+ Đến nhà người khác phải cư xử ntn?
- Trò chơi Đ, S (BT 2 / 39)
- GV nhận xét
-Lịch sự khi đến nhà người khác (TT)
-Chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu thảo luận tìm các việc nên làm và không nên làm khi đến chơi nhà người khác.
Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2 Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 2: Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính các biểu thức.
-Hỏi lại về phép nhân có thừa số là 0, 1, phép chia có số bị chia là 0.
Chẳng hạn:
Tính:3 x 4 = 12Viết 3 x 4 + 8 = 12 + 8
12 + 8 = 20 = 20
-Làm bài theo yêu cầu của GV.
-Khi biết 2 x 4 = 8 có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 = 4 và 8 : 4 = 2 vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia.
-Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính bình thường, sau đó viết đơn vị đo đại lương vào sau kết quả.
-HS tính từ trái sang phải.
-HS trả lời, bạn nhận xét.
v Hoạt động 2: Thi đua, thực hành.
Bài 3:
+Tại sao để tìm số HScó trong mỗi nhóm em lại thực hiện phép tính chia 12 : 4 ?
Bài giải
Số HS trong mỗi nhóm là:
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đáp số: 3 học sinh
b)
-HS chọn phép tính rồi tính
12 : 3 = 4
Bài giải
Số nhóm học sinh là
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số: 4 nhóm.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Vì có tất cả 12 HS được chia đều thành 4 nhóm,tức là12 được chia thành 4 phần bằng nhau.
-HS thi đua giải.
Bài giải
Số nhóm học sinh là
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số: 4 nhóm.
Củng cố” 4’
5/ Nhận xét – Dặn do :1’
Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị: Đơn vị, chục, trăm, nghìn.
-
--------------------------------------
Tiết PPCT:27
Luyện từ và câu
Ôn tập( T6)
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu về kỹ năng đọc như ở tiết 1.
- Nắm được một số từ ngữ về muôn thú ; kể ngắn được về con vật mình biết .
II. Chuẩn bị
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26. Các câu hỏi về chim chóc để chơi trò chơi. 4 lá cờ.
HS: SGK, Vở
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động : 1’
2. Bài cũ : 4’
- Ôn tập tiết 5.
Hát
3. Bài mới 30’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
vHoạt động 1:Kiểm tra lấy điểm họcthuộc lòng
Nêu mục tiêu tiết học.
Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
-Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
Cho điểm trực tiếp từng HS.
-Chú ý: Tùy theo số lượng và chất lượng HS của lớp được kiểm tra đọc. Nội dung này sẽ được tiến hành trong các tiết 1, 2, 3, 4, 5 của tuần này.
Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
Đọc và trả lời câu hỏi.
Theo dõi và nhận xét.
v Hoạt động 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú
-Chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội một lá cờ.
-Phổbiếnluật chơi:Trò chơi diễn ra qua 2 vòng.
+ Vòng 1: GV đọc lần lượt từng câu đố về tên các con vật. Mỗi lần GV đọc, các đội phất cờ để giành quyền trả lời, đội nào phất cờ trước được trả lời trước, nếu đúng được 1 điểm, nếu sai thì không được điểm nào, đội bạn được quyền trả lời.
+ Vòng 2: Các đội lần lượt ra câu đố cho nhau. Đội 1 ra câu đố cho đội 2, đội 2 ra câu đố cho đội 3, đội 3 ra câu đố cho đội 4, đội 4 ra câu đố cho đội 5. Nếu đội bạn trả lời được thì đội ra câu đố bị trừ đi 2 điểm, đội giải câu đố được cộng thêm 3 điểm. Nếu đội bạn không trả lời được thì đội ra câu giải đố và được cộng 2 điểm. Đội bạn bị trừ đi 1 điểm. Nội dung câu đố là nói về hình dáng hoặc hoạt động của một con vật bất kì.
-Tổng kết, đội nào giành được nhiều điểm thì đội đó thắng cuộc.
-Chia đội theo hướng dẫncủa Gv
Giải đố. Ví dụ:
Vòng 1
1.Con vật này có bờm và được mệnh danh là vua của rừng xanh. (sư tử)
2.Con gì thích ăn hoa quả? (khỉ)
3.Con gì cò cổ rất dài? (hươu cao cổ)
4.Congì rất trung thành với chủ? (chó)
5.Nhát như … ? (thỏ)
6.Con gì được nuôi trong nhà cho bắt chuột? (mèo)…
Vòng 2:
1.Cáo được mệnh danh là con vật ntn? (tinh ranh)
2.Nuôi chó để làm gì?(trông nhà
3.Sóc chuyền cành ntn? (khéo léo, nhanh nhẹn)
4.Gấu trắng có tính gì? (tò mò)
5.Voi kéo gỗ ntn?(rấtkhoẻ, nhanh
4. Củng cố; 4’
Kểvề một con vật mà em biết
-Yêu cầu đọc đề bài sau đó dành thời gian cho HS suy nghĩ về con vật mà em định kể.
Tuyên dương những HS kể tốt.
Chuẩn bị kể. Sau đó một số HS trình bày trước lớp. Cả lớp theo dõi và nhận xét.
5/ nhận xét – Dặn do :1’
Nhận xét tiết học.
Dăn hs xem tiết 7
----------------------------------------------
Tiết PPCT:27
Hát
Ôn bài hát chim chích bông
I.Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
II.Chuẩn bị:
1/- Một vài động tác phụ họa theo nội dung của bài
2/- Bài hst
III. Các hoạt động dạy học:
TT
Hoạt động của cô
Hoạt động của học sinh
1/- Ổn định : 2’
Hát, KTSS
2/ KTBC: Ôn tập bài hát 4’
Hát tập thể: luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
Luyện tập theo tổ, nhóm, vừa hát, vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca
Học sinh hát theo tổ nhóm vừa hát vừa vỗ tay
3/- Bài mới:
Hoạt động 1: Hát kết hợp dộng tác phụ họa 14’
Hướng dẫn làm động tác (theo phần chuẩn bị
Tổ chứccho HS biểu diễn trước lớp
Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm
Hát kết hợp phụ hoạ
Biểu diển trước
Hoạt động 3: Nghe nhạc 15’
Chọn1cakhúcthiếunhi hoặc trích đoạn nhạc không lời cho học sinh nghe
Nghe nhạc
4/- Củng cố: 5’
- Tổ chức cho hs hát lại
5/- Dặn dò:
Nhận xét tiết học
Dặn học sinh học thuộc bài hát và hát cho người thân nghe
d d d d d dd d d d d d
Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014
Tiết PPCT:27
Tập viết
Ôn tập(T 7)
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu câu về kỹ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với vì sao? , biết đáp lời đồng ý người khác.
II. Chuẩn bị
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.
HS: Vở, SGK.
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động: 1’
2. Bài cũ : 4’
Ôn tập tiết 6.
Hát
3. Bài mới 30’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
-Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
-Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
-Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
-Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
Cho điểm trực tiếp từng HS.
Chú ý: Tùy theo số lượng và chất lượng HS của lớp được kiểm tra đọc. Nội dung này sẽ được tiến hành trong các tiết 1, 2, 3, 4, 5 của tuần này.
-Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
Đọc và trả lời câu hỏi.
Theo dõi và nhận xét.
v Hoạt động 2: On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao?
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nội dung gì?
Hãy đọc câu văn trong phần a.
+ Vì sao Sơn ca khô khát họng?
+ Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi“Vì sao?”
Yêu cầu HS tự làm phần b.
Bài 3
Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
-Gọi HS đọc câu văn trong phần a.
Bộ phận nào trong câu trên được in đậm?
+ Phải đặt câu hỏi cho bộ phận này ntn?
-Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thực hành hỏi đáp theo yêu cầu . Sau đó,gọi 1số cặp lên trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm HS.
+ Bài tập yêu cầu chúng ta: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao?
+ Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nguyên nhân,lí do của sự việc nào đó.
-Đọc: Sơn ca khô cả họng vì khát.
+ Vì khát.
+ Vì khát.
Suy nghĩ và trả lời: Vì mưa to.
-Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm.
-Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca.
-Bộ phận“vìthươngxótsơn ca.
+ Câu hỏi :Vì sao bông cúc héo lả đi?
-Một số HS trình bày, cả lớp theo dõi và nhận xét. Đáp án
b) Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn?
v Hoạt động 3: On luyện cách
đáp lời đồng ý của người khác
-Bài tập yêu cầu HS đáp lại lời đồng ý của người khác.
- 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để đóng vai thể hiện lại từng tình huống, 1 HS nói lời đồng ý, 1 HS nói lời đáp lại. Sau đó gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm từng HS.
a) Thay mặt lớp, em xin cảm ơn thầy (cô) đã đến dự tiệc liên hoan văn nghệ với chúng em./ Lớp em rất vinh dự được đón thầy (cô) đến dự buổi liên hoan này. Chúng em xin cảm ơn thầy (cô)./…
b) Thích quá! Chúng em cảm ơn thầy (cô)./ Chúng em cảm ơn thầy (cô) ạ./ Oi, tuyệt quá. Chúng em muốn đi ngay bây giờ./…
c) Dạ! Con cảm ơn mẹ./ Thích quá. Con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?/…
Câuhỏivìsaodùngđểhỏivềnguyênnhân của một sự việc nào đó.
-Chúnta thể hiện sự lịch sự đúng mực.
4. Củng cố: 4’
-Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nội dung gì?
-Khi đáp lại lời đồng ý của người khác,chúng ta cần phải có thái độ ntn?
5/ nhận xét – Dặn do : 1’
-Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi “Vì sao?” và cách đáp lời đồng ý của người khác.
-----------------------------
Tiết PPCT:27
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu :
- HS thấy được những việc đã làm tốt , những việc chưa làm tốt trong tuần. HS biết cách khắc phục những việc làm chưa tốt trong tuần .
- Nắm được các phong trào của trường trong tuần tới mà thực hiện.
- Biết tự kiểm điểm lại những việc trong 26 tuần học.
II. Chuẩn bị :
GV: Chuẩn bị 1 trò chơi.
HS : tở trưởng tổng kết các kết quả hoạt động của tổ
III. Nội dung :
1/ Hoạt động 1:
Nhận định tình hình hoạt động của lớp trong tuần 26.
+ Ưu điểm : Lớp Trưởng nêu các ưu điểm trong tuần của lớp.
+ Hạn chế : nêu hạn chế của lớp. Đọc tên các bạn làm mất trật tự của lớp và làm trừ điểm thi đua của lớp.
+ Vệ sinh: Tổ trực nhận xét, P. Lao Động nhận xét,
+ Học tập:
Tở trưởng bảo cáo kết quả theo dơi các hoạt động thi đau của tổ ḿnh : nêu tên những bạn chưa thuộc bài, làm bài , vi phạm về đồng phục, tóc, móng tay, nói chuyên trong giờ học- Tên bạn được đề nghị khen thưởng trong tuần
GV: phê bình những HS chưa thuộc bài, làm bài,……. trong tuần. HS nêu lí do và hứa sẽ khắc phục việc không thuộc bài,làm bài trước lớp.
GV nhận xét việc tích cực tập trung theo dỏi trong giờ học.
+ Nề nếp:GV nêu và nhận xét.
Xếp hàng ngay ngắn khi vào lớp và ra về theo hàng cho khi về đến nhà.
Hát đầu giờ ít nhất 1 bài hát.
- Nhắc nhở HS nghiêm túc hát đầu giờ và đọc 5 điều Bác Hồ dạy.
2/ Hoạt động 2:
GV nêu những chỉ đạo của nhà trường:
+ Thực hiện tốt các phong trào của nhà trường.
+ Chăm sóc cây xanh trong lớp, trường , vệ sinh nhà cầu theo lịch .
+ Phòng tránh các tai nạn , đặc biệt là ATGT.
3/ Hoạt động 3:Hoạt động giáo dục theo chủ điểm.
- GV nhận xét việc tham gia phong trào thi đua của lớp.
IV. Ḱêt luận
GV nêu tên những học sinh được khen thưởng trong tuần.
Nhắc nhở hs tiếp tục cố gắng học tập và hoàn thành tốt theo nội dung thi đua của lớp
File đính kèm:
- TUAN 27.doc