I.Yờu cầu:
1.Kiến thức:Nghe - viết chính xác hai khổ thơ đầu bài thơ Đi họctrong khoảng 10 – 15 phỳt
-Làm đúng các bài tập chính tả: Điền vần ăn hoặc ăng, chữ ng hoặc ngh vào chỗ trống
-Làm bài tập 2,3
2.Kĩ năng: Rèn cho HS viết đúng nội dung bài và cách trỡnh bày đúng hai khổ thơ đầu bài thơ Đi học
3.Thái độ: Giỏo dục HS tớnh cẩn thận.
II.Chuẩn bị:
-Bảng phụ, bảng nam châm. Nội dung hai khổ thơ cần chép và bài tập 2 và 3.
-Học sinh cần cú VBT.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 33 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch báo giảng buổi chiều tuần33
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
Chiều thứ
7/4/5/2013
Chính tả*
Kể chuyện *
Tập đọc
HĐTT
Đi học
Cô chủ không biết quý tình bạn
Luyện bài nói dối hại thân
Sinh hoạt sao
Chiều thứ 7 ngày 4 tháng 5 năm 2013
Chớnh tả Đi học.
I.Yờu cầu:
1.Kiến thức:Nghe - viết chớnh xỏc hai khổ thơ đầu bài thơ Đi họctrong khoảng 10 – 15 phỳt
-Làm đỳng cỏc bài tập chớnh tả: Điền vần ăn hoặc ăng, chữ ng hoặc ngh vào chỗ trống
-Làm bài tập 2,3
2.Kĩ năng: Rốn cho HS viết đỳng nội dung bài và cỏch trỡnh bày đỳng hai khổ thơ đầu bài thơ Đi học
3.Thỏi độ: Giỏo dục HS tớnh cẩn thận.
II.Chuẩn bị:
-Bảng phụ, bảng nam chõm. Nội dung hai khổ thơ cần chộp và bài tập 2 và 3.
-Học sinh cần cú VBT.
III.Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động giỏo viờn
Hoạt động học sinh
1.KTBC :
viết cỏc từ ngữ sau: xuõn sang, khoảng sõn, chựm quả, lộc non.
Nhận xột chung về bài cũ của học sinh.
2.Bài mới:Giới thiệu bài ghi tựa bài “Đi học”.
3.Hướng dẫn học sinh tập viết chớnh tả:
Học sinh đọc lại hai khổ thơ đó được giỏo viờn chộp trờn bảng.
Cho học sinh phỏt hiện những tiếng viết sai, viết vào bảng con.
Nhắc nhở cỏc em tư thế ngồi viết, cỏch cầm bỳt, cỏch trỡnh bày bài viết sao cho đẹp.
Giỏo viờn đọc từng dũng thơ cho học sinh viết.
Hướng dẫn học sinh cầm bỳt chỡ để sữa lỗi chớnh tả:
Giỏo viờn đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trờn bảng để học sinh soỏt và sữa lỗi, hướng dẫn cỏc em gạch chõn những chữ viết sai, viết vào bờn lề vở.
Giỏo viờn chữa trờn bảng những lỗi phổ biến, hướng dẫn cỏc em ghi lỗi ra lề vở phớa trờn bài viết.
Thu bài chấm 1 số em.
4.Hướng dẫn làm bài tập chớnh tả:
Học sinh nờu yờu cầu của bài trong vở BT Tiếng Việt.
Đớnh trờn bảng lớp 2 bảng phụ cú sẵn bài tập giống nhau của cỏc bài tập.
Gọi học sinh làm bảng từ theo hỡnh thức thi đua giữa cỏc nhúm.
Nhận xột, tuyờn dương nhúm thắng cuộc.
5.Nhận xột, dặn dũ:
Yờu cầu học sinh về nhà chộp lại hai khổ thơ đầu của bài thơ cho đỳng, sạch đẹp, làm lại cỏc bài tập.
Cả lớp viết bảng con: xuõn sang, khoảng sõn, chựm quả, lộc non.
Học sinh nhắc lại.
Học sinh đọc hai khổ thơ trờn bảng phụ. Học sinh viết tiếng khú vào bảng con: dắt tay, lờn nương, nằm lặng, rừng cõy.
Học sinh tiến hành chộp chớnh tả theo giỏo viờn đọc.
Học sinh dũ lại bài viết của mỡnh và đổi vở và sữa lỗi cho nhau.
Học sinh ghi lỗi ra lề theo hướng dẫn của giỏo viờn.
Bài tập 2: Điền vần ăn hay ăng.
Bài tập 3: Điền chữ ng hay ngh.
Cỏc em làm bài vào VBT và cử đại diện của nhúm thi đua cựng nhúm khỏc, tiếp sức điền vào chỗ trống theo 2 nhúm, mỗi nhúm đại diện 6 học sinh
Giải
Bài tập 2: Ngắm trăng, chăn phơi nắng.
Bài tập 3: Ngỗng đi trong ngừ. Nghộ nghe mẹ gọi.
Học sinh nờu lại bài viết và cỏc tiếng cần lưu ý hay viết sai, rỳt kinh nghiệm bài viết lần sau.
Kể chuyện: Cô chủ không biết quí tình bạn.
I.Yờu cầu:
1.Kiến thức: Kể lại được một đoạn cõu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
-Biết được lời khuyờn của truyện :Ai khụng biết quý tỡnh bạn , người ấy sẽ sống cụ độc.
2.Kĩ năng: Rốn cho HS kể cõu chuyện theo tranh thành thạo
3.Thỏi độ: Giỏo dục HS biết quý tỡnh bạn.
*Ghi chỳ: HS khỏ giỏi kể được toàn bộ cõu chuyện theo tranh
II.Chuẩn bị:
-Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK và cỏc cõu hỏi gợi ý.
-Dụng cụ hoỏ trang: Mặt nạ gà trống, gà mỏi, vịt, chú con.
-Bảng nghi nội dung chinh 4 đoạn của cõu chuyện.
III.Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Gọi học sinh kể lại cõu chuyện “Con Rồng chỏu Tiờn”.
Học sinh nờu ý nghĩa cõu chuyện.
Nhận xột bài cũ.
2.Bài mới :Qua tranh giới thiệu bài và ghi tựa..
+Kể chuyện: Giỏo viờn kể 3 lần với giọng diễn cảm. Khi kể kết kết hợp dựng tranh minh hoạ để học sinh dễ nhớ cõu chuyện:
Kể lần 1 để học sinh biết cõu chuyện. Biết dừng ở một số chi tiết để gõy hứng thỳ.
Kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ để làm rừ cỏc chi tiết của cõu chuyện, giỳp học sinh nhớ cõu chuyện.
+Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn cõu chuyện theo tranh:
Tranh 1: Giỏo viờn yờu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc cõu hỏi dưới tranh và trả lời cỏc cõu hỏi.
Tranh 1 vẽ cảnh gỡ? Cõu hỏi dưới tranh là gỡ?
Y/ cầu mỗi tổ cử 1 đại diện để thi kể đoạn 1.
Cho học sinh tiếp tục kể theo tranh 2, 3 và 4
+Hướng dẫn học sinh kể toàn cõu chuyện:
Tổ chức cho cỏc nhúm, mỗi nhúm 4 em đúng cỏc vai để thi kể toàn cõu chuyện. Cho cỏc em hoỏ trang thành cỏc nhõn vật để thờm phần hấp dẫn.
+Giỳp học sinh hiểu ý nghĩa cõu chuyện:
Cõu chuyện này giỳp em hiểu điều gỡ?
3.Củng cố dặn dũ:
Nhận xột tổng kết tiết học, yờu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thõn nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước cỏc tranh minh hoạ phỏng đoỏn diễn biến của cõu chuyện.
4 học sinh xung phong kể lại cõu chuyện “Con Rồng chỏu Tiờn” theo 4 đoạn, mỗi em kể mỗi đoạn. Nờu ý nghĩa cõu chuyện.
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh lắng nghe cõu chuyện.
Học sinh lắng nghe và theo dừi vào tranh để nắm nội dung và nhớ cõu truyện.
Học sinh quan sỏt tranh minh hoạ theo truyện kể.
Cảnh cụ bộ ụm gà mỏi õu yếm và vuốt ve bộ lụng của nú. Gà trống đứng ngoài hàng rào, mào rũ xuống vẻ ỉu xỡu.
Cõu hỏi dưới tranh: Vỡ sao cụ bộ đổi gà trống lấy gà mỏi?
Học sinh thi kể đoạn 1 (mỗi nhúm đại diện 1 hs)
Lớp gúp ý nhận xột cỏc bạn đúng vai và kể.
Tiếp tục kể cỏc tranh cũn lại
Tuỳ theo thời gian mà giỏo viờn định lượng số nhúm kể lại toàn bộ cõu chuyện).
Học sinh khỏc theo dừi và nhận xột cỏc nhúm kể và bổ sung.
Phải biết quý trọng tỡnh bạn. Ai khụng quý trọng tỡnh bạn người ấy sẽ khụng cú bạn. Khụng nờn cú bạn mới thỡ quờn bạn cũ. Người nào thớch đổi bạn sẽ khụng cú bạn nào chơi cựng.
Nhắc lại ý nghĩa cõu chuyện
Tuyờn dương cỏc bạn kể tốt.
Tiếng việt: Luyện bài: Nói dối hại thân.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :Nói dối hại thân.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: it.
Bài2: Viết tiếng ngoài bài chứa vần: it, uyt.
.Bài3: Điền it hay uyt:
m….chín thơm phức. bình xăng năm l….
xe b….đầy khách. chơi trò b…mắt bắt dê.
.Bài 4: ghi vào dưới tranh câu thơ ứng với nội dung tranh?
. GV quan sát giúp đỡ thêm. HS làm bài.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: nghe đọc để viết
GV đọc học sinh viết bài.
Bài 2: Viết từ chứa : it, uyt.
Bài 3:Dành khá giỏi:
Viết câu chứa vần: it, uyt. Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐTT : Sinh hoạt sao
-HS ra sân theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (51).doc