I/Mục tiêu :
- Sinh hoạt sao nhi đồng theo chủ điểm "Con ngoan"
II/Nội dung sinh hoạt
* Biên chế Sao nhi đồng : Mỗi tổ là 1 sao.
Đặt tên sao : Tổ 1 : Sao Chăm chỉ ; Tổ 2 : Sao Ngoan ngoãn ; Tổ 3 : Sao Thật thà
Bước 1. Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc
- Các sao tiến hành sinh hoạt sao
- Sao trưởng hướng dẫn tập họp vòng tròn và hát bài:"Sao vui của em"
- Từng em nhi đồng tự kể về việc làm tốt hoặc chưa tốt theo yêu cầu của chủ điểm
( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)
- Tập thể sao hoan hô các bạn làm tốt.
- Phụ trách Sao động viên các em làm chưa tốt, biểu dương các em xuất sắc và ghi vào sổ theo dõi việc làm tốt của sao.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1428 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Cách ngôn : Có chí thì nên Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờng nhịn nhau.
Chữ A : 2,5 li; h : 2,5 li; t : 1,5 li.
Các chữ còn lại cao 1 li.
HS viết vào vở theo hướng dẫn của GV.
Thứ năm ngày 23 tháng 8 năm 2012
Toán : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số.
- Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng.
- Biết thực hiện phép cộng số các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học : Viết sẵn nội dung bài kiểm tra lên bảng.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 2,3 /5
B. Bài mới
HĐ1. Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1/6
- GV lưu ý HS cách đặt tính.
Bài 2/6 (cột 2)
- Yêu cầu HS nêu cách nhẩm :
50 + 10 + 20
Bài 3 (a, c) / 6
Muốn tính tổng khi đã biết các số hạng ta làm thế nào ?
Bài 4 / 6
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Phải làm thế nào để tìm số HS có trong thư viện ?
Bài 5 / 6 ( HS khá giỏi)
C. Củng cố, dặn dò
- HS về nhà làm bài tập 1 đến 5 trang 5
- 2 HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài trên bảng con.
- HS làm cột 2 trên bảng con. Gọi tên các thành phần và kết quả trong phép tính.
- Các HS khá giỏi làm thêm cột 3.
- Cộng các số hạng lại với nhau
- HS nêu cách đặt tính và cách tính theo cột dọc
- HS khá giỏi có thể làm thêm câu b
Trong thư viện có 25 HS trai và 35 HS gái
Có tất cả bao nhiêu HS
- HS giải vào vở
+
32 HS chọn số điền vào ô trốngs
4
77
Tập làm văn : TỰ GIỚI THIỆU. CÂU VÀ BÀI
I.Mục tiêu :
- Biết nghe và trả lời đúng những câu hỏi về bản thân (BT); nói lại những thông tin đã biết về một bạn (BT2).
- KNS: Tự nhận thức về bản thân – Giao tiếp cởi mở, tự tin trong giao tiếp; biết lắng nghe ý kiến người khác.
II.Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa bài tập 3.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1/12
- GV nêu lần lượt từng câu hỏi
- Cho HS thực hành hỏi – đáp.
- Cho HS thay đổi cách xưng hô (vd : Tên bạn là gì ? Tôi tên là,…)
Bài 2/ 12
- Yêu cầu HS đọc đề bài, nói những điều em biết về một bạn trong lớp.
- GV cùng lớp nhận xét
Bài 3/12
H:Bài tập này giống bài tập nào đã học ?
- Gọi HS trình bày bài.
- Cho HS viết lại nội dung các tranh.
HĐ2. Nhận xét, dặn dò
Nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Nêu yêu cầu bài tập.
HS khá, giỏi trả lời mẫu.
HS thực hành hỏi - đáp theo cặp.
Đọc yêu cầu bài tập.
Từng HS nói về bạn theo yêu cầu bài tập.
-KNS : HS tự nhận thức về bản thân, biết giao tiếp cởi mở, tự tin....
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Bài tập 3 trong tiết luyện từ và câu.
- HS làm bài theo trình tự : Kể lại nội dung từng tranh (đại trà); kể lại nội dung 4 tranh thành một câu chuyện ngắn.
Huệ cùng các bạn vào vườn hoa. Thấy một khóm hồng đang nở hoa rất đẹp. Huệ thích lắm. Huệ giơ tay định hái một bông hồng. Tuấn khuyên Huệ không ngắt hoa trong vườn. Hoa của vườn hoa phải để cho tất cả mọi người cùng ngắm.
- HS viết lại nội dung các tranh rồi đọc trước lớp .
Luyện đọc, viết : CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
Mục tiêu :
- Luyện đọc trơn được cả bài.
- Luyện đọc đúng, viết đúng các từ khó, dễ lẫn : nguệch ngoạc, tảng đá. mải miết, giảng giải, …
- Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
- Luyện cho HS khá, giỏi đọc phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật trong truyện :
Thủ công: GẤP TÊN LỬA (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết cách gấp tên lửa.
- Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng .
- Với HS khéo tay: Gấp được tên lửa, Các nếp gấp phẳng, thẳng. Tên lửa sử dụng được.
II. Chuẩn bị: Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công. Mẫu quy trình gấp tên lửa
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ
GV kiểm tra việc chuẩn bị giấy nháp của HS.
-Các nhóm trưởng báo cáo.
B.Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
Giới thiệu mẫu gấp tên lửa – Đặt câu hỏi:
+ Hình dáng của tên lửa?
+ Màu sắc của mẫu tên lửa?
+ Tên lửa có mấy phần?
- Chốt: Tên lửa có 2 phần đó là: phần mũi và phần thân.
- Gợi ý: Để gấp được tên lửa cần tờ giấy có hình gì?
- GV mở dần mẫu giấy tên lửa.
Kết luận: Tên lửa được gấp từ tờ giấy có hình chữ nhật.
+ Để gấp được tên lửa, ta gấp phần nào trước phần nào sau ?
- HS quan sát nhận xét
-Hình chữ nhật
-Gấp phần mũi trước, phần thân sau.
HĐ 2: Hướng dẫn quy trình kỹ thuật.
- Treo quy trình gấp – Giới thiệu 2 bước: Gấp tạo mũi và thân tên lửa (H1 đến H4), tạo tên lửa và sử dụng (H5 và H6).
- GV thao tác mẫu từng bước:
-HS quan sát và theo dõi từng bước gấp của GV
Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa.
GV thực hiện các bước gấp từ H1 đến H4.
Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy đường dấu giữa (H.1). Mở tờ giấy ra, gấp theo đường dấu gấp ở hình 1 sao cho hai mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa (H.2).
Gấp theo đường dấu gấp ở hình 2 vào sát đường dấu giữa được hình 3.
- - Gấp theo đường dấu gấp ở hình 3 vào sát đường dấu giữa được hình 4.
Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng
GV thực hiệc các bước gấp từ H5 đến H6
Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa, được tên lửa (H.5). Cầm vào nếp gấp giữa cho hai cánh tên lửa ngang ra (H.6) và phóng tên lửa theo hướng chếch lên không trung.
C. Củng cố.
Chia nhóm, yêu cầu mỗi HS trong nhóm thực hành gấp tên lửa.
- Quan sát – uốn nắn và tuyên dương nhóm có tiến bộ.
HS thực hành theo nhóm
Dặn dò - Chuẩn bị: Giấy màu (10 x 15ô)
- Tập gấp nhiều lần và tập phóng tên lửa để học tiết 2.
Kể chuyện : CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I.Mục tiêu :
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
- HS khá giỏi biết kể toàn bộ câu chuyện
II.Đồ dùng dạy học : 4 tranh minh họa trong sGK.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KTBC:
B. Bài mới
HĐ1. Hướng dẫn HS kể chuyện
a/ Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm
- Kể chuyện trước lớp.
- Sau mỗi lượt HS kể, cả lớp và GV nhận xét về nội dung, cách diễn đạt, cách thể hiện.
b/Kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Gọi 4 HS nối tiếp nhau kể lại toàn bộ câu chuyện.
Tổ chức cho HS kể lại câu chuyện theo vai.
GV và lớp bình chọn cá nhân, nhóm kể chuyện hấp dẫn nhất
C. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.Giáo dục HS làm theo lời khuyên của câu chuyện.
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS kể chuyện trong nhóm : quan sát tranh, đọc thầm lời gợi ý dưới tranh, nối tiếp nhau kể từng đoạn của câu chuyện trước nhóm, các HS khác lắng nghe, nhận xét.
- Đại diện các nhóm thi kể chuyện.
Thực hành kể nối tiếp nhau.
- 4 HS nối tiếp kể toàn câu chuyện
1HS kể lại toàn bộ câu chuyện
Từng nhóm 3 HS dựng lại câu chuyện.
HS giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện.
Luyện Tiếng Việt : LUYỆN ĐỌC NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ?
Mục tiêu :
- Luyện đọc trơn được cả bài.
- Luyện đọc đúng, viết đúng các từ khó, dễ lẫn : lịch cũ, ngoài sân, xoa đầu, tỏa hương, ước mong, …
- Luyện ngắt nghỉ hơi đúng các dòng thơ, khổ thơ
- Luyện cho HS đọc thuộc khổ thơ em thích
Thứ sáu ngày 24 tháng 8 năm 2012
Toán : ĐỀ- XI- MÉT
I.Mục tiêu :
- Biết đề- xi- mét là đơn vị đo độ dài; tên gọi, kí hiệu của nó; biết quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm = 10cm.
- Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo; so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản; thực hiện phép cộng trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là đề- xi- mét.
II Đồ dùng dạy học : Thước thẳng có vạch chia theo cm, dm; một băng giấy dài 10cm.
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 1,3/6
B. Bài mới :
HĐ1.Giới thiệu đơn vị đo độ dài đề- xi-mét
-Yêu cầu HS đo băng giấy
- Nêu : 10cm còn gọi là một đề- xi-mét và viết tắt là 1dm
1dm = 10cm
10cm = 1dm
- Yêu cầu HS dùng phấn vạch trên thước các đoạn thẳng có độ 1dm, 2dm.
HĐ2.Thực hành :
Bài 1/ 7
Bài 2/ 7
- Yêu cầu HS nhận xét các số trong bài tập.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài trên bảng con.
Bài 3/7 (HS khá giỏi)
C. Củng cố, dặn dò- Cho HS nêu mối quan hệ giữa dm và cm.
- Nhận xét tiết học. Dặn HS đo độ dài quyển Toán 2, làm bài 3/7.
- 2HS lên bảng thực hiện.
- HS đo băng giấy rồi nêu độ dài là 10cm.
- HS nhắc lại
- Đọc đề bài, so sánh độ dài các đoạn thẳng, làm bài.
a/ Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1dm.
Độ dài đoạn thẳng CD ngắn hơn 1dm.
b/ Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Đây là các số đo độ dài có đơn vị dm.
- Lấy 1 cộng 1 bằng 2 rồi viết dm vào sau số 2.
Sau khi ước lượng xong có thể kiểm tra mức chính xác của ước lượng bằng đo độ dài.
Luyện Toán : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
Luyện viết số, đặt tính, tính nhẩm. Giải toán có lời văn.
II.Luyện tập
+
+
+
+
+
Bài 1. Tính : 23 42 76 41 60
16 30 13 35 37
Bài 2 : Đặt tính rồi tính :
43 + 25; 32 + 50; 19 + 30; 45 + 24
Bài 3. Viết các số 37, 42, 58, 70
a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn.
b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé.
Bài 4. Tính nhẩm :
60 + 20 + 10 = 50 + 10 + 10 = 40 + 20 + 20 =
50 + 20 = 50 + 20 = 40 + 40 =
Bài 5. Mẹ nuôi 26 con gà và 3 con vịt. Hỏi mẹ nuôi tất cả bao nhiêu con gà và vịt ?
+
+
+
Bài 6 Điền số thích hợp vào chỗ trống : 35 4 6 5
3 32 24 6
56 66 4 78
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 1.
- Kế hoạch tuần 2
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
III. Kế hoạch tuần 2
- Dạy và học chương trình tuần 2
- Tiếp tục duy trì và ổn định nề nếp học tập của nhà trường và của lớp đề ra.
- Thực hiện vệ sinh khu vực và trực nhật sạch – đẹp.
- Ôn luyện thể dục, các bài hát múa tập thể theo kế hoạch.
- Thực hiện trò chơi dân gian.
- Ôn tập các bài học trong ngày và chuẩn bị làm bài, học bài cho ngày sau trước khi đến lớp.
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 1.doc