Lịch báo giảng buổi chiều tuần 22 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam

A. Kiểm tra bài cũ:

- GV ghi: Đặt tính rồi tính: 17 – 3; 13 + 5

- GV nhận xét, ghi điểm.

HĐ1: Giới thiệu bài toán có lời văn.

- GV yêu cầu HS tự nêu nhiệm vụ cần thực hiện.

Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán.

- GV HDHS Quan sát tranh và hỏi:

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 987 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 22 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa. - Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn. - HS chú ý lắng nghe và nhắc lại. - HS nêu yêu cầu của bài tập. HS làm bài vào vở và lên bảng chữa bài. Bài toán: Có 5 con thỏ, có thêm 4 con thỏ đang chạy tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ? - HS nêu yêu cầu. - Còn thiếu câu hỏi. - HS tự trả lời câu hỏi. (HS1: Hỏi có tất cả mấy con gà? HS2: Hỏi cả gà mẹ và gà con có bao nhiêu con? HS3: Hỏi có bao nhiêu con gà tất cả?) - HS nêu yêu cầu: Nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán . - HS làm bài, chữa bài. Có 4 con chim đậu trên cành, có thêm 2 con chim bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim? - Bài toán thường có các số và câu hỏi. - Về nhà xem bài sau. Tiếng việt: Luyện bài 90. Ôn tập. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 90. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Cô gái của mẹ. Cấy lúa trên lắc vòng. cái xắc mới ruộng bậc thang. Bài2: Điền ăc hay âc. quả g….. b…thềm đồng hồ quả l…. Bài3: Viết. màu sắc, giấc ngủ. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ăc, âc, mặc áo, bậc thềm. Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. HĐTT: Tiểu phẩm cây lộc Theo tài liệu hướng dẫn hoạt động ngoài giờ lên lớp Luyện viết: Luyện bài 88-90. A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ iêc, ươc, ach, diễn xiếc, uống nước, vạch kẻ, trang sách, gạch men. B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. Thứ 3 ngày 29 tháng 1 năm 2013. Tiếng việt: Luyện bài 91, Ôn tập. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 91. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Cô gái của mẹ. Cấy lúa trên lắc vòng. cái xắc mới ruộng bậc thang. Bài2: Điền ăc hay âc. quả g….. b…thềm đồng hồ quả l…. Bài3: Viết. màu sắc, giấc ngủ. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ăc, âc, mặc áo, bậc thềm. Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Ôn tiếng: Luyện vở luyện tiếng việt. Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài ôn tập Toán: Luyện giải toán. A: yêu cầu: Giúp học sinh biết vận dụng kiến thức đã học để làm bài theo nội dung yêu cầu. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: que tính. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV cho học sinh làm miệng. mẹ có 5 con gà, mẹ mua thêm 2 con gà nữa. Hỏi mẹ có tất cả bao nhiêu con gà? HS đọc đề và tóm tất bài toán theo gợi ý của GV. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Tóm tắt: Có: 5 con gà. Thêm: 2 con gà Tất cả:…….con gà? Bài giải: Có tất cả số gà là: 5 + 2 =7 ( con gà) Đáp số: 7 con gà. Cho học sinh nêu lại các bước giải bài toán. HĐ3: Vận dụng thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài toán: Nga có 6 quả bóng, Hoa có 3 quả bóng. Hỏi cả hai bạn có tất cả bao nhiêu quả bóng? HS đọc và làm bài. GV theo dõi để giúp đỡ thêm. HĐ4: GV chấm và chữa bài. HĐ5: Củng cố bài: Tự chọn : Hoàn thành bài tập Thứ 5 ngày 31 tháng 1 năm 2013 TIẾNG VIỆT: Bài 91 OAN – OĂN I.Yờu cầu:1.Kiến thức:Đọc được : oan, oăn, giàn khoan, túc xoăn ; từ và cỏc cõu ứng dụng . - Viết được : oan, oăn, giàn khoan, túc xoăn . - Luyện núi từ 2-4 cõu theo chủ đề : Con ngoan, trũ giỏi . 2.Kĩ năng: Rốn cho HS đọc , viết thành thạo cỏc tiếng từ cú chứa vần, oan, oăn II.Chuẩn bị: Tranh: giàn khoan, túc xoăn, từ và cõu ứng dụng Bộ ghộp chữ học vần III.Đồ dựng dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Viết: Hớ hoỏy, điện thoại, loay hoay. 1 em đọc cõu ứng dụng , tỡm tiếng cú chứa vần oai , oay trong cõu. Nhận xột ghi điểm 2 . Bài mới: *Vần oan: a)Nhận diện vần: -Phỏt õm : oan Ghộp vần oan -Phõn tớch vần oan? -So sỏnh vần oan với vần oai? b)Đỏnh vần: o - a - nờ - oan Chỉnh sửa Ghộp thờm õm kh vào vần oan để tạo tiếng mới. Phõn tớch tiếng khoan? Đỏnh vần: khờ - oan - khoan Giới thiệu tranh giàn khoan Đọc từ : giàn khoan Đọc toàn phần *Vần oăng: Thay õm a bằng ă giữ nguyờn õm đầu o và n Phõn tớch vần oăn? So sỏnh vần oăn với vần oan? Đỏnh vần: o- ă - nờ - oăn ĩgờ - oăn - xoăn túc xoăn c)Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cỏch viết Nhận xột , sửa sai Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cỏch viết d)Luyện đọc từ: Ghi từ lờn bảng Gạch chõn tiếng cú chứa vần oan, oăn Chỉnh sửa Giải thớch từ , đọc mẫu TIẾT 2: 3.Luyện tập a) Luyện đọc:Lần lượt đọc ụn ở tiết 1 Lần kượt đọc õm , tiếng , từ khoỏ Lần lượt đọc từ ứng dụng *Đọc cõu ứng dụng Treo tranh hỏi: Tranh vẽ gỡ? Đọc cõu ứng dụng. Chỉnh sửa Tỡm tiếng cú chứa vần oan, oăn? Khi đọc hết mỗi dũng thơ cần chỳ ý điều gỡ? Đọc mẫu b)Luyện viết: Treo bảng viết mẫu Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết Theo dừi giỳp đỡ HS viết cũn chậm . Thu chấm 1/3 lớp , nhận xột sửa sai c)Luyện núi: Đọc tờn bài luyện núi hụm nay? Treo tranh hỏi , nờu cõu hỏi gợi ý. Quan sỏt tranh, nhận xột: + Ở lớp, bạn học sinh đang làm gỡ? + Ở nhà, bạn đang làm gỡ? - Người học sinh như thế nào được gọi là con ngoan trũ giỏi? - Nờu tờn những bạn “con ngoan , trũ giỏi” ở lớp mỡnh? IV. Củng cố dặn dũ:So sỏnh vần oan với vần oăn? Tỡm nhanh tiếng cú chứa vần oan và vần oăn Xem trước bài: oang , oăng Lớp viết bảng con 1 em Đọc trơn lớp ghộp vần oan Vần oan cú õm o đứng trước, õm a đứng giữa , õm n đứng sau +Giống: đều mở đầu õm oa +Khỏc: vần oan kết thỳc bằng õm n Đỏnh vần cỏ nhõn , nhúm , lớp Ghộp tiếng khoan Cú õm kh đứng trước , vần oan đứng sau, Cỏ nhõn, nhúm , lớp Cỏ nhõn, lớp Ghộp vần oăn Cú õm o đứng trước , õm ă đứng giữa , õm n đứng sau +Giống: đều mở đầu bằng õm o và kết thỳc õm n +Khỏc: vần oăn cú õm ă Cỏ nhõn , nhúm , lớp Theo dừi viết định hỡnh Viết bảng con Theo dừi Viết định hỡnh , Viết bảng con Đọc thầm tỡm tiếng cú chứa vần oan , oăn Phõn tớch tiếng Đọc cỏ nhõn, nhúm , lớp 2 - 3 HS đọc lại Cỏ nhõn , nhúm , lớp Cỏ nhận , nhúm , lớp Quan sỏt tranh trả lời...... Cỏ nhõn , nhúm , lớp Nờu , phõn tớch nghỉ hơi 2 - 3em đọc lại Quan sỏt nhận xột độ cao khoảng cỏch.. Viết vào vở tập viết Con ngoan trũ giỏi Cỏc bạn học sinh đang học bài Ở nhà cỏc bạn giỳp đỡ bố mẹ những cụng việc vừa sức.... Võng lời thầy cụ và cha mẹ.... Thảo luận nhúm 2 , trỡnh bày 2em so sỏnh ,HS thi tỡm tiếng trờn bảng cài, Thực hiện ở nhà Âm nhạc: Ôn bài tập tầm vông I. Mục tiêu: - Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát tập tầm vông -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa II.Lên lớp: HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học HĐ2:GV hát mẫu Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu HĐ3:HS luyện hát -hát toàn bài -Gọi các nhóm đưng dậy hát - Gọi HS khac nhận xét -HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa GV làm mẫu Cả lớp làm theo III . Củng cố , dặn dò Tự chọn: Hoàn thành bài tập -GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập Thứ 6 ngày 1 tháng 2 năm 2013 Tiếng việt: Luyện bài 94, oang, oăng. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 94. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Cô gái của mẹ. Cấy lúa trên lắc vòng. cái xắc mới ruộng bậc thang. Bài2: Điền ăc hay âc. quả g….. b…thềm đồng hồ quả l…. Bài3: Viết. màu sắc, giấc ngủ. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. oang, oăng, mặc áo, thoang thoảng cháo loãng. Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài Ôn toán: Luyện tập A: yêu cầu: Giúp học sinh biết vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập giải toán có lời văn. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: que tính. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV cho học sinh làm vf nêu cách làm ở bảng con. 13+3 14-2 15-3 13+3 17-5 HĐ3: Vận dụng thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài 1: có 4 con chim , bay đến 3 con chim. hỏi có tất cả bao nhiêu con chim? Bài 2: Mẹ mua cho em 2 quyển vở, em được thưởng 2 quyển vở nữa. hỏi em có tất cả bao nhiêu quyển vở? HĐ4: GV chấm và chữa bài. HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại cách trình bày bài giải. . Luyện viết: Luyện bài 91-93 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ bài 91 đến bài 93 B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. HĐTT: Sinh hoạt sao Thực hiện theo kế hoạch của tổng phụ trách đội. .

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (10).doc
Giáo án liên quan