1 li - Dấu huyền (\) trên ơ - Dấu sắc (/) trên ơ - Dấu chấm (.) dưới e - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con - Vở Tập viết - HS viết vở - Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp. d d d d d d Tiết PPCT:30 Toán BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. Mục tiêu - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II. Chuẩn bị GV: Bảng con, nam châm gắn các mẫu vật (quả cam). Bảng phụ, bút dạ. HS: SGK. Vở bài tập. III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ : Luyện tập. 4’ 3. Bài mới 27’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Giới thiệu về bài toán ít hơn, nhiều hơn v Hoạt động 2: Thực hành Củng cố :4’ Dặn dò 5’ HS sửa bài tập sau 37 47 24 68 +15 +18 +17 + 9 - Nhận xét cho điểm. Học dạng toán mới: Bài toán về ít hơn. Ÿ Mục tiêu: Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn, quan hệ bằng nhau. Ÿ Phương pháp: Trực quan, phân tích. ị ĐDDH: Bảng cài: Quả cam. Cành trên có 7 quả Cành dưới có ít hơn 2 quả. Cành dưới có mấy quả? Cành nào biết rồi? Cành nào chưa biết Để tìm cành dưới ta làm ntn? Cho HS lên bảng trình bày bài giải. Nhận xét. Ÿ Mục tiêu: Làm bài tập giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. Ÿ Phương pháp: Luyện tập, thực hành. ị ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ. Bài 1: Tóm tắt trên bảng Để tìm số thuyền Hoa có ta làm ntn? Bài 2: Muốn tìm chiều cao của Bình ta làm ntn? - GV theo dõi, uốn nắn HS làm bài. - Cho HS thi đua làm bài 3 để cũng cố - Nhận xét tiết học Chuẩn bị: Luyện tập - Hát 37 47 24 68 +15 +18 +17 + 9 52 65 41 77 - 2 HS nhắc lạilại. - HS dựa vào hình mẫu đọc lại đề toán. - Cành trên - Cành dưới - Lấy số cành trên trừ đi 2. Số quả cam cành dưới có. 7 – 2 = 5 (quả) Đáp số: 5 (quả) - HS đọc lời giải - Hoạt động cá nhân - HS đọc đề bài - Lấy số thuyền Mai có trừ đi số thuyền Mai nhiều hơn. - HS đọc đề - Lấy chiều cao của An trừ đi phần Bình thấp hơn An. - HS thi đua làm. --------------------------------------------- Tiết PPCT:6 Tập làm văn KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LẬP MỤC LỤC SÁCH I. Mục tiêu - Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định (BT1,BT2) - Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách (BT3). II. Chuẩn bị GV: SGK, bảng phụ: câu hỏi. Mục lục tuần 3, 4. HS: Vở III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ : Đặt lại tên cho bài – Trả lời câu hỏi. Lập mục lục sách.4’ 3. Bài mới 27’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Luyện tập, thực hành v Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc mục lục 4. Củng cố :4’ 5. Dặn dò 5’ - HS1: Đọc mục lục sách tuần 6 - HS2:Nêu tên các bài tập đọc có trong tuần 6 - Thầy nhận xét. Hôm nay, chúng ta sẽ học dạng bài khẳng định, phủ định, lập mục lục sách Ÿ Mục tiêu: Biết TLCH và đặt câu theo mẫu Ÿ Phương pháp: Thực hành ị ĐDDH: Bảng phụ: câu hỏi. Bài 1: Nêu yêu cầu đề: Cho HS thực hiện tập bằng trò chơi đóng vai. Từng cặp 3 em, 1 em hỏi phủ định (không) Bài 2: Nêu yêu cầu bài? Cho HS đối thoại theo mẫu 1 em hỏi. 3 HS khác trả lời. Cho HS đối thoại theo nhóm như đã làm mẫu Ÿ Mục tiêu: Biết tóm và ghi lại mục lục sách. Ÿ Phương pháp: Trực quan ị ĐDDH: Bảng phụ: Chép mục lục tuần 3,4. Bài 3: Nêu yêu cầu Nếu chưa xong GV cho HS về nhà làm tiếp. Cho HS lên chơi trò chơi đóng vai. HS đặt câu hỏi và HS khác trả lời Bạn đi học bây giờ chưa? Chưa, tớ chưa đi học bây giờ Có, tớ đi học ngay bây giờ Công viên có xa không? Công viên không xa đâu. Công viên đâu có xa Công viên có xa đâu. - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Kể ngắn theo tranh – viết thời khóa biểu - Hát - Đọc: Tập đọc: Mẩu giấy vụn, chính tả :Mẩu giấy vụn,……………….. - Như: Mẩu giấy vụn Ngôi trường mới. Mua kíhn. - Lớp nhận xét. - Trả lời câu hỏi bằng 2 cách theo mẫu - Cặp 3 HS đầu tiên - Em có thích đi xem phim không? - Có em rất thích xem phim - Không, em không thích đi xem phim. - Đặt câu theo mẫu, mỗi mẫu 1 câu - Nhà em có xa không? - Nhà em không xa đâu. - Nhà em có xa đâu. - Nhà em đâu có xa. - Bạn có thích học vẽ không? - Trường bạn có xa không? - Lập mục lục các bài tập đọc đã học ở tuần 3, 4 - HS đọc. - HS làm bài. - 2 đội thi đua: Đội nào trả lời nhanh, đúng đội đó thắng. ……………………………………………….. Tiết PPCT:6 SINH HOAT TAP THE I. Mục tiêu : - HS thấy được những việc đã làm tốt , những việc chưa làm tốt trong tuần. - HS biết cách khắc phục những việc làm chưa tốt trong tuần . - Nắm được các phong trào của trường trong tuần tới mà thực hiện. II. Chuẩn bị : GV: Chuẩn bị 1 trò chơi III. Nội dung : 1/ Hoạt động 1: GV : nhận định tình hình hoạt động của lớp trong tuần 5. + Ưu điểm : giáo viên nêu các ưu điểm trong tuần của lớp. + Hạn chế : nêu hạn chế của lớp. + Vệ sinh: Tổ trực nhận xét, P. Lao Động nhận xét, giáo viên kết luận. + Học tập: Lớp Trưởng : nêu tên những bạn chưa thuộc bài, làm bài trong tuần. GV: phê bình những HS chưa thuộc bài, làm bài trong tuần. GV nhận xét việc tích cực tập trung theo dỏi trong giờ học. + Nề nếp:GV nêu và nhận xét. Đi vệ sinh trước khi vào lớp. Xếp hàng ngay ngắn khi vào lớp và ra về theo hàng cho khi về đến nhà. Hát đầu giờ ít nhất 2 bài hát. - Nghiêm túc hát đầu giờ. 2/ Hoạt động 2: GV nêu những chỉ đạo của nhà trường: + Thực hiện tốt các phong trào của nhà trường. + Chăm sóc cây xanh trong lớp, trường + Phòng tránh các tai nạn , đặc biệt là ATGT. 3/ Hoạt động 3:Hoạt động giáo dục theo chủ điểm. - GV nhận xét việc tham gia phong trào thi đua của lớp. GV phổ biến tháng 09 -ATGT. GV nhắc nhở các khoản tiền . Ý kiến của HS. Giải đáp của GV.

File đính kèm:

  • docTUAN 6.doc
Giáo án liên quan