A. Kiểm tra bài cũ:
- GV ghi: Đặt tính rồi tính: 17 – 3; 13 + 5
- GV nhận xét, ghi điểm.
HĐ1: Giới thiệu bài toán có lời văn.
- GV yêu cầu HS tự nêu nhiệm vụ cần thực hiện.
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán.
- GV HDHS Quan sát tranh và hỏi:
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 22 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa.
- Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn.
- HS chú ý lắng nghe và nhắc lại.
- HS nêu yêu cầu của bài tập. HS làm bài vào vở và lên bảng chữa bài.
Bài toán: Có 5 con thỏ, có thêm 4 con thỏ đang chạy tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ?
- HS nêu yêu cầu.
- Còn thiếu câu hỏi.
- HS tự trả lời câu hỏi.
(HS1: Hỏi có tất cả mấy con gà?
HS2: Hỏi cả gà mẹ và gà con có bao nhiêu con?
HS3: Hỏi có bao nhiêu con gà tất cả?)
- HS nêu yêu cầu: Nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán .
- HS làm bài, chữa bài.
Có 4 con chim đậu trên cành, có thêm 2 con chim bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim?
- Bài toán thường có các số và câu hỏi.
- Về nhà xem bài sau.
Tiếng việt: Luyện bài 90. Ôn tập.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 90.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Cô gái của mẹ.
Cấy lúa trên lắc vòng.
cái xắc mới ruộng bậc thang.
Bài2: Điền ăc hay âc.
quả g….. b…thềm đồng hồ quả l….
Bài3: Viết.
màu sắc, giấc ngủ.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
ăc, âc, mặc áo, bậc thềm.
Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng.
: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
HĐTT: Tiểu phẩm cây lộc
Theo tài liệu hướng dẫn hoạt động ngoài giờ lên lớp
Luyện viết: Luyện bài 88-90.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ iêc, ươc, ach, diễn xiếc, uống nước, vạch kẻ, trang sách, gạch men.
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
Thứ 3 ngày 29 tháng 1 năm 2013.
Tiếng việt: Luyện bài 91, Ôn tập.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 91.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Cô gái của mẹ.
Cấy lúa trên lắc vòng.
cái xắc mới ruộng bậc thang.
Bài2: Điền ăc hay âc.
quả g….. b…thềm đồng hồ quả l….
Bài3: Viết.
màu sắc, giấc ngủ.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
ăc, âc, mặc áo, bậc thềm.
Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng.
: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Ôn tiếng: Luyện vở luyện tiếng việt.
Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài ôn tập
Toán: Luyện giải toán.
A: yêu cầu: Giúp học sinh biết vận dụng kiến thức đã học để làm bài theo nội dung yêu cầu. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: que tính.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: GV cho học sinh làm miệng.
mẹ có 5 con gà, mẹ mua thêm 2 con gà nữa. Hỏi mẹ có tất cả bao nhiêu con gà?
HS đọc đề và tóm tất bài toán
theo gợi ý của GV.
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Tóm tắt: Có: 5 con gà.
Thêm: 2 con gà
Tất cả:…….con gà?
Bài giải: Có tất cả số gà là:
5 + 2 =7 ( con gà)
Đáp số: 7 con gà.
Cho học sinh nêu lại các bước
giải bài toán.
HĐ3: Vận dụng thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài toán: Nga có 6 quả bóng, Hoa có 3 quả bóng. Hỏi cả hai bạn có tất cả bao nhiêu quả bóng?
HS đọc và làm bài.
GV theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
HĐ5: Củng cố bài:
Tự chọn : Hoàn thành bài tập
Thứ 5 ngày 31 tháng 1 năm 2013
TIẾNG VIỆT: Bài 91 OAN – OĂN
I.Yờu cầu:1.Kiến thức:Đọc được : oan, oăn, giàn khoan, túc xoăn ; từ và cỏc cõu ứng dụng .
- Viết được : oan, oăn, giàn khoan, túc xoăn .
- Luyện núi từ 2-4 cõu theo chủ đề : Con ngoan, trũ giỏi .
2.Kĩ năng: Rốn cho HS đọc , viết thành thạo cỏc tiếng từ cú chứa vần, oan, oăn
II.Chuẩn bị:
Tranh: giàn khoan, túc xoăn, từ và cõu ứng dụng
Bộ ghộp chữ học vần
III.Đồ dựng dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết: Hớ hoỏy, điện thoại, loay hoay.
1 em đọc cõu ứng dụng , tỡm tiếng cú chứa vần oai , oay trong cõu.
Nhận xột ghi điểm
2 . Bài mới:
*Vần oan:
a)Nhận diện vần:
-Phỏt õm : oan
Ghộp vần oan
-Phõn tớch vần oan?
-So sỏnh vần oan với vần oai?
b)Đỏnh vần:
o - a - nờ - oan
Chỉnh sửa
Ghộp thờm õm kh vào vần oan để tạo tiếng mới.
Phõn tớch tiếng khoan?
Đỏnh vần: khờ - oan - khoan
Giới thiệu tranh giàn khoan
Đọc từ : giàn khoan
Đọc toàn phần
*Vần oăng:
Thay õm a bằng ă giữ nguyờn õm đầu o và n
Phõn tớch vần oăn?
So sỏnh vần oăn với vần oan?
Đỏnh vần: o- ă - nờ - oăn
ĩgờ - oăn - xoăn
túc xoăn
c)Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cỏch viết
Nhận xột , sửa sai
Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cỏch viết
d)Luyện đọc từ:
Ghi từ lờn bảng
Gạch chõn tiếng cú chứa vần oan, oăn
Chỉnh sửa
Giải thớch từ , đọc mẫu
TIẾT 2:
3.Luyện tập
a) Luyện đọc:Lần lượt đọc ụn ở tiết 1
Lần kượt đọc õm , tiếng , từ khoỏ
Lần lượt đọc từ ứng dụng
*Đọc cõu ứng dụng
Treo tranh hỏi: Tranh vẽ gỡ?
Đọc cõu ứng dụng.
Chỉnh sửa
Tỡm tiếng cú chứa vần oan, oăn?
Khi đọc hết mỗi dũng thơ cần chỳ ý điều gỡ?
Đọc mẫu
b)Luyện viết: Treo bảng viết mẫu
Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
Theo dừi giỳp đỡ HS viết cũn chậm .
Thu chấm 1/3 lớp , nhận xột sửa sai
c)Luyện núi:
Đọc tờn bài luyện núi hụm nay?
Treo tranh hỏi , nờu cõu hỏi gợi ý.
Quan sỏt tranh, nhận xột:
+ Ở lớp, bạn học sinh đang làm gỡ?
+ Ở nhà, bạn đang làm gỡ?
- Người học sinh như thế nào được gọi là con ngoan trũ giỏi?
- Nờu tờn những bạn “con ngoan , trũ giỏi” ở lớp mỡnh?
IV. Củng cố dặn dũ:So sỏnh vần oan với vần oăn?
Tỡm nhanh tiếng cú chứa vần oan và vần oăn
Xem trước bài: oang , oăng
Lớp viết bảng con
1 em
Đọc trơn
lớp ghộp vần oan
Vần oan cú õm o đứng trước, õm a đứng giữa , õm n đứng sau
+Giống: đều mở đầu õm oa
+Khỏc: vần oan kết thỳc bằng õm n
Đỏnh vần cỏ nhõn , nhúm , lớp
Ghộp tiếng khoan
Cú õm kh đứng trước , vần oan đứng sau,
Cỏ nhõn, nhúm , lớp
Cỏ nhõn, lớp
Ghộp vần oăn
Cú õm o đứng trước , õm ă đứng giữa , õm n đứng sau
+Giống: đều mở đầu bằng õm o và kết thỳc õm n
+Khỏc: vần oăn cú õm ă
Cỏ nhõn , nhúm , lớp
Theo dừi
viết định hỡnh
Viết bảng con
Theo dừi
Viết định hỡnh , Viết bảng con
Đọc thầm tỡm tiếng cú chứa vần oan , oăn
Phõn tớch tiếng
Đọc cỏ nhõn, nhúm , lớp
2 - 3 HS đọc lại
Cỏ nhõn , nhúm , lớp
Cỏ nhận , nhúm , lớp
Quan sỏt tranh trả lời......
Cỏ nhõn , nhúm , lớp
Nờu , phõn tớch
nghỉ hơi
2 - 3em đọc lại
Quan sỏt nhận xột độ cao khoảng cỏch..
Viết vào vở tập viết
Con ngoan trũ giỏi
Cỏc bạn học sinh đang học bài
Ở nhà cỏc bạn giỳp đỡ bố mẹ những cụng việc vừa sức....
Võng lời thầy cụ và cha mẹ....
Thảo luận nhúm 2 , trỡnh bày
2em so sỏnh ,HS thi tỡm tiếng trờn bảng cài, Thực hiện ở nhà
Âm nhạc: Ôn bài tập tầm vông
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát tập tầm vông
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa
II.Lên lớp:
HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học
HĐ2:GV hát mẫu
Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu
HĐ3:HS luyện hát
-hát toàn bài
-Gọi các nhóm đưng dậy hát
- Gọi HS khac nhận xét
-HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa
GV làm mẫu
Cả lớp làm theo
III . Củng cố , dặn dò
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập
Thứ 6 ngày 1 tháng 2 năm 2013
Tiếng việt: Luyện bài 94, oang, oăng.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 94.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Cô gái của mẹ.
Cấy lúa trên lắc vòng.
cái xắc mới ruộng bậc thang.
Bài2: Điền ăc hay âc.
quả g….. b…thềm đồng hồ quả l….
Bài3: Viết.
màu sắc, giấc ngủ.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
oang, oăng, mặc áo, thoang thoảng
cháo loãng.
Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng.
: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài
Ôn toán: Luyện tập
A: yêu cầu: Giúp học sinh biết vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập giải toán có lời văn. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: que tính.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: GV cho học sinh làm vf nêu cách làm ở bảng con.
13+3 14-2 15-3 13+3 17-5
HĐ3: Vận dụng thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài 1: có 4 con chim , bay đến 3 con chim. hỏi có tất cả bao nhiêu con chim?
Bài 2: Mẹ mua cho em 2 quyển vở, em được thưởng 2 quyển vở nữa. hỏi em có tất cả bao nhiêu quyển vở?
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại cách trình bày bài giải.
.
Luyện viết: Luyện bài 91-93
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ bài 91 đến bài 93
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
HĐTT: Sinh hoạt sao
Thực hiện theo kế hoạch của tổng phụ trách đội.
.
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (10).doc