Lịch báo giảng buổi chiều tuần 29 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà

A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :Đầm sen.

Làm được nội dung bài tập ở vở in.

B: Thiết bị dạy học:

SGK, bảng con, vở ô li.

C: Các hoạt động dạy học:

 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.

 HĐ2: Luyện đọc.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 29 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh viết bài. HS thực hành viết bảng con. HS viết vở. GV theo dõi và giúp đỡ thêm. C, D, Đ, Cô giáo, bạn Dương, Đan len. HĐ4: GV chấm chữa và nhận xét. Toán : Tiết 114. Luyện tập I)Mục tiêu: Giúp HS: - Luyện tập làm tính cộng( không nhớ) các số trong pham vi 100 - Tập tính nhẩmvới phép cộng đơn giản - Củng cố về cộng các số đo độ dài đơn vị là xăngtimet. III) Các hoạt động dạy học: A)KT:HS đếm từ 1 đến 100. và TLCH: Số lớn nhất có 1 chữ số là số nào? GV nhận xét,cho điểm. B)Bài luyện tập: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1)Giới thiệu bài: 2)HĐ1:HDHS làm các BT trong vở BT Toán (Bài 109,trang 44) -Bài 1:Tính: 25 28 34 8 + + + + 63 41 51 10 .... .... .... .... .... (Củng cố về cách cộng) -Bài 2:Đặt tính rồi tính: 61+32 15+44 7+31 .... 61 + 32 .... (Củng cố về cách đặt tính rồi tính) -Bài 3:GV nêu BT. HDHS tìm hiểu yêu cầu của bài và giải BT. +Bài toán cho ta biết gì? +Bài toán yêu cầu gì? +Câu lời giải là gì? +Muốn biết Bác Nam trồng được tất cả bao nhiêu cây ta phải làm phép tính gì? -Bài 4:Đo độ dài các đoạn thẳng rồi viết số đo. (Đáp án:AB=3cm,AC=4cm,BC=5cm) +Đoạn thẳng nào dài nhất? +Đoạn thẳng nào ngắn nhất? 3)HĐ2:Thực hành vào vở. GV theo dõi,giúp đỡ HS còn lúng túng. 4)Chấm bài và chữa bài. -Làm vào bảng con.Nhận xét,chữa lỗi. 25 28 34 8 + + + + 63 41 51 10 88 69 85 18 .... -Đọc yêu cầu của đề và làm bài. (Lưu ý viết các số cho thẳng cột) - HS tìm hiểu yêu cầu của bài và giải BT. +Bác Nam trông fđược 28 cây cam và 20 cây bưởi. +Hỏi Bác Nam trồng được tất cả bao nhiêu cây? +Bác Nam trồng được số cây là: +Làm phép cộng.Lấy 28 +20 BC AB. 5)Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học.Ôn bài ở nhà./. TUẽ NHIEÂN XAế HOÄI: Baứi 29: NHAÄN BIEÁT CAÂY COÁI VAỉ CON VAÄT I.Muùc ủớch::Sau baứi hoùc, HS -Cuỷng coỏ caực kieỏn thửực ủaừ hoùc veà thửùc vaọt vaứ ủoọng vaọt ủoàng thụứi nhaọn bieỏt ủửụùc moọt soỏ caõy vaứ con vaọt mụựi. -Bieỏt ủửụùc ủaởc ủieồm chung nhaỏt cuỷa caõy coỏi, ủaởc ủieồm chung nhaỏt cuỷa caực con vaọt.\ -Coự yự thửực baỷo veọ caõy coỏi vaứ con vaọt coự ớch. II. ẹoà duứng daùy hoùc: Saựch giaựo khoa, caực tranh aỷnh sửu taàm. III. Caực hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1/ OÅn ủũnh lụựp: 2/ Kieồm tra baứi cuừ: -Muoói thửụứng soỏng ụỷ ủaõu? -Neõu taực haùi do bũ muoói ủoỏt? -GV nhaọn xeựt- ủaựnh giaự 3/ Baứi mụựi:a/ Giụựi thieọu baứi b/ Daùy baứi mụựi: Hoùat ủoọng 1: Phaõn loaùi caực maóu vaọt veà thửùc vaọt B1: Giao nhieọm vuù vaứ thửùc hieọn: Daựn caực tranh, aỷnh veà caõy coỏi cuỷa HS ủem vaứo lụựp theo coọt: caõy rau, caõy hoa vaứ caõy goó. B2: Thu keỏt quaỷ laứm vieọc Keỏt luaọn: Coự raỏt nhieàu loaùi caõy khaực nhau, nhửng caực caõy ủeàu coự chung 1 ủaởc ủieồm laứ: coự reó, thaõn, laự, hoa. Hoaùt ủoọng 3: Laứm vieọc vụựi caực maóu vaọt vaứ tranh aỷnh veà ủoọng vaọt B1: Daựn caực tranh, aỷnh veà con vaọt leõn giaỏy, phaõn ra con vaọt coự ớch, coự haùi. Neõu ớch lụùi vaứ taực haùi cuỷa con vaọt ủoự B2: Kieồm tra keỏt quaỷ hoaùt ủoọng Keỏt luaọn: Coự nhieàu ủoọng vaọt khaực nhau veà hỡnh daùng, kớch cụừ, nụi soỏng,… nhửng chuựng gioỏng nhau laứ ủeàu coự ủaàu, mỡnh vaứ cụ quan di chuyeồn. IV. Cuỷng coỏ, daởn doứ: Nhaọn xeựt tieỏt hoùc -Haựt -HS traỷ lụứi -HS laứm vieọc theo nhoựm, treo saỷn phaồm trửụực lụựp -HS trỡnh baứy keỏt quaỷ cuỷa nhoựm mỡnh -Lụựp nhaọn xeựt, boồ sung -HS laứm vieọc theo nhoựm -Treo tranh, cửỷ ủaùi dieọn nhoựm leõn trỡnh baứy Tự chọn: Hoàn thành nâng cao toán. GV hướng dẫn hoàn thành nâng cao toán tiết 114. Thứ 5 ngày 29 tháng 3 năm 2012. Tiếng việt: Luyện bài: Mời vào. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :mời vào. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: ong. Bài2: Viết tiếng ngoài bài chứa vần ong, o ong. .Bài3: Những ai đã đến gõ cửa ngôi nhà?. .Bài 4: Ghi dấu x vào ô trống trước ý trả lời đúng. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: nghe đọc để viết GV đọc học sinh viết bài. Bài 2: Viết từ chứa : ong, o ong. Bài 3:Dành khá giỏi: Viết câu chứa vần: ong, o ong Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Luyện Toán: Luyện cộng các số trong phạm vi 100. I)Mục tiêu: Giúp HS: - Luyện tập làm tính cộng( không nhớ) các số trong pham vi 100 - Tập đặt tính rồi tính. -Tập tính nhẩm(trong trường hợp cộng đơn giản)Và nhận biết bước đầu về tính chất giao hoán của phép cộng. - Củng cố về giải toán và đo độ dài đoạn thẳng. III) Các hoạt động dạy học: A)KT:HS làm bảng con:17+10 ; 32+25 GV nhận xét,cho điểm. B)Bài luyện tập: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1)Giớithiệubài: 2)HĐ1:HDHS làm các BT trong SGK trang 156. GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập và làm bài tập. -Bài 1: Đặt tính rồi tính: 47+22 40+20 12+4 51+35 80+9 8+31 HDHS đặt tính rồi tính. Chú ý viết các số cho thẳng cột. -Bài 2: Tính nhẩm: a)30+6= 60+9= 52+6= 40+5= 80+9= 6+52= Nhận xét kết quả:52+6và 6+52 b) 20cm+10cm= 4cm+5cm= 32cm+12cm= 30cm+40cm= 25cm+4cm= 43cm+15cm= Lư u ý: ghi kết quả đưa cả đơn vị đo vào. GV nhận xét. -Bài 3:GV nêu bài tập,HDHS tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài. +Bài toán cho ta biết gì? +Bài toán yêu cầu gì? +Câu lời giải là gì? +Muốn biết lớp em có bao nhiêu bạn ta phải làm phép tính gì? HS ghi lời giải,phép tính,đáp số và cách trình bày bài giải. -Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 8 cm. 3)HĐ2:HS làm bài vào vở. 4)Chấm bài,chữa bài. 5)Củng cố,dặn dò -HS nêu yêu cầu của bài và làm bài. -Làm vào bảng con.Nhận xét,chữa lỗi. (Lưu ý viết các số cho thẳng cột) -Tính nhẩm và viết kết quả vào sau dấu bằng. a)30+6=36 60+9=69 52+6= 58 40+5= 45 80+9=89 6+52=58 Nhận xét kết quả:52+6và 6+52bằng nhau.(Khiđổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi) b) 20cm+10cm=30cm;4cm+5cm =9cm 32cm+12cm=44cm 30cm+40cm=70cm 25cm+4cm=29cm 43cm+15cm=58cm. - HS tìm hiểu yêu cầu của bài và giải BT trên bảng,cả lớp nhận xét,bổ sung. +Lớp em có 21 bạn gái và 14 bạn trai. +Hỏi lớp em có tất cả bao nhiêu bạn? +Lớp em có tất cả số bạn là: +Làm phép cộng.Lấy 21 +14 -HS vẽ. -Hệ thống bài học. -Nhận xét tiết học. -Về ôn bài và chuẩn bị bài sau./. Ôn toán: Hoàn thành nâng cao toán. GV hướng dẫn hoàn thành nâng cao toán tiết 115. Sinh hoạt sao: Ca múa hát tập thể Thực hiện theo kế hoạch của tổng phụ trách đội. Thứ 6 ngày 30 tháng 3 năm 2012. Tiếng việt: Luyện bài: Chú công. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :Chú công. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: oc. Bài2: Viết tiếng ngoài bài chứa vần oc, o oc. .Bài3: Ghi dấu x vào ô trống trước ý đúng?. .Bài 4: Ghi lại hai câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: nghe đọc để viết GV đọc học sinh viết bài. Bài 2: Viết từ chứa : oc, o oc. Bài 3:Dành khá giỏi: Viết câu chứa vần: oc, o oc. Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Luyện Toán: Luyện trừ các số trong phạm vi 100. I)Mục tiêu: Giúp HS: - Luyện tập làm tính trừ( không nhớ) các số trong pham vi 100 - Tập đặt tính rồi tính. -Tập tính nhẩm(trong trường hợp trừ đơn giản). - Củng cố về giải toán và đo độ dài đoạn thẳng. III) Các hoạt động dạy học: A)KT:HS làm bảng con:17-10 ; 32-20 GV nhận xét,cho điểm. B)Bài luyện tập: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1)Giớithiệubài: 2)HĐ1:HDHS làm các BT trong SGK trang 156. GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập và làm bài tập. -Bài 1: Đặt tính rồi tính: 47-22 40-20 14-2 51-30 88-8 22-12 HDHS đặt tính rồi tính. Chú ý viết các số cho thẳng cột. -Bài 2: Tính nhẩm: a)33-12= 60-40= 52-2= 45-4= 83-2= 24-12 b) 20cm-10cm= 14cm+3cm= 32cm-12cm= 30cm-10cm= 25cm-4cm= 45cm-15cm= Lư u ý: ghi kết quả đưa cả đơn vị đo vào. GV nhận xét. -Bài 3:GV nêu bài tập,HDHS tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài. +Bài toán cho ta biết gì? +Bài toán yêu cầu gì? +. 3)HĐ2:HS làm bài vào vở. 4)Chấm bài,chữa bài. 5)Củng cố,dặn dò -HS nêu yêu cầu của bài và làm bài. -Làm vào bảng con.Nhận xét,chữa lỗi. (Lưu ý viết các số cho thẳng cột) - . + . -Hệ thống bài học. -Nhận xét tiết học. -Về ôn bài và chuẩn bị bài sau./. Ôn toán: Hoàn thành nâng cao toán. GV hướng dẫn hoàn thành nâng cao toán tiết 116. Thủ công: Cắt dán hình tam giác(Tiết2) I) Mục tiêu: Giúp HS: - HS kẻ được hình tam giác. - HS cắt , dán được hình tam giác theo 2 cách. -Giữ vệ sinh lớp học sạch sẽ. II) Đồ dùng: GV: bút chì, thớc kẻ, 1 tờ giấy. Một vài hình tam giác nhiều cỡkhác nhau. HS : bút chì, thước kẻ, 1 tờ giấy màu,keo dán,kéo. III)Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh Giới thiệu bài: HĐ1: HD mẫu. GVHD tóm tắt các cách để căt, dán được hình tam giác. - GVHD cách kẻ hình tam giác - GVHD cách cắt rời hình tam giác và dán. - GVHD cách kẻ hình tam giác đơn giản hơn. HĐ 2: Thực hành. GV cho HS thực hành cắt dán hình tam giác .GV nhắc HS phải ướm sản phẩm vào vở thủ công trước sau đó bôi lớp hồ mỏng, đặt dán cân đối và miết hình phẳng. GV nhận xét bài đẹp. Dặn dò: Về nhà chuẩn bị bài sau./. -Nhắc lại các bớc kẻ cắt,dán hình tam giác. -GVcho HS thực hành cắt dán hình tam giác .GV nhắc HS phải ướm sản phẩm vào vở thủ công trước sau đó bôi lớp hồ mỏng, đặt dán cân đối và miết hình phẳng. -HS nhận xét bài đẹp.

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (11).doc
Giáo án liên quan